What's new

Những bài hát cho dân Phượt?

Thật ra thì nghe bài gì trên đường phượt cũng là tùy cảnh, tùy người thôi; làm sao mà nhiều người đều thích như nhau được.

Trước khi khởi hành, tâm trạng náo nức nhưng vẫn xen lẫn lo lắng, căng thẳng, có lẽ nên nghe "The Final Count Down" của Europe; khi đó sẽ thấy những câu hát "We're leaving together. But still it's farewell. And maybe we'll come back..." có thể giải phóng tâm trạng rất nhiều.

Hay một buổi chiều trên hồ Inle, nhìn cảnh cổng resort chơ vơ giữa trời nước, nhìn những bờ lau sậy ngút ngát... gợi nhớ đến thủy trại Lương Sơn thì có lẽ bạn sẽ thấy giọng ca hoang dã của Lưu Hoan hát Hảo hán ca là rất hợp cảnh...

Khi bạn thấy nhớ nhà, nhớ người yêu; có lẽ tiếng kèn saxo của Trần Mạnh Tuấn thổi bài "Hướng về Hà Nội" hay "Chiều tím" sẽ mang nhiều cảm xúc hơn.

Đêm, người mệt nhừ hay gây gây sốt, đầu đau như búa bổ mà không thể ngủ được; có lẽ vài tua tụng Ohm mani padme hum Altenative version sẽ đưa bạn vào giấc ngủ nhẹ nhàng...

...

Còn bản thân Mèo thì sao? Rất ít khi các bạn đồng hành thấy Mèo nghe nhạc khi đi phượt. Vì sao? Vì Mèo có bệnh đau đầu, không dùng headphone được; và thực sự cũng rất ghét cái kiểu tự nhốt mình vào thế giới âm nhạc riêng cách biệt với mọi người bằng cái tai nghe như thế. Còn mở nhạc to thì biết đâu lại làm phiền người khác vì thị hiếu âm nhạc khác người của mình... Vì thế, đôi khi không cần mở nhạc, chỉ cần mường tượng trong đầu giai điệu mà mình thấy phù hợp hay hát nho nhỏ (như cú kêu :D) vài câu là cũng đủ vui rồi :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,189
Bài viết
1,150,439
Members
189,948
Latest member
mass
Back
Top