What's new

[Tổng hợp] Những điều cần biết khi đi du lịch úc

phanhien1912

Phượt thủ
Mình cung cấp chút ít thông tin khi các bạn có ý định đi du lịch Úc nhé! Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ!

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĐI DU LỊCH ÚC

QUY ĐỊNH CỦA HẢI QUAN VIỆT NAM
- Du khách không được mang các vệt dụng bén nhọn, chất lỏng, đồ dung dễ cháy nổ như xăng, hộp quẹt ga lên máy bay… mà phải cất kỹ trong hành lý kí gửi.
- Du khách không được mang đi và đem về quá 7.000 usd, nếu mang trên 7.000 usd phải khai báo và có giấy phép mang ngoại tệ.
- Du khách không nên để các vật dụng có giá trị trong hành lý kí gửi như tiền, nữ trang, máy tình xách tay, máy chụp hình, máy quay phim và các mặt hàng có giá trị khác.
QUY ĐỊNH CỦA HẢI QUAN ÚC
- Mội du khách được mang vào Úc không quá 7.000 usd.
- Hàng hóa mang về dưới 300 usd được miễn thuế. Nên giữ lại hóa đơn khi mua hàng và nên mua ở cửa hàng miễn thuế trong sân bay.
- Hàng điện tử khi mua về Việt Nam phải chịu mức thuế từ 50% - 70% + 10% VAT
- Hành lý kí gửi không quà 20Kg/ người cho cả chuyến đi lẫn về. nếu vượt quá trọng lượng phải đóng thêm 5 – 10 usd cho 1kg vượt trội.
- Nếu mang theo trái cây tươi – khô , tôm khô, mực khô, hay các loại thức ăn có mùi như mắm thì phải khai trong tờ khai hải quan.
- Du khách không nện mang theo mang theo các loại áo quần hay nón mũ gắn long chim, hoặc đan bằng tre nứa, cọ lát…
TIỀN TỆ
- 01 Đô la Úc (AUD) = 22.000
- Du khách có thể đổi tiền ở các quầy CURRENCY EXCHANGE trong sân bay, siêu thị hoặc khách sạn. tuy nhiên, du khách nên đổi tiền tại Việt Nam sẽ được giá hơn. Tiền Việt Nam không thể đổi tại Úc do đó du khách chỉ nên mang theo USD hoặc AUD.

ĐIỆN THOẠI
- Mã số điện thoại của Úc: +0061
- Thẻ điện thoại trả trước cũng được sử dụng trong hệ thống điện thoại công cộng, du khách có thể mua tại các đại lý bán lẻ với nhiều mức giá khác nhau như $5, $10 và $50AUD.
- Chi phí một cuộc gọi nội hạt ở trạm điện thoại công cộng là 50 c và 25c từ điện thoại tư nhân. Nếu mua thẻ điện thoại gọi quốc tế, sẽ tiết kiệm tiền và nói chuyện với người than lâu hơn.
SHOPPING
- Du khách có thể mua sắm tại các siêu thị chất lượng đảm bảo, giá được bán theo niêm yết, không trả giá.
- Khi mua hàng tại Úc, đa số dung AUD, một số cửa hàng miễn thuế có thể trả bằng USD, nhưng tỉ giá thấp hơn.
- Những khu buuo6n bán nổi tiếng: Brunwick St, Fitzroy (Melbourne), Oxford St, Paddington (Sydney), Ann $ Brunwick Sts intersection, Fortitude Valley (Brisbane) và Oxford St, Leederville (perth).
- Ở Melbourne và Sydney có khu chợ nổi tiếng như: chợ Victoria Market (Melbourne), chợ Paddington Market (Sydney).
- Tác phẩm nghệ thuật hay đồ tạo tác của thổ dân là món quà lưu niệm tuyệt vời. Ngoài ra, hạt giống của các loài cây địa phương cũng được xem là món quà ý nghĩa.
- Các bộ sưu tập thời trang Úc đang được ưa chuộng: Collete Diningan, Ty&Melita, Morrissey, Sass&Bide, Tsubi và Akira Isogawa. Nuốn có bộ đồ trông thật bụi, du khách có thể thử qua loại áo choàng chống nước DrizaBone, chiếc nón da Akubra, quần da lông chuột chũi và đôi ủng Blundstone.
TIỀN TIP

- tiền tip cho HDV và lái xe ở địa phương là 5usd/ khách /ngày.
- Đối với các dịch vụ khác, tiền tip không bắt buộc tại Úc, có thể tip tối đa 10% giá trị hóa đơn nếu hài lòng với dịch vụ tốt.

ĐẠI SỨ QUÁN VIỆT NAM TẠI ÚC
06 Timbarra Crescent, O’Malley, ATC, 2606, Austalia
Tel: 61 – 2 6286 6059, 6290 1556, 6290 1894, 6286 6267
Fax: 61 -2 – 62864534
Email: [email protected]
Website: www. Vietnamembassy.org.au
 
KHÍ HẬU

1/3 nước Úc nằm trong vùng nhiệt đới, phần còn lại là ôn đới với bốn mùa: mùa hè (thàng 12 - 2); mùa thu (tháng 3-5); mùa đông (thấng-8); mùa xuân (tháng 9-11). Mùa hè, nhiệt độ lên tới 40 độ c nhưng vào mùa đông lại xuống đến 0 độ c. Vì thế, tùy theo mùa mà bạn mang trang phục phù hợp. Độ bức xạ mặt trời rất cao nên phải mang theo nón và kem chống nắng.
 
ĐIỂM ĐẾN Ở ÚC

SYDNEY
Đắm chìm trong bến cảng tuyệt đẹp, cuộc sống ngoài trời đầy quyến rũ và cảnh đẹp thiên nhiên tráng lệ của Sydney. Đi xuồng kayak dưới Cầu Cảng Sydney hay vẫy tay chào nhà hát Opera House khi quý vị đi phà qua bến cảng tới Manly. Học cách lướt sóng trên Bãi Biển Bondi hay ngụp lặn trong làn nước ở Coogee. Đi lạc trong những ngõ cụt rải đầy sỏi ở The Rocks hay trong những khu chợ, cửa hàng, quán café và quán rượu ở Paddington. Cũng như bến cảng nổi tiếng thế giới và trên 70 bãi biển tuyệt đẹp, Sydney còn đem đến cho quý vị các loại đồ ăn, lễ hội và những trò giải trí 24/7 rất phong phú.

THÁP SYDNEY

sydney-tower.jpg


Sydney Tower là một trong những công trình cao nhất Sydney, nằm ngay khu mua sắm chính Pitt St của thành phố. SydneyTower gồm 4 tầng với các nhà hàng, quán bar ...

Từ Sydney Tower có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố, và dễ dàng nhận ra Sydney là thành phố biển. Từ đại dương, biển như cánh tay vươn dài ôm chặt Sydney vào lòng, còn các ngón thì tạo nên những bến cảng, bờ vịnh, bãi biển đẹp và quyến rũ vào hàng đệ nhất thiên hạ.

Sydney Tower là một trong những công trình cao nhất Sydney, nằm ngay khu mua sắm chính Pitt St của thành phố. SydneyTower gồm 4 tầng với các nhà hàng, quán bar ...

Nếu lên đến đỉnh của SydneyTower thì có thể quan sát được toàn cảnh thành phố Sydney 360 độ, từ Sydney Opera House cho đến Darling Harbor. Nếu may mắn leo lên Sydney Tower vào một ngày quang đãng thì có thể nhìn thấy cả Blue Mountain.

CẦU CẢNG SYDNEY

201064152651ThnhPhSydney.jpg

Cầu cảng Sydney (Sydney Harbour Bridge) là cầu chính băng qua cảng Sydney mang theo đường xe lửa, xe hơi và người đi bộ giữa khu thương mại trung tâm Sydney (central business district-CBD) và vùng North Shore (mạn biển Bắc). Khung cảnh vịnh đầy ấn tượng cùng với Nhà hát Opera Sydney gần đó là một hình ảnh biểu tượng cho cả Sydney và Australia.
Theo sách Kỷ lục Guinness thế giới, Cầu cảng Sydney là cầu một nhịp với bề rộng lớn nhất thế giới và là cầu vòm thép cao nhất với đỉnh cầu cao tới 134m bên trên cảng. Nó cũng là cầu vòm dài thứ 4 trên thế giới.


BÃI BIỂN BONDI

20495993_images758167_Bondi.jpg


Nằm ngay bờ biển sầm uất phía Đông Australia và lại thuộc thành phố có tính quốc tế cao như Sydney, bãi biển Bondi đã lọt vào mắt xanh du khách khắp nơi từ rất lâu. Rất nhiều doanh nhân và những tỷ phú chọn nơi đây làm chỗ nghỉ ngơi sau những thương vụ thành công.

Nằm ngay bờ biển sầm uất phía Đông Australia và lại thuộc thành phố có tính quốc tế cao như Sydney, bãi biển Bondi đã lọt vào mắt xanh du khách khắp nơi từ rất lâu. Rất nhiều doanh nhân và những tỷ phú chọn nơi đây làm chỗ nghỉ ngơi sau những thương vụ thành công.

Đặc biệt, hàng loạt lễ hội văn hoá diễn ra quanh năm luôn mời gọi du khách về đây để khám phá niềm vui vô tận của xứ sở Kanguroo. Bãi biển này nổi tiếng với các sự kiện thường niên như Festival phim Flickerfest vào tháng giêng, ngày môi trường thế giới vào tháng 6 hay giải đua lướt sóng vào tháng 8, nơi thu hút khoảng 60.000 tay đua mỗi năm. Đây được coi là bãi biển lý tưởng nhất cho môn thể thao này, được tán dương nhờ những khách sạn đẹp, tiện nghi và đa dạng về giá xung quanh khu vực.

Theo sách Kỷ lục Guinness thế giới, Cầu cảng Sydney là cầu một nhịp với bề rộng lớn nhất thế giới và là cầu vòm thép cao nhất với đỉnh cầu cao tới 134m bên trên cảng. Nó cũng là cầu vòm dài thứ 4 trên thế giới.



CÔNG VIÊN THÚ HOANG DÃ FEATHERDALE

800px-Blue_mountains_-_three_sisters.jpg


Công viên Featherdale là niềm kiêu hãnh của người dân Australian, nơi nuôi dưỡng hơn 2200 loài vật quý hiếm, đặc trưng nhất của châu Úc như gấu koala, kangaroo, thú mỏ vịt… Tọa lạc tại Blacktown, trên đường đi đến ngọn Blue Mountains nổi tiếng, Featherdale đang dần phát triển để trở thành một trong địa điểm du lịch thu hút khách du lịch nhất trong vùng.

Công viên Featherdale là niềm kiêu hãnh của người dân Australian, nơi nuôi dưỡng hơn 2200 loài vật quý hiếm, đặc trưng nhất của châu Úc như gấu koala, kangaroo, thú mỏ vịt…

Tọa lạc tại Blacktown, trên đường đi đến ngọn Blue Mountains nổi tiếng, Featherdale đang dần phát triển để trở thành một trong địa điểm du lịch thu hút khách du lịch nhất trong vùng.

Ngoài số lượng đông đảo của gấu koala và kangaroo, công viên còn là mái nhà chung của các loài động vật quý hiếm khác như: đà điểu sa mạc Úc, nhiều loài chim quý, trên 30 loài bò sát. Du khách cũng sẽ chiêm ngưỡng chim cánh cụt Fairy Penguins, cò nhiệt đới Jabiru, chim ôtit, cá sấu nước mặn, và hơn 30 loài động vật ăn thịt nguy hiểm.

Featherdale còn là nơi những du khách yêu thiên nhiên có thể hòa mình vào cuộc sống hoang dã đầy hấp dẫn khi được ôm ấp chú gấu koala dễ thương vào lòng và chụp một tấm ảnh lưu niệm tuyệt đẹp, hay được tận tay cho các con vật kangaroo, đà điểu sa mạc ăn.

NHÀ HÁT CON SÒ

20849921_images1795119_Sydney-Opera-house_1410147i.jpg


Nhà hát opera Sydney là một công trình nhà hát tại thành phố Sydney, Úc. Nhà hát có kiến trúc độc đáo hình con sò hay những cánh buồm no gió ra khơi. Đây là công trình kiến trúc độc đáo của Sydney nói riêng và nước Úc nói chung, thu hút nhiều du khách đếm thăm.

Nhà hát Opera Sydney, công trình có kiến trúc độc đáo hình con sò hay những cánh buồm no gió ra khơi, được công nhận là công trình kiến trúc vĩ đại, kỳ quan của thế giới đương đại. Toàn bộ khu vực xung quanh nhà hát lúc nào cũng nhộn nhịp những sóng người du lịch từ mọi nơi trên thế giới đổ về.

Nhà hát là một tổ hợp gồm nhà hát múa ballet, kịch, biểu diễn ca nhạc, là trụ sở của của Sydney Symphony và Sydney Theatre Company Orchestra với 5 khu nhà hát, 5 studio tập diễn, 2 sảnh chính, 4 nhà hàng, 6 quán bar và một số cửa hàng lưu niệm.

Thăm Sydney Opera, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng cây đàn organ cơ khí lớn nhất thế giới, cùng nội thất thật hoành tráng của tòa nhà bao gồm đá granite hồng khai thác ở Tarana, New South Wales, gỗ và gỗ dán được cấp từ New South Wales… Đặc biệt, chính độ vang trong nhà hát là một điều kỳ diệu mà không một nhà hát nào trên thế giới đạt được. Hãy tận hưởng những cảm giác khác lạ khi mua vé vào tham quan tòa kiến trúc đồ sộ này và thưởng thức những vở kịch, vở ballet, những bản nhạc giao hưởng làm say đắm lòng người. Đây là một điểm hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua.
 
"Hành lý kí gửi không quà 20Kg/ người cho cả chuyến đi lẫn về. nếu vượt quá trọng lượng phải đóng thêm 5 – 10 usd cho 1kg vượt trội"...Hình như hải quan Úc đâu có bắt buộc phải đem bao nhiêu kí đâu , cái này tùy hảng máy bay và tùy mình đem nhiều hay ít thôi. Du lịch mà đem chi nhiều mắc công ring trừ khi bạn có thân nhân bên Úc .Còn nữa bạn có thể đem vào Úc 10 ngàn dollar Úc nếu trên thì phải khai báo. Còn nữa, tất cả động thực vật khi đem vào nước Úc đều phải khai báo nếu không sẽ bị phạt rất nặng , không bao giờ đem những thứ làm từ thịt , trứng , sữa , lông gà , trái cây , cây , hạt giống....
 
Last edited:
Mỗi mùa đều có nét đẹp riêng của nó,
Mùa hè (12-2): nhiều Lễ hội , các bãi biển đông nghẹt du khách và dân bản sứ, ngày dài hơn đêm sẽ có nhiều thời gian đi chơi hơn mà không sợ tối, nhưng sẽ có những ngày rất nóng và mưa....
IMG_1068.jpg

Mùa thu (3-5): sẽ thấy những lá cây đổi màu thật đẹp nhưng buồn - muốn thấy rỏ mùa thu thì phài lên núi - hiện đang gần hết mùa thu nhưng thời tiết mấy ngày nay rất lạnh, bác nào qua tháng này thì nhớ mang theo áo ấm nha.
IMG_7340.jpg

Mùa đông (6-8) :rất lạnh, ở trong thàng phố thì không thấy tuyết nhưng các bạn nào muốn trượt tuyết thì vần có cơ hội ,chịu khó lái xe đi xa một chút nha .
IMG_1491-1.jpg

Mùa xuân(9-11): mình thích mùa này nhất , khí hậu dể chịu , cây cối đâm chồi nở hoa, ra đường chổ nào cũng có hoa nhưng sẽ không tốt cho các bạn nào bị dị ứng với phấn hoa.
IMG_0790.jpg
 
Bạn Loan Châu cho mình hỏi thời tiết tháng 9 ở bên Úc thế nào? Có lạnh không? Nhiệt độ khoảng bao nhiêu? 12/9 này mình bay sang đó, mình sẽ đi Sydney, Melbourne và Canberra. Thanks alot
 
Chào các bạn!
Mong các bạn tư vấn giúp mình; đầu tháng 10 mình tính đi du lịch bụi một chuyến qua Úc trong vòng 10 ngày (chủ yếu là đi bụi và chụp hình);
Dự kiến đi sydney và Canberra (vì thấy qua google earth Canberra được quy hoạch rất đẹp); qua đó mình ở nhà người thân tại khu Liverpool NSW; để đi từ đó đến nhà hát con sò hoặc vào trung tâm thì di chuyển như thế nào là thuận tiện; nơi ăn bụi ở Sydney hoặc Canberra; vé tua người Việt tổ chức có mắc không các bạn? từ Sdney đi canberra thì đi bằng phương tiện gì và cách bao xa?
Mình thích chụp hình ban đêm, ngoài nhà hát con sò, chổ nào chụp hình đêm đẹp mong các bạn chỉ giúp!
Chân thành cám ơn các bạn giúp đở!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,186
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top