What's new

[Tổng hợp] Những kỳ quan thế giới

Về Machu Picchu thì có ít nhất hai topic trong forum viết về nơi đây khá kỹ, của các Phượt gia đã từng leo lên tận nơi, nên viết lại gì cũng bằng thừa:

Làm quen với con cháu thần Mặt Trời

Hành trình Nam Mỹ, những vùng đất xa xôi

Nhưng mà cứ đưa vài cái ảnh sưu tập (còn thua ảnh của các bác) cho nó đỡ thành ra trống.

picture.php


picture.php
 
Taj Mahal

Taj Mahal có lẽ là công trình đẹp nhất trong số các kỳ quan, với kiến trúc mỹ thuật đỉnh cao, mà người ta đã dành không biết bao nhiêu trang giấy để ca ngợi. Tòa lăng mộ tuyệt đẹp này được gọi với nhiều cái tên hoa mỹ: "Đền thờ Tình yêu", "Biểu tượng của Tình yêu vĩnh cửu", "Giọt lệ trên đôi má thời gian", "Viên ngọc của kiến trúc nhân loại",..., và luôn được nhắc đến như là biểu tượng văn hóa Ấn Độ.

Công trình Taj Mahal nằm bên bờ sông là cả một khu vực kiến trúc với nhiều công trình đẹp, nhưng được ca ngợi nhiều nhất, quan tâm nhiều nhất là tòa lăng mộ bằng đá cẩm thạch trắng thanh thoát, cân đối tuyệt diệu, bốn phía có bốn tháp cao cũng bằng cẩm thạch trắng. Hai bên còn có giáo đường và tòa sảnh bằng sa thạch đỏ, phía trước là một khu vườn lớn bao quanh bởi các bức tường trang trí, với một bể nước phía trước để phản chiếu toà lăng mộ. Cổng vào cũng là một công trình được trang trí cầu kỳ.

Được xây dựng làm mộ cho bà hoàng Mumtaz của vua Shah Jahan vào thế kỷ 17, công trình trở thành nơi tụ hội của tất cả tinh hoa kiến trúc, điêu khắc, hội họa, mỹ thuật Ấn Độ giai đoạn đó. Toàn bộ công trình mất 22 năm để hoàn thiện, và trở thành kiệt tác có một không hai. Bên trong lăng chính chỉ có hai phần mộ của vua và hoàng hậu, vây quanh là hàng vạn những bông hoa, dây hoa làm bằng đá quý, vàng ngọc.

Trong 7 kỳ quan thế giới cổ đại (được liệt kê vào thế kỷ thứ 2), cũng có một toà lăng mộ là Lăng Halicarnas, do một bà hoàng xây cho chồng mình; còn kỳ quan hiện tại, thì lăng Taj Mahal lại ngược lại.

Panorama toàn cảnh : xem ở đây
 
Christ the Redeemer

Tượng Chúa Cứu Thế ở Rio de Janeiro là kỳ quan có tuổi ít nhất được lọt vào danh sách, phải chăng vì dân Brazil ủng hộ ác liệt quá, hay là vì người theo Công giáo có phong trào ủng hộ (các kỳ quan trong danh sách bỏ chỉ có tượng này và nhà thờ St. Basil ở Nga là thuộc về Thiên Chúa giáo).

Tượng mới được dựng đầu thế kỷ 20, trên một đỉnh núi cao bảy trăm mét nhìn xuống thủ đô của Brazil. Công trình đứng ở vị thế đẹp, và tạo hình cũng đẹp.

Tượng Chúa Jesus trong tư thế dang rộng hai tay, hơi nghiêng đầu nhìn xuống, như muốn ôm cả thành phố và mặt đất, mặt biển vào lòng, thể hiện sự bao dung và cứu vớt, đúng với tên Chúa Cứu Thế.

Bác Anhgia cho vài xu ảnh với cảm nhận của bác cái...
 
Nghe nói tượng Chúa Jesus ở Vũng Tàu cao hơn tượng ở Brasil, không biết có đúng không. Tuy nhiên do vị thế không đẹp bằng vì núi thấp hơn, với lại tượng nhìn ra biển, không ôm thủ đô như ở Brasil. Tượng ở VT tớ leo lên rồi, chui vào trong, có cầu thang, đi ra cả cánh tay. Cũng hơi sờ sợ, nhỡ cánh tay gãy thì đọc kinh không kịp. :) Tượng rỗng, còn ở Brasil chắc đặc, hoặc kín.
 
Không phải bác ạ. Tượng ở Brazil cao 38m, tượng ở Vũng Tàu cao 32m.

Không chỉ vị thế đứng không đẹp, mà thực ra tượng Chúa ở Vũng Tàu cũng không đẹp bằng. Tạo hình, điêu khắc khuôn mặt, dáng tay dáng người, kích thước,... theo tớ đều thua tượng ở Brazil.

Tượng Brazil hình như cũng rỗng, cũng có thể trèo ra ngoài phía hai tay. Không biết chắc có đúng không, bác nào đi rồi confirm cái.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,472
Members
189,950
Latest member
tentacoin11
Back
Top