What's new

Niagara Falls, Ontario, Canada

-

Chào cả nhà, xin ra mắt bằng vài hình ảnh Niagara Falls, chụp bằng máy P&S rẻ tiền, cách đây vài năm:



Niagara Falls

Một phần thác Niagara Falls nằm bên Ontario, Canada và một phần nằm bên New York, USA. Mỗi giờ, có 2 ngàn tỷ lít nước chảy qua thác Niagara (33 tỷ lít nước mỗi phút). Hiện tại, một nửa lượng nước đã được chuyển hướng (vào ban đêm và những mùa vắng du khách) để làm nguồn điện lực cho hai bang Ontario của Canada, và New York của Hoa Kỳ.


Mỗi năm, có hơn 20 triệu du khách đến viếng thành phố Niagara thuộc Ontario, Canada; hơn 50 ngàn cặp chọn địa điểm này để làm đám cưới. Một trong những cặp này là Jerome Bonaparte, em trai hoàng đế Napoleon, đã hưởng tuần trăng mật tại Niagara Falls với người vợ Mỹ của ông vào năm 1804. Nhưng cặp đầu tiên tạo thành “mốt” này là Joseph Alston và Theodosia Burr, con gái phó tổng thống Mỹ Aaron Burr, đã đến Niagara Falls 3 năm trước đó. Tuy nhiên, chỉ sau khi nữ tài tử Marilyn Monroe đóng cuốn phim “Niagara” vào năm 1953, số người chọn địa điểm này mới tăng vọt lên. Năm 1980, Niagara Falls được chọn làm một điểm chính trong cuốn phim Superman 2.



IMG_0263PS.jpg


-



-




IMG_0259.jpg




-



-

IMG_0243.jpg



-



-


Cây cầu nối liền Mỹ và Canada

IMG_0272.jpg



-

20% tổng số nước ngọt của thế giới từ vùng Ngũ Ðại Hồ chảy qua Niagara Falls, và cuối cùng đổ ra biển Ðại Tây Dương (Atlantic Ocean).

Thác nước phía Canada cao 60 mét, rộng 833 mét, bắt đầu thành hình 12000 năm trước, ngay sau khi thời kỳ băng hà (ice age) vừa kết thúc. Thác phía USA cao 23 mét, rộng 330 mét, mới khoảng 600 tuổi. Dĩ nhiên là thác nước phía Canada nhìn đẹp và hùng vĩ hơn nhiều. Tuy nhiên, do quá nhiều khách sạn được xây dựng bên phía Canada, những luồng gió bị cản và đổi chiều, tạo thành nhiều hơi nước và sương mù, khiến cho thác nước phía Canada luôn bị che phủ bởi màn sương dầy dặc. Muốn nhìn rõ, phải lên tàu chạy vào sát bên thác nước...





Chuẩn bị lên tàu, bên Canada mặc áo mưa màu xanh (bên Mỹ mặc áo màu vàng)

IMG_0237.jpg




-


-


IMG_0233_1.jpg


-


-


IMG_0276.jpg


-



-


-
 
Last edited:
Hoàng tráng nhỉ bác nhỉ, hôm em đi còn đúng hôm trời mưa bão, đừng hỏi luôn, e đứng san sát cái rào mà gió thổi lung lay luôn =)) hè lại lượn lên rùi đi ra chân thác trải nghiệm giống bác chứ hôm em đi là mùa đông nên nó đóng cửa, buồn kinh
 
bác cho em hỏi loại visa mà bác đã apply để qua Canada là gì vậy? em đang quan tâm cho chuyến đi tuần sau của em.
 
Mình có dịp đến thác này và ngủ lại 1 đêm vào đúng ngày 31/12, lạnh tê tái. Đêm hôm đó có bắn pháo hoa tầm thấp từ dưới thác, nhưng ko hoành tráng đc như kì vọng vì họ bắn tầm chưa tới 9PM (ko phải đúng giờ giao thừa). Đổi lại thác nhìn vào ban ngày rất hoành tráng, cầu vồng rực rỡ, và nhìn dòng nước cuồn cuộn chảy thẳng xuống với thác chính với lực nước mạnh đến nỗi hơi nước bốc lên mù mịt còn cao hơn thác. Nên lúc đó mình có đùa ai muốn tự sát mà khỏi tìm thấy xác thì cứ ra đây mà nhảy xuống, đảm bảo nằm lun ở dưới đó ngắm thác thiên thu :D.
Tuy nhiên thác này dù nằm phần lớn bên lãnh thổ Mỹ nhưng view đẹp nhất là nhìn từ phía Canada. Nên khi đó mình tự hứa 1 ngày nào đó nhất định sẽ lại nhìn ngắm thác này từ phía Canada. Hy vọng mong muốn này sớm thành hiện thực!! :)
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top