What's new

[Chia sẻ] Nơi nghỉ, quán ăn ở Đà Nẵng-Huế-Hội An mình mới đi cuối 3/2014 kèm ảnh, giá cả ^^

snow_online_91

Lì lợm
Nơi nghỉ, quán ăn ở Đà Nẵng-Huế-Hội An mình mới đi cuối 3/2014 kèm ảnh, giá cả ^^

Chào các bạn, mình mới đi chuyến ĐN- Huế- Hội An đợt cuối tháng 3/2014 về, đi kiểu tự túc, nên trc khi đi cũng tìm hiểu review của các bạn trên 4rum mình khá kỹ, cơ mà đến nơi thấy nhìu cái đổi thay quá, theo thời gian nên giá cũng đổi, có quán thì ko còn chỗ đó nữa... Mình cũng chịu khó chụp lại kha khá, chia sẻ vs các bạn đi sau cho nó update :p. Những nơi mình nghỉ, ăn, ko phải chỗ nào cũng ok, nên mình chỉ recommend những nơi và thứ mình thấy là ổn-với-dân-phượt, ngon bổ rẻ và thái độ phục vụ làm mình muốn PR miễn phí, hehe. Nên là các bạn thổ địa Đà Nẵng hay Huế đừng ném đá mình nhé, mình chia sẻ lại theo cảm nhận của riêng mình, cũng mải thoái í mà ^^
Nói sơ qua về lịch trình chuyến đi cho bạn nào có ý định đi cung này dễ hình dung.
Mình đi 6 ngày, mỗi nơi 2 ngày.
Ngày 0: Tối muộn bay đến ĐN, nhận xe thuê, lấy phòng nghỉ.
Ngày 1: Xuất phát ra Huế, ĐN- Huế ~100km, leo đèo Hải Vân cho máu, trên đường đi có thể ghé vào vịnh Lăng Cô chơi nếu thích, mình thì chỉ đứng chỗ đèo chộp ẻng thôi, ko xuống hẳn làng chài. Trưa là đến Huế, chiều và tối khám phá Huế.
Ngày 2: Tiếp tục khám phá Huế, nội dung tùy mỗi người.
Ngày 3: Sáng sớm bái bai Huế, chạy về Đà Nẵng theo đường ven biển mới (trải nghiệm khác đường cũ) Chân Mây- Lăng Cô, thì ko phải chạy qua 2 đèo Phú Gia và Phước Tượng như lúc đi, vẫn qua đèo Hải Vân. Cái này các bạn xem chi tiết trên GG maps nhé, đường ven biển đẹp lắm. Ko nghỉ ở ĐN mà phi thẳng về Hội An (cách ĐN ~30km). Chiều, tối chơi HA.
Ngày 4: Chơi HA, đi Cù Lao Chàm hoặc làm gì đến lúc thấy chán thì mò về Đà Nẵng :D
Ngày 5, ngày 6: Khám phá ngóc ngách ĐN, đuổi hoa bắt bướm ven biển :v
Tối ngày 6 bái bai ĐN, bay về ổ :p

* Thuê xe máy: Trc khi đi cũng gọi khảo giá mấy nhà cho thuê xe ở trỏng, thấy giá cho xe thuê trên 3 ngày đều là 100k/ngày.
Gọi nhà này thấy 90k/ngày (130k/ngày nếu thuê 3 ngày đổ lại) nên mìnhđặt gạch.
Chất lượng xe: ngon cả nhà ợ, chú í mang đến cái Jupiter MX (đời 2013 phải ko nhỉ) như trong hình và cái Wave RSX 2013, đều mới cứng, lốp xe còn gai luôn. Test xe thoải mái, ưng thì lấy, để lại CMND, ko phải đặt cọc (nếu muốn cầm đăng ký xe thì đặt cọc mấy củ), giao và nhận xe ở sân bay hoặc bất cứ nơi nào tiện cho mình, trong tp ĐN.
Mình rong ruổi 1 tuần vs em ni, xe mới nên đổ đèo Hải Vân cũng đã lắm ^^
Contact chú Thân (nhà thuê xe Thân Thiện Nhân): o9o586o chín sáu không
DSC_8445_zps430f8ebe.jpg
[/URL][/IMG]
 
Ăn ở Đà Nẵng

* Nghỉ: Các ksan, nhà nghỉ nhan nhản, giá cả thì hợp vs người du lịch nghỉ dưỡng, còn dân phượt chúng ta muốn ngon bổ rẻ thì phải chịu khó lùng sục tý. Mình ở nhà nghỉ trên đường Lê Đình Lý, gần sân bay, đường này có quá trời mini hotel và nhà nghỉ, giá hotel 200-300k/ đêm/ phòng 2ng. Mình ở 1 nhà nghỉ, phòng 150k/ đêm, vì cũng đi cả ngày ngủ tít mít mai đi sớm rồi, ko cần ngon lành quá. Nhưng đúng là những phòng giá như vậy tuy nội thất vẫn đầy đủ nhưng ko đẹp bằng phòng giá tương tự ở HN hay Hà Giang, Hải Phòng... mà mình đã ở.
* Mỳ Quảng: Có nhìu quán nổi tiếng (các bạn search ra cả list). Mình ăn ở Mỳ Quảng Bà Lữ, gần ngã tư Nguyễn Văn Linh giao với Huỳnh Thúc Kháng. Bảng giá như sau:
DSC_9080_zpse3aecc14.jpg
[/URL][/IMG]
Mình ăn tô thập cẩm, 30k.
DSC_9079_zps534764e5.jpg
[/URL][/IMG]

Review: Ăn cũng được, sợi mỳ dai dai cũng ngon, gia vị đậm đà, ko bị lợ hay ngọt (mình ng Bắc, ko quen khẩu vị lợ lợ ngòn ngọt của 1 số món miền trong).

*Bánh tráng cuốn thịt heo, bánh đập, bánh bèo:
Quán Đặc sản Trần là nơi mình recommend cho bạn nào đến ĐN mà ko có nhìu thời gian và ko có thổ địa dẫn đi. Giá cả ở đây hơi cao so với mức sống của ĐN nhưng với ng Bắc, nhất là sống ở HN thì bình thường (HN đắt kinh hồn). Ở đây là kiểu nhà hàng, rộng rãi, sạch sẽ, đồ ăn tươi ngon, phục vụ tận răng khá tốt, ở HN nếu cùng hưởng những thứ này chúng ta phải bỏ nhìu xiền hơn nhìu :D Nếu có bạn bè là thổ địa ĐN dẫn đi những quán vỉa hè bà nọ bà kia thì rẻ hơn, nhưng mình ko chắc lắm về khoản vệ sinh nhé. Thôi, vào Trần ăn cho chắc, có 4 địa chỉ, bạn search map thấy nơi nào đang gần bạn nhứt thì ghé.
Bánh tráng cuốn thịt heo, chọn suất đặc biệt, giá 99k.
DSC_9286_zps596f7e64.jpg
[/URL][/IMG]

Review: Rau nhiều và tươi, cái này thấy đầu tiên :)) Thịt ngon, ngọt, mềm; bánh ướt ngon, mắm chấm thì siêu ngon. Bạn nào yếu bụng như mình thì nên để ý khoản mắm chấm này, ăn chỗ ko đảm bảo vệ sinh thì dễ đau bụng lém huhu.

Bánh đập, nó là bánh ướt tráng bên trong bánh đa. Phần này hình như 16k hay sao nhỉ, ko nhớ chính xác :(
DSC_9285_zpsafeb7ec9.jpg
[/URL][/IMG]

Bánh bèo chén, 6k/chén. Nên thử, vừa miệng, nhưng ở đây ngta ăn bánh bèo nguội hay sao nhỉ, ở ngoài mình ăn nóng :p
DSC_9283_zpsc2018363.jpg
[/URL][/IMG]

* Ốc: Nếu ko xuống mé ven biển thì ăn bên Hải Châu cũng dc. Một ng bạn dẫn mình ăn ở quán ốc Phương Kiều Kiều, nói là ở đây ok, hình như có 3 cơ sở ở ĐN, mình ghé quán ở đường Nguyễn Văn Linh. Quán hình như dành cho sinh viên, khá đông khách, hình ảnh quán thì mình ko chụp vì lúc đó ngại lấy máy, bạn xem ở đây nè http://card.diemtuaviet.com/diem-den-detail/oc-phuong-kieu-kieu

Đến lúc ăn rồi cũng phải lấy máy ra, đây là món ốc hút- bạn bảo món này nhất định phải thử. ĐN gọi là ốc hút chứ thực ra nó là thứ ốc luộc ốc khều ngoài Bắc í, trong SG thì gọi là ốc gạo. Xào cay, cay vãi chưởng luôn, hiuhiu, giá 28k/ đĩa.
DSC_9219_zps59f10ae5.jpg
[/URL][/IMG]

Thực đơn trong quán này giá cũng vừa phải, tụi mình có 4 người, uống 4 lon bia, tất cả hết gần 2 loét. Cái đĩa có 2 cái thìa là mít trộn, đĩa còn lại là chíp chíp xào cay, con chíp chíp này thì ai đến ĐN cũng nên thử, nó hơi giống chem chép ở SG nhưng cá nhân tớ thấy chíp chíp ngon và ngọt hơn chem chép trong kia.
DSC_9223_zpse3c86713.jpg
[/URL][/IMG]
 
Đà Nẵng continued

*Nhậu: Có mấy anh bạn ở ĐN nên mỗi hôm dẫn đi nhậu 1 quán, khá ưng với những món nhậu ở đây.
Đầu cầu Rồng, phía đầu con Rồng í ạ, có cả dãy quán nhậu luôn, anh bạn dẫn vào quán Cu Tí. Thực đơn rất phong phú, dài dằng dặc, quá trời loại cá, loại ốc mà mình nghe tên lần đầu. Giá cả thì mình nghĩ là cũng hơi cao so với mặt bằng chung ở ĐN, vì vị trí đắc địa mà, lại mở đến nửa đêm. Cái đĩa dưới đây là gỏi cá lạc, 60k, cay vãi xoài (mình ko ăn dc cay, đi ĐN ăn cái j cũng chảy nc mắt). Nồi lẩu cá dìa, thấy trong menu ghi giá là "theo thời giá", order xong có 1 chị trong bếp chạy ra, thấy mình đi có 2 người nên bảo con cá dìa bé nhứt hnay là 4 lạng rưỡi, khoảng hơn trăm rưỡi ngàn anh chị nhé. OK cứ làm đi. Cá này ăn hay hay, thịt nó ăn gần giống... thịt ghẹ luôn. Lúc tính xiền thấy ghi nổi lẩu 155k. Bữa ăn này cả mấy lon bia, đồ lặt vặt... hết ~250k, mình đi có 2ng, chứ chỗ này phải 4ng mới ăn hết.
DSC_8414_zps254bd1ee.jpg
[/URL][/IMG]

Quán Bia Tô ở ko xa sân bay, tô ở đây là đổ bia trong lon/chai ra tô mà uống :v Lại cũng vị trí đắc địa, ngay ngã tư lớn rất gần sân bay, nên mình ngó thực đơn thấy rổ giá cũng hơi cao. Mình nói thế vì mấy ngày ở ĐN mình dc bạn dẫn đi nhậu vài quán nữa, ở các đường nhỏ, giá cả thấy vừa phải lắm, nhưng ko phải lúc nào cũng chộp ảnh :( Đồ ăn ở Bia Tô mình thấy bình thường, nhìn thì bắt mắt nhưng ăn ko ngon, độn rau rõ nhiều.
Tổng thiệt hại cho chỗ này, 5 lon bia là 285k.
DSC_9280_zps16be0a6f.jpg
[/URL][/IMG]

Có cái món mực cơm (ngoài mình gọi là mực trứng) thấy dc nhất, tươi và ngọt.
DSC_9279_zps24fb04ac.jpg
[/URL][/IMG]

Say quá, các đồng chí đợi mình nghỉ ngơi xíu lấy sức post tiếp nhá :D
(Continued)
 
Ăn, nghỉ ở Hội An

*Nghỉ: Trưa hôm đó đến Hội An, ghé 2 mini hotel ở phía xa phố cổ, là phía đường đi Cửa Đại í, thì họ đều nói 400k/ phòng 2 người; mình vào trong gần phố cổ, hỏi 1 nhà homestay, cũng bảo còn đúng 1 phòng và giá 400k. Quẹo ra 1 xíu, gặp nhà homestay Cosy House, họ kêu 300k, xem phòng thấy ổn thì ở luôn. Chỗ này mình rất ưng.
Vị trí: ở số 22 La Hối, gần sát chợ đêm Nguyễn Hoàng, ven sông Hoài và chùa Cầu luôn.
Chất lượng phòng: Homestay nên họ chỉ dc phép cho thuê 5 phòng. Cầu thang gỗ đẹp, phòng ốc rất ổn, nhà này mới làm dịch vụ dc nửa năm nên mọi thứ còn khá mới, tv điều hòa mới cứng, nói chung là phòng đẹp hơn cả khách sạn í. Mình ở phòng 2 giường đơn, ngó phòng bên cạnh là phòng family, đẹp lung linh luôn, các bạn mà đi nhóm, có thể chọn phòng đấy.
Thái độ: Quá nhoẹt tềnh. Anh chủ thì mình đi đâu là dắt xe lên xuống cho. Mình thấy có bảng ghi Dịch vụ laundry, mình mang váy và áo dài nhờ họ ủi, í là ủi theo dịch vụ hết nhiêu thì mình gửi tiền, chị chủ ủi xong mang lên tận phòng, nói chị ủi giùm cho em chứ ko tiền nong j đâu nha. Nhà có bà cụ già và mấy đứa nhóc cũng dễ thương :)
Phòng mình ở đây:
2_zpsacf03e7b.jpg
[/URL][/IMG]
Đây là hành lang


Bảng giá phòng, nhưng chị chủ bảo là làm kiểu nhân $ lên cho hợp lệ thôi, chứ giá thiệt thì thấp hơn, và có thể deal, như mình ở là phòng Deluxe twin room đó, 300k/ ngày đêm. Cái phòng family bên cạnh giá cũng thế nếu ở 2 người (đi nhóm thì các bạn deal cụ thể vs họ) nhưng thấy rộng rãi quá ở cũng phí, 2 đứa mình ở cái phòng xinh xắn kia cũng dc rầu :p
DSC_8465_zps5b35537e.jpg
[/URL][/IMG]
Đây là bên ngoài "Ngôi nhà ấm áp" nè:
DSC_8849_zps8536c75f.jpg
[/URL][/IMG]

Note: Homestay có 1 điểm cần nhớ là bạn ở bao nhiêu người thì phải xuất trình chừng ấy cái CMND để họ dky với CA phường, ko như hotel hay nhà nghỉ có thể "lách" là ở nhóm thì "đại diện" 1-2 cái CMND thôi. Mình nhắc thế vì nếu bạn đã đặt CMND để thuê xe ở ĐN rồi thì nên lưu ý, có passport thì mang theo.
 
Ăn ở Hội An

Mình chỉ ở HA có hơn 1 ngày, nên cũng chỉ ăn mấy món gọi là đặc sản cho biết, ko trải nghiệm nhiều.
*Cao lầu: Nhan nhản chỗ bán cao lầu từ vỉa hè đến nhà hàng. Mình thích chỗ Cao lầu Thanh, chỗ này trứ danh rồi, địa chỉ 26 Thái Phiên, 25k/ tô. Ăn ngon, đậm đà. Nhưng quán nổi tiếng nên thái độ phục vụ ko dc thân thiện cho lắm.
3_zps3eb8acf2.jpg
[/URL][/IMG]

*Cơm gà: Mình ko có thời gian ghé mấy quán cơm gà bà Nga bà Buội nên ko review dc. Mình ăn ở ngay gần chợ đêm Nguyễn Hoàng, ko phải cơm gà xé mà cơm gà đùi, của 1 anh tên Tuấn, quán là Khoai Tây quán.
DSC_8537_zps4a1aeaa5.jpg
[/URL][/IMG]
Giá 50k/ phần, ăn tạm, gà ngon nhưng cơm bình thường, thấy ko ngon bằng cơm của cơm gà Phan Rang mà mình từng ăn.
DSC_8533_zpscf2c0660.jpg
[/URL][/IMG]

Ở chợ và các hẻm rồi các ngã tư ở khu phố cổ, ngta bán hàng rong các loại bánh khá nhìu, nhưng mình ko ghé ăn.
Buổi tối thì có ăn chè ở ven sông, chè 8->12k/ly tùy loại, vị ngọt thanh, nhưng ly bé hơn ly chè 10k mình ăn ở Huế nhìu.
Khu phố cổ thì từ 8h sáng đến 5h chiều bạn có thể đi vòng vòng tham quan nhưng nếu muốn ghé vào những điểm di tích như chùa Cầu, nhà cổ, hội quán... thì phải mua vé. Dân phượt thường rỉ tai nhau là đi phố cổ sau 5h chiều, hehe, chứ thấy vé cũng mắc, chủ yếu khách nc ngoài vs khách đoàn đi tour họ mới xài vé thôi.
Hội An có bánh đậu xanh nổi tiếng, ăn khá thơm, nên ghé tiệm này mua làm quà nè, giá là 14k/gói, 16k/ hộp.
DSC_8854_zpsd5ff4008.jpg
[/URL][/IMG]

Hội An về ăn uống với mình có thế thôi, mình có dạo Cửa Đại nhưng ko ăn j cả, ko biết rổ giá hải sản ở đó thế nào, bạn nào mới đi thì feedback nhá :)
(Continued- Hue)
 
Re: Nơi nghỉ, quán ăn ở Đà Nẵng-Huế-Hội An mình mới đi cuối 3/2014 kèm ảnh, giá cả ^^

Cho hỏi địa chỉ chính xác chỗ bạn ở giá rẻ, mai mình tới DN rùi, phòng ốc có đàng hoàng ko, ko cần phải sang, có quạt, wifi, máy lạnh càng tốt :v
 
Re: Nơi nghỉ, quán ăn ở Đà Nẵng-Huế-Hội An mình mới đi cuối 3/2014 kèm ảnh, giá cả ^^

Cho hỏi địa chỉ chính xác chỗ bạn ở giá rẻ, mai mình tới DN rùi, phòng ốc có đàng hoàng ko, ko cần phải sang, có quạt, wifi, máy lạnh càng tốt :v

Đà Nẵng hả? mình ỏ nhà nghỉ Hưng Thịnh, 24 Lê Đình Lý, phòng 150k/ đêm, có đầy đủ quạt máy lạnh điều hòa tủ lạnh.
Đường Lê Đình Lý í có nhìu nhà nghỉ đấy, ở gần sân bay, bạn xem map nha.
 
Re: Nơi nghỉ, quán ăn ở Đà Nẵng-Huế-Hội An mình mới đi cuối 3/2014 kèm ảnh, giá cả ^^

wo, mình cũng đang định làm cái tuor Đă Nẵng - Huế - Hội An như bạn nè :)
Mình đi xe lửa đến Đà Nẵng, sau đó dự định là sẽ thuê xe máy ngược ra Huế, rồi vòng lại Đà Nẵng, Hội An :)
bạn up thêm cái mục " đi đâu, choi gì " luôn đi bạn ^^
và cả Huế nữa
thanks ban nha
 
Re: Nơi nghỉ, quán ăn ở Đà Nẵng-Huế-Hội An mình mới đi cuối 3/2014 kèm ảnh, giá cả ^^

wo, mình cũng đang định làm cái tuor Đă Nẵng - Huế - Hội An như bạn nè :)
Mình đi xe lửa đến Đà Nẵng, sau đó dự định là sẽ thuê xe máy ngược ra Huế, rồi vòng lại Đà Nẵng, Hội An :)
bạn up thêm cái mục " đi đâu, choi gì " luôn đi bạn ^^
và cả Huế nữa
thanks ban nha

Đi đâu, chơi gì thì thông tin trên mạng nhìu rồi, tớ ko vít lại nữa, ĐN-HA-Huế mỗi nơi 2 ngày thì t cũng gọi là ghé dc những điểm đến cơ bản :)
Đang vít về ăn nghỉ ở Huế đây, mạng nhà chậm quá, up ảnh lên Photobucket nó lâu lắc à :-<
 
Re: Nơi nghỉ, quán ăn ở Đà Nẵng-Huế-Hội An mình mới đi cuối 3/2014 kèm ảnh, giá cả ^^

cảm ơn bạn nhiều về sự chia sẻ hữu ích nhé :) mình sẽ bay vào Đà nẵng tối ngày 10.5 tới, đang tìm chỗ nghỉ tối luôn, chắc sẽ tới nhà nghỉ mà bạn giới thiệu cho nó nhanh. hehe. cho mình hỏi, chỗ bác Thân cho thuê xe máy có gần chỗ nhà nghỉ ko vậy? hay là mình gọi thuê thì họ sẽ đem xe tới cho mình?
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,368
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top