What's new

Noilly Prat - Nồng nàn hương vị Vermouth miền Nam Pháp

Hồi tưởng về Saint-Guilhem chưa được nhiêu dòng. Một ngày đẹp trời, thốt nhiên những dòng hồi ức nức nở về nàng tiên xinh đẹp vùng sơn trang ấy đã bay vào thinh không chẳng một lời từ giã. Ức lòng quá!. Thôi thì tạm khoan nhớ Saint-Guilhem, bao giờ nguôi lòng sẽ kể lể lại. Giờ hầu các bác câu chuyện về một huyền thoại nằm không xa Saint-Guilhem là mấy, tại thành phố Marseillan nhỏ bé và xinh đẹp. Vâng, đó là hãng rượu vermouth lừng danh - Noilly Pratt.
Nằm trong kế hoạch hậu Saint-Guilhem nên ngay sau khi từ giã ngôi làng này, tôi trực chỉ Marseillan thằng tiến. Chẳng giấu gì cả nhà, tôi là thành viên trung kiên của Mỹ vị đảng nên không gì có thể ngăn cản ý đồ này.

Tạm biệt Saint-Guilhem

StGuilhemend.jpg


Road.jpg


Street.jpg


Street2.jpg


Nicehouse.jpg


DSC06309.jpg



Đôi dòng về Noilly Prat

Noilly Prat là một thương hiệu rượu vermouth dry từ Marseillan, tỉnh Hérault, miền nam nước Pháp. Joseph Noilly, một nhà thảo mộc học, sáng lập các công thức đầu tiên vào năm 1813. Đây là ví dụ đầu tiên của một rượu vermouth khô và là một trong những Vermouths vàng, rơm và trắng thường được gọi là Vermouth Pháp. Phiên bản Noilly hồng và ambre đã được giới thiệu lần lượt vào những năm 1960 và 1980 nhưng ít được phổ biến rộng rãi. Noilly Prat Dry có nồng độ 18% alcohol.

Chúng ta vẫn đã biết rằng ủ rượu trong thùng là một cách để thay đổi đặc tính của rượu. Rượu được ủ một thời gian dài trong thùng gỗ sồi và tiếp xúc với thời tiết để trở nên tối màu hơn và đậm đà hương vị hơn. Nó được mô phỏng theo quá trình tự nhiên mà Joseph Noilly, năm 1813, đã thiết kế một quy trình mà làm rượu vermouth đầu tiên của Pháp. Năm 1855, con trai của ông là Louis Noilly và chàng rể-Claudius Prat, thành lập công ty Noilly Prat, di chuyển các doanh nghiệp để Marseillan nơi (tôi đang âm mưu tham quan) mà nó vẫn còn tồn tại đến ngày nay. Thương hiệu Noilly Prat được Martini & Rossi mua lại vào năm 1971 và hiện nay là một trong những thương hiệu của gia đình Bacardi-Martini.
 
Trước giờ chỉ đọc về những nhà làm rượu qua truyện. Họ mô tả những thùng rượu, cánh đồng nho, cách ngâm ủ,... nay mới được nhìn thấy bằng hình ảnh. Cám ơn bác chủ nhiều nhiều. Bác chủ topic cho hỏi có vùng nào làm rượu ở gần Paris hoặc Metz không nhỉ ? ( gần ở mức có thể đi về trong ngày ). Hamacon chỉ biết có Bordeaux và thấy từ Paris đi tới đó cũng mất 3,3h tàu TGV. Còn vùng nào gần hơn không bác chủ top nhỉ ? Xin cảm ơn trước ạ.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,578
Bài viết
1,153,811
Members
190,134
Latest member
etaxiprk2
Back
Top