What's new

Nộp visa du lịch Úc Online

Re: Nộp visa Úc online

Em gửi lại mail cho bên đó đi vậy, 13/4 đến giờ đã là quá lâu rồi,em nộp từ bên ÚC tức là đang ở Úc rồi ấy hả ?
Dạ Dì em ở Úc nên nộp hồ sơ cho em bên đó luôn ạ, hôm 18/5 bên đó có yêu cầu em bổ sung thêm giấy tờ chứng mình linh quan hệ nhân thân, em cũng đã nộp xong, mà đến nay vẫn chưa thấy tâm hơi gì hết ạ :(
 
Nộp visa du lịch Úc online (4 người - 5/2017)

Mình hiện đang ở Úc, nộp hồ sơ visa online (thị thực du lịch - subclass 600) cho gia đình qua thăm mình kết hợp đi chơi. 4 người trong gia đình mình gồm ba, mẹ, dì (em mẹ), bác (chị bố) nộp hồ sơ qua mạng cùng một lúc. Vì vậy mình lập topic này để chia sẻ kinh nghiệm cho những ai đang chuẩn bị hồ sơ, về mặt kỹ thuật là chính, vì người nhà mình đều đã trung niên, có sổ đỏ, sổ tiết kiệm. Nộp online rất tiện, tiết kiệm tiền bạc, công sức và bảo vệ môi trường (hạn chế in ấn tối đa).

Mình đọc thông tin từ hai nguồn chính là Đại sứ quán Úc tại Việt Nam (Australian Embassy in Viet Nam) và Bộ Nhập cư và Biên phòng (Department of Immigration and Border Protection).

http://vietnam.embassy.gov.au/hnoivietnamese/VisitorVisasVN.html
https://www.border.gov.au/Trav/Visa...bclass-600)-Tourist-Stream-document-checklist

Ngoài ra có thêm nhiều thông tin hữu ích từ topic này của chị bemap86:
https://www.phuot.vn/threads/294092-Nộp-visa-Úc-online
nhưng vì topic nói trên đã khá dài nên mình lập thêm topic này để mọi người cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm.

Đầu tiên, chúng ta là người mang quốc tịch Việt Nam xin visa từ Việt Nam, nên dù nộp online thì hồ sơ cũng sẽ được chuyển cho Đại sứ quán/Tổng lãnh sự quán tại Việt Nam để duyệt. Vì vậy cần phải đọc để biết những giấy tờ đặc trưng của hồ sơ tại Việt Nam theo như Đại sứ quán yêu cầu:
http://vietnam.embassy.gov.au/files/hnoi/20170413 VISITOR visa document checklist VN.pdf

*Trong văn bản này có nói:
1. Quý vị nộp hồ sơ ít nhất bốn (4) tuần trước ngày dự định đi. Chúng tôi khuyến cáo quý vị không nên tham gia vào
bất kỳ cam kết tài chính nào ví dụ như mua vé máy bay trước khi nhận được thông báo về kết quả thi ̣thực.

Vì vậy không cần mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn trước. Nhân viên lãnh sự (thuật ngữ immigration gọi là Case Officer - CO) cũng sẽ không hỏi hai thứ này.

2. Quý vị không cần nộp bản dịch của những giấy tờ bằng tiếng Việt.

Vì vậy chỉ chụp ảnh/scan bản gốc giấy tờ bằng tiếng Việt là đủ, không dịch thuật, không công chứng (chỉ dành cho nộp online). Cái này của Úc là tiện lợi và văn minh nhất.

Thứ hai, vào trang web https://online.immi.gov.au để tạo một tài khoản (create an immi account), chọn visa 600, cả 4 hồ sơ mình nộp chung trong một tài khoản. Tạo 4 new application, mỗi application khai đến câu hỏi có phải this application is part of a group application thì tạo một group, đặt tên gì cũng được để CO biết là đi cùng nhau.

Thứ ba, sau khi khai xong cả 4 đơn thì upload giấy tờ, tài liệu gồm:

1. Trang thông tin của của hộ chiếu (riêng một file)

2. Những trang có dán visa hoặc dấu xuất nhập cảnh đi các nước

3. Những trang có dán visa hoặc dấu xuất nhập cảnh đi các nước trong hộ chiếu cũ

(Hộ chiếu bố: đi Malaysia, Singapore, Trung Quốc (nhiều như đi chợ), Hong Kong, Đài Loan, Úc (cách đây 14 năm)
Hộ chiếu mẹ: trắng, hộ chiếu cũ đi Hong Kong (cách đây 12 năm)
Hộ chiếu dì: đi Hong Kong
Hộ chiếu bác: đi Malaysia, Singapore, Campuchia)

4. Sổ hộ khẩu - tất cả các trang, đặc biệt là trang cuối có sửa đổi ghi chú, dù không có gì vẫn phải chụp (SHK quan trọng vì chứng minh được rất nhiều thứ cùng lúc: ngày tháng năm sinh, quan hệ gia đình)

5. Chứng minh thư/thẻ căn cước

6. Tờ khai chi tiết nhân thân
http://hcmc.vietnam.embassy.gov.au/files/hchi/Details of Relatives for VN pdf. 210515.pdf (mẫu tiến Anh)
http://vietnam.embassy.gov.au/files/hnoi/relativesform.pdf (mẫu tiếng Việt)

Tờ khai này quan trọng vì mục đích của nó là an ninh chính trị. Tờ khai này thể hiện luôn quan hệ anh chị em của mẹ-dì, bố-bác mình

7. Giấy Khai sinh (có sổ hộ khẩu là đủ nhưng mình nói cả nhà đi làm lại giấy khai sinh cho chắc chắn, cho có tên ông bà. Dì không kịp làm nhưng mà cũng không hỏi đến)

8. Hợp đồng lao động (lương khoảng 8-10 triệu)

9. Giấy Nghỉ Phép

10. Xác nhận thu nhập 3 tháng gần đây của thủ trưởng cơ quan ký. Không ai nộp sao kê ngân hàng vì bố và dì nhận lương bằng tiền mặt, mẹ mình không nộp bảng lương hay sao kê gì luôn vì trong quyết định bổ nhiệm có ghi mức lương. Bác nộp sổ lương hưu (6 triệu/tháng).

11. Sổ đỏ, ai cũng có ít nhất 1 cái

12. Sổ tiết kiệm (mẹ và dì)

13. Thư mời của mình: viết là mời dự lễ tốt nghiệp, dựa theo mẫu ở đây (http://www.sampleinvitationletter.info/sample_invitation_letter_visitor_visa_australia.php). Thư xác nhận của nhà trường là đang đi học. Trang thông tin hộ chiếu của mình

14. Trong phần khai đơn, khi hỏi về tài chính, nói là mỗi người mang 2000 AUD đi thế thôi (đi 2 tuần), chẳng chứng minh gì.

15. Lịch trình du lịch: Mình viết mất độ nửa tiếng, đại khái lên kế hoạch mỗi ngày đi đâu ăn gì (3 dòng). Các bạn nên lên kế hoạch thật luôn thì tốt, sau này có lịch trình đi cho khoa học.

*Giấy tờ như vậy mình thấy không phải là quá nhiều. Bấm nút submit ngày 12/05/2017. Status là Application received. Thư yêu cầu biometric data lập tức gửi về mail hoặc là trong immi account có luôn. Status thành Information requested.

Mình vào trang web của VFS http://www.vfsglobal.com/Australia/vietnam/faqs.html đặt lịch lấy vân tay và chụp ảnh ngày 15/05/2017 ở Hà Nội. Sang ngày 17/05 status vẫn không đổi nên mình bấm nút Information provided. Status chuyển thành assessment in progress.

Vì nộp nhiều người, nộp lần đầu nên hồ sơ dù đầy đủ vẫn thấy lo. Đợi mòn mỏi đến sáng ngày 31/05 thì mẹ báo có visa. Tức là sau 11 ngày làm việc. Không phỏng vấn. Status thành Finalised (Granted)

TUY NHIÊN:

Tất cả các hồ sơ mình đều xin đi 2 lần, một là 8/2017 để dự Lễ tốt nghiệp, thêm một lần vào tháng 1/2018 để đi xem Australian Open. Bố mẹ mình thích tennis. Dì muốn đi tiếp để shopping, chơi mùa hè. Kết quả: SINGLE ENTRY (entry 3 tháng - vì khi xin mình cũng chỉ xin 3 tháng)

Vậy là cả 4 người có visa nhưng không được như mình mong muốn (NO) dù các hồ sơ không có vấn đề về tài chính. Mong là những thông tin này có thể giúp ích được cho các bạn. ;)
 
Last edited:
Re: Nộp visa Úc online

Vào ô apply new form thì click vào evisitor 651 và khai đúng ko mọi ng ơi? E định khai mà run quá hic
 
Re: Nộp visa Úc online

Hỏi?
Nếu đã rớt US - CA
Khi nộp đơn visa Úc có câu hỏi " Has the applicant ever had an application for entry or further stay in Australia or any other country refused, or had a visa cancelled? " -> có nên khai đã rớt 2 nước trên hay không
Có khả năng kiểm tra chéo hay không?
Hồ sơ: Đã đi Úc - Âu - Nhật - NZ
Phân vân ở câu hỏi có nên khai hoặc không?
Cám ơn cả nhà
 
Re: Nộp visa Úc online

Vào ô apply new form thì click vào evisitor 651 và khai đúng ko mọi ng ơi? E định khai mà run quá hic

Không phải bạn ơi. Chọn 600 Tourist visa ấy. eVisitor 651 chính là một dạng miễn thị thực, chỉ dành cho các nước phát triển thôi.
 
Re: Nộp visa Úc online

Có khả năng kiểm tra chéo hay không?
Hồ sơ: Đã đi Úc - Âu - Nhật - NZ
Phân vân ở câu hỏi có nên khai hoặc không?
Cám ơn cả nhà

Không có khả năng kiểm tra chéo. Câu hỏi này nằm trong một loạt câu hỏi về lý lịch tư pháp, nếu trả lời bất kì câu nào là Yes thì đều có khả năng cao bị từ chối visa.
 
Last edited:
Re: Nộp visa Úc online

Australia in DIAC has access to the commonwealth database (UK) and NAFTA (US/Canada/Mexico)

Câu mà bạn trích dẫn về đầy đủ là "As far as I know DIAC has access to the commonwealth database (UK) and NAFTA (US/Canada/Mexico) thru ASIO and other Australian security agencies". Chẳng có căn cứ hay dẫn chứng gì hết. ASIO là Cục An ninh Liên bang bạn ạ. Khai đơn thì đương nhiên phải khai đúng rồi, ai cũng hiểu. Vì bạn đăng lên hỏi thì mình khuyên thôi chứ nếu bạn có sẵn câu trả lời rồi thì còn hỏi mọi người làm gì.
 
Re: Nộp visa du lịch Úc online (4 người - 5/2017)

Cám ơn bác chia sẻ rất chi tiết.

Em chỉ tiếc mỗi cái là bác chứng minh sổ tiết kiệm hoặc tài chính nữa thì chắc sẽ được multi bác ạ.
 
Re: Nộp visa Úc online

Mình đang chuẩn bị xin visa Úc online. Trong quá trình đọc thông tin mình thấy có bạn nói rằng không nên xin visa theo nhóm vì sau đó nếu không đi cùng nhóm trưởng thì sẽ không được nhập cảnh

Mình xin visa để đi cùng nhóm bạn của mình. Nhưng cũng không ngoại trừ trường hợp là tới đó mình có việc bận và phải đi sau vài hôm.

Như vậy mọi người cho mình hỏi thăm là thông tin trên có chính xác không để mình biết mà điều chỉnh là xin cá nhân hay xin theo nhóm như dự định nhé. Vì mình nghĩ rằng xin theo nhóm dễ pass hơn nhưng nếu phiền quá theo kiểu phải dính sát vào nhau thế kia thì thà xin một mình cho tiện

Cảm ơn mọi người!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,381
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top