What's new

Nước nổi - những góc nhìn bình yên (8/10/2011)

Độc hành

Phượt quái
Lũ năm nay lớn, theo đa số người dân địa phương thì còn cao hơn đỉnh lũ lớn năm 2000, có điều nước năm nay về nhanh hơn bình thường khiến cho nhiều địa phương gặp khó khăn trong việc gia cố đê bao chặn nước tràn đồng. Đã có những đê bao bị vỡ, đã có những đồng lúa mất trắng, đã có những ao nuôi cá không kịp gia cố bờ bao, không kịp giăng lưới vây khiến cá 10 phần đi hết 7, đã có nhiều nhà bị ngập, những con đường đứt đoạn không thể lưu thông bằng đường bộ. Nếu chỉ có thế thì đúng là lũ dữ nhưng bên cạnh đó có những thứ mà lũ đem lại nhưng khó có thể đong đếm cụ thể, đó là nguồn thuỷ sản tự nhiên vô cùng phong phú đa dạng, lũ cũng mang đến phù sa màu mỡ cho những cánh đồng, rửa trôi phèn, rửa trôi dư lượng thuốc bảo vệ thực vật của những vụ trước. Tạm bỏ qua phần thiệt hại, mình sẽ chỉ nhìn phần bình yên của lũ thôi nhé.
Thực tế thì để cho các bạn nào có dịp đi vào mùa này để cảm nhận, topic này chỉ phản ánh được phần nào thôi vì nó sẽ chỉ có ảnh và không có cảm xúc cảm sốt gì của chủ topic :D

Một góc cánh đồng trong khu di tích Gò Tháp.

4.jpg



Những cánh đồng cỏ năn lác đác hoa sen.

6.jpg


9.jpg


10.jpg


th30.jpg
 
Last edited:
Đi câu kiếm con cá lóc.

1-1.jpg

Nào quăng cái chài kiếm cá đê.

12.jpg


13.jpg

Quăng chài kiếm cá lâu bỏ mợ, giăng cái lưới ngay cống thoát nươc này kiếm cá nhanh hơn nha chú.

27.jpg


Cần gì quăng, cần gì lưới, để cái đăng này cá tự chui vào nhé.
15.jpg

Có cá rồi, kiếm thêm ít bông súng làm cái lẩu chứ.
16.jpg
 
Last edited:
Đợi các bác chài lưới lâu quá, ra chợ cho nhanh.
Rắn đủ loại.
th2.jpg

Cá rô đồng. 40k/kg
th5.jpg

Cá linh, điên điển
th7.jpg


th8.jpg

Bông súng.(2k/bó)
th10.jpg

À phải có tí chuột chứ. Đi bắt thôi. (Bán cũng được 25k/kg đấy)

th17.jpg

Thịt nó. (35-40k/kg làm luôn)
th4.jpg
 
Mùa nước thì nghề nuôi vịt chạy đồng rất phổ biến.

21.jpg


vit.jpg

Những dòng kênh mênh mông. (Trông cũng êm đềm nhỉ. Thực tế thì bên trái là cây cầu Phú Thọ bị sập, bên phải là đầm cá tra bị sạt bờ, cá đi gần hết)

26.jpg



25.jpg
 
Cánh đồng Thường Phước (gần cửa khẩu VN-Cam)

31.jpg

Những cánh đồng mênh mang nước phù sa (cánh đồng Phú Lộc giáp ranh biên giới Cam)

37.jpg


39.jpg



Khúc kênh này làn nước vẫn còn xanh.
45.jpg

Quà tặng mùa nước nổi.

44.jpg
 
Để ý thấy bạn Độc hành này chụp ảnh thiệt là đẹp. Hình của bạn không nhận ra 1 chút gì là PS. Bộ gear của bạn gồm những gì thế nhỉ? Có thể ngía qua và...mượn được ko? Haha.
 
Để ý thấy bạn Độc hành này chụp ảnh thiệt là đẹp. Hình của bạn không nhận ra 1 chút gì là PS. Bộ gear của bạn gồm những gì thế nhỉ? Có thể ngía qua và...mượn được ko? Haha.

:D Gear bèo mà Rubicon, Pentax K20D+Kit 18-55. Hình thì không PS (muốn dùng mà máy tính yếu quá chạy ko nổi :D), trước kia hay dùng Light Room còn giờ chỉ dùng Photo Scape để xoay và crop cho dễ nhìn chút thôi.
 
Hình của a Độc Hành lúc nào mà chẳng đẹp :D e kết cái style up hình mộc của a, không PS. Trên phượt giờ nhiều người chụp hình cứ ỷ lại vô PS, chụp xấu òm, sau đó sửa PS lại ... càng xấu hơn :D
 
Ặc ặc Duy và Quỷ nói hơi quá. Chắc cao thủ đầu mưng mủ á. :D.
P/S hay phần mềm xử lý ảnh nào đó rất nên dùng nhé vấn đề là dùng như thế nào sao cho hình nhìn không giả tạo mới đáng nói. Chụp mẫu mà cứ mộc mộc cái mặt là thế nào cũng bị :T (may quá mình chả mấy khi chụp mẫu :D)

P/S : Mình lại thích hình và cách đi của Quỷ. Chắc lúc nào đó bàn cái vụ chào cột mốc nhỉ.
Namir. Năm 2002 về miền tây được ăn gà hấp muối, cá lóc hấp muối, quên bẵng đi bao lâu mãi đến khi đọc box ẩm thực của cậu mới nhớ ra. Từ hôm bữa tự mần được 3 con rồi. Đạt chuẩn. Thanks nha.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,535
Bài viết
1,153,526
Members
190,107
Latest member
Nguyenphuhai
Back
Top