What's new

[Chia sẻ] Nước Úc 9 ngày - hãy ngắm nhìn và nếm cho đã

10 ngày nghỉ du lịch - hơi dài cho một kỳ nghỉ hè sớm, quá ít cho một tâm hồn ăn uống hưởng lạc, quá sơ sài cho một quốc gia to lớn như Úc châu.

Đừng băn khoăn đắn đo nữa, hãy ngắm nhìn cho thỏa con mắt và hãy nếm cho đã đời nào!

attachment.php



attachment.php
 
Một câu chuyện về sự khác biệt

Mình dự định đợt 30/4 ở nhà ngồi upload hình lên mà bận quá, hôm nay lên dd thấy có nhiều bạn quan tâm nên lại muốn viết tiếp.

Nước Úc với mình thực sự không lạ. Vì sao? vì nước Úc trẻ và nước Úc là đa sắc tộc, là nơi gặp nhau của toàn thế giới. Khái niệm quê hương có lẽ không bị đặt nặng lắm vì quê hương của những con người năng động trong thế giới hiện đại chính là trái đất này. Đặt nặng quá vấn đề quê hương có thể dẫn đến các tư tưởng cục bộ cực đoan.

Ở mỗi bang mình đến có 1 anh Việt kiều đón đưa và hướng dẫn. Mục hấp dẫn với mình trong chuyến đi này chính là đến thăm nhà các anh ấy, cùng các anh ấy nói chuyện. Nhà anh Khanh ở Melbourne là một căn hộ rộng lớn trên khu đất gần 800 mét rất xinh xắn cách thành phố 50 phút đi xe ô tô. Các bạn nào bay qua Úc hặc Mĩ chắc hẳn biết các khu đô thị dưới cánh máy bay đều đặn như kẻ ô và dài vô tận nhỉ. Anh chỉ bên phải nhà nói đấy là thằng Campuchia ở, chếch phía bên phải là thằng ấn độ, rồi lần lượt theo như cánh tay anh là Trung quốc, Pháp....liên hiệp quốc luôn. Không có khái niệm tình thôn xóm, không có khái niệm họ mạc, không có khái niệm truyền thống gì cả, cái duy nhất tồn tại là luật pháp và lòng tự trọng. Có điều anh nói anh vẫn luôn yêu cuộc sống Melbourne lắm, đơn giản vì nó thanh bình và không có tranh chấp.

Có cảm giác các giới hạn không gian, các sự khác biệt, chính là nguồn gốc bạo lực và tranh chấp. Câu chuyện tạo ra sự khác biệt chính là câu truyện tạo ra sự giành giật. Những tự hào dân tộc với những truyền thống riêng biệt dường như phát huy hiệu quả cự độ như vũ khí trong chiến tranh.
 
Câu chuyện về sử dụng tài nguyên

Chưa kịp Up ảnh nên nói phét các bạn nhé!.

Các bạn biết nước Mĩ và những nước phát triển kinh tế theo kiểu Mĩ như Úc, Malaysia, Thái Lan giống nhau ở một điểm là kinh tế dựa vào tiêu dùng để phát triển. Có một cái rất hay là từ nhà đi đến nơi làm việc mất khoảng 40-60 phút ô tô là chuyện thường phố huyện, Sân bay Melbourn thậm chí tắc đường vào buổi sáng vì người ta đi lại giữa các thành phố để làm việc bằng máy bay.

Hệ quả của nó là những bãi ô tô khổng lồ, nhưng con đường to lớn dài vô tận và những khu định cư khổng lồ, khi mà muốn đi từ nhà nọ sang nhà kia phải đi bằng ô tô (vì đi bộ ngang qua đường cao tốc khiếp lắm) và ở Mĩ tôi đã phải mất 20 phút đi ô tô từ ký túc xá sang khu văn phòng không xa đấy mấy.

Đấy là câu chuyện của nước Úc và nước Mĩ, mấy anh Singapore thì chép miệng bảo bọn nó phí quá, con người không cần chỗ ở quá lớn như thế để tiêu hàng đống tiền vào cơ sở hạ tầng. Ở Singapore mọi người sống phần lớn trong chung cư, di chuyển trong cự ly ngắn bằng phương tiện hiện đại.

Các bạn thích thế nào? cho ý kiến nhé.;)

Mình ngồi trên ô tô nghe anh Huy hướng dẫn viên ở Sydney nói nhà anh rộng 1500m ở rìa thành phố, Mình trêu "sao anh không cấy lúa mà ăn" anh chỉ cười hiền. Lính Việt nam cộng hòa ngày xưa giờ già rồi nhưng ngồi một chỗ buồn không chịu được.

attachment.php

Một căn nhà điển hình, phía trước có đường nhỏ cho người đi bộ và xe đạp

attachment.php

Lekima, cây ở đây được chăm sóc tự động, có máy đo độ ẩm, máy tưới nước. Như ở nhà mình nuôi cá vàng í.
 
Last edited:
Mấy loài đặc thù của Úc

attachment.php

Chuột túi này, đâu đâu cũng thấy mặt nó

attachment.php

Koala này, mắt to tròn như đứa bé nhìn rất yêu

attachment.php

Con này là Emule, chỉ có ở úc. Thổ dân dùng mỡ của nó đắp các vết đau về gan với cơ khớp rất hiệu nghiệm. Bác nào mua được hộp tinh dầu về làm quà thì độc nhất vô nhị, nhưng đắt lòi kèn.

attachment.php

Con này là Tasmanian Devil, trông như con lợn con nhưng mà là thú ăn thịt, sắp tuyệt chủng như Hổ Tasmania.

attachment.php

Con này... cũng rất phổ biến ở úc, sản phẩm của nền đại công nghiệp. nhìn iu phết nhỉ :)
 
Đào vàng ở Ballarat

Vàng, có rất nhiều ở Ballarat, cách Melbourne khoảng 40km về phía Tây bắc. Đấy là chuyện của ngày xưa, khi mà việc tìm thấy mỏ vàng khiến cho Melbourne trờ thành một trong những đô thị lớn nhất trên thế giới. Ngày nay vàng chỉ còn là những câu chuyện, và Melboune nhắc kể cho du khách câu chuyên này bằng hệ thống tượng đài và kiến trúc trên con đường ra sân bay.

Mình là chúa ghét bảo tàng, muốn đi thăm cái twelve Aploles cơ. Nhưng mà cũng phải chiều mọi người nên nhắm mắt đưa chân. Mà Twelve apoles cũng chỉ có hơn chục cục đất sát biển chứ có quái gì, không đi có khi lại hay, đi đến nơi lại tốn tiền trực thăng bay vòng quanh chứ được cái gì, chuối thế đấy he he.


attachment.php

Thị trấn giả cổ mô tả lại cái thời mà người Ăngle đua nhau sang đây kiếm tìm vận may. Nhiều câu chuyện đau khổ về nơi đây được kể lại. Nhưng mà cứ dính với vàng thì ở đâu chả thế, kể làm gì cho rác tai.

attachment.php

Cô này được trả tiền để mặc quàn áo cổ với ngồi đợi chồng về, nhưng mà cô ấy xinh thật.

attachment.php

Tay trung úy này chắc cũng dứa

attachment.php

Nghề này coi bộ buồn tẻ lắm
 
Ăn chơi ở Tweed head

Cửa sông Tweed, thời tiết sao mà đẹp - nắng dìu dịu, gió hiu hiu và mặt đất cây cỏ, và cửa sông tweed đây rồi. Đáng lý ra là đi câu về mới nấu ăn nhưng mà vì trễ máy bay nên phải ăn trước rồi câu trả nợ, he he

attachment.php

Thuyền đẹp quá

attachment.php

Mấy anh giai trông cũng được

attachment.php

Đồ ăn đang được chuẩn bị

attachment.php

Gọi là cua bùn, sống ở của sông , kỳ thực chính là cua bể nhà mình thôi. Ở Úc còn có cua tuyết nhưng hiếm lắm, dặn nhà hàng trước mấy hôm mà không có.

attachment.php

Xin phép cả nhà nhé...Em chả dám kể em ăn nhiều thế nào, sợ mọi người chê cười.

attachment.php

Ăn xong mang đống đồ chơi này ra câu mà trả nợ, xong nợ mới được về.
 
Cửa sông Tweed

Đoạn cửa sông Tweed này là biên giới tự nhiên cuae New South Whale với Queensland. Hai bọn này nhìn chung là rất chuối, một thằng thì cấm bắt cua có chiều ngang của mai dưới 18cm, thằng kia thì lại đo theo chiều dọc mà quy định. Chuối đến vãi chuối thế nhưng mà nó vẫn yên ấm mới lạ chứ??!! bác nào giải thích hộ em cái.

Em chả quan tâm đến luật thèng nào cả, em cứ câu, em là người ngoại quốc mà, hehe

attachment.php

Con này gọi là con tôm tích, sống ở bãi cạn, dùng làm mồi để câu

attachment.php

Bắt nó bằng một cái ống hút bằng cổ tay rồi xả vào cái rổ có vành bằng phao. Chú nào dính là phơi lưng trắng hếu ngay.

attachment.php

Rất là nhiều loài chim sống ở vùng nước ngập mặn này, sống một cách nhởm nhơ mà không bao giờ sợ bị đoàng 1 cái

attachment.php

Đây 1 con

attachment.php

Đây một con

attachment.php

Đây 1 con

attachment.php

Đây 1 con
 
Goldcoast

Bãi biển Goldcoast thật là miễn chê, thiên đường của du thuyền và lướt sóng, và của gái đẹp nữa.

attachment.php

Du thuyền

attachment.php

Các bạn ấy chơi du thuyền như mình chơi ô tô. Nhà ở Úc đắt nhất là nhà mặt nước, nhì mới tới mặt phố. Mặt nước thì mới làm gara cho du thuyền được.

Sydney cái đoạn phố nổi wooloobooloo gì đó giá nhà mặt nước là 3 triệu $ cho một căn bé tí có 1 phòng ngủ, bạn nào ở Úc confirm giùm hay mình bị lừa.

attachment.php


attachment.php


attachment.php

Tiếp thị kiểu úc, he he
 
Sáng sớm goldcoast

attachment.php

Cực kỳ thanh bình và dịu mát, chụp xong mấy bức là mình lao ùm xuống

attachment.php


attachment.php

Ngồi cả ngày ngắm biển cũng sướng, nhưng mà ở đây kém VN mình ở chỗ thiếu mấy gánh hàng rong.

attachment.php

Lướt sóng

attachment.php

Ẩu quá anh bạn, máy mình phân giải cao.
 
Dangerous point

Đã ai đi chỗ này chưa? em thấy chỗ này đẹp

attachment.php

Nó đây, nơi có thể quan sát cá voi từ bờ.

attachment.php

Cái vạch ở giữa là biên giới của hai bang NSW và VIC đấy, bọn này người nhà mà vạch vòi từng milimet, cũng thuộc loại keo

attachment.php

Đèn biển

attachment.php


attachment.php

Nói chung rất lãng mạn

attachment.php
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,166
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top