What's new

[Chia sẻ] Nước Úc 9 ngày - hãy ngắm nhìn và nếm cho đã

10 ngày nghỉ du lịch - hơi dài cho một kỳ nghỉ hè sớm, quá ít cho một tâm hồn ăn uống hưởng lạc, quá sơ sài cho một quốc gia to lớn như Úc châu.

Đừng băn khoăn đắn đo nữa, hãy ngắm nhìn cho thỏa con mắt và hãy nếm cho đã đời nào!

attachment.php



attachment.php
 
ban oi, minh da mua ve di uc vao thang 12 nay rui nhung dang rat boi roi ve viec book ks va hoach dinh cho chuyen di. ban biet gi chi cho minh chut kinh nghiem di? tks!
 
vụ này mới biết ah nha, mà sao mấy "nàng tiên cá" lại đi bỏ tiền parking cho mấy xe hết giờ vậy?

Vì parking bên này phải trả tiền và chỉ được park mỗi lần khoảng 2h, nhiều người mải chơi nên để xe quá giờ qui định thì các nàng ấy sẽ ra bỏ thêm coin mua vé thêm cho các xe đấy. Nhưng thực ra mỗi ngày chỉ có vài nàng lượn lờ thôi mà số lượng xe khá lớn nên xe nào "may mắn" lắm mới được các nàng ý để mắt tới, haha.
 
Cảm ơn bạn đã reply cho mình. Nói thật lòng thì mình rất cà rốt trong cái khoản lên kế hoạch vì chưa bao giờ tự đi cả, lần này đánh liều đi thử xem sao, đã vậy lại còn lôi kéo thêm cô cháu nhỏ nữa chứ. Hy vọng sau chuyến đi này mình sẽ tự tin hơn. Mình ko phải là phượt tử nhưng rất mê du lịch. Mình vô đây chỉ đọc và thèm muốn chứ chưa dám lam gì cả hì hì. Bạn giúp mình nhé?
Mình đi khoảng một tháng từ 18/12 đến 16/1. Mình tính làm một chuyến bắt đầu từ Gold Coast và kết thúc ở Melbourn.
Mình có 9 ngày ở Queenland và muốn đi thăm thú The Great Reef Barrier ( mình chưa biết sẽ đi ntn ở đây? đọc trong LP thấy hơi bối rối) Mình muốn đi train tới đó. Ngày 28 mình đi sydney ( chỗ này thì mình đã book ks rùi). Mình tính ở Syd khoảng 1 tuần rùi sẽ đi Tasmania 1 tuần, chỗ này thì mình mù tịt mặc dù cũng đọc LP nhưng rối quá. Cuối cùng thì về melb. và về Sài gòn. Vì mình đi vào highseason nên mọi chỗ giá cả đều rất đắt và đều bắt phải trả trước ko được hủy, mà mình thì chưa xin được visa nên cũng rất sợ. Bạn có kinh nghiệm nhiều chỉ giáo cho mình tí nha? Tks!
 
Cám ơn bạn TYYT về loạt ảnh Australia nhé. Mình có dịp ghé sa mạc Uluru hồi giữa năm nay, đẹp, lạnh, bình yên và lãng mạn. Mình đi theo tour nên sáng sớm hay hoàng hôn gì cũng lạnh cóng nhưng phải thức dậy theo đoàn đi coi cái cục đá khổng lồ đổi màu theo ánh mặt trời, rất đặc biệt. hình như tảng đá ấy cũng được xem như một trong những hình ảnh tượng trưng cho nước Úc vì search Úc là bạn sẽ thấy các cục đá này, thậm chí đến cơ quan xin visa Úc cũng thấy bức tranh to đùng của Uluru. Nhưng mình chưa có dịp ghé thăm những nơi bạn giới thiệu trên đây. Tết này mình sẽ qua đấy ở chơi 6 tháng,cố gắng ghé thăm vùng nho yarra, hi vọng khi về có vài tấm khoe mọi người nhé.
 
@reddevils: Uluru đẹp và độc đáo, bác có ảnh gì thì đưa lên đây cho chúng em thưởng thức đi, em mơ về chỗ ấy nhưng không đi được. Bên đó có tour bằng máy bay nhỏ 8 người vòng vèo nước Úc trong khoảng mười mấy ngày hay tuyệt, lại tha hồ chụp ảnh vì máy bay ở tầm thấp.

@QLD: bạn sống ở queensland?
 
@TYYT: mình đi Uluru theo tour nhưng không có dịp đi bằng máy bay như bạn nói, di bus thôi hà và chủ yếu đi theo đoàn vào bình minh và hoàng hôn để ngắm tảng đá kỳ cục ấy,xe bus đến đón vào 5h30 sáng và khoảng 4h hay 4h30 chiều. Còn thời gian khác thì tự túc. Ban đêm ở đấy mình thì đi bộ nhiều lắm để tìm chỗ ăn uống vì ở đó khá hẻo lánh, có mấy shortcut đi xuyên qua mấy bãi cát vắng hoe,cây cối lùm xùm, đèn dường thì nhỏ xíu, thấp lè tè chiếu sáng một khoảng đường nhỏ nhưng đủ sáng để bạn thấy đường đi nhưng nói chung đi một mình thì có gan trời mình cũng hổng dám hihihi nhưng có cảm giác phiêu lưu cũng thú vị lắm. Mình vừa đi mà vừa lo ko biết có giẫm phải con rắn hay bọ cạp nào thì chít đời hoa. :D. Mấy anh hướng dẫn viên nói điệu khiếp,giọng Úc thoạt đầu nghe mình ko hiểu họ nói gì hết trơn heheheh. Nghe được lõm bõm thôi. Có lần mình và bạn mình bị nhỡ một chuyến xe buýt ăn tối trên đỉnh đồi, cũng may có một anh nhân viên của khu resort ấy tốt bụng cho tụi mình quá giang. Vừa nghe anh í cất giọng Anh thì lòng mình ấm liền hehehe, nghe dễ hơn rất nhiều.Họ đưa đến tận chân đồi rồi có người của bên resort đứng đón rồi đưa mình lên đỉnh đồi, nó cũng ko cao lắm nhưng vì toàn là cát nên hơi khó đi. Đến nơi ngta mời sâm-banh và snack trong khi đó có mấy nhân viên khác set-up bàn buffet. Hôm đấy là sinh nhật của mình nên bạn mình bí mật booked dinner đó. Cho đến khi lên đến đỉnh đồi thì mới biết bữa buffet đó đặc biệt thế nào. BẠn vừa ngắm được tảng đá kỳ diệu ấy lúc hoàng hôn, ăn buffet giữa sa mạc mênh mông trong cái lạnh tê cóng hehehe. Lúc ấy đúng là lạnh lắm vì sương nhiều nhưng thấy tuyệt vời vô cùng.Ngồi cùng bạn với mình có 2 couples người Ý, một couple người Pháp và hai mẹ con người Úc. Nghe nói bữa tối đấy phải đặt trước vài tháng vì họ chỉ giới hạn khoảng 40-50 người tham gia thôi. Khi mặt trời lặn thì lại có màn ngắm sao, có một anh pha trò chỉ mọi người ngắm sao tên gì, hình dáng ra sao, cách nhận biết như thế nào, anh ta ăn nói rất có duyên và hài hước, nhân viên phục vụ thì miệng luôn cười thân thiện và niềm nở. Mình ấn tượng vô cùng với dịch vụ của họ. Đó là chuyến đi đầu tiên đến nước Úc của mình. Nếu có dịp các bạn cũng thử đi xem hòn đá này nhé để xem có cùng cảm nhận như mình không. Lúc đi mình thấy du khách người Nhật đi rất nhiều. Họ xài cũng sang nữa, hổng phải như mình :(. Cũng muốn share với mọi người vài tấm hình mình chụp nhưng hổng biết làm seo.:D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,609
Bài viết
1,153,951
Members
190,146
Latest member
sportifiles
Back
Top