What's new

"Oanh tạc" Thắng Lợi - Ngọc Vừng - Cống Tây!

Có những mơ ước bắt nguồn từ những điều rất giản dị. Có những chuyến đi bắt nguồn từ lời kêu ca thở dài của cô bạn 'phượt' nhà tôi....và chúng tôi lên đường.
 
Do đang kiểm tra lại máy ảnh và ổ lên chưa viết tiếp được mong các bác thông cảm.
@ CVN! Bác ơi em muốn chuyển topic này sang mục Quê hương tươi đẹp hoặc hồi ức về các chuyến đi để đỡ tốn diện tích bên Quán Phượt. Có được không hả bác? bác giúp em với nhé.
 
Đã về rồi đấy! Nghe nói nhiều ảnh đẹp lắm mặc dù hơi có tí mưa ;). Show hành đi pà kon .... Thành công mỹ mãn, gặt hái được nhiều hỉ (beer)
 
Em vào điểm danh phát. Em xin phép chị Tồ up tạm cái ảnh gọi là quảng cáo trước nhé.

Thắng Lợi yên bình và lặng lẽ.
IMG_1528.jpg
 
Các cô thân mến, anh vào đọc topic này phát phì cười. Đi chơi về thế nào mà có 3 bài, mỗi bài không quá 3 dòng thế. :)):)):))
 
Các cô thân mến, anh vào đọc topic này phát phì cười. Đi chơi về thế nào mà có 3 bài, mỗi bài không quá 3 dòng thế. :)):)):))

Em đang up ảnh lên mạng nhưng mạng chạy chậm quá nên chưa show hết hàng được. Mà anh không phải giấu mặt đâu. Dù gì thì anh cũng bị lộ diện bên nhà DDC của ttvn rùi =)). Em nhìn mà cứ tưởng mình nhìn nhầm cơ hỏi bác trưởng đoàn mới biết đó đúng là anh Xanh nhà ta :LL.
 
Các cô thân mến, anh vào đọc topic này phát phì cười. Đi chơi về thế nào mà có 3 bài, mỗi bài không quá 3 dòng thế. :)):)):))

He he! Nói thật bọn em đi với nhau hợp nhất là vụ ăn uống tê lê phê. Nhưng theo em là bác nên đi ngay khi mọi thứ chưa bị công nghiệp hoá.
Em sẽ tập tành úp ảnh. Nhưng có khi úp xong bác lại bảo lần sau đi bác cho mượn súng chứ ảnh gì mà củ chuối thế(NT):gun
 
Bạn bè xung quanh tôi vẫn nói
Tôi giống như bông hồng kia
Đẹp dịu dàng nhưng đầy cá tính
Chẳng tan dù trời bão giông
Ngày ngày tôi nghêu ngao tiếng hát
Với chiếc ghi ta bạn thân
Bạn cùng tôi qua bao sóng gió
Thành một ngôi sao tỏa sáng
Và đó cũng chính ước mơ trong đời
Gian khó không ngăn được tôi
Dù có những lúc bước chân mỏi mệt
Vì đường đi quá gian nan
Một ngôi sao mang trái tim hoa hồng
Dẫn lối cho tôi vượt qua
Và tôi luôn luôn muốn nói tôi là
Là đóa hoa hồng có gai

Đây đúng là PHP rồi.

Chẳng xem dự báo thời tiết chỉ biết là theo lịch là sẽ có trăng. Vậy là thứ 6 17h30 chúng tôi có mặt tại bến xe Lạc Long Điểm danh đội hình có 5 nữ và 1 nam duy nhất của đoàn đúng kiểu Đại Gia và Chân Dài đi nghỉ mát :D.

Chúng tôi bắt xe Lạc Long – Móng Cái để đến Vân Đồn. Xe chất lượng không tốt lắm nhưng được cái đi nhanh. Đến ngã 3 Vân Đồn vào khoảng 9h tối trời mưa bắt taxi đi tiếp 10km nữa vào đến nhà hàng Tuyết Tuyết (nhà hàng to chuyên tôt chức tiệc cưới). Chúng tôi có bữa tối rất ngon với mực xào, hà xào, cá thu rán, canh ngao nấu mồng tơi, tráng miệng dưa hấu. Do đói, mệt, trời mưa nên mọi người ngồi vào bàn đánh chén ngay.
Sau khi ăn uống no say do trời vẫn mưa nên cả đoàn bắt taxi đến nhà nghỉ Thùy Linh. Thực ra thì nó rất gần nhau nhưng do đi lần đầu nên không biết. Đúng là đi bụi thời kinh tế mở cửa. Tôi cứ nghĩ là khó có thể kiếm được hàng ăn khi trời đã khuya thế này vậy mà khi đến Vân Đồn các hàng quán, nhà nghỉ vẫn mở đến tận khuya để đón khách. Công việc kinh doanh ở đây khá thuận lợi do có nhiều du khách thập phương đến nghỉ.

Sáng thứ 7 5h30 sáng mọi người đã í ới gọi nhau dậy. Tôi cũng thấy hơi lo lo vì trời lúc này vẫn còn hơi mưa. Không biết thời tiết thế nào hy vọng là đẹp. Đoàn nhà ta toàn những người “xinh gái ăn ở hiền lành lại tốt phước chắc trời sẽ ủng hộ”. Vâng đúng vậy sau khi kết thúc bữa sáng với 1 quả trứng vịt lộn và 1 bát phở gà thì trời đã tạnh mưa. Hy vọng nắng sẽ lên.

Ra bến tầu Cái Rồng tôi đi mua thêm ít nước, bánh và không thể quên bộ bài cho đỡ buồn những lúc nhàn rỗi. Tầu Thắng Lợi – Ngọc Vừng – Quan Lạn chạy lúc 7h30.

Tàu chạy qua bãi dài Vân Đồn:
IMG_1490.jpg


Tàu chạy trong vịnh nên khá yên. Quang cảnh xung quanh rất đẹp nước trong xanh và sạch.
IMG_1497.jpg


Nhưng nhìn mãi thì cũng chán vậy là chúng tôi quyết định sát phạt nhau thế này:
IMG_1495.jpg


Và thế này:
IMG_1504.jpg


Người đẹp của nhóm đi làm công tác dân vận với mấy anh dân đảo chính gốc.
IMG_1493.jpg


IMG_1501.jpg
 
Tầu cập đảo Thắng Lợi bà con trên đảo tranh thủ giao thương ít đồ ăn, lương thực.
IMG_1514.jpg


IMG_1524.jpg


Đây là thuyền trưng bầy của xã Thắng Lợi. Chỉ dùng khi nào có hội đua thuyền của tỉnh tổ chức. Còn ngày thường thì nó được treo lên thế này đây ạ.
IMG_1519.jpg


Chúng tôi bắt đầu đi tìm nhà chú Thành (11con). Có người hỏi tìm nhà chú Thành làm gì? Chúng tôi bấm bụng nhau bảo chị này là con thứ 12 của chú Thành và đang đi tìm bố :)).
IMG_1520.jpg


Tìm được chú Thành chúng tôi đề nghị thuê thuyền nhờ chú chở đi quanh đảo, qua khu nuôi ngọc trai và Cống Tây. Con thuyền chở chúng tôi đi không to lắm nhưng chứa đầy tình cảm.

Đây là chú Thành và con thuyền của chú.
IMG_1531.jpg


Chúng tôi lên thuyền và bắt đầu chu du trên Vịnh.
 
Có những mơ ước bắt nguồn từ những điều rất giản dị. Có những chuyến đi bắt nguồn từ lời kêu ca thở dài của cô bạn 'phượt' nhà tôi....và chúng tôi lên đường.

Tô oanh tạc cái kiểu j mà cứ như bắn súng đì đẹt xuống mặt hồ ấy. Đúng như bác Greenline nói :)). Ấp ủ ý tưởng thế thôi, viết & show ảnh nhanh lên nhá. Taong ảnh bạn nào là bạn Tồ nhỉ???
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,177
Bài viết
1,150,350
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top