What's new

[Chia sẻ] Osaka & Kyoto - chuyến đi liều lĩnh

attachment.php

Những ngày đầu thu Sài Gòn mưa lất phất, tôi ngồi đây lại nhớ về cơn mưa phùn ở Osaka, cơn mưa mà khiến tôi phải chạy vội vào khu Shinsaibashi tấp nập…

Trời sinh tôi thuộc chòm sao Nhân Mã đã vốn ham chơi, lại có thêm cái máu “liều” nên khi vô tình mua được vé rẻ 4 chặng bay của Air Asia giá 6 triệu 4 đi Osaka, tôi đã không thể kiềm nén những bước chân du phượt của mình dù biết việc xin được visa khá là khó khăn. Nhờ công ty tôi đang làm việc cũng là một giải pháp hay nhưng chị bạn đồng hành sẽ ra sao? Nếu được visa thì tôi phải đi một mình, còn không được thì xem như chấp nhận mất 3 triệu 8 vé khứ hồi từ KUL qua KIX. Hai chị em tôi cũng đã có một khoảng thời gian băn khoăn giữa đi hay bỏ, “liều ăn nhiều” hay “thua nhiều” đây?

May sao sau khi sục sọi tìm kiếm các thông tin trên diễn dàn, tôi cũng hỏi han được một bạn khác đã từng xin visa qua công ty du lịch. Chị đi cùng lại đang chuẩn bị đám cưới nên mọi việc xem như “trao phân - gửi thận” cho tôi tự quyết, lịch trình cũng tự lo. Trời cũng không phụ lòng tôi, một người bạn học chung thời cấp 3 đang làm việc tại Tokyo biết tôi sắp sửa đi Nhật nên đã tận tình ghé qua Osaka dẫn chúng tôi đi chơi 2 ngày.

Những ngày ngắn ngủi lang thang giữa Osaka và Kyoto, đi ngắm những ngôi chùa cổ cũng như leo lên tòa tháp Tsutenkaku để phóng tầm mắt nhìn một Osaka hiện đại, bất giác trong tôi cảm thấy len lỏi một tình yêu lưu luyến khó tả ở đất nước này.

attachment.php
 
Osaka & Kyoto - chuyến đi liều lĩnh.

Những quán ăn ở Nhật hầu như đều trưng ảnh và giá cả bên ngoài, điều này rất thuận lợi cho khách vì có thể lựa chọn những quán nào hợp với túi tiền cũng như sở thích ẩm thực. Anh bạn dẫn chị em tôi vào một quán cơm nhỏ để dùng bữa lót dạ, một phần ăn chỉ dao động từ 380 đến 480 Yên tùy thuộc vào những món nhỏ thêm thắt mà bạn order kèm.

attachment.php

Bữa cơm đầu tiên của chúng tôi trên đất Nhật Bản. Tôi để ý người Nhật hình như thích cho thêm mè vào các món ăn, kèm theo đó là gừng xắt sợi nhỏ và hạt gia vị tương tự ớt khô rất thơm. Trên bàn ăn của các quán hầu như đều có những loại gia vị này. Nước trà thì miễn phí vì quán luôn để sẵn một ca trà đá to cho thực khách tự phục vụ.

attachment.php

Các quán ăn của Nhật hầu hết đều nho nhỏ xinh xinh (có lẽ tiền mặt bằng ở Nhật khá đắt). Nếu đã từng đi ăn lẩu băng chuyền ở Việt Nam thì bạn sẽ rất quen thuộc với phong cách ngồi ăn giống như ngồi quầy bar. Dù quán vẫn có một vài bộ bàn ghế cho khách ngồi thành nhóm nhưng số lượng bàn ghế khá ít.

Dùng cơm xong rồi lang thang khu Namba thì cũng đã muộn, chúng tôi mua Takoyaki và hai lon bia Asahi về phòng nhấm nháp. Family mart và 7 eleven khắp nơi nên không bao giờ lo đói, mà mì ly ở Nhật Bản cũng rất ngon.

attachment.php

(Starbucks quen thuộc)

attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Re: Osaka & Kyoto - chuyến đi liều lĩnh.

Cám ơn bạn về bài viết ! Mình cũng ở Nhật giờ này năm ngoái. T7, CN nào rãnh là lại đi namba, Nipponbashi

Nhớ Nhật quá nhưng quay lại có lẽ là xa vời.
 
Fushimi Inari Shrine

Hôm sau, chúng tôi tranh thủ dậy sớm dùng bữa sáng (đã bao gồm trong tiền thuê phòng tại khách sạn). Buffet sáng có cơm, bánh mì, cà ri kiểu Nhật... chỉ tiếc là không thay đổi món ăn nên sáng nào chúng tôi cũng chỉ có những món như thế để mà lựa chọn. Tráng miệng thì có nước cam, cà phê, sữa, trái cây và yogurt.

Điểm đến đầu tiên trong ngày của chúng tôi là ngôi đền Fushimi Inari. http://www.japan-guide.com/e/e3915.html


Fushimi Inari là một ngôi đền Shinto ở phía nam Kyoto, nổi tiếng với hàng ngàn cổng torii đỏ son, tạo thành những con đường mòn dẫn vào rừng của núi Inari.

Thêm một chút thông tin về Thần đạo (Shinto). Thần đạo là tôn giáo bản xứ của người Nhật Bản, là tôn giáo chính bên cạnh Phật giáo. Thần đạo không có người sáng lập, cũng không có các loại kinh kệ riêng như kinh Thánh hay kinh Phật. Việc truyền đạo và thuyết giáo cũng khác nhau và hầu hết những đám tang đều được tổ chức theo kiểu Phật giáo.

Tư tưởng của Thần đạo khác với những tôn giáo khác ở chỗ không cấm hay buộc con người làm gì, mà chỉ khuyên nên hướng tới sự trong sáng và tránh điều ác. Giết chóc đối với Thần đạo là điều ác và không nên giết sinh vật trừ khi vì sự sống còn của bạn, nên trước khi ăn thường phải nói câu Itadakimasu! (戴きます) để cảm ơn những sinh linh đã chết để trở thành thức ăn, ngày nay điều này đã trở thành một phong tục. Những người hay sinh vật bị giết một cách dã man, và không được thờ cúng sẽ trở thành hoang thần (荒神様 aragami). Ngoài ra, còn có rất nhiều loại ma quỉ như quỉ (鬼 oni), yêu quái (妖怪 youkai), hà đồng (河童 kappa)...

Vài hình ảnh trên đường đến Fushimi Inari

Trên tàu điện
attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Fushimi Inari Shrine

Fushimi Inari là ngôi đền thờ dành riêng cho vị thần Inari. Cáo được cho là sứ giả của Inari nên khi bước vào khu vực này dễ dàng thấy được biểu tượng cáo khắp nơi...

attachment.php

Hầu hết các du khách nước ngoài đến Fushimi Inari để khám phá những đường mòn trên núi. Các cổng torii dọc theo đường mòn toàn bộ những đóng góp của các cá nhân và các công ty, và bạn sẽ tìm thấy tên của người tặng và thời gian ghi trên mặt sau của mỗi cổng. Chi phí cho mỗi cổng từ 400.000 Yên cho một cổng có kích thước nhỏ đến 1.000.000 Yên cho một cổng lớn.

attachment.php


Em bé Nhật Bản tại Fushimi

attachment.php


attachment.php


attachment.php

Mọi người đang thành tâm ước nguyện. Chúng tôi cũng để một đồng xu 5 Yên - được xem là đồng xu may mắn, nghĩ đến những điều muốn cầu xin rồi rung chuông khấn nguyện. Người Nhật không dùng nhang khói nghi ngút mà chỉ chắp tay khấn nguyện mà thôi.

attachment.php


attachment.php
 
Fushimi Inari Shrine

Fushimi Inari được tôn là ngôi đền Thượng trong hệ thống gồm 40.000 đền thờ thần Inari - là vị thần của gạo và rượu sa kê. Trong suốt thời Minh Trị, sự phát triển vượt trội của công nghiệp và sự suy giảm gần như tất yếu của nông nghiệp đã khiến cho vai trò của Inari đổi thành vị thần bảo hộ cho sự thịnh vượng và may mắn của ngành thương mãi.

attachment.php

Vậy là hằng năm, thay vì theo truyền thống nghìn đời, nông dân đến Fushimi Inari Taisha để cầu khấn cho mùa vụ tươi tốt; ngày nay giới doanh nhân từ khắp nước Nhật kéo về đây phúng bái để mong được phù hộ cho việc kinh doanh phát đạt, sung túc. Khi mọi sự mua bán được hanh thông, các chủ doanh nghiệp tạ ơn bằng cách cúng dường hiện kim đủ để dựng nên một cổng Torii (cổng vào của các đền thờ Thần Đạo) làm bằng đá hoa cương hoặc gỗ tùng phủ sơn màu đỏ son. Cứ thế, qua thời gian, Fushimi Inari không chỉ có vài ba cổng Torii như các đền thờ Thần Đạo khác, mà có đến… 10.000 cổng Torii nhỏ nối tiếp nhau rải thành một đường ống dài khoảng 4km uốn lượn theo triền núi sau đền.

attachment.php


attachment.php


Phía trước

attachment.php


attachment.php


Và khi quay lưng lại

attachment.php
 
Osaka & Kyoto - chuyến đi liều lĩnh.

Lá đỏ hay là lá non?

attachment.php


attachment.php


Rời bước khỏi Fushimi Inari mà chúng tôi vẫn còn luyến tiếc, Kyoto đúng là tuyệt đẹp.

attachment.php

Kyoto hiện là một trong 7 thành phố lớn nhất Nhật Bản - trước kia là thủ đô của Nhật Bản, nay là tỉnh lỵ của tỉnh Kyoto, và là một phần chính của vùng đô thị Kansai. Đây là nơi gìn giữ những giá trị văn hóa truyền thống Nhật Bản. Người ta vẫn gọi Kyoto ngày nay là hiện thân của Nhật Bản cổ xưa huyền thoại. Hơn một nửa số đền chùa lâu đài nguy nga cổ kính ở Nhật đều tập trung ở Kyoto, trong đó có 14 đền đài nằm trong danh sách Di sản Thế giới của UNESCO, và hơn 1.700 kho báu và những tài sản văn hóa quốc gia quan trọng đã được chính phủ Nhật Bản phê chuẩn.

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Re: Osaka & Kyoto - chuyến đi liều lĩnh.

Mình rất hay đặt vé rẻ đi chơi các nước , nhưng những nước như Japan lại vướng vụ Visa nên rất ngại , bữa bạn đi là do công ty du lịch xin dùm hay là bạn tự xin ở Việt Nam vậy
 
Fushimi Inari Shrine

@lutrungduc: Mình xin visa tại Việt Nam thông qua một công ty du lịch. Nếu bạn có người quen/ người thân hoặc công ty bạn đang làm của Nhật hoặc có chi nhánh bên Nhật thì cũng có thể tự xin visa được.
-----------------

Cả buổi sáng lang thang trong Fushimi Inari mà tôi vẫn còn lưu luyến chưa muốn rời, những dãy dài cổng Torii đỏ chói tạo thành những ngõ dài hun hút đúng như cảm nhận của một bài viết "Nếu như ở bất cứ ngôi đền thờ Thần Đạo nào khác, chiếc cổng Torii vốn mang ý nghĩa tượng trưng cho mốc không gian chuyển tiếp giữa thế giới phàm trần và cõi linh thiêng, thì ở đây cổng biến thành “ngõ” - ngõ Torii thành hình trong một thời điểm chuyển giao giữa thế giới kinh doanh và miền tín ngưỡng tôn giáo. Đi qua dưới cổng Torii của đền thờ Thần Đạo là động thái được xem như thanh tẩy tâm hồn trước khi vào cầu nguyện ở điện chính. Nhưng đi xuyên qua 10.000 cổng Torii lại là một cuộc chu du mang đầy tính ám thị. Người hành hương hay du khách như bị thôi miên trong một ngõ son chói cơ hồ kéo dài bất tận, rực rỡ qua rừng xanh núi thẳm, hồ lam ao lục..."

attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Re: Osaka & Kyoto - chuyến đi liều lĩnh.

Bạn có thể cho mình tên công ty du lịch mà bạn xin Visa được ko và lúc bạn xin visa thì cần những gì có cần chứng thực tài sản hay không cũng như giá bạn phải trả cho công ty du lịch làm visa cho bạn là bao nhiêu tiền , bạn có thể gửi vào hộp mail trong phuot.vn hoặc gửi mail cho mình [email protected] được không , thanks bạn nhiều , à, mình định mua vé trước rồi xin visa sau được không,vì canh vé rẻ biết đường đâu mà xin visa trước , rẻ ngày nào đi ngày đó thôi
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,391
Members
189,942
Latest member
Nhocdecor
Back
Top