What's new

[Chia sẻ] Pháp và Đức-Khi ta đi,đất bỗng hóa tâm hồn...

Nhà của chú nằm ở vùng quê yên ả,mỗi buổi sớm thức dậy không gian tĩnh lặng như tờ,chỉ nghe được tiếng chim hót líu lo hòa quyện với hương thơm cỏ hoa...
Một không gian trong lành tuyệt đối,đẹp mơ màng như trong xứ sở truyện cổ tích thần tiên vậy....


DSCN8720.jpg





.......với những nếp nhà nhỏ xinh xắn đặc trưng của miền nông thôn nước Đức


DSCN8722.jpg



DSCN8723.jpg



DSCN8724.jpg

nhà chú của bạn đẹp quá,xinh thật.:).hà lan cũng rất đẹp nhưng có lẽ mèo lười không đủ thời gian nhiều và đi đến đầy đủ hết thắng cảnh hà lan và đi không đúng tháng ,mình thật sự rất muốn bạn làm vài ký sự cho khu vườn thiên đường keukenhof(nhưng tháng này close rồii)nhưng thật sự cũng cám ơn bạn rất rất nhiều vì những bài viết rất rất hay ,hy vọng sẽ sớm thấy ký sự thật nhiều của bạn tại hà lan và đan mạch(2 đất nước vô cùng thanh bình yên ả ).
 
) [IMG said:
https://i1178.photobucket.com/albums/x379/MeoluoiBienHoa/Deutschland/DSCN8753.jpg[/IMG]


DSCN8755.jpg
dù sử dụng máy chụp hình du lịch không chuyên nghiệp nhưng góc ảnh và màu sắc mèo lười chụp lại rất chuyên nghiệp(c)
 
[I said:
"Tôi đặc biệt nhớ đến trường hợp một cặp sinh đôi tên Guido và Ina, chúng khoảng bốn tuổi. Vào một ngày, Mengele đến đem chúng đi. Khi được trả về, chúng ở trong tình trạng kinh hoàng: bị khâu dính lại với nhau ở phần lưng, trông giống như cặp sinh đôi Siam. Vết thương bị nhiễm trùng và rỉ mủ. Chúng kêu khóc cả ngày lẫn đêm. Cha mẹ chúng – tôi nhớ tên người mẹ là Stella – phải cố xoay xở một ít morphine để giết con mình nhằm giải thoát chúng khỏi đau đớn."[/I]:(
thật là kinh khủng khi đọc đến dòng này,con người chứ đâu phải động vật đặc biệt trẻ nhỏ mà đối xử như vậy X(,bởi thế thật là hạnh phúc khi chúng ta sống trong hòa bình.Xin Người duy trì sự hòa bình hạnh phúc lâu dài cho chúng con.
 
Cũng từng ở Berlin nhưng mà cũng không cận cảnh như ML.:D

Mấy hôm nay thấy đồng chí lặn đi đâu mất tăm,nào ngờ vẫn âm thầm ghé xem topic này.:D Cảm ơn đồng chí nhiều nha!!(beer)


nhà chú của bạn đẹp quá,xinh thật.:).hà lan cũng rất đẹp nhưng có lẽ mèo lười không đủ thời gian nhiều và đi đến đầy đủ hết thắng cảnh hà lan và đi không đúng tháng ,mình thật sự rất muốn bạn làm vài ký sự cho khu vườn thiên đường keukenhof(nhưng tháng này close rồii)nhưng thật sự cũng cám ơn bạn rất rất nhiều vì những bài viết rất rất hay ,hy vọng sẽ sớm thấy ký sự thật nhiều của bạn tại hà lan và đan mạch(2 đất nước vô cùng thanh bình yên ả ).

Thời gian ghé thăm đất nước Hà Lan của mình chuyến đi này được có vài tiếng như vậy mà thôi.:)Nhưng hồi đầu năm 2009,mình đã từng tới thăm Amsterdam rồi,chỉ thấy ấn tượng nhất về khu Đèn Đỏ-nơi trưng bày các cô gái hành nghề bán hoa trong lồng kính,và việc buôn bán thuốc phiện tự do ở thủ đô tội lỗi của Thế giới....:go


HHT thích những căn nhà như thế này, có cả vườn hoa trong vườn nữa

Người quen ơi là người quen của tui....:L
 
Reichstagsgebäude(tòa nhà Quốc hội Berlin)



Toà nhà Quốc Hội Đức (Reichstag) được coi là một biểu tượng lịch sử của nước Đức. Trải qua hơn một thế kỷ với biết bao thăng trầm, chiến tranh và tàn phá, toà nhà này đã chứng kiến biết bao nhiêu diễn biến chính trị nổi trôi của một dân tộc kiêu hùng trên Thế giới!

Bắt đầu được xây dựng vào ngày 9-6-1884,Hoàng đế Wihhlem Đệ Nhất đã khánh thành toà nhà này vào ngày 5-12-1894, sau đó nó được dùng làm nơi hội họp của viện dân biểu cũng như thượng viện Đức.


DSCN8573.jpg




Ngày 5/3/1933, với đa số phiếu bầu chiếm 44%, Đảng Quốc xã thắng cử. Lúc này nghị viện mới gần như chỉ toàn các thành viên Quốc xã. Đảng Quốc xã dùng quyền lực mới của mình để gây rối loạn và lợi dụng tình hình mới bằng cách đưa ra những giải pháp dưới hình thức hủy bỏ quyền công dân và luật nhà nước. Hermann Gưring, một thành viên Quốc xã, công khai tuyên bố họ không cần đến chính phủ nữa. Do đó, tất cả các bộ trưởng chính phủ Weimar đều bị thay thế bằng những ủy viên Quốc xã được bổ nhiệm. Sau khi Quốc hội mới được bầu ra ngày 23/3/1933, Đảng Quốc xã họp tại Kroll Opera, miền đông Kưnigsplatz, và ngày 24/3 tại Reichstag, họ thông qua Luật Kết thúc Nỗi đau của Nhân dân và Quốc gia, còn được gọi là Luật hành pháp, mang lại cho Adolf Hitler quyền lực độc tài tuyệt đối.


DSCN8560.jpg






Khi Thế chiến II bắt đầu, một lần nữa Reichstag đảm nhiệm một vai trò khác. Năm 1941, tòa nhà được dùng làm căn cứ không quân Đức và kế bên Reichstag, quân đội Đức xây dựng một căn hầm. Những năm sau đó, toàn bộ các cửa sổ đều bị tháo dỡ và tòa nhà biến thành một pháo đài. Trong thời gian Thế chiến II, nhất là khi những cuộc không kích Berlin bắt đầu, Reichstag bị hư hỏng nặng. Gần cuối Thế chiến II, Reichstag trở thành mục tiêu chính của Hồng quân. Chiến thắng Berlin và đánh chiếm Reichstag là mục đích chính yếu đối với quân Xô-viết. Dù Đảng Quốc xã căm ghét Reichstag và không bao giờ sử dụng tòa nhà này cho công việc chính trị của mình nhưng đối với người Xô-viết thì nó mang một ý nghĩa đặc biệt; nó tượng trưng cho Hitler và Đức Quốc xã; chiến thắng Reichstag cũng hàm nghĩa chiến thắng Đức Quốc xã của quân Xô-viết.

Sau chiến tranh, với sự tàn tạ cả bên ngoài lẫn bên trong, Reichstag chỉ còn là một đống đổ nát. Tòa nhà trở thành biểu tượng của nước Đức bại trận.Qua thời kỳ chiến tranh lạnh và sự chia cắt nước Đức, Reichstag không còn đại diện cho nhân dân Đức nữa. Với sự chia cắt Berlin, Reichstag bị cô lập và không còn được tọa lạc ngay trung tâm thành phố.


DSCN8577.jpg





Sau khi nước Đức thống nhất vào tháng 10/1990, một lần nữa Reichstag đảm nhiệm một vai trò khác: Berlin được chọn làm thủ đô trở lại và họ quyết định dùng Reichstag làm tòa nhà quốc hội Đức. Không còn bị cô lập nữa, Reichstag lại trở thành trung tâm thành phố.

Ngày 3/10/1990, khi Đức chính thức được thống nhất, hàng chục ngàn người từ hai phía đông, tây tổ chức lễ kỷ niệm trước tòa nhà Reichstag. Tòa nhà trở thành biểu tượng của sự hợp nhất và một lần nữa nằm ở trung tâm lịch sử Đức. Sau đó, cờ Đức được kéo lên trước Reichstag với cái tên "Lá cờ Thống nhất". Ngày hôm sau, 4/10, các chính trị gia Đức từ hai phía đông tây họp tại Reichstag và sau 57 năm, tòa nhà lại trở thành trụ sở quốc hội của nước Đức thống nhất. Một năm sau, năm 1991, quốc hội Đức Bundestag quyết định thủ đô Berlin sẽ là nơi đặt chính phủ Đức, cũng như Bundestag, và Reichstag sẽ trở thành tòa nghị viện mới. Điều này mang đến một tầm vóc quan trọng cả trong lịch sử lẫn tương lai cho tòa nhà này. Tuy nhiên, Reichstag không thể đổi mới một cách đơn giản như thế. Do đó, chính phủ tổ chức một cuộc thi kiến trúc nhằm nâng cấp và thay đổi Reichstag thành một tòa nghị viện hiện đại. Một số ý kiến được đưa ra và tháng 6/1993, một kiến trúc sư người Anh là Norman Foster chiến thắng cuộc thi. Ý tưởng chính của ông là mở rộng toàn đại sảnh và bổ sung thêm một mái vòm hiện đại bằng kính.


DSCN8576.jpg





Tháng 6/1995, một nghệ sĩ Bulgaria tên là Christo thực hiện cuộc che phủ toàn bộ toà nhà Reichstag như người ta gói một món đồ. Tòa nhà trở thành một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ. Christo đã đấu tranh cho ý tưởng của mình từ năm 1971 và chỉ sau 24 năm bàn cãi với các chính trị gia Đức, ông mới có thể hoàn thành giấc mơ của mình. Reichstag được khắp thế giới nhìn ngắm và thu hút được hàng triệu du khách.

Sau việc Christo bao phủ bên ngoài Reichstag, Norman Foster bắt đầu việc nâng cấp và bổ sung mái vòm mới. Tòa nhà đã hoàn tất việc tái thiết và kể từ năm 1999, lại trở lại vai trò trụ sở quốc hội Đức, để lại được chứng kiến những sinh hoạt lịch sử của một nền dân chủ hùng cường của Tây phương.:gun


DSCN8597.jpg



DSCN8627.jpg
 
Muốn vào tham quan bên trong tòa nhà này,thì phải đăng kí tên trước khoảng 2 tuần lễ đó nhé các bạn!!!


DSCN8598.jpg



DSCN8594.jpg




Các bạn sẽ được phát một tai nghe miễn phí khi vào bên trong tham quan tòa nhà Quốc hội với đủ mọi thứ tiếng( ko có tiếng Việt).Đi trên con đường hình xoắn ốc này nhìn ra cửa kiếng bên ngoài,nhìn tới đâu sẽ được tai nghe giới thiệu chi tiết về những địa điểm mà mắt của bạn đang quan sát,rất là hay!!!


DSCN8599.jpg



DSCN8604.jpg





Trên đỉnh của tòa nhà Quốc hội...


DSCN8610.jpg





......nhìn ra bên ngoài thấy cờ của EU tung bay trong gió.....


DSCN8615.jpg





......và những thảm cỏ xanh rì đẹp tuyệt ở bên dưới!!


DSCN8613.jpg
 
Last edited:
Còn đây là bên trong phòng hội họp của Thủ tướng chính phủ Đức!!!:Q


DSCN8626.jpg





Mèo lười và lá quốc kì nước Đức!!!


DSCN8616.jpg





Chú Thịnh và chú Dũng-hai chú bạn thân của Bố sống ở Đức.


DSCN8618.jpg





Chú Thịnh đang giải thích về cấu trúc của tòa nhà....


DSCN8620.jpg






Chú Thịnh là người trí thức đọc sách nhiều,còn chú Dũng lại là người sống sâu sắc,tình cảm!Trò chuyện với hai chú,chú nào cũng mang đến cho Mèo lười nhiều điều rất thú vị!!


DSCN8624.jpg





Tòa nhà Quốc hội cũng là điểm tấn công cuối cùng của hồng quân Liên Xô vào Berlin,là nơi kết thúc Thế chiến lần thứ Hai!!Hình ảnh dưới đây các bạn xem,sẽ thấy có nhiều hình tròn màu trắng nho nhỏ loang lổ trên khắp bức tường của tòa nhà,theo như chú Thịnh giải thích,thì đó là những vết đạn xưa dấu tích chiến tranh khi hồng quân Liên Xô tấn công vào tòa nhà,ngày hôm nay được người ta trét lại để lấp đi!


DSCN8631.jpg
 
Tìm hiểu về lịch sử,về chiến tranh ngán quá rồi,bây giờ cùng đi dạo một vòng phố phường Berlin nhé các bạn!


Đây là nơi ở của bà thủ tướng Đức Angela Merkel hiện nay,tòa nhà có tên tiếng Đức là Bundeskanzler,được ví như một chiếc máy giặt khổng lồ!!


DSCN8571.jpg





Tòa nhà đại sứ của Thụy Sĩ,đây là tòa đại sứ gần với nhà Quốc hội nhất!Theo như chú Thịnh nói vì nước Thụy Sĩ nó giàu nên mới có nhiều tiền thuê nhà ở khu vực này!!


DSCN8584.jpg





Tòa đại sứ Pháp!!


DSCN8646.jpg






Tòa đại sứ Nga-ông anh Cả một thời ở Berlin và châu Âu....


DSCN8654.jpg






Tòa đại sứ Hungary thân yêu của Mèo lười đây rồi!!!!:L


DSCN8652.jpg




....với những tấm biển quảng cáo du lịch Budapest và hồ Balaton.


DSCN8655.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,489
Members
189,951
Latest member
gilio
Back
Top