What's new

[Chia sẻ] Philippines- Những nẻo đường khói bụi

Lúc còn đang phiêu du tìm khúc tiếu ngạo giang hồ nổi danh thuở trước ở Nam Nhạc Hành Sơn tỉnh Hồ Nam- TQ, đầu em vẫn dính chặt cái ý nghĩ Philippines có gì hay ho ngoài khói và bụi khi nghe thấy Chị Len81 nói đến chuyến đi Phil của chị vào tết âm lịch. Và cũng từ bốn năm trước khi em đến Phil lần đầu cũng đã từng nghĩ bụng không bao giờ quay lại nếu không phải là việc cần. Ấy vậy mà sau khi cầm LP từ tay chị Len, mọi suy nghĩ cũ đã thay đổi, em lập tức đặt vé của các bạn Cebu và phải mất rất nhiều thời gian nhấc lên đặt xuống các điểm đến cho hành trình 7 ngày ở Phil. Cuối cùng thì chuyến đi này vẫn đầy ắp khói bụi nhưng được cộng với vô số điều kỳ thú.

Đoàn có 7 người không cùng xuất phát vào 1 thời điểm và địa điểm. Một đội từ HN bay qua KUL, thăm thú KUL, Putrajaya.. rồi mới đáp về Manila. Một đội từ HN vào SG ngày mồng 3 tết còn kịp thưởng lãm đường hoa Nguyễn Huệ rồi mới tới Manila. Hành trình chung của 7 người trong 7 ngày ở Phil như sau

Ngày 1 (29/01/09): Lang thang các khu vực nội đô Manila như Intramurous, nhà thờ quanh khu Malate, Emirate
Ngày 2 (30/01/09); Thuê xe đi Tagaytay, lướt sóng hồ Taal bằng cano và cưỡi ngựa lên núi lửa. Đêm lên đường đi Banaue bằng Autobus
Ngày 3 (31/01/09): Đi jeepney từ Banaue tới Sagada, kịp ghé qua Banaue New viewpoint và ngắm ruộng bậc thang của các bạn Phil trên đường, được mục sở thị các quan tài treo trên vách đá ở Sagada
Ngày 4 (01/02/09): Trời mưa (vì có chị Len nên kiểu gì cũng phải mưa demo cả buổi sáng) khiến đường núi trơn trựot nguy hiểm làm cho việc đi Batad-Bagaan suýt bị hủy. Nhìn thấy trời ngớt mưa lập tức thương thảo thuê ngay 1 xe đi Batad, đi bộ xuống tận làng bản để xem nhà của người Ifugao và chiêm ngưỡng 1 trong 4 khu chính của di sản thế giới ruộng bậc thang của các bạn PHil. Vừa kịp quay về trạm xe Autobus lúc 6h tối để 6h30 lên đường quay về Manila
Ngày 5 (02/02/09): Nghỉ ngơi tại Manila
Ngày 6 (03/02/09): Chỉ có 2 người quyết chí lên miệng núi lửa Pinatubo nổi tiếng TG do đợt phun trào năm 91 với khói bụi đen đặc cả một vùng rộng lớn và làm chết cả hơn 1500 người. Một chuyến hiking quá đỗi ấn tượng lên miệng núi lửa để được đi thuyền trên mặt hồ xanh như ngọc bích
Ngày 7 (04/02/09): 4 người quay trở lại KUL từ sáng sớm, 3 người còn lại có thêm thời gian tiêu tiền ở Robinson và ngắm hoàng hôn trên vịnh Manila

Xin đặt gạch vài tấm ảnh đầu tiên tặng cho một vài người bạn không kịp đặt vé đi chuyến này

Đây là một phần của ruộng bậc thang Batad
3270047061_5f6313e287.jpg

Ruộng bậc thang trên đường đi Sagada
3263440781_95f2517af9.jpg


Đây là sắc màu của hồ trên miệng núi lửa ở khu vực núi lửa Taal
3270003955_075014dfe4.jpg

Còn đây là màu xanh ngọc đầy ma mị của hồ trên miệng núi lửa Pinatubo lừng danh

3263438843_3523c31bb6.jpg


Đây là cát bui và gió cuốn

3258012211_27852ccaa4.jpg

3262561945_e12684956f.jpg


Và sắc màu hoàng hôn trên Manila Bay đầy xúc cảm

3261551183_97b0b6b029.jpg
 
Last edited:
Mình post link video của một bạn trong nhóm đi Phillipines với mình hồi đi lặn ở Anilao trên youtube nhé:
Chúc cả nhà cuối tuần vui vẻ.

[video=youtube;zbC3RgiHNdA]http://www.youtube.com/watch?v=zbC3RgiHNdA[/video]

bonus thêm ảnh:

IMG_1345.JPG


IMG_1427.JPG


yHtjrkzAGFWS9G1oLvRtYQ


IMG_1691.JPG


IMG_1775.JPG

Cuối cùng là tác giả của video:
IMG_1708.JPG
 
Last edited:
Chào các Anh/Chị và các bạn,
Các anh chị nào có kinh nghiệm đi tour cưỡi ngựa đi núi lửa giúp mình cái dzụ làm sao để mua tour này tại Manila ?
Ngày 15/7 này là mình có mặt ở Manila, không biết có anh/chi và các bạn nào du lịch Manila vào giờ đó không ? Mình chỉ ở 3 ngày nên cũng chưa biết đi đâu hết.
Rất mong hồi âm.

Bạn đi của hãng máy bay nào vậy? Có PM cho bạn, nhưng sao mình không đọc được mesages. Mình đi của Cebu cùng ngày 15 luôn, qua thăm bạn thôi nên cũng hơi lo vì con gái mà đi 1 mình nữa :).
 
Hello bạn,
Hộp mail của bạn bị gì đó, mình ko send pm được nên post vô đây lun.
Mình không bay từ VN nên sẽ không cùng chuyến với bạn được. Mình sẽ đến Manila vào lúc 3h30 sáng 15/7.
Tuy nhiên, mình có mua vé cho người nhà từ SG - > Manila, chuyến bay lúc 1h00 -> Manila: 4h30.
Bọn mình dự đính sẽ ở friendlyguesthouse, ngày thứ 7 sẽ đi núi Pinatubo. Nếu bạn có hứng thú, bọn mình lên list đi chung (cho đủ 4 bé) mình sẽ bàn kỹ vấn đề này nếu bạn quan tâm.
 
Hơn 2 năm rưỡi mình lại quay lại Phil và vẫn thấy thú vị với đất nước này (ngai up ảnh quá)
Tụi mình đã có một kỳ nghỉ thật dễ chịu ở đảo Palawan.
Hẹn lần sau sẽ đi Anilao và các đảo khác.
Túm lại mình yêu Philippines
 
Cẩn thận các hostel ở Manila, hay bị mất cắp, khi bị mất rồi thì chẳng giải quyết gì. Cảnh sát Phi không giải quyết đâu. Đi 2 lần ở 2 GH đều bị mất cắp! thằng tây còn bị chính bạn cùng phòng cuỗm cái Camera 1500USD (!) chẳng hiểu GH trộm or bạn cùng phòng, nó choáng váng cầu cứu cảnh sát và cả Đại sứ quán của nó luôn.
 
Em xin mượn topic này của chị June, chị Nheva để xin tư vấn nha.

Chị Nheva, chị June và mọi người ơi,em đi Phi 4 ngày.

Ngày 1: đến Manila lúc 4.30h (hãng Cebu). Lấy hành lý xong, đón taxi về KS chắc cũng phải 7h. Em định đi hồ Taal luôn trong ngày này nhưng không biết có kịp không? Chị Nheva và mọi người tư vấn dùm em nhé. Nếu không được thì em sẽ đi vòng vòng Manila ngày 1.

Ngày thứ 2, em định đi núi Taal xong chạy về rồi bắt xe đi Vigan luôn ạ, sáng hôm sau em đến Vigan chơi vòng vòng và bắt xe lại Manila. Em biết lịch trình hơi gấp nhưng vì ít thời gian nhưng thật sự muốn đến Vigan. Mọi người ai biết về Vigan có thể tư vấn cho em được không?

Mong mọi người tư vấn dùm em Về tuyến xe đến Vigan( thời gian khởi hành và bao nhiêu tuyến một ngày, giá tiền), khách sạn nào có thể tính phí khoảng 12 tiếng hoặc giá trọ rẻ (vì em chỉ cần chỗ thay đồ và nghỉ ngơi 1 xíu trước khi quay về Manila).

Trên đường về Manila, em có thể ghé ngang tham quan Banue luôn không ạ? Em thấy mình thật sự tham lam nhưng em cũng muốn hỏi để biết đâu tuyến đường có thể đi được :D.

Ngày 3: Em định leo Pinatubo. Về quãng đường em mừng đã có được thông tin rất kĩ trong bài viết này (xin cảm ơn chị June, chị Nheva nhiều lắm lắm) . Nhưng không biết có sự thay đổi gì về giá cả và phương tiện không ạ?

Ngày 4: Em chỉ dám quanh quẩn ở Manila vì không dám đi xa, tối phải bay về SG.

Em không biết nhiều thông tin nên hỏi có câu nào hơi bị "ngu" thì mọi người bỏ qua cho em nhé. Xin mọi người tư vấn dùm cho em.
 
@Giaolinh:

Ngày 1: Đi về Taal trong ngày hoàn toàn không có vấn đề gì. Ngày đẹp trời Taal sẽ đẹp tuyệt vời.

Ngày 2: Theo tôi biết bus từ Manila tới Vigan thường cũng phải mất 8h. Vigan có rất nhiều thứ hay ho, nên đến đó vào buổi tối và chơi 1 ngày. Bạn có thể hỏi anh backpackervn về phần đi lại, ăn ở ở Vigan xem anh ấy có thông tin gì nhiều hơn không. Lúc quay về Manila từ Vigan bạn không thể "đi qua Banaue" được mà phải đi tiếp 6h nữa mới tới Baguio và thêm nhiều tiếng nữa mới tới được Banaue. Từ Banaue quay lại Manila là 8 giờ nữa nên có lẽ bạn cần thêm thời gian thì mới thu xếp được Banaue. Ở Banaue thực sự cần phải đi trek xuống tận bản thì mới đẹp, đứng phía trên Viewpoint nhìn thì không đặc sắc. Vì vậy tôi nghĩ bạn cần thêm ngày ở đoạn này. Trong điều kiện thời tiết xấu, đường đi ở khu vực Banaue thực sự kinh khủng, chúng tôi đã từng đi 16km đường núi mà mất tới 4 giờ đồng hồ và xe thì bị hỏng.

Pinatubo thì tôi nghĩ đi lại trong ngày ok. Về giá cả và phương tiện bạn tham khảo lại LP cập nhật nhất xem. Tháng 5 vừa rồi trở lại Philippines cá nhân tôi thấy thời giá không có sự biến động nào so với 2 năm trước nên nghĩ bạn Giaolinh cũng không phải dự phòng quá nhiều cho chặng này đâu.
 
Cảm ơn chị June nhiều lắm, cho em hỏi thêm là em định định ngày 1 đến Manila là đi luôn hồ Taal và tối đó lên đường đi Vigan luôn. Như vậy ko biết có kịp hay không? Theo em đọc thì thấy xe bus đi Vigan cũng khởi hành như đi Banue là 10h đêm. Đi 8 tiếng là đến. Không biết xếp như vậy có kịp chạy từ hồ Taal để bắt xe bus đi Vigan (vì ngày đầu tiên mới qua có thể chưa quen địa hình dù là có bản đồ và đi như vậy thì nếu mướn khách sạn thì hơi phí vì chỉ để đồ đạc mà thật chất không có ở). Chị có thể tư vấn dùm em về khoản này không? Chị June tư vấn thêm dùm em địa chỉ khách sạn nào an toàn và giá vừa phải với ạ.
 
Đi Taal về xong hoàn toàn kịp đi Vigan, lần trươc bọn mình đã kể là đi Taal về, tối đó mình đi luôn Banaue mà.
Nếu là mình, mình sẽ đi Pinatubo ngay hôm đầu tiên (Đằng nào cũng đến từ sáng sớm mà, chứ lúc từ Vigan về mà đi còn mệt hơn nhiều))
Còn ngày thứ 2 ngủ dậy muộn, tà tà đi Taal cũng đc
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,179
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top