What's new

[Chia sẻ] Philippnie - Từ Manila tới Pagudpud

Philippines - Đa phần khi nhắc đến, mọi người sẽ mơ màng khi nghĩ đến những vùng biển xinh đẹp như Boracay hay Coron, Elnido... Đến mức khi tôi tìm trên phuot.vn cũng không có nhiều thông tin về vùng biển phía Bắc luôn.
Thực ra ban đầu tôi hướng đến Coron nhiều hơn,do cậu bạn Baobaoqaz của chúng tôi đã có 1 bài chia sẻ rất dài về vùng đất này, để rồi canh vé cả năm thấy vé vẫn mắc. Đến khi quay sang Elnido thì vé tăng cao lắm rồi. Hồi mới book vé, tôi thấy AA bán vé khứ hồi Manila - PP chỉ cỡ 800 peso nhưng vì di chuyển từ sân bay về trung tâm xa quá mà chúng tôi không thích để rồi đến khi quay ngược lại, vé đã cao vút, 3500 peso. Bàn nhau quyết đi nhưng không hiểu sao không thanh toán được, rồi bỏ luôn.
Hôm Baobaoqaz ra nhà tôi chơi, chúng tôi hỏi thêm được chút thông tin về Baguio, Sagada và Vigan. Cân lên cân xuống, Baguio giống như một phần Đà Lạt, những căn nhà xinh đẹp, vườn rau, vườn dâu tây.... Từ Baguio đi Sagada sẽ rất tiện xe, có thể chiêm ngưỡng những cỗ quan tài treo trên vách núi, sau đó đi sang Bontoc xem những căn nhà tô vẽ đầy màu sắc. Từ đó quay ngược lại lên Vigan và về lại Manila. Quãng đường khá dài nhưng điểm chơi không được bao nhiêu. Rồi lại tính hay là đi biển phía bắc Phil. Đã biết phía Luzon này hay có mưa bão sóng thần này kia, nhưng tháng 2 có lẽ không có mưa bão gì đâu nên nhất quyết muốn đi. Muốn đến hòn đảo nơi cực bắc của Phil cơ mà không đủ thời gian. Chắc chỉ có đến Pagudpud.
Thời gian: 5 ngày
Thành phần: 4 người (3 Hà Nội - 1 HCM)
Địa điểm: Manila, Vigan, Pagudpud
Tổng chi phí chuyến đi:
- Vé máy bay HN - Manila: 60$, HCM - Manila: 52$
- Chi phí trong hành trình: 6500 peso, tỷ giá 480
- Hostel: 480k.
IMG_0164 by tao tao, trên Flickr
 
Nếu như lười đi bộ, có lẽ thuê ngựa là cách tốt nhất. Nếu đi bộ, sẽ đi đường đất ở phía trên, còn đi ngựa sẽ đi đường phía dưới (vùng đất cạn nước)

IMG_0217 by tao tao, trên Flickr

IMG_0356 by tao tao, trên Flickr

Đường ngựa đi

IMG_0453 by tao tao, trên Flickr

IMG_0204 by tao tao, trên Flickr

Và rồi Kapurpurawan

IMG_0445 by tao tao, trên Flickr

Không quá to như chúng tôi đã tưởng tượng ban đầu. Nằm xa một góc biển. Chúng tôi không thể tới gần và chỉ được đứng 1 góc để nhìn ra.
 
4. Bay view

Điểm cuối cùng trong chuyển đi của chúng tôi

IMG_0473 by tao tao, trên Flickr

IMG_0227 by tao tao, trên Flickr

Quay trở lại thị trấn, tricyle đưa chúng tôi đến nhà xe. Một ngày có 3 chuyến và có 2 chuyển về Manila: 4h30 và 7h tối. Chọn chuyến 7h tối, 6h sáng sẽ đến Manila có lẽ là hợp lý. Để đồ tại nhà xe, chúng tôi đi bộ ra chợ để ăn uống và ra vùng biển còn lại của Pagudpud.

IMG_0240 by tao tao, trên Flickr

Homestay ở đây rất nhiều, có lẽ là rẻ hơn ở Blue Lagoon, khách du lịch cũng thưa thớt và cảnh cũng không đẹp, chỉ có đường bờ biển dài với những hàng dừa bát ngát.

IMG_0237 by tao tao, trên Flickr

Không có gì nhiều để chơi ở đây, chúng tôi quyết định quay lại trung tâm và đi bộ dọc dọc đường bờ biển bao quanh, len qua những vườn cây, những khu nhà gần đó.

IMG_0480 by tao tao, trên Flickr

IMG_0487 by tao tao, trên Flickr

IMG_0493 by tao tao, trên Flickr

IMG_0497 by tao tao, trên Flickr
 
Quay trở lại nhà xe sớm hơn dự định, chúng tôi ngồi đó chờ xe chạy. Một bác già ở trong nhà xe đi ra nói chuyện với chúng tôi.
Hỏi: " Chúng mày từ đâu đến?"
- Việt Nam, bác.
- Bác biết Việt Nam không?
- Bác biết, tụi mày ở đâu Việt Nam?
- Hồ Chí Minh và Hà Nội.
- Ơ bác biết Hồ Chí Minh nè, bác dự định sẽ đến đó.
- Còn Hà Nội?
- Không biết...
- :( Thủ đô đó bác.
...
Lúc sau, chợt nhớ ra, chúng tôi hỏi: "Bên này mọi người không ăn rau hở bác? sao đi đâu toàn thấy thịt không à?". "Đâu có, bên này ăn nhiều rau mà, bữa nào cũng có mấy món rau luôn". "Ơ thế mà mấy hôm nay tụi cháu tìm rau không có :( :( :( "
7h, xe chuyển bánh đưa chúng tôi trở về Manila.

Ngày 5: Manila
6h sáng, tỉnh dậy, thấy mình đang ở Manila, nhìn ra bên ngoài, đường phố lại đông nghẹt nhưng còn đỡ hơn bữa mới đến. Có lẽ vì còn sớm. 6h30 chúng tôi đã có tới bến. Chạy qua 711 đối diện bên đường ăn sáng, chúng tôi gọi Grab đi Intramuros, bỏ qua núi lửa.
Ban đầu cũng không biết bên này sử dụng được Grab đâu, do cô bạn đi cùng của chúng tôi có 1 tháng ở bên Phil này nên có sim và dùng thử Grab thấy ok, chỉ cần chuyển số điện thoại gọi đến sang số Phil hoặc xác định đúng địa điểm rồi cả lũ ra đường đứng, thấy đúng xe thì vẫy, khỏi cần tìm taxi làm gì.
Anh lái xe hỏi chúng tôi muốn xuống ở đâu của Intramuros, chúng tôi bảo đâu cũng được. Vậy là ảnh dừng lại ở Manila Cathedral. Vừa xuống xe, những người chạy xe ngựa bắt đầu chèo kéo, mời mọc chúng tôi đủ kiểu. Chúng tôi từ chối nhưng mà cứ đi 1 đoạn, lại có những người đi ra. Cô bạn tôi nói, ở đây họ sẽ mời đến khi bạn lên một xe nào đó mới thôi,

IMG_0590 (1) by tao tao, trên Flickr

Fort Santiago một ngày nắng

IMG_0563 by tao tao, trên Flickr

IMG_0570 by tao tao, trên Flickr

Phố bên sông

IMG_0326 by tao tao, trên Flickr

1 cốc cafe cho 1 ngày nắng

IMG_0278 by tao tao, trên Flickr
 
Dừng lại trước cửa Casa Manila Patio

IMG20170214112223 by tao tao, trên Flickr

IMG_0332 by tao tao, trên Flickr

Như một phần đẹp nhất của Intramuros, mỗi khi nhìn lại tôi đều nhớ đến hình ảnh Romeo và Juliet trong clip A time for us tôi đã xem từ rất rất nhiều năm trước, cảm giác như những bức tường của thời gian còn lưu lại những mảnh tình của những cặp đôi nào đó đã từng đến đây.

IMG_0364 by tao tao, trên Flickr

IMG_0373 by tao tao, trên Flickr

IMG_0601 by tao tao, trên Flickr

Buổi chiều, chúng tôi gọi Grab qua Mall of Asia rồi ra sân bay về lại Việt Nam, kết thúc chuyến đi. một chuyến đi không dài không ngắn nhưng là một trong những chuyến đi nhẹ nhàng nhất vì mục đích chỉ là đi vì mua được vé rẻ. Mà thật sự, các chuyến đi của tôi đều là do vé rẻ hoặc vé rất rẻ gây ra. Có những lúc nhìn lại, vẫn thấy muốn quay lại Philippine nhiều lắm, còn bao nhiêu biển đảo còn chưa có cơ hội đi. Nhưng tâm điểm của chuyến đi để rồi khi muốn viết lại đó là Pagudpud, từ cái bầu trời xanh xanh đến cả cái nắng, cái gió nơi đây.

IMG_9989 by tao tao, trên Flickr
 
:p Đọc mấy bài viết của các bạn từ năm 2017 thấy ham nhất là vé máy bay, sao chưa tới 3 năm mà giá vé tăng dzữ dội vậy hà.

Mình mới mua, bay 1/2020 mà khứ hồi đi Manila là 6.3 triệu đấy (Philippines Airline). Cebu Airline cũng same same hà, mà còn phải mua hành lý với giờ bay trái giờ, Phil Airline bay giờ đẹp, đi lúc 9h sáng, về lúc 12h30 trưa.
 
:p Đọc mấy bài viết của các bạn từ năm 2017 thấy ham nhất là vé máy bay, sao chưa tới 3 năm mà giá vé tăng dzữ dội vậy hà.

Mình mới mua, bay 1/2020 mà khứ hồi đi Manila là 6.3 triệu đấy (Philippines Airline). Cebu Airline cũng same same hà, mà còn phải mua hành lý với giờ bay trái giờ, Phil Airline bay giờ đẹp, đi lúc 9h sáng, về lúc 12h30 trưa.
Hi, mình mới mua vé đi tháng 1 năm trước để đi dịp tết âm luôn đây, vé cũng có gần 4 triệu thôi nha :) Nhớ Phi ghê gớm
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,181
Bài viết
1,150,383
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top