What's new

Phú Quốc, chơi theo kiểu chất BỤI, cực tiết kiệm

Hành trình đi bụi Phú Quốc 1 đứa con gái xứ Bắc thật đơn giản và tiện gọn.
Mình sẽ review theo chuyến đi của mình, chuyến đi không có kế hoạch mà đi theo kiểu, ta dại ta tìm về nơi vắng vẻ í.
[Cách đi - phương tiện ra đảo]:
Khi mình viết hồi ức này, hiện tại mình vẫn ở trên đảo, gặp mưa nên nán lại viết cho giết thời gian.
Vé máy bay: book trước 1 tuần giá mình mua là: 793k. Thời gian bay là 17h20 đáp xuống đảo là 18h45'
Tại sân bay có taxi, xe máy thoải mái cho bạn lựa chọn phương tiện vào thị trấn cách 5km.
Đến Phú Quốc toàn cây là cây, vắng vẻ, đặc biệt vào ban đêm.
[Hostel]
Với mục tiêu chi phí tiết kiệm nhất, bạn có thể chọn ở dorm, dịch vụ này do 1 nhóm bạn trẻ làm start up phục vụ, tuy cách xa trung tâm thị trấn 5km, nhưng có xe máy thì an tâm, mọi khoảng cách cực dễ mò mẫm.
Giá dorm là: 60k, cực rẻ phải không ạ
 
Last edited:
mình xin chia sẻ hành trình đến PQ của mình 3 ngày 3 đêm:
1. [Phương tiện đến PQ]:
Đi: Máy bay
Về: Tàu Cao tốc
Giá vé và chia sẻ chuyện đi:
Mình book vé đi PQ trước 1 tuần, giá vẻ tốt nhất mình book là 793k. Vào lúc 17h20, nên đến PQ lúc 7h kém. PQ về đêm thật bình yên và nhiều cây, khu vực sân bay đèn xanh đỏ nhìn vui mắt. Thời điểm này vắng vẻ, chỉ có taxi là chính, bạn có thể lựa chọn thuê xe máy tại sân bay với giá dao động là 120k - 150k.(đầy bình xăng trước rồi ạ),
Vé tàu cao tốc: Bên cạnh bưu điện Phú Quốc có đại lý bạn nên mua vé sớm để chủ động thời gian, giá vé từ Phú Quốc về Hà tiên: 230k, đi hết 1h30h, ở tại bưu điện có xe oto đưa khách ra bãi Vòng, 30k buổi sáng 2 chuyến 7h30 và 8h30, buổi trưa: 12h và 13h căn ke time để đỡ chi phí xe ôm ra cảng tàu, hôm về mình phải đi xe ôm tận 50k..:(..
Quay lại vụ tàu mình ko chọn về Rạch Giá vì Hà tiên cũng là mảnh đất có nhiều điều thú vị. Cách bến phà Hà tiên 7km có cửa khẩu Xà Xía là ck xa nhất ở phía Nam Việt Nam, nên xin bộ đội biên phòng để chụp choẹt.
2.[homestay]: như nói ở trên homstay chỉ để ngủ nên tiết kiệm chi phí để rong ruổi là chính, mình chọn 1 hostel của bạn Khoa vs giá 60k/bed (mình nghĩ nếu thời điểm đoàn đông cứ 1 giường giá 60k, 2 ng ngủ 1 giường cũng chỉ 60k) quá tiết kiệm, ở đây có wifi, chăn, màn đầy đủ, hơi xa trung tâm thị trấn nhưng gần 1 số địa điểm tham quan như: Đá Bàn, Gành Dầu, làng chài Hàm Ninh,...địa chỉ hostel là Nguyễn TRung Trực, có thể tìm hiểu thêm ở website: phuquochostel.com.vn,
Với 1 dự án phát triển du lịch bụi, Khoa và 1 số bạn trẻ có những thông tin cũng như những dịch vụ du lịch giá rẻ nhưng chất đang dần hoàn thiện, dự án của Khoa có những thông tin mà bên sở du lịch chưa mò tới, như một miếng bánh to nhều nhân của đảo Ngọc, các bạn trẻ này gặm vỏ bên ngoài, vừa an toàn mà độc lạ, với mục tiêu khám phá những trải nghiệm, các bạn đó giúp người đi bụi đi ra đảo với giá rẻ, thay vì đi tour, cũng ngắm san hô, lặn biển, ăn hải sản ngủ ở đảo nhưng chỉ mất 30 - 50k tiền tàu, ...được nói chuyện và tâm tư với những ngừoi dân chài chân chất chưa bị lai tạp về du lịch. Ở Phú quốc là quần thể những hòn đảo, như Hòn Dấu, hòn Rái..đây là những hòn còn hoang sơ, nên hấp dẫn khách du lịch
 
Last edited:
Ngoài ra Pú Quốc còn có núi non, như núi Chúa, hang Dơi rất thích hợp cho những ngừoi ưa khám phá thay vì thích đi nghỉ dưỡng những nơi "ai cũng biết".
[Về ẩm thực]: Hải sản là chính, ít nhiều chúng ta cũng nên thử Gỏi cá Trích ở Bãi Kem, cá tươi và ngon, ăn nhum (cầu gai). ăn ghẹ, tôm ở Hàm Ninh vào giữa trưa hay chiều là thời điểm tốt nhất. trước khi ăn nên hỏi giá, tránh trường hợp bị chặt chém
 
Bạn ơi cho mình hỏi cái này được hông
Nhóm mình tính đi PQ 3 ngày 2 đêm giống bạn, 1 ngày đầu dành cho Vinpearl, tối về Hàm Ninh (Hàm Ninh vs Dinh Cậu có gần nhau để đi trong 1 buổi tối được không)
Sáng hôm sau mình tham quan bắc đảo đến tầm xế 2h chiều liệu có đi hết vòng PQ (vòng bám biển ở ngoài) để về đến Bãi Sao được không?
 
Bạn ơi cho mình hỏi cái này được hông
Nhóm mình tính đi PQ 3 ngày 2 đêm giống bạn, 1 ngày đầu dành cho Vinpearl, tối về Hàm Ninh (Hàm Ninh vs Dinh Cậu có gần nhau để đi trong 1 buổi tối được không)
Sáng hôm sau mình tham quan bắc đảo đến tầm xế 2h chiều liệu có đi hết vòng PQ (vòng bám biển ở ngoài) để về đến Bãi Sao được không?

Hàm Ninh ko gần Dinh Cậu? nếu theo lịch trình thì từ Vinpearl về Dinh Cậu gần nhất, ngắm hoàng hôn ở đây cũng đẹp.
Sáng hôm sau bạn đi Bắc Đảo là đi Gành Dầu, rừng nguyên sinh xong lại qua Vinpearl về thị trấn D. Đông đó, kịp cho bạn đến 2h, Bãi Sao thuộc Nam Đảo qua nhà tù Phú Quốc là đến. Nói chung bạn đi hơi lòng vòng nếu các bn tranh thủ mỗi bãi 30p thì có thể đi hết đó.:)kể cả Làng chài Hàm Ninh đi ngày 2 cũng oki
 
[ẩm thực]: Chợ Đêm Dinh Cậu cũng là địa điểm ăn hải sản, nhiều chủng loại, nhưng giá cao hơn ở Hàm Ninh, phục vụ chính là khách Tây, đêm bạn có thể ra khu cầu dưới chân Dinh Cậu ăn bánh tráng nướng 10k/ chiếc cũng ngon, hoặc cafe la cà.
ở chợ Dương Đông có món: Bánh dừa thốt nốt 3k/ chiếc, rất ngon,
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top