What's new

Phú quốc lần đầu đi với vợ dịp lễ 30/4/2018 !!

Chào các bạn thân yêu ! Đã lâu không viết bài trên diễn đàn ,gần đây vào xem trên trang mạng cũng ít thấy bài mới ,nên mạn phép múa bút ghi lại cảm tưởng về chuyến đi gần đây nhất của mình !
Thật ra nó không nằm trong ý tưởng của mình ! không thích đi những ngày lể ,tết , rất đông , chắc chắn sẽ gặp những điều phiền phức ,nhưng chị nhà lại nói " Lể được nghỉ 4 ngày đi Phú Quốc đi ,tui cũng chưa biết Phú Quốc ! " mình trả lời ,"Đi ngày thường hay hơn ,muốn đi tui xin nghỉ phép rồi đi ,chứ đi mấy ngày nầy mệt lắm ,với lại ra đảo dịp lể rất khó khăn về phương tiện và nhà nghỉ ! " Với giọng dứt khoát chị nhà nói ! " Không nghỉ phép gì hết ,anh nghỉ phép gây ảnh hưởng đến công việc không nên ! " ( Vốn mình là cán bộ đường lối ,nghỉ thì cơ quan không ai lái xe ) Thế là răm rắp nghe theo ,mình đã book phòng và vế phà Thạnh Thới trước 1 tháng ! Ok đi thì đi ! ( Có thủ trưởng đi thì phần chi phí em được Free ,Hê hê )
 
Last edited:
Gỏi cá trích ở Hà Tiên có đó chú ơi, quán Cây Bàng phía ngoài thành phố. món này đi trước 5h chiều chứ không là hết

Cám ơn ! cám ơn ,đến Hà Tiên rồi thì chịu khó lội ra Phú Quốc ăn nó mới ngon !! Hê....hê ,tìm người trong mộng ở Xì Gần khó quá hà ! Thân ,cũng lâu rồi không thấy KPOT viết bài ??
 
Các bạn nào đi chợ đêm Phú Quốc có để ý ,nơi đây có hai quầy bán đậu phọng rang với rất nhiều mùi vị ,đặc biệt chủ nhân hai quầy đậu phọng rang là hai người nước ngoài ,một áo đỏ của người Pháp ,và một áo đen của người Bỉ ,đất lành chim đâu ,người nước ngoài cũng có mặt buôn bán kinh doanh trên đảo ,đem lại một cái nhìn rất thú vị nơi đây

Áo đỏ !

IMG_20160312_204415 by nguyen bao, trên Flickr

Áo đen !

IMG_20160312_204618 by nguyen bao, trên Flickr

Đúng vậy ,ai đi chợ đêm khu Dương Đông đều thấy 2 gian hàng Tây ,giá cả chợ đêm thì không có rẻ chút nào ,chủ yếu đi chơi cho vui .Mình có thấy có tiệm bánh bánh gọi là bánh khéo ,tưởng sao chỉ là nhiều cái bánh nho nhỏ chắc do khéo tay làm nên gọi bánh khéo .Tiếc là mình không có chụp hình ở chợ đêm.
 
hehe lâu lắm rồi mới lên diễn đàn,thấy bài viết của chú Bảo cũng ngứa ngứa cái tay.Chắc con cũng viết 1 bài cho vui :D
 
Dạo này cháu cũng bận chưa có thời gian viết một bài ra hồn chú ạ. hàng ngày vẫn lên hóng bài của chú và mọi người thôi ạ, còn chuyến đi mong ước của cháu thì giờ vẫn chưa hỏi được ai thông tin có lẽ vì liên quan rất nhiều đến chính trị của hai nước nên hỏi họ chỉ xem và không nói thêm thông tin gì cả
 
Dạo này cháu cũng bận chưa có thời gian viết một bài ra hồn chú ạ. hàng ngày vẫn lên hóng bài của chú và mọi người thôi ạ, còn chuyến đi mong ước của cháu thì giờ vẫn chưa hỏi được ai thông tin có lẽ vì liên quan rất nhiều đến chính trị của hai nước nên hỏi họ chỉ xem và không nói thêm thông tin gì cả

Vậy sao ? Mà KOPT muốn đi nước nào vậy ? Mạn phép tò mò chút !! Hê....hê
 
Màn đêm từ từ buông xuống ,vui thế nào rồi cũng phải trở về nơi nghỉ ngơi ,đêm thứ hai của cuộc hành trình cũng kết thúc trong giấc ngủ ! Khò.....khò !

Ngày thứ 3 của chuyến đi ! Sáng 30/4/2018 thức giấc sau một đêm giấc ngủ an lành ! Sau khi vệ sinh cá nhân xong ,cả hai đi ăn sáng ,ghé quán mì rất nổi tiếng trên đường 30/4, mì Huỳnh Ký ( Hay quá 30/4 đi chơi Phú Quốc ăn trên đường cũng 30/4 luôn ),hai tô mì thập cẩm với mực được chúng tôi đón tiếp nhiệt tình ,chỉ một từ NGON !
Nhưng bầu trời âm u ,mây đen giăng tứ phía ,trong bụng lo lắng cho kế hoạch hôm nay ( Vì 3h30 PM là phải rời đảo về đất liền ) !
Vội vội vàng vàng chở em xã đến dinh Cậu gần đó ,đây cũng là điểm đến nằm trong kế hoạch giới thiệu cho em xã ! Đi Phú Quốc mà không đến dinh Cậu ,một điều thiếu sót !!

Mây âm u ! Báo hiệu một cơn mưa lớn đây !

DSC00621 by nguyen bao, trên Flickr

Góc trời phía nầy còn sáng ,tranh thủ chộp !

DSC00616 by nguyen bao, trên Flickr

Niềm tin vào BÀ - CẬU phù hộ cho những chuyến vươn khơi ,tập quán rất phổ biến ở các vùng ven biển !

DSC00618 by nguyen bao, trên Flickr

Cầu cảng nhìn từ trên dinh Cậu ! Nơi đây là cửa sông Dương Đông đổ ra biển ,nơi duy nhất các con tàu ra vô cảng Dương Đông !

P1030476 by nguyen bao, trên Flickr

Bên cạnh dinh Cậu có nhiều hòn đá qua quá trình bào mòn xâm thực của gió ,nước có hình thù rất kỳ lạ ,tui đặt tên cho hòn đá nầy là hòn đá con rùa !! ,lần đi Đài Loan có công viên đá Dã Liễu ,cũng có những xâm thực như hòn con rùa nầy ,nhưng do chất đá khác nhau nên có điểm khác nhau !

P1030472 by nguyen bao, trên Flickr

Ở Đài Loan ( Dã Liễu ) thì như vầy !

DSC00407 by nguyen bao, trên Flickr

Mới tham quan được một vòng quanh dinh Cậu ! Mưa ,mưa mưa xối xả ,mưa ào ạt ,từng cơn gió rít liên hồi ! Xong kế hoạch ngày hôm nay chắc không thành !!!!
 
Last edited:
Cháu muốn lang thang hết đất nước trung quốc trước, nếu may mắn đến được nước láng giềng của trung quốc thì chẳng gì vui hơn chú ạ
 
Nhưng trời không hại người ngay ! Cơn mưa nào không dứt ! Trời vừa bớt nặng hạt cả hai vội lên con ngựa sắt phóng đi ngay , theo con đường Trần Hưng Đạo ,chúng tôi đến Ngọc Hiền ,một nơi chuyên kinh doanh về Ngọc trai ( Lần trước khi đi cùng công ty có đến đây và nặn hầu bao ra mua cho em xã một chiếc nhẩn cẩn ngọc trai nơi nầy ), con đường từ THĐ quẹo vào vẩn như cũ ,đường xấu ,ổ gà liên tục ,khu vực nầy đất đai đang nóng dần lên theo bước thời gian khi có tin Phú Quốc sẽ lên đặc khu kinh tế ! nhiều dự án bất động sản đang xây dỡ dang đón đầu sự kiện nầy ! Nát hết dọc bãi biển .

Trước khi vào khu mua sắm ,bên ngoài có những bàn có hướng dẩn viên giới thiệu khái quát về cách cấy ngọc và hình thành ngọc trong thân con trai ! (kỹ thuật cấy ngọc nầy nghe nói do người Nhật phát minh ra !)

Giới thiệu trước đã rồi từ từ xẻ thịt các du khách nữ đam mê ngọc ! Nước mắt của thần biển hê...hê !
Đây quý khách xem nhé !

P1030338 by nguyen bao, trên Flickr

Những viên ngọc của biển !! Đắt lắm có bộ lên cả tỷ đồng ,nếu không xem tận mắt thì nói giá không ai tin !! ( riêng bọn mình chỉ cưỡi ngựa xem hoa ,ý quên ngọc thôi ! )

Ngọc màu huyền rất đẹp ! Như vòng cổ ngọc trai nầy có giá 1.129.000.000 vnđ ( Nhìn kỹ sẽ thấy )

P1030346 by nguyen bao, trên Flickr

Có cả màu Vàng nữa nhe !!


IMG_20160312_082812 by nguyen bao, trên Flickr

Làm mẫu thời trang tý !

IMG_0080 by nguyen bao, trên Flickr
 
Cháu muốn lang thang hết đất nước trung quốc trước, nếu may mắn đến được nước láng giềng của trung quốc thì chẳng gì vui hơn chú ạ

Trung quốc cũng dể đi mà ! Đến Tổng lãnh sự TQ hỏi xem sao . Có thông tin điểm đến có thể xem bên hồi ký nước ngoài trên đây !
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,189
Bài viết
1,150,438
Members
189,947
Latest member
uyen13579
Back
Top