phuongnguyen14
Phượt thủ
Chào các bạn ,xin được chia sẻ về một chuyến đi ngắn đến Phước Long .Sau chuyến hành trình lên Tây Nguyên hồi tháng 8 -2016 ,bọn mình đã nhắm đến vùng đất Bình Phước mà đích là Phước Long .Kế hoạch là đầu tháng 11 ,bọn mình sẽ đến Phước Long rồi hôm sau trên đường về sẽ viếng mộ cha mình tại Công viên nghĩa trang Bình Dương dịp Lễ Các Thánh theo truyền thống của Công giáo .
Thế nhưng vì đầu tháng 11 này ,có việc nên không thể đi qua đêm .Thế là ngày Chúa nhật 25 tháng 9 vừa qua ,bọn mình quyết định đi sớm .Lại vác ba lô lên đường thôi .
Phước Long cách SG khoảng 160 km ,không quá xa nên không phải lên đường sớm như hồi đi Tây Nguyên .
[/IMG]
TP mới Bình Dương ,rộng thênh thang ít xe ,SG được như thế thì hay quá !
Vẫn theo đường như đi lên Tây Nguyên ,qua Bình Dương đến Đồng Xoài vì đã đi rồi nên không bỡ ngỡ như lần trước .Chẳng mấy chốc là qua Cổng Xanh .
[/IMG]
Cầu Phước Hòa cũ ,rất nhiều người đã chụp hình nơi đây ,mình chụp không đẹp nên không múa rìu .
Sông Bé đỏ ngầu ,màu của vùng đất Bình :Bình Long ,Bình Phước ,Bình Dương... trước khi nhập vào sông Đồng Nai .Sông khởi nguồn ở Phước Long chảy về hướng Tây rồi lại về hướng Nam về Bình Dương dài khoảng 350km . Dòng sông được lấy làm tên cho vùng đất 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước là tỉnh Sông Bé .
[/IMG]
Đến Đồng Xoài ,lần này không quẹo phải theo QL14 mà đi thẳng .
[/IMG]
ĐT 741 đi Phước Long rất tốt hai bên là vườn cao su ,Tỉnh Bình Phước có thế mạnh về cây công nghiệp ,ngoài cao su còn có điều ,tiêu ...
Vườn cao su của Công ty Phú Riềng .
Qua khỏi Phú Riềng là đến Phước Bình ,rẽ phài là Phước Long còn cách chừng 6 km ,đi thẳng tiếp TL 759 là đến Bù Đốp ,đường đó đang làm toàn là đá .Mình chạy thẳng thấy nhầm nên quay lại ,vừa qua ngã ba Phước Bình để vào Phước Long thì có trục trặc .Mình thấy xe tự dưng nhảy dựt ,biết là bánh sau có chuyện ,vội ngừng lại xem xét .Quả thật bánh sau xe nổi lên 1 cục ,trước lúc đi mình có xem bánh sau rồi thấy hơi mòn rồi ,định bụng sau chuyến này sẽ thay vỏ .Nào ngờ nó ngã gục ngay lúc này .
Bỏ mạng rồi ! Không biết có chỗ thay vỏ không ,chơt nghĩ thường các tỉnh thành vẫn có các Heat của Honda ,hỏi thăm bác xe ôm ven đường .Thì ra cách nơi mình đang đứng chừng chưa tới 100m có 1 Heat tại đó .
Thật là ơn trên thương tình ,trong cái rủi có cái may ,thế là tấp vào thay vỏ .
Chiếc xe Vision được đưa lên thớt ,lần thay phụ tùng đầu tiên từ ngày mua đến giờ .
Thiệt hại lần này khá nặng : Vỏ sau 540 ngàn ,bố thắng ( thấy mòn thay luôn ) 180 ngàn ,thêm tiền dịch vụ tổng cộng 750 ngàn .Trục trặc đầu tiên !
Thế nhưng vì đầu tháng 11 này ,có việc nên không thể đi qua đêm .Thế là ngày Chúa nhật 25 tháng 9 vừa qua ,bọn mình quyết định đi sớm .Lại vác ba lô lên đường thôi .
Phước Long cách SG khoảng 160 km ,không quá xa nên không phải lên đường sớm như hồi đi Tây Nguyên .
TP mới Bình Dương ,rộng thênh thang ít xe ,SG được như thế thì hay quá !
Vẫn theo đường như đi lên Tây Nguyên ,qua Bình Dương đến Đồng Xoài vì đã đi rồi nên không bỡ ngỡ như lần trước .Chẳng mấy chốc là qua Cổng Xanh .
Cầu Phước Hòa cũ ,rất nhiều người đã chụp hình nơi đây ,mình chụp không đẹp nên không múa rìu .
Sông Bé đỏ ngầu ,màu của vùng đất Bình :Bình Long ,Bình Phước ,Bình Dương... trước khi nhập vào sông Đồng Nai .Sông khởi nguồn ở Phước Long chảy về hướng Tây rồi lại về hướng Nam về Bình Dương dài khoảng 350km . Dòng sông được lấy làm tên cho vùng đất 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước là tỉnh Sông Bé .
Đến Đồng Xoài ,lần này không quẹo phải theo QL14 mà đi thẳng .
ĐT 741 đi Phước Long rất tốt hai bên là vườn cao su ,Tỉnh Bình Phước có thế mạnh về cây công nghiệp ,ngoài cao su còn có điều ,tiêu ...
Vườn cao su của Công ty Phú Riềng .
Qua khỏi Phú Riềng là đến Phước Bình ,rẽ phài là Phước Long còn cách chừng 6 km ,đi thẳng tiếp TL 759 là đến Bù Đốp ,đường đó đang làm toàn là đá .Mình chạy thẳng thấy nhầm nên quay lại ,vừa qua ngã ba Phước Bình để vào Phước Long thì có trục trặc .Mình thấy xe tự dưng nhảy dựt ,biết là bánh sau có chuyện ,vội ngừng lại xem xét .Quả thật bánh sau xe nổi lên 1 cục ,trước lúc đi mình có xem bánh sau rồi thấy hơi mòn rồi ,định bụng sau chuyến này sẽ thay vỏ .Nào ngờ nó ngã gục ngay lúc này .
Bỏ mạng rồi ! Không biết có chỗ thay vỏ không ,chơt nghĩ thường các tỉnh thành vẫn có các Heat của Honda ,hỏi thăm bác xe ôm ven đường .Thì ra cách nơi mình đang đứng chừng chưa tới 100m có 1 Heat tại đó .
Thật là ơn trên thương tình ,trong cái rủi có cái may ,thế là tấp vào thay vỏ .
Chiếc xe Vision được đưa lên thớt ,lần thay phụ tùng đầu tiên từ ngày mua đến giờ .
Thiệt hại lần này khá nặng : Vỏ sau 540 ngàn ,bố thắng ( thấy mòn thay luôn ) 180 ngàn ,thêm tiền dịch vụ tổng cộng 750 ngàn .Trục trặc đầu tiên !