What's new

Phượt Ban Mê Thuột

Status
Not open for further replies.
Các Huynh ơi, em là member mới toanh đây, em mới lê la vào được forum này. cũng có gặp một vài chiến hữu quen nhưng mà các chiến hữu ấy ở xa quá nên không thể giúp em được.

Đầu đuôi sự thể thế này:
Đầu tháng 12 em định phượt lại Tây Nguyên ( Ban Mê Thuột ). Mấy năm nay chưa đi lại, cuồng chân quá nên quyết định làm phát chơi. có bác nào muốn join với em không.???
Khổ cái nữa nà. Lâu lắm rồi chưa đi lại, dễ cũng đến 2 năm có lẻ, nên em mất hết thông tin rồi, có bác nào tốt bụng cho em chút thông tin về Tây Nguyên và truyền thêm cho em tí kinh nghiệm phượt của các bác để em út học hỏi với.
Cảm ơn các Huynh nhiều. Chờ ngóng thông tin từ các bác.
Em Còi
 
Tối thứ 6 (28/11/08). Hội nhóm bên này off tại quán cafe Đông Hồ - Q10 . ( Cao Thắng nối dài - khu chợ đêm Kỳ Hòa) để bàn về kế hoạch đi BMT. Mong mỏi các Huynh Đệ ủng hộ. hehehe.
 
Tối qua, bọn em đã fix xong rồi, 05/12 bọn em sẽ lên đường. nhóm 10 người, chẳng biết có thể gọi là phượt không nhể. vì tụi em sẽ nhảy xe đò lên BMT, sau đó sẽ thuê xe gắn máy phượt trên ấy.tranh thủ thời gian về còn đi cày. lên Buôn Mê, thuột một phát rồi về lại. hô hô hô.
Nhưng mà các bác ơi, em vẫn cứ lăn tăn, em ghét mấy cái buôn đã bị hơi hám thị trường bám vào. em vẫn muốn đến những nơi mà dân tộc phải ra dân tộc, buôn phải ra buôn cơ.
Tối qua xem trên VTV1 cái bài kí sự gì đấy, hình như là "kí sự Tây Nguyên". thấy nó quay mấy cái nhà dài, mấy cái buôn bây giờ tân tiến lắm, " Kinh hóa, Tây hóa" hết rồi. Rằng kế bên cái nhà dài trên lợp lá, bao quanh bốn bề phên liếp là một villa với con xế hộp hoành tráng đậu đằng trước. Mấy em " tông dật" bây giờ cũng áo dài, giày cao gót, môi son má phấn bước lên nhà dài. ( em đang nghi là em này được thuê lên phim vì nhìn cái mẹc thấy " Kinh" lắm chứ chẳng có " tông dật" là mấy. Bà con buôn làng trên ấy đang thực hiện theo kiểu " dân tộc kết hợp hiện đại". Nghe nó lý sự rằng, tại sao bà con người kinh mình được ăn ngon, mặc đẹp, ăn ở tiện nghi thì tại sao lại cứ bắt bà con trên ấy phải giữ lại tất cả những gì là nguyên thủy để người Kinh có cái mà nghiên cứu làm gì. Huhuhu, em chỉ dám thuật lại, chứ chả dám phịa ra. Riêng em thì em không ngửi được với với cái kiểu dân tộc kết hợp hiện đại này, nên nghe mà thấy đau lòng quá. Thiếu gì cách để cho bà con trên ấy ăn ở tiện nghi mà vẫn giữ được truyền thống các bác nhỉ. Cứ như Hội An, hay phố cổ Hà Nội có phải lại hay hơn không.
 
Last edited:
:gun:gun:gun(beer)(beer)
vậy là trên phuot.com nay có Còi va ndbaoanh tham gia thôi nhỉ. còn ai tham gia nửa hông, cho xôm tụ cái nào
 
Fượt Ban Mê Thuột khởi hành 21h tối thứ sáu (05-12-2008)

Fượt Ban Mê Thuột khởi hành 21h tối thứ sáu (05-12-2008)

- Khởi hành 21h tối thứ sáu 5/12, bến xe miền Đông, xe bus Rạng Đông.

- Địa điểm tham quan:

- Daknong: thác trinh nữ, thác DraySap (thác Draynur + thác Gia Long) hùng vĩ nhất Tây Nguyên

- Buôn Jun (hồ Lak, đi thuyền độc mộc, tối uống rượu cần xem cồng chiêng tây nguyên)

- Buôn Đôn: đi cầu treo âynô (dòng sông Serepok), cưỡi voi, tham quan nhà cổ vua Lào, mộ vua Voi,...

- TPBMT: dạo chơi, mua cafe, ngắm TP,..

- Ngủ nghỉ: ban đêm ở hồ Lak, ngủ nhà dài dân tộc, ngoài ra, ăn ngủ nghỉ trên đường, hàng quán, cafe, tren xe bus,...

- Phương tiện: xe bus Rạng Đông (ăn khuya tự túc trên xe), xe bus công cộng trên BMT và xe máy

- Tập trung: 20h30-20h45 tại bến xe miền Đông, ko chấp nhận đến trễ vì chúng ta đi xe khách. Giờ trên là đã gửi xe máy rồi nhé, tập trung tại nơi bán vé xe của bến xe.

- Thời gian: 21h 5/12/2008 - 5h sáng 8/12/2008 (2 ngày 2 đêm)

- Số lượng: 10~15 người (đã có 2 người là thổ địa & HDV tham gia rồi)

- Chi phí: 700K. ACE nào đi thì chuyển khoản 200K trước 18h ngày 4/12, để mua vé xe, đặt xe máy trên BMT, chi phí lặt vặt trên đường đi và để đảm bảo chắc chắn sẽ đi.

ACE nào ko muốn đặt trước thì có thể đi riêng, tuy nhiên sẽ tự túc khoản xe cộ, phòng ở, theo dõi thời gian của đoàn để nhập bọn. Đoàn sẽ không thể chờ.

- Vật dụng cá nhân:

- Giày đế bằng, dép lê, găng tay, vớ, áo ấm. Chú ý ngủ nhà dài dân tộc thì sẽ không sạch sẽ bằng KS nên chú ý khâu trùm kín mít bằng vớ, găng tay..

- Nón vải để đi bộ và lót đầu khi đội mũ BH (mũ BH mướn hơi dơ)

- áo đi mưa, nếu chọn áo mưa mỏng thì nhớ 2,3 cái vì còn che túi xách

- Kem, bàn chải đánh răng, xà bông tắm gội, giấy vệ sinh

- Kem chống muỗi.

- Ai có đèn pin thì mang theo.


Liên hệ: 0909397901 (bảo anh)



Xem chi tiết tại đây
 
gặp lại bé Còi và bác Bảo Anh ở đây rồi kaka


Lại gặp mẹc bác ở đây. Mai lại gặp cái mẹc này nữa. Toàn người nhà cả (beer). Ô, mà cái nhà bác này lang bang, lệt bệt ở đâu mà lại lạc đến tận chốn lượt phượt này thía. :D Thế có cần em đăng tin tìm trẻ lạc hay truy tìm tung tích nạn nhân hông :LL
 
Em mới lết về Sì Gòn 3h sáng ngày hôm qua, lăn ra ngủ như chết. Sáng cứ bộ đồ đất đỏ lên văn phòng, khật khà khật khừ làm việc. Để em đóng bộ chỉnh tề rồi ra hầu chuyện các bác nhá. (beer)
 
Last edited:
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,472
Members
189,950
Latest member
tentacoin11
Back
Top