What's new

[Đã đi] Phượt Nhẹ Hcm - Sapa - Hà Giang/ Mộc Châu Cuối Tháng 5 Ạ ^^

Tình hình là Tết đã hết cái vèo nên mình xin mạnh dạn lót gạch chờ Hè luôn :D
Dự định của mình là hè này - 27/5/2016 sẽ từ Sài Gòn bay vào Hà Nội tham gia tour Sapa do Dương Xuân Phi - cái anh phượt thủ có mái tóc dài ( hơn cả tóc mình nữa ^^) đưa thư xuyên Việt bằng xe đạp tổ chức nè.
Tour có 3 ngày 2 đêm thôi ( 30/5/2016 là xong xuôi ) nên mình muốn ở lại Hà Nội thăm thú một vài nơi gọi là đỡ tiếc tiền bay, với lỡ rồi nên chơi tới luôn vì đi về chuyến này không biết khi nào mới được thả ra nữa :))
"Một vài nơi" ở đây là:

1. Hà Giang thần thánh - núi non, đường đèo siêu đẹp siêu hùng vĩ :"> ( mê ảnh lâu rồi mà chưa có dịp tung hoành~~)
2. Mộc Châu vi diệu - cơ mà đi mùa này chắc sẽ không có cảnh đồi chè hay hoa hoè gì đâu vì qua mùa rồi ~~ chủ yếu lên hít khí trời se se lạnh với thăm thú xem có đẹp hơn Đà Lạt không :D
3. Hà Nội - nếu 2 nơi kia bị vỡ kế hoạch :((
4. Đà Nẵng :)) đùa thôi

Lòng vòng nãy giờ vẫn chưa vô được cái mục đích lập topic :v
Là vầy, mình lân đầu chân ướt chân ráo từ Nam ra Bắc nên không rành đường, muốn đi Hà Giang nhưng là con gái vs lại độc hành thì không an toàn và có vẻ tự kỷ quá nên muốn tìm:
- Team Hà Nội - Hà Giang ( 30/5 - 1 hoặc 2/ 6) để đu theo ( hơi bánh bèo xíu thôi nhưng được cái ham chơi nên sẽ chịu khó lăn xả lắm nè ^^). Có team nào như vậy không ạ?
- Bạn đồng hành join cùng mình từ đầu ( Saigon - Sapa ) hay rẽ ngang ( Hanoi - Hagiang/ Mocchau ) đều được nè.
Đối với bạn đồng hành thì lịch trình và dự trù chi phí của mình cho cả chuyến đi HCM-Hanoi-Sapa-Hagiang/Mocchau như sau:

Thời gian: 27/5 - 01 hoặc 02/6
Số lượng hiện tại : 1 mình 1 ngựa ^^ - Số lượng mong muốn: thêm 1-3 bạn nữa ( ưu tiên các bạn nữ ^^)


* Trước 5h ngày 27/5 có mặt tại Hà Nội để 9h30' theo tour lên xe đi Sapa.
( bạn nào quan tâm có thể vô fb Duong Xuan Phi để biết thêm chi tiết. Đại khái nó sẽ là một chuyến đi trải nghiệm đem lại cảm giác mới lạ và khá thú vị như " trekking qua các triền núi, ruộng bậc thang, suối, các bản làng dân tộc, xung quanh là mây, gió, là núi hùng vĩ, cắm trại, uống bia, đốt lửa bên bờ suối bên những người bạn mới, cùng nhau tâm sự dưới bầu trời đầy sao". )
* Khoảng 4h30' 30/5 sẽ lại có mặt tại Hà Nội, nghỉ tí rồi 7,8h đi đâu thì đi :D
- Nếu Hàgiang hay Mộcchâu 2 người chắc sẽ không tiện đi xe máy rồi, nên cứ xe khách mà tới ha. Đến nơi thuê xe máy vivu cũng được nè. ( Lịch trình sẽ được chúng mình hội ý và thống nhất sau )
- Còn không thì vui chơi tại Hà Nội: Hồ Gươm - Đền Ngọc Sơn, Chùa Một Cột, Lăng Bác, 36 Phố Phường,... nếm thử các món mà miền Nam nghe tả hoài cũng không tưởng tượng ra nổi mùi vị thế nào như Bún Thang, Phở cuốn, Chả cá Lã Vọng, Nem lụi, Sấu dầm,........nói chung là rất nhiều nơi để đi và để ăn, không lo bị chán đâu ^^


Chỗ ở: homestay hoặc các motel con nhộng cho kinh tế ^^
Chi phí:
- Vé máy bay mình mới xem, nếu đặt bây h sẽ khoảng 2tr/ng vé khứ hồi luôn nhé.
- Tour Sapa, tất tần tật ăn uống ngủ nghỉ vui chơi đi lại (trừ tiền mua quà) cũng khoảng 2tr/ng luôn.
- Còn lại sẽ sẽ ăn chơi trong giới hạn 3tr thôi à.
Tổng thiệt hại: 7 củ cho một cuộc tình (beer):D


Tiêu chí chuyến đi: khám phá danh lam thắng cảnh, trải nghiệm lối sống tự do tự tại và giao lưu kết bạn bốn phương, thế nên bạn nào có chung ý tưởng hãy liên lạc với mình bằng cách:
- Cmt dưới topic này.
- Add fb hoặc zalo của mình qua sđt:

Vì lân đầu tập tành phượt xa, google cũng khó để cung cấp hết thông tin cần thiết nên rất mong nhận được sự đóng góp của anh chị em về cung đường, lộ trình, thông tin chỗ ăn ở vui chơi cũng như những kinh nghiệm về Hà Giang, Mộc Châu và Hà Nội ^^
Và cảm ơn vì đã đọc bài viết dài dòng này :D
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,465
Bài viết
1,153,087
Members
190,100
Latest member
dabongxoilac365tv
Back
Top