What's new

[Hỏi đáp] Phượt rừng Cúc Phương

Khó ở chỗ cung này bọn mình đều chưa có ai đi, chưa có kinh nghiệm... mà cả đi lẫn về 200km nên cần tính toán kĩ.

Mình cũng chưa đi phượt thế này bao giờ nên không dám nhận làm leader. Ngoài việc có tinh thần để đi thì mình không có kinh nghiệm gì, sửa chữa xe thì đến vá xăm cũng không biết >"<

Về chi phí, mình tham khảo trên mạng thì ở nhà sàn chung với nhiều người thì 70-80k/đêm, thuê nhà sàn riêng thì 1 triệu/đêm. Mình nghĩ muốn thoải mái thì thuê nhà sàn nhưng nhóm tầm 10 người đi mới kinh tế, chứ 5 người thì ra nhà nghỉ/nhà trọ thoải mái hơn.

Cái khó nhất là vấn đề ngủ ở đâu, có bác nào đi rồi có kinh nghiệm vào chia sẻ thì thật tốt, còn vụ ăn uống thì đơn giản thôi mà. 3 bữa ăn mỗi bữa tối đa 50k (đã cộng cả uống), nếu tìm được chỗ ngủ 100k thì tổng chi phí tầm 250k. Đồ ăn vặt đem sẵn ở nhà, nếu đồ ăn chính cũng chuẩn bị sẵn như cơm nắm, ruốc... thì chi phí sẽ càng thấp hơn, có thể dưới 200k.

Nếu rủ được bạn nào đi cùng nhưng đi xe máy thì càng chuẩn, vừa giải quyết được nhiều sự cố có thể phát sinh + chở đồ ăn, uống... đến nơi rồi chạy đi tìm chỗ ngủ cũng tiện.
 
Chưa ai có kinh nghiệm đi cung này cũng là cái hay, đến 1 nơi chưa biết gì như thế mới thú vị

Về đi đường và xe cộ:
100km cũng khoai đấy, chúng mình đạp xe xv đi ngày 130km là cũng đạp từ sáng đến chiều mới tới nơi, nhứng đường các bạn ngắn hơn và nếu ko phải leo đèo thì chắc sẽ đến sớm hơn so với chúng mình đạp :)

còn vá xe thì chả lo lắm, mình đi cả tuần còn chẳng bị thủng xăm nữa là, nếu chẳng may thủng xăm thì bên đường cũng có nhiều quán vá xe, hoặc bạn lấy kim (hoặc tăm) chọc thủng xăm rồi mang ra quán gần nhà ng ta sửa cho, xem họ làm 1 lần là biết làm liền, 1 vết vá giá rẻ bèo, hoặc bạn bè của bạn chắc cũng có ai đó biết vá xăm chứ, rủ họ đi cùng hoặc nhờ họ chỉ cho, dễ lắm :)

Về chỗ ngủ và ăn uống:
chỗ ở thì thuê nhà nghỉ hoặc nhà trọ,
hoặc liên hệ trước xem có nhà bạn nào ko thì ngủ nhờ 1 đêm,
hoặc các bạn thuê lều trại rồi lên đấy cắm trại ngủ cũng hay lắm :D
hoặc muốn chỗ ngủ free mà an toàn thì hỏi xem gần đó có chùa nào ko thì vào xin ngủ nhờ ;)
Chú ý khi lên đến nơi thì để ý xem có nhóm nào cũng nghỉ qua đêm ko thì rủ nhóm họ cùng thuê nhà sàn thì quá ngon ;)


các bạn đi 2 ngày thì ko chỉ có 3 bữa/ngày thôi đâu. Mỗi ngày 3 bữa thì 2 ngày sẽ là 6 bữa, các bạn tính 50k/bữa/ng là thoải mái rồi , còn ban đêm các bạn thức khuya hát hò thì có thể sẽ đói và cần thêm bữa ăn nhẹ hoặc ăn vặt linh tinh nữa. :)

theo như chúng mình đi xv thì thủ thêm vài phong lương khô (hoặc mì tôm), dọc đường đói chỉ cần ăn 1, 2 thanh và uống nước vào thì no căng :D

Theo kinh nghiệm mình thì quan trọng là nước, đạp xe khác đi xe máy ở chỗ cần nhiều nước, để đề phòng đến đoạn nào ko có hàng quán thì các bạn mỗi ng mang bình 1.5l đi chắc đủ và đỡ mất thời gian rẽ vào hàng quán.

Đồ ăn vặt đem sẵn ở nhà đi là rất tiện, còn đồ ăn chính là cơm nắm thì cũng rất ổn, nhưng ruốc thì chưa hợp lí vì ruốc rất khô, mà các bạn đạp xe nên khó nuốt, theo mình thì các bạn mang lạc vừng đi (lạc vừng mà rang lên rồi giã với muối, vừng đó :D ), món này mà ăn với cơm nguội thì vẫn tuyệt vời ông mặt giời, nếu ăn hết cơm mang theo rồi thì mua thêm bánh mì ăn với lạc vừng cũng ngon chả kém (đừng quên chai tương ớt nhé), hoặc là nếu trên đó hàng quán chặt chém quá thì chỉ cần mua cơm thôi rồi ăn với lạc vừng mang theo.

chúng mình đi cắm trại ở núi Hàm Lợn (Sóc Sơn) 1 đêm mà mỗi ng mất hơn 100k rồi, nên các bạn khó mà dưới 200k :D

Như bạn nói nếu có bạn đi xe máy thì càng chuẩn, mình đồng ý cả 2 tay luôn


KL: thú thật là mình chưa đến cúc phương bao h nên ko biết ở đó có chặt chém ko but cứ chuẩn bị như trên thì đi đến đâu các bạn cũng chả phải lo gì nữa ;)
 
Mình là con trai thì đơn giản, cho dù gặp chút sự cố thì cũng coi là kỉ niệm, kiểu gì cũng vui. Chỉ lo bạn Hoa Huong Duong là nữ, đi theo kiểu không có kế hoạch sợ bạn ngại, không rõ ý bạn thế nào?

Về vụ chỗ ngủ, dù không có kế hoạch trước nhưng tính như chumeo_di_hia là ổn, cứ đến nơi, khám phá rồi quyết định sau.

100km thì không khó, đạp nhẹ nhàng vừa đi vừa buôn dưa cũng chỉ 5 tiếng là đến nơi (avg 20), tính cả thời gian nghỉ thì 5h30p. Khởi hành từ 5h30 sáng tại HN thì 11h đến nơi.

Tính ra nếu đi được thì hiện nay có 04 người là KhoaBK, ThienThanh, Hoa Huong Duong, chumeo_di_hia.
 
Đi cung đường nào thì ổn mọi người nhỉ, giờ lên được cung đường thì chúng ta sẽ lập topic cụ thể để rủ thêm người.
 
Còn ai muốn đi Cúc Phương không nhỉ. Mình tính đi một mình mà hơi ngại vì chưa có kinh nghiệm gì về phượt, đường thì xa (mình cũng xuất phát từ Hà Nội nên cũng khoảng 100km). Mình định đi bằng xe máy trong một ngày. Nếu có ai đi cùng thì có khi đi 2 ngày cho được nhiều. :D
Mình là boy sinh năm 92.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top