What's new

Phượt tết [Đà Nẵng], mùng 3 Tết 2010, tìm bạn và nhờ tư vấn

Status
Not open for further replies.
Tình hình là thế này,
1. Tết nay,tớ định khoảng mùng 3-4 sẽ khởi hành đi phượt từ đà nẵng đi đà lạt, phương tiện là xe máy. Hiện tại, chỉ có 3 người tổng cộng, muốn tìm thêm 1 bạn để đi cùng cho đủ 2 cặp, thay nhau chở trên đường (ưu tiên các bạn nữ (wait))

2. Dự định sẽ đi đường quốc lộ,mỗi ngày đi từ 100-200km, thấy địa điểm nào đẹp thì dừng, nếu trễ thì cắm trại dọc đường, không có chỗ cắm thì thuê nhà nghỉ :help
Nhờ các bác tư vấn trên đoạn đường đi sẽ có những nơi nào đẹp và có thể dừng chân cắm trại được. :help

3. Bác nào rành đà lạt vào cho ít thông tin như chỗ nào đẹp, chỗ nào cắm trại đc. :help

4. Đây là lần đầu đi phượt của bọn em, các bác tư vấn nên mang theo gì, bao nhiêu $ là đủ, và các khó khăn có thể xảy ra (NT)

Thanks.
 
Anh nên đi đèo Hòn Giao ở Ngã Ba Thành lên Đà Lạt.
Lộ trình Dalat - Nha Trang (đường mới):
+ Dalat- Ranh giới Tỉnh Khánh Hòa : #54km
Dalat- Thái Phiên- Đasar/ huyện Lạc Dương : #12km
Dalat- Đasar- Đa Nhim : #22km
Dalat- Klong Klanh (rừng Quốc Gia Bidoup) :#41km
Dalat- đỉnh Hòn Giao (ranh giới Lâm Đồng- Khánh Hòa) : #54km
+ Hòn Giao - Tp. Khánh Hòa : #85km
Dalat- Xã Sơn Thái (xuống đèo Khánh Lê dài #32km) :#86km
Dalat- Xa Liên Sang : #88km
Dalat- Xa Cầu Bà : #95km
Dalat- Cầu treo Khánh Vĩnh : #98km
Dalat- UBND huyện Khánh Vĩnh : #102km
Dalat- Xã Diên Thọ/ huyện Diên Khánh : #118km
Dalat- Xã Diên Phước : #120km
Dalat- Xã Diên Lạc : #123km
Dalat- Ngã Ba Thành : #127km
Anh đọc ngược lại giúp em ^^
Chúc thượng lộ bình an.
 
thanks, ở đà lạt có chỗ nào cắm trại đc ko
còn lộ trình từ đà nẵng đến nha trang thế nào, tư vấn giúp
 
thanks, ở đà lạt có chỗ nào cắm trại đc ko
còn lộ trình từ đà nẵng đến nha trang thế nào, tư vấn giúp

Nếu bạn thích nơi hoang dã thì có thể dựng lều ở hồ Chiến Thắng, hồ Suối Vàng, hồ Tuyền Lâm...còn nếu thích ở trung tâm thì có thể ở ngay hồ Xuân Hương cũng được. Nhưng Đà Lạt mùa Tết rất lạnh, bạn nên suy nghĩ kĩ nhé. Mình cũng định chinh phục lại Langbian vào Tết này, nếu bạn có hứng thú thì tham gia chung nhé
 
Nếu anh thích hoành tráng hơn thì nên đi đường 14B lên Khâm Đức têo đường HCM đi Quảng Nam,KomTum,Gia Lai,Đăk Lăk,Đăk Nông -> QL 27 sang Đà Lạt.
Đi đường này thì dừng chân tại phố núi PleiKu.
 
Mấy anh/chị/bạn cho em/mình hỏi 1 tí: Khoảng mùng 6 Tết này em sẽ đi Dalat, khi đó hết Tết rồi ko bít giá phòng ra sao, tình hình là đang rất thích Biệt thự số 4, em chỉ đi 2 người thôi ạ, giá phòng như thế nào ạ, lỡ mình lên đó hết phòng thì sao, có cách nào đặt trước hok ạ? Em/mình xin cám ơn :)
 
Rita đồng ý với ý kiến đi quốc lộ 14B, nếu đi đường này thì các bạn có thể ghé qua thi xã KonTum ( tham quan nhà thờ gỗ…), rồi TP Pleiku thủ phủ tỉnh GiaLai. Trên lô trình từ Kontum đi Pleiku sẽ ngang qua Biển Hồ_Phong cảnh xung quanh hồ rất ngoạn mục, từ những bụi cây ven hồ, tiếng hót của các loài chim lảnh lót buổi sớm mai. Kế đó là những cánh rừng bạc ngàn, những ngon đồi uốn lượn trập trùng…những chiếc thuyền độc mộc lướt trên mặt nước..hihi, ko lan mang nữa. Àh mùa tết hình như vẫn còn hoa dã quỳ, cuối mùa rồi tuy ko còn vàng rực một khoảng trời nữa nhưng đâu đó trên sườn đồi vẫn nhành hoa dã quỳ khoe sắc vàng hoà quyện với nắng xuân.
Chia tay với Pleiku các bạn sẽ đến TP BuônMêThuột (tỉnh Đắk Lắk)- tp bự nhất Tây Nguyên á. Từ đây nếu muốn đi Buôn Đôn cưỡi voi, tham quan cầu treo trên dòng Serepok.là.khoảng 60km. Điểm nhấn trong du lịch của ĐăkLăk là Buôn Đôn và thác nước ( thác Dray sap,thác Gia Long) thác ở đây hoàng tráng hơn ở Đà Lạt nữa a’ ( mình thấy vậy^^).
Từ BMThuột, theo đường 27 đến Đà Lạt, nếu có thời gian thì vẫn từ BMT đi tiếp quốc lộ 14, đến tỉnh ĐăkNông, qua thị xã Gia Nghĩa_thủ phủ của ĐNông thị xã nhỏ những không khí trong lành, ko quá ồn ào, những con đường dốc đốc…giống như trong phim Hàn Quốc,hihi. từ Gia Nghĩa đi theo đường 28 đến DiLinh(Lâm Đồng), rẽ trái đi tiếp đường 20 là đến Đà Lạt.
Đến Đà Lạt nhớ đi Thiền Viện Trúc Lâm_hồ Tuyền Lâm, XQ xứ quán, hồ suối Vàng, đi uống Café, đi chợ đêm Đà Lạt mua đồ len uống sữa đậu nành…
Tây Nguyên mùa xuân đẹp, mùa con ong đi lấy mật, mùa con voi đi uống nước, mùa em đi phát rẫy làm nương….
Đà Nẵng_ KonTum: 320Km
Đà Nẵng_Pleiku: 370Km
Đà Nẵng_BMT: 650Km
Đà Năng_Đà Lạt:756Km
Các bạn lưu ý cung đường này đẹp nhưng cũng hơi nguy hiểm , yêu cầu xế phải vững tay lái và ôm thì nhớ chắc chắc nhe chớ ko rớt xuống dốc đó, keke^^
Úi trời ơi thèm đi quá, nhưng Bác Hồ không cho phép. Rita cũng ở Đà Nẵng nè. Chúc các bạn có 1 chuyến đi tốt đẹp, thượng lộ bình an.
P/s: Nếu các bạn đi mà ko đẹp như Rita tả thì cũng đừng có hận Rita nhe^^. Kinh nghiệm du lịch là đừng có đặt ra 1 mức độ đẹp or mức độ hài lòng nào đó để rồi phải thất vọng. Cứ đi rồi sẽ đến, sẽ biết thui o_o
 
Status
Not open for further replies.

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,146
Members
190,104
Latest member
wynn09casino
Back
Top