What's new

Phượt thiện nguyện

Với mong muốn mỗi chuyến đi là một việc làm thiện nguyện để chia sẻ cùng cộng đồng, Người Nhà Quê xin mạn phép mở topic này để chia sẻ với mọi người và tri ân những phuoter đã đóng góp, vận động và mang đến tận tay những người đang cần sự giúp đỡ...
 
Đầu tiên là chuyến đi về vùng lũ An Giang vào ngày 30-10-2011.

attachment.php

Ban đầu, chúng tôi dự định đi tắm đồng mùa nước nổi An Giang.
Một thành viên trong đoàn nẩy ra ý tưởng làm từ thiện.
Ừ, mỗi người đi đóng 100.000 đồng mua quà tặng cho những đứa trẻ vùng lũ.
Đưa ra trưng cầu ý phượt, ai nấy đều tán thành.
Kế hoạch dự kiến là 25 suất quà, trị giá từ 50.000-100.000 đồng/suất.
Tức số tiền dự kiến khoảng 1.250.000-2.500.000 đồng.
Trong khoảng một tuần phát động các thành viên trong đoàn, số tiền lên đến 6.100.000 đồng



Note:

Phần thống kê xin mời các thành viên xem tại:
#1077, Trang 108
Topic "Rủ rê các anh chị Phượt của Cần Thơ tụ tập"
Trong "Hội phượt theo khu vực"
 
Last edited:
Vì bận nhiều việc nên việc lập topic chậm trễ, mong mọi người thông cảm.

Người Nhà Quê xin tải lên một số hình ảnh hoạt động của chuyến đi. Thông xin sẽ được truyền tải trong thời gian sớm nhất.


attachment.php

Đoàn phượt lũ-thiện nguyện và trẻ em CLB Tuổi Hồng xã Tân An-thị xã Tân Châu (An Giang)




attachment.php

Vui chơi cùng các em




attachment.php

Ai cũng được ăn kẹo



attachment.php

Mọi người như trẻ lại cùng các em



attachment.php

Các cô chú "tác nghiệp" như những nhà báo chuyên nghiệp

 
Chuông reo là... phượt anh Nhà Quê nhỉ! Dân phượt nhà mình là cứ mở lời thế nào cũng có ủng hộ, chúc mừng phượt Cần Thơ đã có 1 chuyến phượt vô cùng ý nghĩa và đã thành công nhé (beer)
 
Nếu nói Phượt là niềm đam mê, thì phượt từ thiện lại trở thành nguồn cảm hứng cho những chuyến đi tiếp theo. Phượt từ thiện, ta đi ta không chỉ vì niềm vui của ta mà ta vì niềm vui của một vài người nào đó rất cần có ta quan tâm dù là những cử chỉ nhỏ nhất. Chuyến đi này ý nghĩa, ý nghĩa vì lần đầu em biết lũ miền tây, lần đầu em nghe những câu chuyện đau lòng do chính những người đã trải qua kể cho nghe... lần đầu của nhiều thứ...
 
Cảm ơn mọi người đã ủng hộ topic này và có lời động viên cho cả đoàn. Đi mới thấy, vẫn còn nhiều người cần sự giúp đỡ. Không sao quên được người thanh niên bị bệnh tâm thần. Khi được anh Hùng đại diện đoàn trao tặng một số tiền nhỏ sau khi đã hỏi thăm sức khỏe, bệnh tình, người thanh niên cười nhăn nhó: "Bữa nay có thức ăn ngon rồi, má ơi!". Má anh cũng rơm rớm nước mắt nhìn đứa con không may mắn của mình...


attachment.php
 
Chuyền đi bắt đầu từ 17h30 ngày 28-10, xuất phát từ Cần Thơ. Phố xá Cần Thơ ngập chìm trong triều cường. Bị động giờ chót về đủ thứ chuyện. Cuối cùng, đoàn cũng khởi hành được. Đến Thốt Nốt bụng đã đói meo. Ghé Tư Hương ăn bò lụi bánh hỏi và lẩu bò xong thì đã 21 giờ đêm. Về đến đích tại TX Tân Châu-An Giang đã quá nửa đêm. Bơ phờ nhưng vẫn chưa thấy gương mặt méo xệt nào. Ai nấy cũng tươi cười vì nồi cháo trắng khô cá lóc như mời chào. =))

Anh Hùng là người cao tuổi nhất nhưng vẫn "phẻ re" dù phải di chuyển từ SG đến CT đúng giờ hẹn là tiếp tục ngồi xe máy đến nửa đêm. Chị Mai-phượt lão bà bà-cũng không kém. Xuất phát từ Dầu Tiếng-Bình Dương từ trưa sau khi đã làm xong 3 ổ bánh bông làn làm quà cho các em phượt Cần Thơ yêu dấu!

Và vui nhất là thông tin tiền đóng góp quỹ thiện nguyện phượt lũ tăng lên vọt vọt vào giờ chót. 1 giờ sáng vẫn còn nhận tiền. Anh Hùng bảo, nghe đi làm từ thiện mini kết hợp với phượt vui quá nên đăng ký giờ chót là tình nguyện góp 500.000 đồng, kèm theo là quà của em anh Hùng, cũng 500.000 đồng. Anh Khoailangthang (thường gọi là Khoái) thông báo Jestar delay vui quá nên góp gấp đôi so với quy định. Thế là anh có biệt danh mới, Khoái "delay". :))

Phát "help me!" thấy xôm cũng tình nguyện góp thêm... Ai nấy cũng vui, cũng góp nên chiến lợi phẩm tăng vùn vụt như giá cả mùa leo thang, như vàng thời bão giá. Cả đoàn quyết định cái rụp, tăng giá trị quà lên và sẵn sàng chi nóng khi gặp những hoàn cảnh đặc biệt. Nếu cuối cùng vẫn còn dư thì tiếp tục gây quỹ cho những chuyến đi sau. Phượt thiện nguyện có từ đó và hiện đã có được "quỹ cái" cần 2 triệu đồng. Mỗi chuyến đi sau này, ai tham gia trực tiếp đều phải góp 100.000 đồng vào quỹ này và tích cực vận động thêm...

Ngày 29-10 là ngày trải nghiệm mùa lũ trên đồng để mọi người hiểu được những khó khăn và những cái "đã" của cư dân vùng lũ. Phần này xin được xử nội bộ ở trang tụ tập của anh em Cần Thơ.

Ngày 30-10 là thời gian dành cho thiện nguyện.

Dù đêm trước thức đến quá nửa đêm nhưng sáng ra mặt ai cũng ráo hoảnh, bắt tay vào công việc. Theo quy định, phân chia quà xong mới được ăn sáng. (NT)



attachment.php

Hối hả chia quà vào bọc cho kịp giờ



attachment.php

Chớp nhoáng đã xong



attachment.php

Điểm đến là đây. UBND xã Tân An, thị xã Tân Châu, An Giang.


 
Lần này, chúng tôi tặng 25 suất quà cho 25 trẻ thuộc Câu lạc bộ Tuổi Hồng xã Tân An và tặng 4 suất tiền mặt cho 4 học sinh nghèo hiếu họv. Đồng thời, thăm 2 gia đình trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

CLB Tuổi Hồng là nơi tập hợp trẻ em nghèo, trẻ mồ côi, trẻ bị HIV/AIDS. Dù thông báo là 9g sáng đoàn mới tới. Nhưng có những em có mặt từ 6g30 sáng. Người đi trễ nhất là 8g30. Nhiều người có con nhỏ không thuộc diện này nhưng vẫn đến đây để vui chơi cùng các anh chị.




attachment.php

Các em có mặt thật sớm và nôn nóng chờ đoàn đến.
Đến nơi, đoàn vào việc ngay để không để các em chờ lâu.
Cuộc giao lưu bắt đầu....



attachment.php

Vân và Vy là hai hoạt náo viên và Mc của chương trình giao lưu.
Hai bạn đã làm khuấy động của hội trường.



attachment.php

Trẻ em thích thú được chơi trò chơi tập thể.




attachment.php





attachment.php

Phụ huynh đứng bên ngoài hưởng ứng.




attachment.php

Các anh chị lớn tuổi trong đoàn cũng phải "cưa sừng" quậy cùng các em...



 
Đóng góp 1 vài hình ảnh từ máy mình
Chị Chủ tịch hội phụ nữ xã phát biểu ..
DSC_7451.jpg
[/IMG]​
....và lặng lẽ đứng 1 góc chứng kiến niềm vui của các em..​
DSC_7523.jpg
[/IMG]
Trao quà cùng anh Hùng ( Việt kiều Đức ) đi chung đoàn mình..
DSC_7542.jpg
[/IMG]​
Tui mến chị chủ tịch này rồi ..(c)​
DSC_7563.jpg
[/IMG]​
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,457
Bài viết
1,152,992
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top