What's new

[Chia sẻ] Puerto Galera-White beach Bantangas - Gần Manila nhé

bài viết này để dành tặng bạn nào ghé Manila chơi mà dư từ 24-48h mà nói k biết đi đâu ngoià INtramurus, vịnh Manila, Tagaytay hay thành phố Makati mà kại không đủ điều kiện đi các đảo xa xa như Boracay, Palawan... lại ít tiền nhưng vẫn được trải nghiẹm dịch vụ du lịch khá tốt của phil, đảo với nước trong xanh cát trắng nhé.
Câu chuyện là bạn ý hôm ấy khá rồ dại sau khi kết thúc làm việc ở công ty 10h sáng bạn ấy phi về ổ gà và nhặt 2 cái váy vs ít đồ sơ cua cho vô balo " quên đồ ngủ mấy thím ạ" và chạy ra ngay bên xe Buendia gần nhà trong ánh mắt ngạc nhiên của bà roommate " mi siêu nhân à làm 12h liên tục lại đi nữa k nghỉ" hehe mình muốn làm siêu nhân mà chưa có cái xanh đổ tím vàng 7 sắc cầu vồng ợ . Chỉ có 1 ngày off phải tận dụng chứ^^
Ghi chú chút là bến xe này là 1 trong bến xe chính đi từ Manila tới các tỉnh ven, đối diện bên kia đường có hệ thống khách sạn SOGO hotel giá cả phải chăng , các bợn cứ ra hỏi xe đi White beach Batangas là dược ạ họ chỉ cho.
Leo lên bus mất 168ps vé tới bến tàu luôn ấy và hành trình 2 tiếng hơn chút vì hơi traffic. Tranh thủ tớ ngủ như con nhợn lăn lóc bù tới khi bị thằng soát vé nó ủn mông gọi mom mom soát vé mềnh tình. Xuống khỏi xe mấy anh cao to đen hôi chạy lại theo chào hỏi như đúng rồi, thôi chụy mệt rồi các cưng lấy vé cho chụy nhen. Chúng nó cười tươi như hoa ấy vác cho mềnh ngay khứ hồi luôn 500 ps 1 tiếng đi tàu ra đảo kèm 100ps tiền phí lấy vé. Bạn nào muốn tự thì cứ xuống xe bus có lối dẫn vào ga biển chỉ dẫn mũi tên luôn là ra chỗ mua vé ấy.


Khách sạn ở đảo có luôn mấy bàn ở chỗ trạm bến tayù này vđể chào mời, bạn nào muốn lười như tớ có thể láy luôn phòng giá tầm 1500peso đêm là tớ thấy cũng được có thể rẻ hơn đấy nhé phòng tớ có 1 giường đôi to và 1 giường nhỏ nữa cơ, đi 3 cũng được nếu k ra đó nhiuè phòng tha hồ tự deal giá với nó
Vô phòng chờ lại găp[j ngay bàn dài hệ thống khách sạn, resort bên đảo có nhân viên ở đây để sale tớ thấy giá nó cũng mềm lại sợ lát qua đó tối xừ mất ( lúc này là 3pm) lại bơ vơ thì khổ mà ngại lết xác nữa tớ book luôn để có ng khách sạn đón mình. Lên tàu bạn ý ngủ tiếp cho tới khi mở mắt ra tối mò, có xe đưa rước chạy miễn phí trên đảo cho ai có vé khứ hồi hoặc vé về mềnh đóng thêm tiền phí môi trường rồi bắt đầu khám và phá cái đảo gần Manila sít sìn sịt luôn.
Phí môi trường là 100 peso người nhá. Ngồi xe đưa tới tận cửa khách sạn nhân viên ks đón sẵn vì tớ lấy phòng từ bên bến phà rồi ấy. Tớ báo giờ check out là 1pm ngày hôm sau vì 3pm là chuýen tàu cuối chạy về bên phà về Manila mà, báo nhân viên luôn để ngày hôm sau nó gọi xe dịch vụ tới đón mình ấy, đỡ mát công và khỏi lỡ chuyến. Xong lên lấy phòng cũng mệt bơ phờ râu, tớ tắm qua loa rồi chạy ra biển cách có 200m tớ ở cái khách tên Sea Jewel, tớ chọn ăn ở cái nhà hàng có trọn gói 1 con mực nướng, 1 con cá nướng , chục con sò điệp, sò huýet mấy con tôm hai đứa ăn tớ và bạn tới ấy là 400ps các bạn ạ, nói chung k ngon đâu dở ấy cơ mà đi chơi mà nên thôi cố mà ăn hehe. Ăn xong tớ đi coi múa lửa, tối nào ở đây cũng có múa lửa nhé các thanh niên ăn mặc hơi thiếu vãi khiêu gợi lắm, mấy em gái xinh tươi mặc bikini nhảy nhót trên các bục ấy ngay trên bờ biển nói chung khá là ồn ào cơ mà vui ấy. Coi chán tớ đi dạo biển lang thang chân trần trên cát lao ra mép nước sóng đánh nhẹ nhẹ có lúc ầm ào ướt cả lên cái váy dù mặc váy không dài lắm nhá hahaha mà thấy lãng mạng phết bạn nào có gà bông dẫn đi chung thì hơi bị tuyệt vì bãi biển thoải dài mà cát hơi to nhá.
Tiét mục ấy xong tớ về nhà ngủ và sáng hôm sau dậy sớm đi tắm biển ra biển chỉ có tắm biển thôi, tắm chán về ngủ tiếp, trưa trưa lại ra đó và về 12h chuẩn bị check out có xe đón đưa bạn quay về bên tàu đẻ về đắt liền hành trình quay về manila. Như thế là hành trình của tớ có 24h thôi mà các bạn vẫn thấy đc biển trong xanh mát rượi.
Đồ ăn ở đay kì thật là dở và đắt nên các bạn mang đồ ăn từ đát liền thì tốt nhá.
Nếu bạn ở 48 h thì bạn có thể thuê xe máy 400ps/12 tiếng giá đó là ok chạy vòng quanh đảo cảm nhnạ cuộc sống yên bình ghé thác nữa, tại t ở gần quá nên bữa nào lại ra với lại nghỉ có 1 ngày nên k đi đc thời gian có hạn ấy.
Tớ cho luôn link face của tớ để các bạn coi hình luôn nha, tớ dùng con samsung cùi chụp nên hình nó hông có nung ninh nhưng đủ biết độ sạch và trong xanh của nó nhá.
https://www.facebook.com/thuthuylaw...14419184923.1073741837.100003091176489&type=3
Mong các bạn có mấy ngày ở Manila vui và ý nghĩa
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,575
Bài viết
1,153,781
Members
190,132
Latest member
thetkenoithat
Back
Top