What's new

[Chia sẻ] Quốc lộ 13 - Cà phê Gió và Nước; Tỉnh lộ 744 Dầu Tiếng, Phú An

Tình hình là rất tình hình!

Tuandnd mê đám cưới xù leo núi Bà Đen, Tichuot chảnh chọe phượt "luxury" Đà Lạt, Ruadibo thiếu vằng hai đàn anh trên bèn lặng lẽ rút lui, Vongcung thấy vậy bèn xìu theo...các bạn khác mỗi người một cảnh...thế là bể độ "Đêm bên hồ Dầu Tiếng, Sáng trên đỉnh Bà Đen" của 442! Bigminh vợ dặn ở nhà trong con ngày chủ nhật để đi từ thiện.

Thôi còn bi nhiêu chơi bí nhiêu, thế là 3 anh em 6h sáng thứ 7 tập trung xuất phát từ nhà Canary trực chỉ Bình Dương! Vào Đại lộ Bình Dương gần tới ngã tư Sân Banh, nhìn qua tay trái, bảng chỉ dẫn vào Cà phê Gió và Nước

picture.php


Đường vào quán

picture.php


Đây rồi!

picture.php
 
Công trình cafe Gió và Nước (wNw) tại số 6/28T khu 3 Phú Thọ, Thủ Dầu Một, Bình Dương đã trở nên nổi tiếng khắp giới kiến trúc, bởi thiết kế độc đáo. Chủ nhân của công trình này là KTS Võ Trọng Nghĩa và các cộng sự. Toàn bộ nguyên liệu xây dựng quán là từ 7.000 cây tầm vông - vật liệu truyền thống, thân thiện với con người Việt Nam. Không sử dụng nhiều năng lượng khi xây dựng nhờ những vật liệu tự nhiên nên năng lượng được giảm tối đa. Cây tầm vông sinh trưởng nhanh, nhiều, 5 năm là thu hoạch do đó dẫn đến giá thành công trình rẻ (10.000 đồng/cây). Cây tầm vông được xử lý theo phương pháp truyền thống, ngâm sình, hun khói, đảm bảo thẩm mỹ và không gây độc hại, chi phí thấp, độ bền cao... nên không gian được mở rộng. Cả kiến trúc đều không có cột bê tông, hay trụ chống mà chỉ đỡ nhau bằng những dây giằng vững chắc nhưng không kém phần mềm mại, nhờ những đường cong kỹ thuật. Mái hình chữ V được liên kết bởi hàng nghìn cây nên tạo được không gian thoáng và có khẩu độ lớn (lớn nhất là 12 m). Giữa không gian sàn uống cà phê là một hồ nước nhân tạo. Thoạt nhìn đáy hồ sâu thăm thẳm, nhưng thực ra hồ chỉ cạn chưa đến gối, chính cách tận dụng màu sắc đá đen tạc dưới đáy hồ mang đến cảm giác rất sâu. Nơi khách ngồi uống cà phê thấp hơn mặt hồ. Theo lý giải của kiến trúc sư thì cách bố trí mặt bằng như vậy giúp khách tận hưởng được luồng gió nước mát đưa từ mặt hồ sang. Thời gian từ khi thiết kế đến thi công mất 1 năm, với tổng chi phí là 1,5 tỷ đồng cho khuôn viên quán rộng 1.403 m2 (1.070.000 đồng/m2).
Công trình Cà phê Gió và nước đoạt giải nhì cuộc thi kiến trúc quốc tế Các công trình làm bằng tre năm 2007 tổ chức tại Mỹ. Bốn giải thưởng nhất, nhì, ba và giải được nhiều người ưa thích (bình chọn qua mạng) đã được 16 thành viên ban giám khảo đến từ các nước chọn trao giải từ 50 tác phẩm được vào chung kết.Trước đó, công trình này đã được giải thưởng năm 2006 của Hội Kiến trúc sư Việt Nam trong thể loại dành cho các công trình. (dothi.net)

picture.php


picture.php


picture.php


picture.php
 
Ăn sáng và uống cà phê cái đã. Giá ở đây khá dễ chịu thữc đơn bữa sáng bao gồm cà phê là 20.000VND cho mỗi em (1 phút quảng cáo cho cái quán độc đáo này!)

picture.php


Nạp năng lượng xong, thì tác nghiệp

picture.php


picture.php
 
Dĩ nhiên giữa khung cảnh Gió và Nước với thời gian cho phép, cả 3 cùng ngồi tám và nói xấu các thành viên vắng mặt. Khoàng 9h30 rời quán đi Làng Tre Phú An. Tiếp tục Đại lộ Bình Dương hướng về Trạm thu phí QL 13

picture.php


picture.php


Qua khỏi trạm thu phí một quãng, rẽ trái là vào tỉnh lộ 744 đi hướng Dầu Tiếng

picture.php


Khoảng cách đến Làng tre Phú An

picture.php
 
Đường 744 đang được nâng cấp rộng, đường xấu bắt đầu từ km0!

picture.php


Mọi phương tiện cùng chen chúc qua

picture.php


Cảnh báo đường xấu

picture.php
 
Làng tre Phú An (tên chính thức là Bảo Tàng Tre Phú An)

picture.php


Ấn tượng đầu tiên khi đến với Bảo tàng sinh thái tre Phú An, tỉnh Bình Dương là sự đa dạng và phong phú của rất nhiều giống, loài tre Việt Nam từ khắp mọi miền đất nước. Trên 1.500 bụi tre với khoảng 300 loại mẫu tre thuộc 17 giống khác nhau đã có mặt tại đây. Càng đi sâu vào vườn, càng say sưa với những cảm giác thật thư thái và thân quen. Một bầu không khí tinh khiết hiện hữu giữa cái nắng gay gắt của vùng Đông Nam bộ. (nguồn: internet)

picture.php


Lối vào rợp bóng tre

picture.php


picture.php
 
Con đường tre đưa chúng tôi đến những bụi trúc vàng

picture.php


Dẫn đến một không gian thoáng đãng

picture.php


Đến một đồi nhỏ, nơi sáng tác của không biết bao nhiêu tay máy hạng "lông" như chúng tôi cho đến nhiều cao thủ trên vnphoto

picture.php


picture.php
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,174
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top