What's new

[Chia sẻ] RABBIT ISLAND - ĐẢO CỦA NHỮNG KẺ LANG THANG

Đến đảo Rabbit - Có bãi cát trắng trải dài tít tắp, thoai thoải bờ biển sóng lăn tăn bình yên như chính sự phiêu lãng của những kẻ lang thang.
Xem clip của đảo cho sinh động nè: https://m.youtube.com/watch?v=6mw9BYIXbhQ&feature=youtu.be


Xuất phát từ Hà Tiên tầm chừng 30km vượt biên bằng xe tuk tuk, xe ôm, xe khách, giàu thì đi taxi qua khỏi cửa khẩu Xà Xía đến với đảo Rabbit rất thuận tiện và dễ đi lắm luôn.

_ Vì sao có tên gọi thế? "Tên gọi Koh Tonsay xuất phát từ Rumsay. Hay thường được gọi là đảo RABBIT.
Trong khi cố gắng tránh quân xâm lược, Hoàng tử Sakor Reach đã vô vọng bởi ông quân của ông đã kiệt sức. Ông lãnh đạo những người còn lại vượt biển để tới một hòn đảo trước mặt thành phố Kep. Do vậy, hòn đảo được gọi là Koh Rumsay và sau đó biến đổi thành Koh Tonsay như ngày nay." #Wiki
#rabbitisland #Cambodia #Kep #Kohtonsay #KohThonsay#March4th_5th2018


Mua vé đi thuyền tại bến tàu. Giá vé cho người bản địa thì 20$ thuyền 8 người, còn khách nước ngoài là 25$ cho 6 người cho khứ hồi ( người nước ngoài chắc mỡ nhiều nên sợ thuyền chìm chăng khà khà khà). Nếu nhóm ít người quá thì các bạn đi ghép với những nhóm khác cũng được nha. Đi và về phải cùng nhau đó.
Tụi mình có 4 kẻ lang thang nên thuê luôn một chiếc riêng biệt để đi và về vào giờ tụi tui thích. Phải báo cho họ để họ sắp xếp thuyền ra đón nhé. Nhưng lúc về thì bác chủ thuyền lớn tuổi nói là có ba người nữa đi cùng, tui hỏi cả đám thì tất cả đều đồng ý - Tụi tui mà, đẹp trai, đẹp gái có tính dễ thương bất chấp hết nhé. À mà có thêm cô bé lúc tụi tui lên đảo mà bé ra hỏi thuê bulgalow đi cùng thuyền chúng tôi để về lại Kep đi học nữa. Ờ, bất chấp hết. Bác chủ thuyền nói được tiếng việt nhìn hiền lắm luôn....
Đây là chiếc thuyền chở bốn kẻ lang thang đi trốn xứ Cam. Thuyền lướt bon bon với nắng chói chang kèm theo tiếng động cơ của chiếc máy nổ chạy bằng dầu diezen.
Chân dung của kẻ lang thang bỏ đi trong bốn đứa tụi tui đó...


156081



Tầm 20 phút thuyền lênh đênh trên biển thì cũng tấp vào bờ. Bác chủ thuyền lấy thang ra để cho những kẻ lang thang leo xuống. Vác đồ xuống bãi biển thì được bé gái nhà nghỉ dễ thương còn đang học ở Kep ra đón đầu chúng tôi. Và một hồi siêu lòng nên cuối cùng cũng hốt được 4 đứa tụi tui vào hai cái bulgalow làm bằng tranh siêu đáng yêu với giá 7$ một đêm. Đập vào mắt là nguyên dãy ghế nằm phơi thân nhiều màu sặc sỡ nè. (Đảo này đi và về trong ngày đều được - nhưng ở lại có lẻ vui hơn các bạn nhé. Mặc dù là sẽ không có wifi và sẽ không có điện ban ngày đâu, ban đêm họ chạy máy phát điện khoảng 10h là cúp nhé,...)

156082


Đây là ngôi nhà của những kẻ lang thang được bao bọc bởi ngyên dàn dây leo trước nhà. Với chiếc ghế gỗ và chiếc võng ngồi hóng gió dưới hiên nhà không có điện. Đây là chân dung của kẻ lang thang ít đi nhất đám nhưng cũng ham hố lắm...

156083


Ra hưởng chút không khí mát rười rượi của cây cỏ xanh mơn mởn xung quanh mình. Cũng may là ở đây ít chim lắm luôn. Vào phòng nghỉ ngơi và kiếm cái gì ăn chớ sáng giờ đi từ Kep về đảo Rabbit chỉ với ly cà phê Americano... Chân dung của tui đó - kẻ lang thang thích chụp
1f60a.png
=))))

156084


Ham ăn ham uống và ham chơi quá nên cái bulgalow ở cũng không nhớ cái tên. Đây là buổi trưa của bốn đứa gọi bốn món ra để ăn chung. Bao gồm cả cơm này nọ luôn. Ăn toàn hải sản rất nhiều cho mỗi phần tầm 5$. Bảo đảm no như ăn cơm gia đình vậy đó. Đây là món mì hải sản đầy ắp tôm mực.

156085


Món này tôi gọi nè, vì muốn ăn chua chua nên gọi Tom Yum. Nhưng ăn cũng được với nhiều tôm to là khoái rồi. Cũng tầm mười mấy con tôm cho cái tô trên đó. Ăn tôm mà miệt mài vẫn sao không hết. Chắc do thấy đẹp trai mà tội tội nên cô bé ấy cho nhiều đồ ăn có sức lát nữa đi trek quanh đảo đây mà khà khà.

156086


Món Tom Yum của tui đó. Thấy con tôm nằm trên mặt như tràn luôn cái tô á. Tôm này nó mặp lắm nhưng không có bơm rau câu vào nên nó ngọt ngon lắm nha.

156087


Món khoái khẩu của nhà 4 kẻ lang thang nè. Mực sốt tiêu xanh. Ngon lắm luôn á nha. Thôi nói chi giờ làm thèm nhỏ giễu giãi cả ra.

156088


Món này cũng là mực xào nhưng không phải sốt tiêu xanh đâu nha. Cả đám ăn xong no nê ngồi nghĩ chút rồi chuẩn bị đi trek quanh đảo. À đã trả tiền rồi mới đi nha mấy bạn.

156089


Ăn no xong lếch đi vòng quanh đảo cái gặp loa kẹo kéo huyền thoại tưởng chỉ có ở nước mình thôi chớ. AI ngờ các bạn tây cũng theo trào lưu manh nha qua đây quảng bá chăng? Khà khà. Cô ấy hát hay vãi các bác à nhưng không có bán kẹo kéo nha. Ngắm ngắm cái không ai thèm kêu vô làm bản cái đi luôn.

156090
 
Chân dung của kẻ lang thang với vườn dứa dại đỏ ngất ngây. Ở bên Việt nam mình là méo còn trái dứa dại đỏ đỏ để ngắm đâu nha. Yêu cầu các bác Việt nam mình qua đây thì đừng có mà hái trộm mang về nhá.

156091


Kẻ lang thang đang diễn sâu chớ không có gì đâu. À mà cái cây cũng đú đỡn quá xá. Mọc thẳng không chịu đâu. Nghiêng mình kiểu Cleopatra nằm đợi mới chịu khà khà khà.

156092


Chân dung của kẻ lang thang cuối cùng trong bốn đứa. Ờ thôi, hãy ít nói về cô ấy nha. Đợi chờ cái clip là hiểu nhiều về cô ấy ngay thôi à...

156093


Kẻ lang thang bị tui bắt diễn sâu trước nguyên bầy chuông gió làm bằng vỏ ốc, vỏ sò, miếng cau và có con gấu nhồi bông nữa.

156094


Cũng chịu diễn lắm, nói đâu là làm đó liền nên mới có hình cho tui đăng chớ không là chẳng có đâu nha.

156095


Thấy cái chuông gió chưa - Chuông gió được một người phụ nữ Nga tên là Shiva làm treo khắp nơi và bán cho du khách nữa. Shop của bác ấy cũng tên Shiva nhé. Lát nữa kể cho nghe câu chuyện về người phụ nữ này với mấy con ốc có xuất xứ từ Cù Lao Chàm của nước mình á nha.

156096


Cũng đòi bằng được có cái hình đứng đứng dưới tán lá dứa dại mới chịu... Thằng chụp chỉ sợ người được chụp không cho thôi chớ nó dễ thương lắm, ai bảo chụp là nó chụp liền. Ừ, vì nó thích thế thôi à chớ méo có gì đâu khà khà.

156097


Chia tay kẻ lang thang mang đầm bông đỏ với đôi dép nhựa gắn bông giá mấy trăm đô thì ba chúng tôi lên đường đi quanh đảo. Kẻ lang thang cuối cùng gặp được ngôi nhà của người dân trên đảo nè.

156098


Thấy chuối cái thích lắm luôn nhưng rất tiếc là không ăn được nhé. Chủ nhà đang đứng phía sau, không trộm được đâu nha. Thôi bỏ đi, chổ khác vui hơn khà khà.

156099


Đây là trái thốt nốt thì phải - Cầm trên tay xé toạc nó ra rồi ăn thử. Mùi thơm lừng luôn chớ, Ăn cái thứ gì sơ sơ màu cam bột bột thơm thơm ấy. Cắn vào cái hột bên trong mà cứng ngắt. Lấy đá đập đến bể cục đá luôn mới chịu. À có chút xay sát với cục đã bị vỡ. Thôi lại bỏ đi, tìm cái khác vui hơn.

156100
 
Tung tăng tung tăng lên rồi xuống, đi qua biết bao nhiêu cỏ dại ngang tầm gối chân cứa vào da thịt nghe nhột nhột thôi chớ chưa xi nhê gì cả. Lụm cành cây để diễn sâu mà kẻ lang thang cuối cùng này không thích tấm này nhưng tui mặc kệ vì tui thấy đẹp mà có xấu đâu nên làm đại đăng lên cho có cái câu chuyện để kể. À mà tấm hình này là tui xúi giụt kẻ lang thang cuối cùng này chụp đó... Thôi bỏ đi, đi chổ khác tìm cái vui hơn.

156101


Đây là kẻ lang thang bỏ đi đã bỏ hai chúng tôi lại phía sau mà băng băng lên phía trước rồi đứng đây chờ chúng tôi. Rừng thốt nốt đẹp quá đáng dưới cái nắng vàng rực rỡ của cuối ngày.

156102


Đi ngang qua bầy chó ba con sủa inh ỏi nhưng chúng tôi không hề sợ mà cứ tiến về phía trước trong hiên ngang mặc cho chúng vừa sửa vừa chạy. À chắc nó sợ tui cắn đó chớ chẳng tốt lành gì đâu nè khà khà. À thấy nắng vàng cái nằm phơi cho thấm mùi vị biển của kẻ lang thang cuối cùng đây mà... Nhưng cũng đẹp á chớ nhở khà khà khà.

156103


Kẻ lang thang bỏ đi vớ được mó san hô cái tui liền chụp lấy để có hình đăng nè.

156104


Một cái vỏ ốc có gì lạ không?
1f60a.png
=)))))))

156105


Qủa dứa dại của kẻ lang thang cuối cùng định mang về cho kẻ lang thang đầm đỏ bông nhưng nghĩ lại quăng mịe nó luôn. Hỏi sao vậy cái nói là trước nhà quá trời mà mang chi .....

156106


Tung tăng với dứa dại nhưng không có dại mà để dứa chạy vô đầu đâu....

156107


Đây là tấm ảnh cuối cùng với trái dứa dại của kẻ lang thang cuối cùng...

156108


Con đường đi lên đi xuống vì bít lối cuối cùng cũng có cái lối đi đầy màu xanh này đây. Nhưng sau cái màu xanh này là nguyên một đoạn đường đầy cỏ dại cao tầm vai người nhé. Chú ý bên dưới khi đi, vậy thôi.

156109


Chỉ là một chiếc thuyền đánh cá nằm đó phơi gió phơi sương thôi.

156110
 
Kẻ lang thang bỏ đi và kẻ lang thang cuối cùng đang đứng trên con đường biển duy nhất trên đảo này đó.

156111


Lại chiếc thuyền cô đơn.

156112


Nắng sắp tắt, đi lẹ về nhanh kẻo tối nguy hiểm lắm nha mấy bạn. Nhưng cũng trải nghiệm được tiếng chim kêu khi sắp tối. Cũng trải nghiệm cái màn đêm chập choạng trong cánh rừng trên đảo này. Kể nhỏ vậy thôi chớ đi đi rồi mới biết, nhưng đừng đi tối quá rất nguy hiểm lắm... Tối về tới nhà nghỉ là đi tắm biển đêm rồi ăn hải sản ngon rồi làm lon bia là xong buổi tối. Nhà nghỉ tắt máy nổ cả đám về ngủ phẻ. Thế là hết một đêm trên đảo đấy.
Bữa tối toàn hải sản bao phê luôn, thôi các bạn qua đây rồi gọi ăn đi nha. À mà họ làm vị ăn cũng được nhưng hải sản tươi và ngọt lắm nên chấp nhận hết. Ham ăn ham uống là thế đấy. khà khà khà

156113


Sáng thức dậy đảo bình yên và sạch sẽ biết bao. Nguyên bãi biển trãi dài không một miếng rác luôn nhé. Xung quanh được dọn dẹp sạch sẽ. Nhưng sáng nay tui đi lòng vòng trong khi ba kẻ lang thang chưa muốn đi dạo.

156114


Mấy ngôi nhà thiệt tình biết bao cho những kẻ lang thang.

156115


Sáng nay trời âm u, vài giọt mưa lại rơi lất phất.

156116


Chổ nghỉ ngơi hoặc nằm mát xa đấy nhé.

156117


Nhìn mấy bulgalow này mà muốn ở đây luôn...

156118


Cái nhà này nhìn là thích liền luôn...

156119


Lọt thỏm giữa cây cối xanh mát.

156120
 
Chiếc cầu nhỏ bắt qua con mương.

156121


Nhìn cảnh như vầy thì thôi dẹp hết mọi buồn phiền của cuộc sống ngột ngạt để nằm phè ra đây đọc mấy quyển sách mới mua được.

156122


Lối vào thơ mộng đến thế là cùng, lá cũng vàng rơi rụng, gió cũng lất phất bay,... Buồn cho kẻ lang thang như tui thiếu mất một nửa cảm xúc nơi này.

156123


Xanh mát chưa...

156124


Gà cũng không dạn lắm đâu.

156125


Đây là sản phẩm của bác gái người Nga (mà quên nước nào rồi, chỉ nhớ mại mại là Nga thôi à). Những sản phẩm này được bạn của bà ấy lụm được bên tận Cù Lao Chàm nước mình mang qua. Và bà ấy lại gửi về nước để người ta tiện mấy đường rãnh để bà ấy gia công sợi đồng vào mặt con ốc. Bà ấy không thích Sài gòn vì ồn ào quá. Đó là câu hỏi của tui là tại sao không mang mấy con ốc này đến Sài gòn họ gia công cho dễ. Nhưng bà ấy không thích nên gửi về nước của bà ấy làm rồi lại gửi lại sang. Bà ấy kể với tôi vậy á.

156126


Dây chuyền nè, Bà ấy chỉ cho tôi căn nhà bà ấy thuê ở nơi này để làm mấy cái chuông gió bằng vỏ ốc mà các bạn sẽ thấy nó khi đến đây.

156127


Chiếc cầu này chắc của thuyền đưa khách sang. Chúng tôi không xuống bằng chổ này, mà xuống chổ không có cái cầu khỉ này đằng xa kia. Nên vì thế chúng tôi thuê bulgalow luôn cho tiện. Không đi vòng vòng để kiếm nữa.

156128


Cái cây thế nằm của Cleopatra được kẻ lang thang cuối cùng nằm đung đưa hóng gió sớm nè.

156129


Tui đó - kẻ lang thang thích chụp đứng trước những ngôi nhà này mà ao ước đấy.

156130
 
Phơi nắng chút cho da hồng nè.

156131


Biển sạch sẽ đến lạ - Ờ nhìn mà tủi với mấy cái đảo ở Việt nam - Ờ mà thôi, nói chuyện khác đi vui hơn.

156132


Tấm cuối cùng và quay về bulgalow để trả phòng và tính tiền. À và tính luôn bửa tối hôm trước chúng tôi ăn hải sản nhưng ngồi lâu quá cái chủ quán ngủ mất tiu nên sáng nay trả luôn thể...
Tóm lại là hãy để bình yên cho cái đảo bé nhỏ xinh này. Các fen đừng có mà qua hái trộm dứa dại về bán làm thuốc chữa bệnh và làm mất vệ sinh của cái đảo này nhé. Một trải nghiệm thú vị chưa từng của bốn kẻ lang thang. Ờ mà không có cái tấm hình chụp chung của bốn kẻ - thôi, vậy là vui lắm rồi. Rabbit Island - ĐẢO CỦA NHỮNG KẺ LANG THANG đầy phiêu lãng. Khà khà khà

156133
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,187
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top