What's new

[Chia sẻ] [Review] Bộ dụng cụ Sinh tồn của Phạm Hà Phong Vũ

Bạn có thể giới thiệu chi tiết về giá và cách mua hàng chính hãng k bạn?
Mình cũng thích xài hàng chính hãng mà k biết mua thế nào?
thanks bạn đã chia sẻ

Hi, thật ra mình chỉ định show & share kiến thức về cách set up 1 bộ sinh tồn thôi, về giá nếu bàn kỹ ở topic này - trong box Đồ nghề đi phượt thì e không tiện lắm.
Tất cả đồ ở trong danh sách đều được mình ship từ amazon - theo mình nguồn hàng này yên tâm hơn về chất lượng so với ebay. :)

Hi, các bạn cho hỏi đồ sinh tồn thì ai cũng có 1 kiểu trang bị riêng tùy theo bản thân nhưng cho hỏi hiện tại ở HCM or HN thì chỗ nào chuyên bán những đồ này đầy đủ và chuyên nghiệp. Vì thấy các chỗ bán gì bán online quá thiếu này thiếu kia, toàn mấy dao đa năng, đèn, mà ko có những bộ Chuẩn hơn.

Mình có lên ebay.vn nhưng mấy đồ nay hình như bị cấm. đang tìm cái đá lửa mà tìm hoài chả ai có.

Các huynh nào biết chỗ xin chỉ giúp nhé.

Thanks

Chào bạn,
Ở VN mình thật ra không có ai chuyên mấy món như trên list mình cả. Mình thấy có các loại shop bán kiểu như sau:

- Bán hàng đúng chính hãng, hàng thương hiệu chuyên nghiệp, ship nước ngoài ~> số lượng ít, không phong phú về chủng loại, hàng về số lẻ nên có món nào hết món đó. Người bán dạng này thường là vì yêu thích sản phẩm mà nhập về bán.
Lý do là hàng nếu đúng nhập nước ngoài có chi phí khá cao, nhập nhiều sẽ cần vốn mạnh, và khó cạnh tranh lại hàng "tàu".

- Bán hàng chính hãng nhưng chỉ là số nhỏ lẻ, đa phần trộn hàng ali, taobao bán chung.
Lý do là hàng ship từ "tàu" về nhanh, sản phẩm đa dạng, giá rẻ nên nhiều người chọn cách này; bán kèm hàng chính hãng chỉ để họ tránh việc bị mác shop chuyên hàng nhập "tàu".

- Bán 100% hàng "tàu".
Lý do là hàng này là càng nhập nhiều càng rẻ, dễ bán, vốn ít.

V từng có dự định mở một shop chuyên đồ này, nhưng hình như thị trường vẫn chưa mặn mà với đồ chuyên nghiệp chính hãng, mà vốn thì khá nặng, vì vậy nên mình đành chờ đợi. ^^
Về đánh lửa thì nếu bạn chỉ mua để trang bị sẵn thì có thể tìm mua loại của "tàu" - rẻ, đủ loại, dễ tìm. Nhưng tiền nào của đó, có điều kiện bạn nhờ người quen nhập cái đá lửa của Doan Machinery, hoặc bộ đánh lửa của Gerber, Light My Fire dùng sẽ tốt hơn nhiều. :)
 
Last edited:
Em thấy nhóm lửa của anh nó hơi dư :(
Theo em thì chỉ cần 1 cái bật lửa trong trường hợp thường ( du lịch)
Còn sinh tồn thì hoặc là đánh lửa hoặc là diêm chống nước.

Về dền thì em nghĩ anh mang 2 cái củng đủ, cái đèn Dorcy kiếm day treo lên thì nó sẽ hoạt động giống như cái đèn lồng :)
Như vậy sẽ gọn hơn được 1 chút! :)
P/S Nếu được, anh làm luôn cái videos review từng em luôn thì hay :)
 
Em thấy nhóm lửa của anh nó hơi dư :(
Theo em thì chỉ cần 1 cái bật lửa trong trường hợp thường ( du lịch)
Còn sinh tồn thì hoặc là đánh lửa hoặc là diêm chống nước.

Về dền thì em nghĩ anh mang 2 cái củng đủ, cái đèn Dorcy kiếm day treo lên thì nó sẽ hoạt động giống như cái đèn lồng :)
Như vậy sẽ gọn hơn được 1 chút! :)
P/S Nếu được, anh làm luôn cái videos review từng em luôn thì hay :)

Hi, nhóm Lửa của anh được trang bị theo kiểu nước ngoài. Anh thấy trong bộ của họ thường có đủ các loại mồi lửa này (thật ra anh vẫn còn thiếu 2 loại là TinderSticks và TinderDust mới đủ bộ mồi lửa).
Bởi muốn tạo nên 1 đám lửa, ngoài nguồn tạo lửa (bật lửa, đánh lửa...) thì vật mồi lửa rất quan trọng, chính nó sẽ giúp bắt lửa và duy trì ngọn lửa ở các môi trường ẩm ướt - như trong các khu rừng mưa nhiệt đới ở VN chẳng hạn. :)

Về Đèn thì anh có 1 bộ đeo trán nhỏ gọn E02 P2 e+LITE của Petzl bỏ trong hộp sinh tồn (anh sẽ nêu lý do vì sao anh chọn model này khi review). Anh chọn riêng đèn lồng và đèn cầm tay cũng có lý do, và anh sẽ nêu sau.
Nói chung trước khi lên list này anh có cân nhắc sự gọn nhẹ. Nhưng có cái quan trọng hơn, là ở những hoàn cảnh khác nhau thì mỗi món sẽ có sự hữu dụng riêng của nó. Không có món nào có thể kiêm nhiệm được hết tất cả, đó là lý do tại sao người ta lại nghĩ ra và sản xuất nhiều sản phẩm khác nhau. :)

@ Chắc anh chỉ có thể chụp hình thôi, vì quay clip cần một sự đầu tư khác. ^^
 
• Nhóm Nhiệt và Ánh sáng: (review 08/05/2013)

Tổng quan:

1_zps603ca4d4.jpg


+ Bật lửa: Bic slim
+ Đánh lửa: Light My Fire Army 12,000 Strike
+ Đá lửa: Doan Machinery magnesium
+ Mồi lửa: Adventure Medical Kits SOL Tinder-Quik 12 pcs
+ Mồi lửa: Ultimate Survival Technologies WetFire Tinder 8 Cubes
+ Mồi lửa: Steve Kaeser Tinder Sticks (-)
+ Diêm: UCO Stormproof Match Kit
+ Đèn pin: Dorcy 41-4750 180 lms
+ Đèn pin đeo trán: Petzl E02 P2 e+LITE 26 lms
+ Đèn lồng: Rayovac Sportsman 65 lms
 
Last edited:
+ Bật lửa: Bic slim

Rẻ, gọn nhẹ, dễ sử dụng, và... made in Fr nhé các bạn ^^
2_zps9f88bb2a.jpg


~> Bật lửa là thứ không thể thiếu trong bộ trang bị sinh tồn. Trước đây mình đã trang bị Zippo, nhưng quả là sự bất tiện khi phải mang theo xăng, bấc, đá lửa... Vì vậy, Bic là sự chọn lựa hợp lý. :)
 
+ Đánh lửa: Light My Fire Army 12,000 Strike

Đây là dụng cụ đánh lửa phiên bản quân đội của LMF (12000 lần đánh). Ban đầu nó được phát triển cho Bộ quốc phòng của Thuỵ Điển, rất nổi tiếng trong các dòng dụng cụ đánh lửa, và nay đã đến tay mình ^^
3_zpsb5ced3fa.jpg


~> Dụng cụ đánh lửa là ưu tiên số 1 cho việc sinh tồn. Dù bạn ở độ cao nào, hoặc trong điều kiện ẩm ướt ra sao, thì nó vẫn giúp bạn có được nguồn lửa quý giá.
 
+ Đá lửa: Doan Machinery magnesium

Đây là thương hiệu nổi tiếng, và nó thật sự cách biệt với tất cả các loại đá lửa có xuất xứ từ "tàu" hiện có trên thị trường. Nhẹ, đáng tin cậy là những gì mà bạn cảm nhận được khi cầm nó trên tay; và nó được sử dụng bởi quân đội Mỹ :)
4_zps217fa06b.jpg


~> Khác đôi chút với dụng cụ đánh lửa, đá lửa cho phép bạn cạo ra các bào "magiê" nhỏ để làm mồi, sau đó mới đánh lửa.
 
Bạn cứ pót hết lên đi, mình sẽ trao đổi với bạn một số điểm. Vd như kính bảo hộ của bạn là dùng trong trường hợp nào vậy ? nếu đi phượt bằng xe máy thì đã có mũ full hoặc mũ offroad (loại này cũng có kính rồi?) thì kính đó hầu như ko dùng mấy
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top