What's new

[Chia sẻ] Review chuyến du lịch 2N1Đ tại đảo Bình Hưng tháng 7/2018

F45ZiUa

Đảo Bình Hưng là một trong những đảo hiếm hoi ở Việt Nam vẫn còn nguyên vẹn nét hoang sơ, bình dị thu hút sự tò mò của du khách khắp nơi đến đây. Cư dân đảo vẫn thường xuyên tổ chức các tour tham quan cho du khách với chi phí hợp lý mà chất lượng vượt ngoài sự mong đợi. Qua tham khảo nhiều tour bản địa khác ở đây thì mình quyết định chọn tour anh Bạch( dân đảo đầu tiên viết hương trình và làm tour bản địa về Đảo Bình Hưng) do được một người bạn giới thiệu và review lại. So về chất lượng dịch vụ cũng như giá cả thì mình thấy đây là sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý và bây giờ mình xin chia sẻ một ít về chuyến đi của mình.

Trọn gói giá tour của mình là 1,350,000 VNĐ 2N1Đ cho lựa chọn ở homestay+ 400k chi phí xe khứ hồi tuyến Tp. HCM Cam Ranh do Thảo tự đặt. Ngoài ra, mình mua quà tặng linh tinh cũng khoảng 200-300,000 VNĐ.

1. Ngày đầu tiên
Mình bắt đầu chuyến đi cũng khá muộn do có một số công việc cá nhân nên mãi đến gần ngày đi mình mới kịp book chỗ cho tour, nhưng cũng thật may mắn là anh Bạch chủ tour khá dễ tính nên đồng ý ngay và luôn, chứ bình thường ở những tour khác thường phải đặt chỗ khá sớm.
Mình đi xe Quang Hạnh xuất phát ở bến xe miền Đông TP.HCM lúc 20:30 tối thứ 6 khoảng tầm 4:30 sáng thứ 7 là đến cây xăng Yến Sào, Cam Ranh. Ngồi đợi khoảng hơn 15 phút tầm 5 giờ kém thì có xe khách đến đón ra bến tàu.
Tour anh Bạch có xe người nhà đến đón khách từ sớm, các bạn có thể liên hệ đặt tour:
SĐT anh Bạch: 0945 458 958
5:30– Xe du lịch trung chuyển về đến bến Tàu chuẩn bị rạ đảo mất khoảng 10 phút.
5:45 – Tàu chở khách đến đảo Bình Hưng, ngắm bình minh lên từ đảo rất đẹp nhé, các bạn nên tranh thủ chụp sống ảo tí làm kỉ niệm.
6:00 – Mình nhận phòng ngay trên đảo, các bạn sẽ được ở trên homestay chung với người dân bản địa, vì đây là địa điểm du lịch mới nổi lên gần đây nên chuẩn bị sẵn tinh thần là sẽ không có khách sạn 3,4* gì đâu nhé, lưu trú ở đây gồm các dạng nhà nghỉ mới xây trung tâm đảo hoặc sát biển/ homestay nhà dân/ khách sạn Bãi Kinh 2 sao đối diện đảo -> khi đặt tour bạn nhớ cho anh Bạch biêt lựa chọn của mình.. Wifi miễn phí, có máy lạnh,toilet, phòng 2 giường nằm thoải mái.
Khách nghỉ ngơi tự do, các bạn có thể tranh thủ tắm rửa và chợp mắt đến giờ ăn sang thì chủ nhà sẽ gọi.
6:30 – Ăn sáng ở quán ăn trên đảo, vì đảo không quá lớn và cũng chưa khai thác du lịch nhiều nên chỉ có những quán ăn bình dân thôi. Mình chọn món bánh canh chả cá đặc sản nơi đây kèm thêm chai nước rong biển mát lạnh bắt đầu một ngày tuyệt vời.(free nước rong biển/ đậu nành/ nước suối và bữa sáng)
7:30 – Sẽ có canô đến đón khách dạo một vòng quanh đảo thưởng thức cảnh biển.
Khoảng 8:00 – Canô sẽ cập bến hang Yến, một địa điểm khá lạ trên đảo – nơi Yến sinh sống, làm tổ và sinh sản.
Điểm đến tiếp theo đó là bãi vách đá vịnh Vĩnh Hy là tuyệt tác của tạo hóa với vách đá sừng sững, hiên ngang giữa biển.
9:00 – Cả đoàn mình được anh dẫn tour dẫn tham quan bãi Kinh và tắm. Nước ở đây rất trong xanh và sạch, bơi lội thoải mái không sợ dơ luôn nè. Còn được thoải mái chụp hình sống ảo, selfie trên các bãi đá nữa.
Điều đặc biệt là mình còn thấy có cô bán hải sản nướng tại chỗ luôn, bạn nào thích cũng có thể mua luôn và được cô nướng và thưởng thức ngay.
Còn có các hoạt động khác như thuê thuyền chuối, môtô nước để các bạn có thể trải nghiệm cảm giác mạnh và thích thú khi lướt vi vu và ngắm đảo.
11:00 – Canô đưa đoàn của mình đi ngắm san hô ở bãi Hòn Sam với nhiều rặng san hô nối tiếp nhau tạo nên một hệ sinh thái sống động ngay trước mắt mình. Cảm giác lần đầu mình nhảy xuống biển rất bất ngờ và thú vị, mình như bị hút mắt vào đám san hô baby phía dưới kia, đôi lúc mình còn thấy vài đàn cá bơi lội tung tăng hệt như thủy cung phiên bản trực tiếp vậy.
Thời gian lặn không quá lâu chỉ khoảng 20 phút thôi nhưng với mình thế là đủ. Do ngồi lâu trên canô sẽ hơi say sóng nên các bạn tranh thủ lặn nhanh rồi lên nhanh nhé. Vì ngụp lặn quá lâu sẽ rất dễ bị cảm đấy.
11:30 – 12:00 – Đoàn mình tiến hành về lại đảo để nghỉ ngơi, tắm rửa.
12:30 – Bữa trưa được phục vụ tại quán lúc sáng mình ăn, các món ăn đều được chủ nhà nấu và phục vụ chu đáo. Thực đơn buổi trưa gồm có: cá cờ cuốn bánh tráng chấm mấm đậu phộng khá đặc biệt( tẩm pí lù), tôm chiên xù, mực nhồi thịt kho, ghẹ luộc nguyên con, canh chua cá, tráng miệng và nước lọc miễn phí.
Lúc này mình ăn thấy cực kì ngon miệng, các nhóm khách khác cũng đều khen đồ ăn do cô Giang em Bạch nấu thực sự đậm đà ngon lắm luôn (chắc một phần cũng do quá đói chăng, hihi).
1:00 – 3:00 – Thời gian này các bạn có thể nghỉ ngơi để chuẩn bị cho hành trình vào buổi chiều.
3:30 – Bắt đầu xuất phát đến tham quan ngọn Hải Đăng Hòn Chút
Thêm một địa điểm tham quan thú vị cho các bạn yêu thích phong cảnh thanh bình, gió lộng mát cực kỳ luôn nhé. Đường lên ngọn Hải Đăng có chút chông chênh nên các bạn lưu ý tránh đùa giỡn trên xe điện lúc xe leo lên đèo.

4:30 – Tham quan bãi Đá Trứng trong truyền thuyết
Nghe tương truyền mẹ Âu Cơ đã để những quả trứng ở đây từ hàng nghìn năm về trước, đây là một dịp để bạn tham quan những hòn đá tròn như quả trứng này.

5:30 – Xe điện đưa mình về lại nhà nghỉ, thời gian này mình tranh thủ tắm rửa nghỉ ngơi chuẩn bị cho BBQ vào buổi tối.
Đặc biệt lúc này ngắm hoàng hôn trên đảo cực đẹp, một ít nắng nhẹ buông xuống trên đỉnh đồi thật lãng mạn hệt như tranh vẽ.
6:30 tối - buổi tiệc BBQ
7:30 – Đốt lửa trại ngay trên đảo, đây là một hoạt động khá thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ. Không chỉ có đốt lửa mà còn là dịp để du khách giao lưu văn nghệ với cư dân bản địa trên đảo. Mình cảm nhận được sự chân thành và hiếu khách nơi đây khiến mình rất cảm động. Có một tiết mục khá đặc sắc ở tour anh Bạch mà các tour khác không có, thậm chí khách tour khác và trẻ con ở làng đảo qua chơi ké là Quay Steel Wool ( pháo hoa quay tay an toàn), đẹp lung linh và vui hết cỡ. Ngoài ra sau màn lửa trại bạn nên thủ thêm vài củ khoai lang lùi đống tro lửa trại hoặc nhờ anh Bạch kiếm cho nhé. ^^
8:30 – Mình đi dạo quanh đảo, ghé một quán cà phê nhỏ ven đảo vừa ngắm trăng và nghe tiếng sóng biển buổi tối vỗ từng đợt vào bờ rất thú vị.
9:30 – Nghỉ ngơi
kpGM68

f4Y168

efSiKT

b1o168

2. Ngày thứ hai
6:30 – Mọi người tập trung lại ăn sáng như buổi đầu tiên. Mình chọn món cơm tấm và sữa đậu nành cho bữa sáng. Có món bánh căn mình nghe những người khác review lại cũng khá ngon, các bạn nên thử qua cho biết.
7:30 – Mình đi dạo quanh chợ trên đảo để mua ít quà về, hải sản ở đây tươi sống và giá cũng khá hạt dẻ. Tôm hùm nhiều loại tươi sống hoặc tôm ngộp mới giá rẻ có thể ướp đá thùng xốp đem về trong ngày.
8:00 – Cả đoàn tập trung lại để bắt đầu chuyến tham quan với điểm đến đầu tiên là bãi Nước Ngọt. Bãi tắm này khá đặc biệt vì có hồ nước ngọt ngay trên bãi có rãnh nước thông ra biển.
Điểm tiếp theo là bãi Bà Bóng Bình Tiên với dải cát trắng mịn kéo dài bao phủ bởi đồi núi trập trùng tạo nên góc nhìn cực đẹp. Nước lại khá nông nên bạn nào không biết bơi cũng đừng quá lo lắng.
10:30 – Ca nô đến đón mình đi lặn biển ngắm san hô ở Bãi Lớn, nơi này thì nước trong hơn bãi Hòn Sam và san hô cũng nhiều hơn nữa. Đặc biệt còn có sao biển, động thực vật cũng phong phú hơn với từng đàn cá bơi lội tung tăng dưới chân bạn. Nhưng hãy cẩn thận kẻo dẫm phải san hô gây xây xước da.
11:00 – Mình trở về lại nhà nghỉ và chuẩn bị đồ đạc check out phòng trước 12g trưa ( quy định chung)
12:00 – Thuyền xuất phát đưa cả đoàn đi ăn trưa trên bè, mình ăn ở bè Trường Sa cách đảo cũng tương đối gần.
1:00 – Tàu rời đảo, có xe khách của ba má Anh Bạch đón mình trên đất liền.
Từ trên xe mình có thể ngắm cảnh trên đảo từ xa, cung đường biển đẹp nhất ở Việt Nam. Nhìn từ trên đèo có thể thấy bao quát mọi cảnh vật phía biển, từng hòn đảo nhấp nhô ngoài khơi xa cùng những con bị thu nhỏ bé tí cứ lắc lư theo từng đợt sóng. ( khung cảnh đắt giá nhất chuyến đi)
2:00 – Đến làng nho Thái An là một địa điểm người dân bản địa trồng nho sinh sống. Mình được tận tay hái từng chùm nho căng mọng nước và thưởng thức tại chỗ, sau khi ra về sẽ tính tiền theo kí với giá 30,000VNĐ/kg và nếu bạn mua trên 5kg sẽ được đóng thùng xốp đem về. Đặc biệt còn có bán rượu nho giá 50,000VNĐ/chai nhựa và 80,000VNĐ/chai thủy tinh, si rô nho giá 60,000VNĐ/chai, mứt nho khô 50,000VNĐ/hộp, mứt rong biển ăn khá lạ giá 50,000VNĐ/hộp.
3:00 – Đến hang Rái một địa điểm tham quan khá độc đáo ở đây với rạn san hô cổ từ 6000 năm về trước nổi lên mặt biển. Ngoài ra bạn còn thấy đảo trái tim gần đó nữa, còn được tận mắt thấy rùa biển sinh sống khu vực gần đó được người dân chăm sóc. Thiên đường sống ảo, chụp ảnh selfie thoải mái.
4:30: Xe dừng trạm Sao Biển Bình Lập( đoàn khách của ngày hôm đó hơn 15 khách nên được anh Bạch tặng thêm) . Sao Biển nỏo tiếng với bài trí cảnh tạo cựa đẹp hoà quyện với nét đẹp của thiên nhiên, có nhà tổ chim, cung đường chong chóng nổi rần rần trên các group du lịch, có kayak, thuyền thúng, cổng hoa ngoài biển…. thả dáng chụp hình và chìm đắm trong khung cảnh hoàng hôn xuống tuyệt vời luôn ạ.
5:00 – Xe trả khách tại bến xe Cam Ranh. Mình đặt xe Quang Hạnh lúc 9:30 tối nên ngồi đợi cũng khá lâu, nên trong thời gian đó mình cũng đi ăn uống và nghỉ ngơi trong lúc chờ xe khách đến đón.( Cá chình biển om chuối hoặc gà chỉ Cam Ranh là một trong hai đặc sản khá ngon)
9:30 – Mình lên xe và trở về lại TP.HCM đến khoảng 4:00 thì về bến xe miền Đông
hLRom8

mRZKto


Nhận xét chung mình thấy chất lượng tour khá tốt, xứng đáng với số tiền bỏ ra và có thể nói là vượt xa mong đợi của mình ban đầu, lịch trình linh động thoải mái và sát tư vấn ban đầu. Đi chơi mà cứ như được trở về nhà, có người thân đón rước cảm thấy an tâm.. Nếu có dịp mình vẫn sẽ đến đây thêm nhiều lần nữa và vẫn lựa chọn tour anh Bạch vì thái độ niềm nở, thân thiện với du khách.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,164
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top