What's new

[Chia sẻ] Review Du lịch hòn rơm Mũi Né, Phan Thiết

Du lịch Hòn Rơm Mũi Né, Phan Thiết: Ngoài những resort cao cấp lung linh của “thủ đô resort” . Hòn Rơm Mũi Né cũng là một cái tên thu hút sự chú ý. Hãy cùng DuLichMuiNe.info tìm hiểu về địa điểm du lịch nổi tiếng này nhé!

#1. Vị trí của Hòn Rơm Mũi Né

Có vị trí cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 28km đi về hướng Đông Bắc (dọc theo bãi biển). Thuộc Khu phố Long Sơn, phường Mũi Né, Thành phố Phan Thiết. Bao gồm quần thể các khu du lịch, bãi tắm, resort và gắn với địa danh là ngọn núi có tên là Hòn Rơm. Mới được đưa vào khai thác du lịch trong thời gian gần đây nên vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ thích hợp du lịch trải nghiệm.


Từ trung tâm thành phố Phan Thiết, bạn có thể gọi taxi hoặc thuê xe máy đến Hòn Rơm Mũi Né.

  • Lộ trình: Từ trung tâm thành phố bạn đi theo đường Thủy Khoa Huân – Nguyễn Thông - Nguyễn Đình Chiểu và đường Huỳnh Thúc Kháng - qua Đồi cát Đỏ (Đồi Hồng) khoảng 3km sẽ tới Hòn Rơm.
  • Giá thuê xe máy tại Phan Thiết: Xe số: 120.000 đ/ngày. Xe tay ga: 200.000 đ/ngày (tùy từng thời điểm giá sẽ giao động, khác biệt).

#2. tên gọi của Hòn Rơm

Hòn Rơm không phải đảo nhưng được nhiều người gọi tên như một hòn đảo. Cái tên Hòn Rơm Mũi Né được gọi bắt nguồn từ hình ảnh như một hòn đảo từ xa. Vì có đặc điểm ít cây cối, chủ yếu là cây cỏ dại bao phủ. Vào mua khô, cây cỏ chuyển thành màu vàng óng nhìn như đống rơm.

#3. Du lịch Hòn Rơm Mũi Né có gì

Bãi biển Hòn Rơm tuyệt đẹp

Bãi tắm Hòn Rơm​

Bờ Tây Nam của hòn Rơm nổi bật là bãi biển trải dài, uốn lượn vòng cung tuyệt đẹp. Cát trắng mịn và là một trong những bãi tắm đẹp nhất Mũi Né. Hàng ngày, thu hút rất đông đảo du khách và người dân địa phương tắm biển, vui chơi và trải nghiệm.

Hòn Rơm Mũi Né có gì
Bãi biển tuyệt đẹp của Hòn Rơm Mũi Né
Nếu có dịp đến bãi biển Hòn Rơm Mũi Né vào những đêm trăng sáng. Có lẽ bạn không nên bỏ qua dịp tản bộ dưới ánh trăng, chân trần trên bãi cát mịn màng. Gió mát và ngắm nhìn những ánh đèn lấp lãnh ngoài khơi của tàu thuyền ngư dân địa phương. Trò chuyện cùng bạn bè, người thân. Sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến du lịch tại Mũi Né. Có thể bạn chưa biết, đây cũng là một thói quen của người dân địa phương.

Hòn Rơm Mũi Né có gì
Tản bộ dưới hoàng hôn và đêm trăng là trải nghiệm tuyệt vời
Bờ phía Đông của Hòn Rơm Mũi Né nổi tiếng với đá ngầm có nhiều hình dạng khác nhau. Nước trong xanh thích hợp cho du lịch khám phá và mạo hiểm.

Hòn Rơm Mũi Né có gì
Bãi đá ngầm tại bờ phía Đông Hòn Rơm Mũi Né

Lái mô tô nước tại bãi biển Hòn Rơm Mũi Né

Lái mô tô nước tại bãi biển Hòn Rơm Mũi Né là môn thể thao, trò chơi cực kỳ hấp dẫn. Bạn đam mê những trò chơi cảm giác mạnh và mới lạ. Bạn thích thể thao, thích tốc độ sẽ có những trải nghiệm khó quên.

Dịch vụ cho thuê moto nước luôn có người hướng dẫn an toàn và sau đó bạn có thể tự lái một mình. Sẽ dễ dàng hơn nếu bạn yêu cầu người hướng dẫn và giúp bạn khám phá những khu vực xung quanh Mũi Né bằng đường biển.

Hòn Rơm Mũi Né có gì
Lái moto nước tại biển Hòn Rơm Mũi Né

Du lịch trải nghiệm cùng ngư dân bản địa

Nếu bạn muốn du lịch hấp dẫn hơn ngoài khơi hòn Rơm Mũi Né cùng ngư dân bản địa. Tàu câu mực thường xuất phát lúc 5h chiều tại làng chài Mũi Né. Sau chạy 30 phút ra biển và dừng lại ở các điểm có nhiều mực để du khách trải nghiệm. Bạn sẽ có cơ hội tận tay câu những con mực to, tươi sống, bắt cá và tận hưởng cảm giác được làm một ngư dân thực thụ. Đây sẽ là trải nghiệm đáng nhớ nhất của mỗi du khách trong hành trình đến với những bãi biển của đảo hòn Rơm Mũi Né.

Mực câu được sẽ dùng để nấu cháo hoặc nướng ngay trên thuyền. Hành trình của tàu hết khoảng 4 tiếng. Một tour câu mực trọn gói gồm bữa tối, dụng cụ chuyên dụng… có giá khoảng 700.000 đồng một người

Hòn Rơm Mũi Né có gì
cùng ngư dân Mũi Né đi câu mực

Bay dù lượn trên ngọn Hòn Rơm Mũi Né

Sẽ là một môn thể thao mạo hiểm đôi chút nhưng cực kỳ hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn cần phải có chút ít về kiến thức dù lượn và kinh nghiệm để đảm bảo an toàn.

Hòn Rơm Mũi Né có gì
Bay dù lượn trên đỉnh Hòn Rơm
 
Last edited by a moderator:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,465
Bài viết
1,153,087
Members
190,100
Latest member
dabongxoilac365tv
Back
Top