What's new

[Chia sẻ] ROAD TO LADAKH - ĐỪNG NGẤT GIỮA THIÊN ĐƯỜNG

Đường đến Ladakh - Đây là cung đường từ thủ đô New Delhi tiến thẳng đến cái mà người ta gọi là thiên đường. Khắp trên mọi nẻo đường là hiện ra trong mắt bạn là những cảnh đẹp như tranh vẽ. Sông có, núi có, và điều đặc biệt là thằng chụp được trải nghiệm cảm giác ngồi trên xe bus và chụp lấy chụp để chỉ là có cái hình để khoe với mọi người...

Từ con đường Main Bazzar nhộn nhịp của thủ đô New Delhi, bắt tuk tuk ra bến xe đi Laddakh. Với khoảng 40 giờ ngồi trên xe buýt kiểu thú nhún để đến với thiên đường thì thật ngán ngẫm các chế à. Đó là kiểu đánh đổi nên chẳng sao cả vì cảnh đẹp dọc đường nên đi buýt để ngắm cho đã mà. Đây là Manali nha, nếu có lần sau đi nữa thì chắc tiếp tục đi con đường này tiếp quá nè. Ở Manali vài đêm để thưởng thức cảnh đẹp nơi đây rồi mới tiếp tục đi tiếp chớ lần này đi là bỏ qua Manali nên có phần tiếc tiếc. Thôi lần sau có dịp chơi cho đã, ăn táo cho đã, hái trộm táo nhà người ta cho bị bắt chơi nha. Khà khà khà.



Mây mây núi núi đan mình vào nhau để tránh cái nắng nóng xua tan màn mưa lất phất bay dưới chân núi chợt ùa lên. Đó là điểm dừng chân để mọi người thưởng thức cái bánh, hương vị của "chai" và đặc biệt là vài giọt mưa bay nặng hạt dần khi tôi cầm máy ra chụp. Từ New Delhi tới Manali này là tôi không có hứng chụp được tấm nào nên hình ít hơn. Cũng thấy buồn nhưng lười quá biết sao khà khà khà.



Đường lên đỉnh đèo Rohtang La như một thiên đường. Nhưng cũng không thể nào không ấn tượng với những con đường như tấm lụa dài uốn cong trong gió.



Ngồi trên xe mà nhìn cảnh này cứ như đang ở Châu Âu vậy mấy chế à. Khoảnh khắc há hốc mồm vì kinh ngạc rồi đến há hốc mồm vì con đường đèo uốn lượn.



Cảnh kiểu này thì làm sao mà không mê mẩn cho được chớ.



Con đường vắng bóng xe qua mịt mù mây trắng xoá.



Đường này quá đẹp rồi đấy các chế à, mấy chế mà đi bên Nepal đi rồi sẽ kiểu khi xuống sẽ đi bằng đầu nha vì ruột gan lộn ngược nên phải đi bằng đầu cho nó lộn lại khà khà khà.



Chuẩn bị chiêm ngưỡng vẽ đẹp huyền bí đầy nguy hiểm của Rohtang La nha.



Con đường mà nhìn như cây kẹo dẻo vậy đó.

 
Xe tải mà cũng chịu khó đầu tư hình ảnh ghê á. Hai chiếc xe trên một con đường chuẩn bị vào khúc cua nè. Mây trắng ngợp trời luôn.



Khúc cua gặp nhau của hai chiếc xe nè. Nhìn như sắp hôn nhau vậy các chế nhờ. Nhưng cũng sợ vì đường trời mưa nên sợ trơn trượt lắm luôn.



Chiếc xe màu trắng không phải của chúng tôi đi nha. Nhìn xuống con đường nó vắt trên sườn núi là cũng đủ thấy mỏi tay lái lắm nha ha ha ha.



Hai chiếc xe tải đi sau chúng tôi với khung cảnh đẹp quá xá. Tiếc là xe bus không dừng lại để chúng tôi chụp vài tấm chớ thấy cảnh đẹp quá xá mà không có thử một tấm hình nào thấy người và mặt khà khà khà. Thôi bỏ qua cho nhà xe á nha ha ha ha.



Chiếc xe màu trắng không phải chiếc xe lúc nãy nha. Vì nó có hành lý buột phía trên nên khác nhau đang đi qua một khúc cua đầy ẩm ướt.



Nhìn xa xăm cây cối xanh mướt với con đường bé xíu.



Đây là chiếc xe màu trắng thứ hai được tôi chụp lại.



Chủ yếu chụp căn nhà xa xa phía kia mà thôi xa quá xá...



Đi qua một chiếc cầu.



Phía cao hơn chút.

 
Một trạm dừng trên đỉnh đèo.



Phơi đồ trên đây cho chắc. Gió có bay là bay đi mất luôn...



Đây giống một khu làm việc của công nhân quá xá luôn á. Nhưng vì trên xe chỉ chạy ngang qua nên không để ý nó là địa điểm nào?



Nhìn khung cảnh thiên nhiên ở đây đi rồi xách ba lô lên và đi sẽ không hối tiếc đâu nha mấy chế ơi. Đi máy bay không có thấy được cảnh này đâu... khà khà khà.



Góc khác nhưng xa hơn một chút. Chắc đủ quyến rủ những bước chân người đi bụi he he he.



Ai mà rảnh quá xá, múa xong thì lôi tấm lụa về đi. Để trải dài như thế đấy. Làm tôi phải chụp ha ha ha.



Trải tấm lụa mà cũng trải nghệ thuật nữa chớ. Nhìn muốn ngất luôn rồi...



Từ trên cao nhìn xuống đấy.



Con đường cứ gì mà chẳng miêu tả được. Thôi để đây đi, ai ngắm thì cho xin một cái tên nha khà khà.



Chụp mấy con bò vào cho nó sinh động thôi à.

 
Họ dừng chân để ngắm mây trời lồng lộng kẻo gió cuốn đi đó. Chúng tôi thì không được xuống xe ngắm rồi. Nên chỉ ngồi trên xe chụp và chụp mà thôi.



Họ ngắm cái núi này đó các bác à. Còn nhiều góc lắm mà trên xe chụp k có được. Thò máy ra cửa sổ là uỳnh một cái cửa sổ hôn cái máy thật đau lòng nên thôi vì cái máy để chụp nên chỉ có tấm đó thôi á.



Đấy con đường xình lầy lâu lâu uỳnh một cái làm đau cái máy dã man lun vì cái tội chụp chi ha ha ha.



Thung lũng bên Châu Âu chớ không phải Việt nam nha mấy chế ơi khà khà khà.



Con đường đầy hứa hẹn làm tỉnh giấc khà khà khà.



Họ đang làm đường và chào tôi đấy. Thấy tôi nổi tiếng chưa há há há. Và cuối cùng thì cũng được nửa chặng đường đi nên chúng tôi phải qua đêm tại Kyelong. À khi rời khỏi bến thì nhớ hỏi nhân viên bán vé tại đây là mấy giờ xe khởi hành nha. Ngủ quên là ở lại thêm đêm ngắm hoàng hôn màu gì không biết nhá ha ha ha.



Hoàng hôn ở Kyelong đó các chế, Xe sẽ dừng tại bến và kề bên là hàng loạt nhà nghỉ tha hồ mà lựa chọn. Nếu muốn ngồi uống trà ngắm hoàng hôn thì chọn cái nhà nghỉ nào có sân thượng là tha hồ mà ngắm. Đi lên khỏi con dốc là hàng loạt nhà nghỉ đang xây dang dở nha.



Đứng hóng cái này rồi về ăn tối thôi.



Món gà mà chúng tôi ăn đó, Vị ở đây làm đồ ăn ngon nên cứ thế mà ăn thôi.



Xe khởi hành lúc 5h30 sáng và đi xa một đoạn xa tôi bắt gặp cảnh này nên lôi máy ra chụp tiếp. Núi tuyết xa vời vợi luôn rồi.

 
Mặt trời chưa lên khỏi đỉnh núi nên làm cho bức hình có sáng có tối có nước có tuyết có thằng chụp lại tấm này đó... khà khà khà.



Nắng vàng nhuộm óng ánh nguyên mấy tầng núi, xa xa lấp ló là núi tuyết lại xa vời vợi tiếp... haizz haizzzz.



Núi đá, mây trôi, Nguyên một rừng hoa gì đó nhuộm hồng khắp nơi.



Nó lại nhuộm hồng tiếp nè.



Xa tít tắp là chiếc xe nhỏ xíu đang chạy trên con đường.



Mây mây núi núi mà tuyết xa quá xá.



Nắng lại rực để nhuộm vàng khắp nơi mà.



Góc khác của bức hình trước thôi chớ không có gì...



Cũng là góc khác luôn thôi à.



Đó đó, núi tuyết kìa. Thèm đến bên em quá tuyết ơi. Hẹn em dịp mùa đông năm ấy nha. khà khà khà.

 
Hồ trên núi nè mấy chế ơi.



Chỉ là vách núi kì lạ lạ nhưng không zoom tới chổ kì lạ đó nên không thấy được cái lạ kì kia đâu... he he he.



Khu quân sự chớ không phải khu dân cư nên mấy chế đừng có hỏi tên nhà nghỉ ở đó là gì nha. khà khà khà.



Núi non đẹp quá mà không được đứng lại vài giây để sống aỏ nên tiếc tiếc ghê ha ha ha.



Thích những con đường kiểu này ghê á. Nhìn mênh mông lây lắt lòng người.



Chụp thôi vì thấy nó đẹp.



Chiếc xe phía xa xa với núi tuyết lấp ló.



Cận cảnh hơn nè.



Dòng sông khô cạn rồi.



Như trong phim Mad Max ghê á. Bữa nào rảnh qua đây quay MV chơi. Chớ đẹp quá mà bác tài không giả bộ dừng để đi nhẹ gì hết. Nên hơi thất vọng vì không có hình sống ảo thôi chớ không có gì khà khà.

 
Lần sau có khi nào thuê luôn chiếc xe chạy cho đã quá. Ở đây cả tháng luôn. ha ha ha.



Nguyên bầy cừu nói lời kết bài của Road To Laddakh nha mấy chế ơi. Thấy cảnh đẹp quá xá mà không có nổi tấm hình sống ảo nên thôi chờ đến Leh - Laddakh là đầy hình luôn nha. Khà khà khà. Hẹn album kế tiếp để cảm nhận sự ảnh hưởng của văn hoá người Tibet nha mấy chế ơi....

 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,410
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top