What's new

Rủ rê bụi Sài Gòn - An Giang nước nổi, 15, 16/10

Chả biết năm nay nước cao hơn bình thường bao nhiêu, nhưng mình khá thích cung dân dã này.
Dự kiến tối muộn thứ 6 lên xe Phương Trang, điểm đầu đón ở Lê Hồng Phong, sáng thứ 7 tới Châu Đốc, thuê xe máy khám phá tới chiều chủ nhật về, đêm về tới nhà hoặc nếu có nhiều thứ hay ho thì đêm chủ nhật về sớm thứ 2 đi làm.

Lịch trình tham khảo từ Lyhung, vẫn mong các bạn có ý kiến, nói chung cố gắng khám phá hết vẻ đẹp của mùa nước nổi ở An Giang

Ngày1: Châu Đốc đồi Tạ Pạ khoản 50km,tức dụp, hồ soài so, 3 địa điểm gần nhau) lượt về gé núi cấm h có cáp treo rồi nên đi sẻ rất nhanh,lượt 155k khứ hồi )& rừg tràm,chợ tịnh biên.

Ngày2: đi vòg vòg châu đốc núi sam chợ gò biên giới campuchia, búng bình thiên. những điểm này củg gần vs nhau.

Bạn nào cùng chí hướng không?
https://www.facebook.com/groups/314997658868574/

Bạn nào đi thì để lại số điện thoại và FB nhé, hoặc join vào group trên, để mình update thông tin xe cụ thể vào tối thứ 5
 
Last edited:
Đây là lần đầu tiên đi An Giang, tạm thời lịch trình sẽ tương đối như sau:

Ngày 0: tối muộn đi xe chuyến 11h hoặc 0h từ SG, dự kiến đi Phương Trang, xuất phát Lê Hồng Phong.

Ngày 1: Tới Châu Đốc, An Giang khoảng 5h. Ăn sáng tại chợ Châu Đốc, hỏi thuê xe máy ở khách sạn (giá thuê một xe khoảng 100.000 đồng một ngày). Xuất phát đi rừng Trà Sư, hồ Tả Pạ. Lúc quay về Châu Đốc ghé núi Cấm tham quan, tối lưu lại thị xã Châu Đốc, du ngoạn đêm bằng xe lôi.
Nếu kiếm được chỗ nào ngủ nhà dân hoặc nhà nghỉ trong rừng hay đâu đó dân rã sẽ prefer

Ngày 2: Đi núi Sam lúc sáng sớm, sau đó tới Búng Bình Thiên. Trưa về khách sạn trả phòng, ăn trưa. Chờ xe trung chuyển đón ra bến để trở về TP HCM, nếu có nhiều thứ hay ho cũng có thể về muộn hơn.
 
Chi tiết hơn theo mình lấy từ báo mạng:

Ngày 1: Châu Đốc – Trà Sư – Tả Pạ – Núi Sam

Bạn nên xuất phát sớm để đến rừng tràm Trà Sư mới có thể thấy được những mảng bèo màu xanh mướt. Khoảng 6 -7h bạn sẽ thấy những đàn chim bay, những cánh đồng lúa trong sớm sáng và các hồ nước trong veo. Vé thăm quan Trà Sư là 60k thuyền chở được 4 người, 800k chở được 12 người, và xuồng ba lá thì chở được 2- 3 người. Trên mặt nước bao phủ một lớp bèo xanh, thỉnh thoảng sẽ có những cánh hoa tràm trắng và tiếng chim bìm bịp kêu vang. Sau khi khám phá bên trong rừng tràm, bạn đừng quên leo lên đài quan sát để có thể quan sát toàn cảnh khu rừng.

Sau khi thăm thú Trà Sư bạn chạy xe về hướng Tri Tôn để đi núi Tả Pạ. Tả Pạ được nhiều dân phượt ghé thăm bởi vẻ đẹp quyến rũ, thanh bình và trù phú. Từ trên đỉnh đồi nhìn xuống, bạn sẽ thấy những cánh đồng đầy màu sắc với hàng cây thốt nốt cao vút trên nền trời xanh thẳm. Trên hồ Tả Pạ còn có một hồ nước trong veo, phẳng lặng và lãng mạn. Khung cảnh miền quê thanh bình sẽ khiến bạn quên đi bao mệt mỏi của cuộc sống.


Trên đường quay về Châu Đốc, bạn có thể ghé thăm núi Sam và các địa danh khác. Chạy xe từ chân núi lên tới đỉnh, đường đi quanh co ôm theo triền núi, thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp những bông hoa tigôn hai bên đường hòa cùng tiếng chim hót. Trên đường đi bạn sẽ thấy biệt thự của bác sĩ Mô rất đẹp, đi vào mùa hè bạn sẽ bắt gặp những cây phượng cổ thụ nở rực rỡ.

Đến núi Sam bạn hãy ghé thăm Miếu Bà Chúa Xứ một nơi linh thiêng ở An Giang. Ngoài ra, bạn còn có thể ghé thăm nhiều chùa khác bên dưới chân núi Sam như Tây An Cổ Tự, Lăng Thoại Ngọc Hầu.

Ngày 2: Núi Cấm – Búng Bình Thiên

Sau khi ăn sáng ở Châu Đốc, bạn nên đi núi Cấm vào lúc sáng sớm. Vé vào cổng là 20k/ người. Vì đường lên núi Cấm rất khó đi và nguy hiểm nên bạn không được chạy xe mà phải thuê xe ôm ( 80k/người đi lên và xuống) để lên núi. Núi Cấm có nhiều cây cổ thụ lớn, thác, hồ, xứng đáng bỏ tiền ra để khám phá.

Sau khi tham quan núi Cấm, bạn đi tới Búng Bình Thiên cách Châu Đốc khoảng 30km. Búng Bình Thiên là một địa điểm bạn không thể bỏ qua khi thăm An Giang. Nếu bạn đi vào tháng 10, 11 có thể sẽ thấy đầm sen trong ánh nắng chiều rất đẹp và nên thơ. Hãy hỏi người dân thuê thuyền để đi đến ra giữa đầm, ngắm đầm sen.

Địa điểm ăn uống

An Giang nổi tiếng với các món ăn như bông điên điển lẫu cá linh, món bún mắm. Bạn có thể ăn ở chợ Châu Đốc với giả khoảng từ 20k-40k/món. Ngoài ra, có các món ăn chơi nên thử như: chè, bò leo núi, thốt nốt, các loại bánh khác nhau.
 
Hi mình cũng thích join cung này nhưng chỉ available cuối tháng 29,30/10.
Bạn lùi lịch ngày đó đc ko?
Vs mình có thể arrange đi Núi Sam buổi sáng - vào Vytoria Núi Sam bơi , uống nước , chụp hình hồ bơi hướng ra đồng lúa. Phí vào là 170k ✌?️✌?✌??
 
chào bạn! mìh xin góp ý lịch trìh của bạn xíu để cho tiện cung đường, bn đến châu đốc thuê xe máy nên đi nhữg điểm này truoc cho tiện đường, ngày1: châu đốc đồi tạ pạ khoản 50km,tức dụp, hồ soài so, 3 địa điểm gần nhau) lượt về gé núi cấm h có cáp treo rồi nên đi sẻ rất nhanh,lượt 155k khứ hồi )& rừg tràm,chợ tịnh biên. ngày2: đi vòg vòg châu đốc núi sam chợ gò biên giới campuchia, búng bình thiên. những điểm này củg gần vs nhau.
 
dear, Cám ơn@lyhung , chắc là mình sẽ theo gợi ý của bạn.
Một số bạn bị bận nên cũng có ý muốn lùi sang tuần sau, mình thì cũng chưa biết trước 100% , khéo rủi ro công việc mình có thể bận cả 2 cuối tuần ( cơ mà hi vọng không). Mình thì đi bụi 1m nhiều rồi, nhưng vẫn muốn vài bạn đi cùng cho vui, lại giảm bớt chi phí, nên rủ thêm vài bạn đi cùng cho vui.
Tạm thời lịch vẫn thế nhé.
 
Tham khảo:
Phương tiện : xe máy toàn tập.
Tối T6 - 18h30 tập trung, 19h xuất phát đi Sa Đéc, tối ngủ lại Sa Đéc (ghé Tiền Giang or Vĩnh Long ăn tối tùy tình hình thực tế).
T7 - Ăn sáng, 7h30 tập trung đi Châu Đốc, ăn trưa tại đây,di chuyển vào rừng tràm Trà Sư tham quan chiều di chuyển hồ Tà Pạ cắm trại.
CN - Sáng 7h30 dọn dẹp lều trại đi ăn sáng, di chuyển thăm quan chợ mắm Châu Đốc, di chuyển về Sài Gòn theo QL30 - N2, ăn trưa tại Cao Lãnh, nếu sớm có thể ghé Gò Tháp hoặc làng nổi Tân Lập thăm quan.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,641
Bài viết
1,154,303
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top