What's new

Rượt theo máy bay tại Changi

Lời mở đầu: Vốn dĩ chỉ mới đi Singapore lần đầu, nghĩ mình cũng còn gà mờ nên chưa dám viết nhiều trên phượt. Hôm nay tự nhiên thấy lòng trống rỗng, thấy chân lại cuồng đi, thấy nhớ Sing khủng khiếp nên viết vài dòng hồi ức về chuyến đi bụi đời cách đây 03 tháng!

Sau những suy nghĩ có thể gọi là táo bạo, nàng quyết định nộp đơn xin thôi việc để giải lao. Hơn ba năm đi cày, chưa một lần du hí phương xa, nàng làm một chuyến bụi đời ở miền Bắc, ra Hạ Long và lên Sapa một mình. Trở về Sài Gòn ở chưa nóng phòng bao nhiêu, nàng và nhỏ bạn "nối váy" gom góp chút vốn liếng còn lại để thực hiện ước mơ du lịch Singapore.

Nhờ có sự rủ rê đi chung cùng 8 người bạn khác (đầy đủ già trẻ lớn bé), nhờ sự hỗ trợ của một vài thành viên trong đoàn mà nàng đỡ được khoản lo tìm phòng và mua vé máy bay. Nhóm của nàng quyết định thuê 3 phòng ở dạng homestay chung với gia đình một chị người Việt.

Vì háo hức và muốn tìm hiểu thêm vài thông tin về đảo quốc xinh đẹp này, nàng đăng ký một nickname trên phượt và bắt đầu tiến trình đọc cũng như chọn lọc các thông tin về Singapore. Nhân đây cũng phải cảm ơn bài review về Universal đã giúp nàng mạnh dạn không tiếc tiền mà mua vé Universal online ngay khi còn ở Việt Nam. Vé đi vào ngày thứ 6 nên mất 66 SGD, phí charge thẻ của thằng Techcombank ở thời điểm tháng 02-2011 là 7% đã khiến nàng chới với khi phải trả đến 1.156.000 VND cho cái vé này. Tiếc chứ! Nhưng phương châm của nàng là "đã chơi thì cho tới"

Link mua vé online, khuyến khích là nên đi Universal vào thứ 3 cho đỡ phải xếp hàng rồng rắn http://www.rwsentosa.com/language/en-US/Attractions/UniversalStudiosSingapore/Tickets

Và đây là tờ giấy A4 trị giá gần 1 triệu 2 của nàng đây:

Tickets-1.jpg

Sau bao hăm hở, hồi hộp, hí hứng chờ đợi đến ngày khởi hành, cuối cùng nàng cũng sắp xếp đầy đủ 7 Kg quần áo đồ dùng cho vào ba lô. Cái ba lô mà nàng tiếc tiền chỉ mua với giá tạm xài được ở Coopmart (nàng đang thất nghiệp mà lỵ), vác lên vai đón xe bus chạy ra sân bay. Mấy anh Hải quan ở Tân Sơn Nhất nhìn mặt hình sự ớn nhưng nàng thì cứ toe toét nên chả bị hỏi gì. "Cộp!" - rồi xong, nàng được xuất cảnh!

Số ghế của nàng và nhỏ bạn rất là đẹp, số 27 - 9 nút rồi nhé! Tưởng đẹp nhưng ai dè nó ở gần cuối của máy bay. Đã từng đi Hà Nội bằng Vietnam Airline (mà nay người ta hay gọi là Dùi cui Airline đấy), thấy máy bay Boeing đúng là to rộng với 3 hàng ghế. Nhìn lại cái Airbus nhỏ xíu với 2 hàng ghế này, bất giác chợt nghĩ "đúng là tiền nào của đó". Mà thôi kệ chẳng sao, tiết kiệm được chút nào hay chút đó mà!

Ngồi trên chuyến bay của Tiger Airways, nàng cảm nhận khác hẳn với Vietnam Airline. Khi cất cánh thì lên một cái vèo khiến nàng còn phải choáng. Sau 2 giờ Changi Airport đã hiện ra trước mắt. Nàng được xuống nhà ga giá rẻ Budget Terminal, bắt đầu bước qua cái cổng Hải quan ở Singapore, cũng hơi lo vì thấy có một cô em bị một bà hải quan chặn lại hỏi kêu đưa cái tờ gì đó chả rõ! Đúng là người Việt để lại tiếng xấu vì trước đó mấy em Việt Nam qua Sing đứng phố đèn đỏ quá nhiều. Nhưng tới phiên nàng thì chả hỏi gì hết, nhìn hình passport rùi nhìn dung nhan nàng, nhìn tờ khai nhập cảnh, rùi "cộp!", qua!

SAM_0042.jpg

Chủ quan với thông tin của nhỏ bạn đi Sing hồi Tết là đổi tiền ở sân bay Sing thì rẻ hơn đổi ở Việt Nam, nàng lót tót tới quầy đổi tiền ở Budget Terminal. Ôi VND xếp chót bảng và tỷ giá mua là 0.056 SGD cho 1.000 VND. Nàng đưa 4 triệu vào và nhận được 224 SGD, hic, tỷ giá cắt cổ: 17.800. Cũng may nàng đã đổi 150 SGD trước Tết với giá 16.350 ở Việt Nam nên cũng đỡ đứt ruột!

Đi Sing ở đâu cũng có hướng dẫn nên khá thuận tiện

SAM_0043.jpg

Sau khi qua hải quan và gom một mớ brochure, bản đồ, hướng dẫn tại sân bay, nàng bắt đầu vào trung tâm bằng bus miễn phí từ Budget Terminal qua Terminal 2 để đón MRT. Nhà ga sạch boong không một cọng rác. Phải nói là nàng mắt chữ A miệng chữ O trước cái sự sạch đẹp và hiện đại này - nhà ga mà không thua gì Vincom cả.

IMG_0515-1.jpg

Mượn được thẻ EZ Link của hai người bạn ở Việt Nam nên nàng và nhỏ bạn không cần phải mua thẻ mới, tới thẳng quầy top up 10 SGD vào EZ Link. Nàng thích nhất là lúc quẹt thẻ, máy sẽ hiện ra số tiền còn lại và nhắc nhở nạp thêm khi sắp cạn tiền.

Leo lên được MRT rồi nhưng nàng còn ngây ngô chưa hiểu nguyên tắc hoạt động của nó. Cứ thấy 2 line đều màu xanh mà chưa hiểu Ất Giáp gì (đúng là nhà quê lên tỉnh). Tàu chạy nhanh và êm, lúc mới lên thì rất vắng xong đến khi dừng trạm thì dòng người đổ xô lên rất đông. Tàu tới Tanah Merra thì chuyển trạm nhưng nàng thì vẫn ngây ngô ngồi cầm bản đồ nghiên cứu nên không chịu xuống (trong khi ai cũng xuống trạm này). Vì thế nên nàng được vinh dự quay lại Changi Airport thêm một lần nữa. May là có một ông Tây đã chỉ cho đoàn cách đi và ông ấy còn cười bảo "đi MRT như thế này thì ngày mai mới tới nơi", hahaha :LL

Linexanh.jpg
 
Last edited by a moderator:
Chính vì phải quay trở lại Changi lần 2, lại thêm cảnh vác ba lô lỉnh khỉnh tìm đường đến homestay nên đến tận 20h cả nhóm nàng mới đến được nơi. Do ăn trưa qua loa, đi bộ nửa tiếng tìm đường và vác thêm cái ba lô 7 ký lô nên mắt nàng bắt đầu mờ, chân tay bắt đầu run và bụng đánh lô tô liên tục. Lúc này nàng bắt đầu nhớ Việt Nam, nhớ cái phòng và cái giường nệm êm ái của nàng. Ôi chu choa, có đi xa mới thấy nhớ Sài Gòn lắm lắm!

Dù mệt nhưng với tinh thần ăn chơi bất diệt, nàng và nhỏ bạn lọ mọ theo nhóm đi tìm quán ăn. Được chị chủ nhà dẫn đi, nàng mới biết ở Sing người ta chạy xe bên tay trái, người đi bộ phải cẩn thận vì chủ xe thường không nhấn còi ầm ĩ như ở Việt Nam. Sau này, nàng đem thắc mắc này hỏi một anh bạn sống ở Sing thì anh ta có nói rằng khi bạn nghe tài xế nhấn còi xe tức là họ bắt đầu nổi giận rồi đấy!

Cả nhóm bắt đầu đi tìm cửa hàng seven – eleven để mua SIM điện thoại. Không biết ngày gì mà đi 2 chỗ vẫn không mua được SIM. Nhờ vậy nên nàng có cơ hội diện kiến các quầy hàng. Nếu tính ra tiền Việt Nam thì chắc chả bao giờ dám ăn cả. Ở cửa hàng còn có trò sổ xố thì phải, nàng thầm nghĩ nếu trúng thì làm sao quay lại nhận ta, haha.

Qua Sing xài tiền Sing thì may ra dám ăn

dohop.jpg


Sổ xố phải không nhỉ?

soxo.jpg

Do trời tối và cả nhóm cũng bắt đầu mệt nên vừa thấy quán ăn ai cũng đồng ý vào ngay mà không cần lựa chọn hay thảo luận gì. Quán ăn của người Hoa nên phục vụ tuy nói được tiếng Anh nhưng phát âm theo ngữ điệu tiếng Hoa hay sao ấy nên nàng nghe cũng không quen cho lắm!

quanan.jpg


Nàng chọn món mì Double Mushroom giá 3 SGD (là món rẻ nhất trong thực đơn) và một lon trà xanh giá 1.3 SGD. Chắc là do mì nấm không có thịt nên ăn cũng không đến nỗi dở, chỉ hơi nhạt một chút, quay sang hỏi thăm món ăn của nhỏ bạn thì thấy mặt cô nàng dửng dưng. Chắc là không hạp khẩu vị rồi! Thức ăn của người Hoa thường hay ngọt và nhạt mà xin thêm nước mắm thì không có :D

Mì nấm gấp đôi hay gấp đôi nấm đây, có thế thôi mà gần 50.000 VND/ tô. Ở Sing rau củ đắt khủng khiếp!

mitau.jpg
 
Last edited:
Sau khi nạp năng lượng thì cả nhóm bắt đầu ham hố đi chơi rồi đây. Vì ở gần ga Farrer Park nên cả nhóm ghé vô mall City Square thăm thú cho biết, xem giá cả đời sống ở Singapore thế nào. Vốn không phải tín đồ shopping nên không ham mấy mặt hàng quần áo cho lắm. Đi dạo một vòng mới thấy giá cả ở Sing không hề rẻ, họa may chỉ có nho Mỹ hay nho Úc gì đấy thì rẻ và ngon hơn ở Việt Nam mà thôi. Chẹp! Nhắc tới đây thấy thèm!

City Square

SAM_0057.jpg


SAM_0067.jpg


Thanh long Việt Nam đê, đúng là đi qua xứ người thấy cái gì xứ ta cũng... tự hào!

SAM_0077.jpg


Kem kem kem!

SAM_0079.jpg


Bánh mì thương hiệu Bread Talk ở Sing đây, sau 21h một số loại bánh sẽ giảm từ 1.5 SGD xuống 1 SGD với điều kiện mua 10 cái. Thấy thế nên nhóm nàng quyết định mua luôn chục cái về ăn khuya!

SAM_0069.jpg


Dù đây, kính mát đây, đồng giá 10 SGD

SAM_0071.jpg

Ở Sing thì mall nào cũng như mall nào, cũng sạch sẽ tinh tươm, máy lạnh chạy ào ào. Vì vốn không thích mall, không thích shopping nên nàng không chụp lại hình mà chỉ chăm chăm chụp những thứ là lạ...

Như mô hình món ăn này, nhìn y như thật nhá!

SAM_0082.jpg
 
Last edited:
Cận cảnh mô hình thức ăn đây, trông giống thật đến 90%

SAM_0081.jpg

Dạo một hồi cả bọn dạo qua tới chợ Mustafa. Nơi này mở cửa 24/24 với rất nhiều sản phẩm đa dạng, từ vải vóc, quần áo, nữ trang cho đến túi xách, dầu gội đầu, chocolate… (giọng văn giống quảng cáo quá). Ở đây có quầy đổi tiền Mustafa nhưng không hiện VND trên bảng quy đổi. Vài người trong nhóm của nàng muốn đổi thêm tiền shopping nên hỏi thăm. Thì ra dù không có trên bảng quy đổi nhưng họ vẫn nhận tiền VND với mệnh giá 100.000 với tỷ giá quy đổi rẻ hơn ở sân bay: 17.300 VND cho 1 SGD. Có lẽ ở đây đi sau thời đại nên chưa cập nhật tiền Việt Nam mệnh giá 500.000 chăng?

SAM_0086.jpg


Mustafa bán rất nhiều thứ, nhất là những phụ kiện, quần áo của người Ấn Độ, màu sắc rất chi là sặc sỡ.

IMG_0570.jpg


SAM_0084.jpg


IMG_0576-1.jpg

Nhưng phải nói khi nhìn thấy mấy cái cửa hàng 3 for 10$ thì nàng và nhỏ bạn bắt đầu “lên máu shopping”. Đa phần các shop 3 for 10$ đều bán các mặt hàng lưu niệm và accessories cho mấy bạn gái. Hai đứa thấy ham quá nên nhào vô mua mấy chục cái móc khóa làm quà, thêm mấy cái bấm móng tay hình con Merlion. Nàng thì xí xọn gom về mấy cái băng đô với kẹp tóc! (Sau này mới biết ở China town bán mấy thứ lưu niệm còn rẻ hơn Mustafa, hix hix)

SAM_0087.jpg

Đường phố Sing thích nhất là việc tôn trọng người đi bộ, hễ cứ cần qua đường là bấm nút và chờ đợi. Xe dù chạy nhanh đến mấy cũng sẽ dừng lại để khách bộ hành băng qua. Kết thúc buổi tối đầu tiên nơi đảo quốc xa xôi. Cả đám kéo nhau về nhà ăn bánh Bread Talk rồi lũ lượt đi ngủ. Nằm lăn qua lộn lại, nàng thỏ thẻ với nhỏ bạn "mới có ngày đầu mà tao muốn về Việt Nam là sao mậy? Sing gì buồn thế nhỉ, toàn shopping thôi!"
 
Last edited:
Ngày thứ 2 tại Singapore

Ăn sáng bằng mì gói mang từ Việt Nam sang, thế là tiết kiệm được một ít tiền để ăn chơi tại Sing. (Nàng sẽ tổng hợp chi phí chuyến này vào bài cuối cùng để mọi người cân nhắc)

Lạ chỗ không ngủ được nên sáng hôm sau hơn 9h nàng mới ngồi dậy để chuẩn bị càn quét Universal. Vé đã mua thì dù mệt cũng nhất định phải đi chứ. Lại nói thêm một chút về đôi giày. Một kinh nghiệm quý báu khi đi Sing là mang giày phải đúng kích cỡ và phải êm thì mới có thể cầm cự nổi. Do cái thói tiếc tiền mua quần áo giày dép xịn của nàng nên chỉ mới nửa ngày đi bộ hôm qua thôi mà chân nàng đã hơi rêm, và thế là nàng phải thay đôi bata bằng một đôi giày yểu điệu thục nữ khác mang từ Việt Nam qua!

Trước khi đến Sentosa, cả bọn được một phen nhí nhố ở Vivo City. Ở Sing cái nào cũng thấy dán mác “city”, nào là Suntec City, Vivo City, City Hall… mà thật ra nó chỉ là một cái tòa nhà hay một cái trung tâm mua sắm nào đó. Có lẽ đất nước Sing nhỏ bé nên đặt tên city để cảm thấy to lớn hơn chăng? Chính vì nó bé đến nỗi mà không có cảng hàng không… nội địa :D


SAM_0098.jpg


SAM_0104.jpg


SAM_0106.jpg


SAM_0113.jpg


SAM_0116.jpg

Mọi người thì đi Sentosa, còn nàng và nhỏ bạn đánh lẻ đi Universal. Lúc bắt sky train được ngắm cảnh biển đảo thật đẹp mắt. Buổi sáng ở Sing nóng không thua gì Sài Gòn nhưng khi bước vào mall thì lạnh cóng, vì thế một chiếc áo khoác là không thể thiếu trong hành trang du lịch Singapore. Và nàng cũng không quên lấy hết tất cả bản đồ, brochure hướng dẫn tham quan Sentosa tại ViVo City.
 
Last edited:
Viết về Universal, nàng vẫn còn cái cảm giác thích thú khó tả. Có thể nàng bỏ qua cơ hội tham quan bảo tàng sáp, Under Water World, đi tắm biển, chụp hình với con Merlion mẹ (thời điểm cuối tháng 2 tượng Merlion bố đang tút tát gì đấy chẳng chụp được tấm nào, hận ghê) nhưng không thể bỏ qua cơ hội khám phá Universal Studios. Có lẽ những hoạt động còn lại trên Sentosa nàng sẽ hẹn lần sau thôn tính luôn thể.

SAM_0130.jpg

Sáng thứ 6 mà Universal cũng rất đông! Hỏi xin được anh hướng dẫn cái bản đồ Universal và lịch các show diễn trong ngày xong, 2 cô nàng bắt đầu thẳng tiến!

SAM_0136.jpg

Đến lúc này thì chỉ thích post hình mới diễn tả được Universal tuyệt vời như thế nào thôi! Vừa vào cổng Universal, 2 cô nàng đã reo hò sung sướng như 2 con hâm "Trời ơi đẹp quá đi!" - "Đã quá đi, aaaaaaaaaaaaa!".

Tuy đã qua tuổi teen lâu rùi nhưng nàng vẫn ham hố nhào vô Madagascar trước, cụt hứng ngay bởi nhân viên bảo "for kid". Ặc ặc!

Thôi thì vào Far Far Away xem phim 4D, mới đầu đứng 15' xem một bộ phim hoạt hình rất tầm thường (trong lúc chờ chuẩn bị rạp hay sao á). Sau đó mới được vào xem Shrek 4D với các màn cưỡi ngựa, phun nước, nhện bò... cảm giác y như thật và rất là yomost luôn! Xem xong ra bên ngoài sẽ đi vào lối bán đồ lưu niệm. Mà ở Universal thì ko có thứ lưu niệm nào rẻ hết, toàn 7-8 SGD trở lên! Ở Sing họ rất biết cách bố trí các shop lưu niệm ngay sau khi khách vào chơi các trò chơi hoặc xem các show diễn để tăng doanh thu ^^

Do không mấy cảm hứng với việc mua sắm cũng như giá tiền ở Universal quá cao nên nàng chỉ ngắm mà thôi. Đang loay hoay thắc mắc không biết cái này là cái gì, nàng mới hỏi anh bán hàng thì anh ta trả lời "mi-ni-phẹt". Thấy mặt nàng nghệch ra anh ta mới cho nàng xem thử sản phẩm mẫu, thì ra đó là mini fan, haha!

SAM_0137.jpg


SAM_0148.jpg


Đứng ngắm gái đạo Hồi!

SAM_0163.jpg


SAM_0180.jpg
 
Last edited:
Tiếp tục với quang cảnh Universal
SAM_0181.jpg


SAM_0184.jpg


Vào xem gương thần trước khi xem 4D
SAM_0170.jpg

Trò thứ 2 nàng chơi là roller coaster trong nhà ở The Lost World. Với sự sung sức của tuổi trẻ nên mới liều mình vào với tâm lý chơi cho biết và chơi cho hết 66 SGD. Đây là trò chơi mô phỏng hành trình đi tìm cuốn sách của Imhotep. Người chơi lên một chiếc thuyền quay vòng vòng trong một không gian tối và kín, có đầu lâu, xác ướp, phun lửa mịt mù, và có cả mấy con bọ đen đen bò ra nữa. Túm lại là giống như đang đóng phim Xác ướp Ai Cập. Đã ơi là đã! Do chơi trò này quay vòng vòng nên phải gửi giỏ, tiếc hùi hụi ko chụp được tấm hình nào trước khi cái thuyền nó lao xuống vực. Nàng lại còn ngồi hàng đầu nữa chứ, thật can đảm!

Chơi xong theo lối Exit ra ngoài sẽ có dịch vụ chụp ảnh trong lúc chơi, không nhớ rõ lắm nhưng hình như giá 10 SGD/tấm thì phải. Nghĩ sao mà nàng chịu chi 170.000 cho một tấm hình, hehe! Nhưng phải công nhận một lần nữa là dịch vụ du lịch của Sing rất tốt!

SAM_0198.jpg


SAM_0188.jpg


SAM_0187.jpg
 
Last edited:
Trò thứ 3 là công viên khủng long. Được dặn từ trước là mang áo mưa để chơi trò này nên nàng tiết kiệm được 2 SGD. Ai dè Universal nó chơi mánh, charge phí gửi đồ của 2 đứa hết 4 SGD/hour. Cũng may EZ Link của nàng mới top up nên chơi quẹt EZ Link lấy chỗ gửi đồ luôn. Kệ, không chơi thì phí mà. Trò này ko đặc sắc như Imhotep, leo lên thuyền đi dọc bờ sông có mấy con khủng long nhảy ra hù. Chặng cuối thì thuyền vào một cái hang tối om rồi được nâng lên cao xong thả xuống cái vèo! Tùm! Ướt toàn diện! 2 bạn nữ chơi cùng (ko biết là Trung Quốc hay Mã Lai) bị ướt tơi tả, nhìn nàng ko thấy la hét gì và bảo "proud of you". Chẳng qua trò này chỉ là... muỗi thôi ^^

Một mánh để tiết kiệm tiền gửi đồ đó là ôm túi xách vào người rồi mặc áo mưa vào trong khi chơi trò này, nàng thấy rất nhiều ông Tây bà Đầm tiết kiệm 4 SGD gửi giỏ bằng cách đó.

SAM_0203.jpg


SAM_0200.jpg


Trò thứ 4 là trò lộn vòng vèo, hic. Sau khi phát hiện ra nó lượn tè le 360 độ ngoài không trung nàng quyết định khuyến khích bạn nàng chơi còn nàng thì... bỏ trốn (nhục ghia). Biết tự lượng sức mình mà, leo lên mà nhắm tịt mắt thì cũng như ko thôi, chưa kể chơi xong mà lúc xuống xay sinh tố còn chết nữa. Mà Universal đúng là có những trò rất chi là cảm giác mạnh. Trong đó có cả trò ngồi thả 2 chân xuống mà bay vòng 360 độ luôn, giúp giải tỏa stress tốt (vì có khi chơi xong chuyển qua choáng luôn chứ không còn stress nữa :D)

Nghỉ giải lao sau trò cảm giác mạnh bằng cách đi lòng vòng tham quan đại lộ ngôi sao

SAM_0218.jpg


SAM_0221.jpg


Lâu đài cổ tích, lớn rồi nhưng nàng vẫn mê truyện cổ tích lắm lắm!

SAM_0236.jpg


SAM_0237.jpg
 
Last edited:
Chơi oải, nàng đi coi mấy cái show. Trong đó có Monster Rock với mấy con quỷ hát nhạc rock rùi nhảy nhót. Show diễn đường phố với 4 anh trai vừa hát vừa nhảy, nhiều bác trung niên cũng cao hứng ra nhảy theo dù trời đã bắt đầu lất phất mưa. Để trú ẩn nàng quyết định vào xem Shrek 4D lần nữa, do đã 16h nên đỡ phải xếp hàng như lúc sáng. Shrek 4D xong là show Donkey live kiểu như con lừa trong màn ảnh giao lưu nói chuyện với khách tham quan và đặc biệt là mấy em bé nhi đồng. Trong khi xem show này nàng gặp vài đồng hương người Việt nữa, đi qua xứ người mà gặp đồng hương cảm giác mừng mừng tủi tủi thế nào ý nhỉ?

Tạm gọi là boyband đường phố

SAM_0257.jpg


Cô bé MC xinh đẹp của Donkey Live

SAM_0258.jpg

Ấn tượng hơn cả là chỗ phim trường Universal với các tòa nhà Hy Lạp, New York cổ xưa cùng với show xem tái hiện cảnh bão tố ở New York của Steve Spielberg. Các nhân vật hóa trang được rất nhiều du khách xếp hàng đứng chụp hình. Ở Sing văn hóa xếp hàng rất phổ biến. Đi đâu cũng thấy "Please Q up” và người dân thì rất lịch sự và nhã nhặn. Trông người lại ngẫm đến ta…

SAM_0235.jpg


SAM_0230.jpg


SAM_0239.jpg


Xếp hàng chụp hình với Marilyn Monroe

SAM_0245.jpg


Tái diễn cảnh bão tố tại phim trường

SAM_0255.jpg
 
Last edited:
Vì Universal không còn tặng coupon ăn trưa nên nàng thủ sẵn hộp potato chips từ Việt Nam mang qua, nước chỉ cần mang theo chai không qua hứng nước vòi không cần phải tốn thêm tiền. Hệ thống lọc nước của Singapore tốt nên suốt 4 ngày uống nước lã nàng vẫn khỏe re. Tuy nhiên bạn nàng thì đói và phải vào cái nhà hàng khủng long để ăn trưa. Một phần cơm trị giá 10 SGD trở lên không thôi, nước uống thì 3 SGD.


SAM_0210.jpg


SAM_0208.jpg


SAM_0211.jpg


Ăn trưa xong hai đứa lại tung tăng Universal cho đến chiều thì trời lại đổ mưa. May là đã đọc kỹ thông tin và được dặn dò trước nên nàng thủ sẵn dù che mưa. Đúng là đảo quốc, thỉnh thoảng lại có những cơn mưa bất thình lình khó đỡ.

Chơi chán ở Universal, hai đứa quyết định ra về để tụ họp với phái đoàn đi Sentosa. Do giờ hẹn còn sớm nên nàng đi dạo lòng vòng shop chocolate Hershey’s ở ngay cổng vào của Universal. Chocolate Hershey's thì ngon rồi và cũng đang giảm giá nhưng bản thân nàng cũng không hảo chocolate lắm nên không mua, vả lại không biết mua rồi mang về có bị chảy nước không nữa.

Hard Rock Cafe ở Sing
SAM_0260.jpg

Lòng vòng một hồi, hai đứa bắt đầu tìm chỗ ăn chiều vì chơi cả ngày bụng đã bắt đầu thấy đói. Đi đâu cũng thấy nhà hàng sang trọng giá từ 20 – 30 SGD trở lên không thôi. Hai đứa vốn không khá giả gì cho lắm nên cuối cùng quyết định vào đại một cái nhà hàng với giá trưng bên ngoài là 10 – 12 SGD.

SAM_0266.jpg

Nàng chọn món Dried Noodles 8.9 SGD ở Ruyi Chinese Fast Food. Món Tàu lúc nào cũng ngọt ngọt, nhưng do ngập mặt trong Universal Studios cả ngày rùi nên cũng gắng mà ăn. Món mì này gồm 2 phần, một phần là mì khô có vài lát thịt và vài cọng cải thìa, phần còn lại giống hoành thánh. Cái lát thịt thì ngọt như chè, sau Tàu nó khoái ngọt thế nhỉ?

SAM_0263.jpg

Ăn xong thì có sức, cộng thêm sự tò mò muốn vào casino xem thử. Nhưng do túi xách của bạn nàng to hơn quy định nên nàng ở ngoài giữ giỏ cho cô bạn vào xem. Cũng may là trang phục của 2 đứa phù hợp, chứ nếu bận quần soọc và mang dép kẹp thì sẽ bị từ chối cho vào, không có passport cũng không được vào luôn. Tuy nhiên sau một hồi ngồi chờ thì cô bạn đi ra và bảo chẳng có gì trong casino cả, là nơi dành cho các đại gia ghiền đỏ đen mà thôi.

SAM_0264.jpg
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,485
Bài viết
1,153,165
Members
190,103
Latest member
Penguin1
Back
Top