What's new

[Chia sẻ] Sắc màu Tứ Xuyên - thu 2012

Trong box này đã có nhiều topic chia sẻ về Tứ Xuyên quá rồi, rất chi tiết, cụ thể và đầy cảm xúc nữa.

Do vậy tôi chỉ chia sẻ hình ảnh là chính.

Lịch trình của đoàn. Lịch trình này không chuẩn bị chi tiết từ trước, không đặt phòng, thuê xe trước nên có nhiều thay đổi liên tục, tùy tình hình mà bàn bạc và quyết định.
Thành viên: 10 người, 5 nam 5 nữ.

Ngày 1. Hà Nội - Hữu Nghị - Nam Ninh - bay Thành Đô chuyến 21h30
Ngày 2. Lạc Sơn Đại Phật - Nga Mi - Kim Đỉnh
Ngày 3. Nga Mi - Thành Đô
Ngày 4. Thành Đô - Songpan - ngủ tại Songpan
Ngày 5. Songpan - Hoàng Long - Cửu Trại Câu
Ngày 6. Cửu Trại Câu
Ngày 7. Cửu Trại Câu - Văn Xuyên - Tứ Cô Nương
Ngày 8. Tứ Cô Nương
Ngày 9. Tứ Cô Nương - Thành Đô
Ngày 10. Thành Đô
Ngày 11. Thành Đô - Quảng Châu - xe đêm
Ngày 12. Hữu Nghị quan - Hà Nội.

Topic đã được gởi đăng bởi BDK
 
Last edited by a moderator:
Cho mình hỏi chút, mình cũng muốn bay luôn chuyến Hanoi - Chendu ( 12h - 15h ), chengdu - jiuzhaigou( chưa book vé ) trong cùng 1 ngày, liệu đến sân bay ở jiuzhaigou có muộn quá ko, mình sẽ fai di chuyển tiếp từ sân bay về đến Jiuzhaigau khoảng 1h xe đúng ko a.

Vì mình book tất cả chỉ có 5 ngày nên chỉ muốn đi jiuzhaigou và chengdu thôi.

Thanks !!
 
Cho mình hỏi chút, mình cũng muốn bay luôn chuyến Hanoi - Chendu ( 12h - 15h ), chengdu - jiuzhaigou( chưa book vé ) trong cùng 1 ngày, liệu đến sân bay ở jiuzhaigou có muộn quá ko, mình sẽ fai di chuyển tiếp từ sân bay về đến Jiuzhaigau khoảng 1h xe đúng ko a.

Vì mình book tất cả chỉ có 5 ngày nên chỉ muốn đi jiuzhaigou và chengdu thôi.

Thanks !!
Route: Chengdu-Jiuzhaigou ý bạn nói là bay tới Jiuzhai-HuangLong Aiport (JZH) đúng không? Nếu đúng thì từ sân bay về đến CTC khoản 1tiếng 30 phút ~90km. Vì bạn đến Chengdu lúc 3pm nên bạn phải book vé đi và chuyến này là chuyến bay nội địa nên nếu bạn book cạnh giờ bay hơi bị khó và giá cả rất đắt và mất ít nhất 3h nữa để đến CTC nếu có chuyến bay đúng lúc thì bạn sẽ đến được Sân bay Jiuzhai-HuangLong thì cũng tầm 6-7pm, lúc đó chắc không còn bus nhưng còn đi taxi thì tầm 260-300tệ. Nếu bạn muốn đi 5 ngày như thế thì book tour cho đỡ nhức đầu.
 
Do tính chất của chuyến bay Vietnam Airlines nên đoàn mình cũng chỉ có hành trình cả đi và về là 5 ngày. Đoàn đang dự kiến thuê tour nội địa của TQ di chuyển bằng ô tô và là tour ghép đoàn cho rẻ. Báo giá phía bạn gửi cho đoàn là 880 tệ chưa bao gồm một số phí ăn uống cũng như một số chi phí khác. Nếu đi máy bay thì tầm 2.200 tệ.
 
Sơ dịch chương trình như sau


Du lịch Cửu Trại Câu – 3 ngày
Lịch trình:
1. Ngày đầu: Thành Đô – Mậu Huyện – Hoàng Long – Cửu trại câu
Ở: Cổng Cửu trại câu hoặc Xuyên Chủ Tự
Sau khi ăn cơm tối xong có thể tham gia đốt lửa trại “ đến nhà người Tạng ăn thịt cửu nướng ” (giá 150 tệ/người, đã gồm thuế, nếu không đi không trả lại tiền, để lãnh hội phong tình của dân tộc thiểu số.

2. Ngày thứ 2: Cửu trại Câu - cả ngày​
Ở: Cổng Cửu Trại Câu
Buổi trưa có thể ăn cơm tại nhà hàng, giá 60 tệ/người trở lên hoặc tự mang lương khô, buổi tối có thể tham gia tiệc “Phong tình người Tạng-Khương” (180 tệ/người, chi phí tự lo)

3. Ngày thứ 3: Cửu Trại Câu – Xuyên Chủ Tự - Mậu Huyện – Thành Đô
Thắng cảnh trong ngày: Khu thắng cảnh quốc gia cấp AAAA - Bạch Thạch Khương Trại là nới bảo lưu những nét văn hóa truyền thống độc đáo của dân tộc Khương.

Tiêu chuẩn phục vụ

Giao thông: Xe du lịch điều hòa suốt chặng, xe tham quan bảo vệ môi trường trong Cửu Trại Câu giá 90 tệ/người

Vé vào cửa: Vé vào cổng lớn tại các thắng cảnh (Cửu Trại Câu 220 tệ/người, Hoàng Long 200 tệ/người)
Cơm: 2 bữa sáng, 4 bữa chính ( 10 người/bàn, 8 món 1 canh- không gồm đồ uống), không bao gồm cơm trưa trong cửu trại câu. Do cơm được đặt trước theo đoàn, nếu khách không dùng cơm cũng không được trả lại tiền, vui lòng lượng thứ.

Ở: Phòng deluxe tiêu chuẩn 2 người, điều hòa. (Nếu trong đoàn xuất hiện đơn nam, đơn nữ cty du lịch có quyền sắp xếp phòng 3 người (thêm giường) hoặc khách hàng từ bỏ tiền phòng chênh lệch. Khi ngủ tại Cửu Trại Câu nhằm kêu gọi bảo vệ môi trường, khách sạn đều không cung cấp đồ dùng tắm rửa 1 lần dùng, quý khách vui lòng tự chuẩn bị

Hướng dẫn viên: Toàn chặng do hướng dẫn viên tiếng trung ưu tú phục vụ.
Bảo hiểm: Bảo hiểm trách nhiệm công ty du lịch, bảo hiểm sự cố du lịch. Nếu sự cố giao thông dẫn đến thương tổn thân thể khách hàng hoặc tồn thất tài sản, căn cứ theo biện pháp xử lý sự cố giao thông nước cộng hòa nhân dân Trung Hoa để tiến hành bồi thường. Quyền giải thích, bồi thường do công ty công ty bảo hiểm phụ trách.
 
Mình đến CTC lại chỉ nhớ mấy em Tạng xinh cao hớp hồn... nhớ mấy đêm ngủ hostel bị nhét chung giường tầng với 5 nữ...bạn Mỹ 26T cao xinh tối ngủ cứ thay đồ trước mặt Blackhill sáng dậy cũng thay áo trước mặt cứ xem thường như mình là gái hay gay sao ấy...
 
Last edited:
Còn một số ảnh của chuyến đi, sắp 1 năm, gửi lên tiếp để khuyến khích các bạn trẻ (và già)...

Những con đường nắng lạnh

84575687.jpg


Một cái cây bên đường hun hút

84575709.jpg
 
Đường ngang qua một thôn đẹp như mơ bên dòng suối, mỗi tội nhanh quá không chụp kịp, bị mất góc. Chỗ này mà dừng lại thì cũng tha hồ bắn phá

84575724.jpg


84575721.jpg
 
Bác chitto vữn còn theo dõi topic này à? Mình cũng "thuốc" mấy bác đang dập dòm bằng vài tấm nữa.

Từ TCN sang Hồng Nguyên để đến CTC thì bạn sẽ phải đi ngang làng Tạng Zhoukeji. Vé vào làng Tạng khá đắt và cả lũ chúng tôi còn đang ngái ngủ do bị bác tài xế đánh thức dậy sớm nên cả lũ chỉ đứng ngoài mà tạch tạch, xoẹt xoẹt...
_DSC9070.jpg


Cung đường ngay tiếp theo làng Tạng là một trong những cung đường đẹp nhất mà chúng tôi đã đi qua. Giữa 2 vách núi là dòng suối và con đường uốn lượn. Lá vàng, lá đỏ trên sườn núi nổi lên giữa bầu trời xanh ngắt không một gợn mây.
_DSC9110.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,473
Bài viết
1,153,112
Members
190,101
Latest member
anhquannn
Back
Top