What's new

Sài gòn - danh sách xế ôm

tichuot

Phượt tiên
Sau 1 tuần kêu gào in ỏi, Ban tổ chấy SG đã lừa được 31 bạn và có lẽ còn hơn thế nữa { Bạn nào đang dập dò ngắm nghía, e thẹn....} thì cứ mạnh dạn chuyển khoản cho Acc để hắn đủ tiền mua vé Máy bay sang thăm Matadox =)).

Chúng ta sẽ xuất phát làm 3 đợt:
- Đợt 1 : Ban Tổ Chấy đầy máu lữa : Khởi hành lúc 17h00 ngày 21/8 ( Danh sách hạn chế)

- Đợt 2 : Khởi hành lúc 7h00 ngày 22 / 8 do anh Tachcafe làm trưởng đoàn.
- Đợt 3 : Khởi hành lúc 13h00 ngày 22/ 8 do anh Barandom làm trưởng đoàn.

Lưu ý: Thời gian trên là thời gian xuất phát từ cây xăng PETROLIMEX tại vòng xoay Hàng Xanh hướng ra cầu Sài Gòn.

Để đảm bảo sức khỏe và tính an toàn cho các phượt gia, BTC đề nghị:

- Các Nam Phượt : Phải làm xế, không được điệu đàng ngồi sau tay lái.
- Các Nữ Phượt : Buộc phải làm ôm, ngại ngùng gì không làm ôm nhở ;) , sướng thế còn gì bằng.

- Chuẩn bị xe tương đối tốt, dù di chuyển chỉ trong bán kính 80km.
Các xế di chuyển phải tuân thủ theo sự hướng dẫn của trưởng đoàn, không được đùa giởn khi chạy xe, không phóng nhanh, vượt ẩu.

Note: Các bạn phải đi đúng giờ, không được chơi giờ DÂY THUN, nếu bạn nào đến trễ thì....tùy theo điều kiện nào đến trước mà Trưởng Đoàn quyết định.

Số điện thoại của 2 trưởng đoàn: Ban tổ chấy sẽ update sau.

Các bạn đăng ký sớm để BTC phân bổ xế ôm. ( Các bạn chỉ đăng ký khởi hành đợt 2 và 3 thôi nhé ) ;)

Tạm thế đã. Đây là topic đăng ký xế - ôm. bạn nào spam là tớ xóa bài nhé (c)
 

dangkhoaquan

nguyên tắc là nguyên tắc
1.Chuẩn bị Xe cộ:

- Chuẩn bị chu đáo, nên kiểm tra và bảo dưỡng toàn bộ xe (mất khoảng 80K), thay dầu trước và sau khi đi, săm xe thủng 3 lỗ phải thay luôn, phải có gương, phanh phiếc phải ổn, không được sâu quá không được cứng quá.

- Các loại xe thông thường là tốt nhất, như Jupiter, Future, Wave…do các xe này bền, thông dụng rất dễ tìm chỗ sửa chữa, không nên đi xe quá cũ hơi yếu như Dream, Serius đời đầu, Vespa cổ, xe ga và các loại xe của Tàu do tính ổn định không cao.

- Đi Mink thì phiêu hơn nhưng đi Mink cần phải có hiểu biết nhất định về xe cộ, biết tự sửa xe và biết dong xe hê hê

2. Các chuẩn bị cho việc đi xe:

Do đặc trưng các chuyến đi bằng xe máy, ít cũng 60km, nhiều khoảng trên dưới 1000km, chuẩn bị tốt và kỹ càng là cách tốt nhất để chuyến đi thành công và an toàn.

- Mũ bảo hiểm: nhất thiết phải có, đơn giản là bảo vệ cho chính mình và cũng tránh phiền hà với CSGT, đội mũ tốt nhất nên mua loại có hàm, kính kín, đi sẽ đỡ bị gió bụi người lái không mệt mỏi và độ an toàn được nâng lên.

- Trong túi luôn có áo đi mưa, nhất thiết phải có, vì mưa có thể xảy ra bất cứ lúc nào trên đường đi, đặc biệt vùng núi rất dễ có mưa cục bộ trong một khoảng núi mà rất to, không có chỗ trú. Mà nhớ là để áo mưa ở chỗ nào dễ lấy nhé, như gài vào dây buộc đồ, giỏ xe, hoặc balô có những ngăn nhỏ, chứ nếu để trong cốp xe, chằng buộc các thứ cẩn thận lên, khi mưa lấy xong áo mưa cũng ướt hết.

- Nên mang theo áo mưa phủ mặc cùng với quần mưa trong bộ quần áo mưa, như thế sẽ không bị ướt quần, ủng đi mưa thì có thể mua loại ủng mỏng bằng nilon có trong các siêu thị độ 4k một gói có 2 đôi, hoặc ủng đi mưa 30k của Rando, nên có một tấm áo mưa để phủ cho đồ phía sau

- Khi đi đường nên đi giày và mặc áo vải thô, sẽ làm giảm nguy cơ bị xây xát nếu ngã xe. Em thấy đi giày là rất cần thiết, hoặc là khi dừng xe tránh bị gai cắm vào chân, không nên đi giày cao gót và các loại dép. Mùa hè nên mặc áo pull bên trong và mặc áo thô bên ngoài, áo thô sẽ giúp cân bằng nhiệt của cơ thể.

- Nên đi găng tay, theo em mua cái loại găng mà minh leo FXP là hay nhất, thoáng mà dày lại rẻ. Đi găng tay se đỡ mỏi tay hơn nhiều.

- Nên chằng buộc balô cẩn thận, thường là 2 người có 2 cái balô, một chiếc để ở giữa xe, một chiếc buộc sau xe, không nên đeo balo khi đi đường xa, làm giảm sức khoẻ của người đi xe, trừ túi máy ảnh và vật dụng tuỳ thân.

Mang theo CMT, giấy tờ xe và bằng lái xe.
3.Cách tổ chức đi xe:

Theo tôi tốt nhất là 4, 5 xe một nhóm, nếu đoàn đông thì nên chia ra, tuỳ theo mỗi đoàn. Mỗi nhóm nên có một người kinh nghiệm hoặc tìm hiểu kỹ cung đường dẫn đầu, và các thành viên khác không được vượt qua người này. Đến ngã ba thì người dẫn đầu sẽ dừng lại và chỉ đường cho các xe tiếp theo. Người cuối cùng là người cầm đồ sửa xe. Và nếu đoàn đông gồm nhiều nhóm thì không nên vượt qua xe đầu tiên dắt đường cho cả đoàn.

Trước khi đi mọi người nên nắm chắc cung đường một chút. Nghĩa là các thị trấn mình sẽ qua, đề phòng lạc nhóm thì biết đường mà hỏi. Cái này quan trọng lắm, trên đường đi khoảng 30 km một thị trấn lại có các điểm rẽ ngang rẽ dọc, đoàn khoảng 5 xe lại rải ra trên cả một quãng dài không đi cùng nhau thì tốt nhất là biết các thị trấn xe qua để hỏi người đi đường.

Một điểm nữa không kém quan trọng: mỗi xe nên cách nhau ít nhất 6-10 m, chẳng may nếu xe trước có bị ngã hoặc nổ lốp thì xe sau sẽ không cán phải, mà không được đi cạnh nhau (song song) vì sẽ rất khó tránh, hạn chế nói chuyện với xe khác khi đi đường.

Mỗi một xe nên có bản đồ (tờ photo có đánh dấu đường đi bằng bút đỏ) và lịch trình chi tiết, số ĐT của các thành viên, trưởng đoàn, người liên lạc tại SG để nắm thông tin và chủ động nhất với các tình huống bất trắc không như ý muốn. (Cái này BTC sẽ cung cấp)
4. Cách đi xe máy trên đường:

Tôi nói chuyện đi đường, âu cũng là cách cho thêm an toàn. Tham gia giao thông không phải là trò đùa, mà liên quan đến tính mạng của bản thân mình cũng như người khác. È hèm.

- Không nên đi sang phần đường của xe ngược chiều, đặc biệt là trong những đoạn cong khuất tầm nhìn (đường núi rất hay có). Khi vào cua phải đảm bảo tốc độ sao cho luôn trong phần đường của mình, không được lấn vào vạch phân cách giữa đường. Khi cua không được cắt côn mà chạy đồng ga đồng tốc.

- Quan sát kỹ các biển báo trên đường để chủ động chạy xe

- Khi vượt phải quan sát xe ngược chiều, nên vượt bên trái, tuy nhiên xe máy cũng có thể vượt được bên phải. Đặc biệt không được vượt ở những đoạn đường cong, hạn chế tầm nhìn, hêhê tự dưng đang vượt lại xuất hiện một ông ô tô ngược chiều là toi đấy, nếu chạy tốc độ quá cao sẽ không xử lý kịp.

- Không được chạy quá nhanh
. Mình đi chơi chứ không đi đua xe. Yếu tố an toàn đưa lên hàng đầu. Đi xe kém chạy chậm là chuyện thường, nếu không đã thành tay đua chuyên nghiệp. Đi nhanh nguy hiểm lắm, tự dưng nổ lốp hoặc gặp em chó, em người chạy ngang đường sẽ rất nguy hiểm. Mình rong ruổi trên đường là ngắm cảnh, và mục đích chính là đi chơi, đừng đua nhau xem ai về trước.

- Khi muốn tránh một cái gì đấy sang phía bên phải hoặc bên trái cũng nên quan sát xem đằng sau có xe nào không, nếu trường hợp không quan sát kịp nên giảm tốc độ (phanh lại) chứ đừng đánh tay lái đặc biệt là sang bên trái, ô tô đời mới êm như ru, nó bên cạnh mình dek biết được, tự dưng tạt vào đầu xe nó không cần biết ai đền nhưng mình thiệt đã.

- Nên liếc gương một tí xem có em nào đằng sau không ?

- Đi ban đêm không nên bật pha, mà dùng cốt, nhất là những xe đèn sáng quá làm chói mắt người đi nguợc nhiều gây nguy hiểm cho người khác.

- Gặp ô tô con mà đèn sáng quá chiếu vào mặt mình, không nên đi sát bên đường, vì bên đường hay có người đi xe đạp hoặc oto đỗ, hoặc đống cát, chói mắt đek nhìn thấy gì mà tương phải em ôto đậu bên đường thì cũng vui lắm. Tốt nhất là giảm tốc độ và cố gắng giữ thẳng hướng đi của mình. Có thể phát hiện ra xe ngược chiều ở khúc cua thông qua ánh đèn ban pha.

- Những đoạn đang làm đường thì nên đi dò dẫm, vì rất hay có hố, ban đêm mà rơi xuống hố nghe cũng đáng yêu.

Túm lại, không đi tốc độ quá cao.

Chuyện đi xe là sự nghiệp của người đi xe nhất là ngưòi đi chơi bằng xe. Thế nên quan trọng là an toàn. Chuyện ai đi giỏi hơn ai, không thành vấn đề mà yếu tố an toàn đưa lên hàng đầu. Đôi lời nhắn nhủ mong các bác đọc qua, và viết thêm kinh nghiệm để em học hỏi.
Nguồn : Windysmile
 
Last edited:

sami

Đường đi lên Đảo Ó thường có công an chặn ở khúc:
1. Từ ngã ba Trị An đi vào chừng dăm km, có một con dốc. Ngay đỉnh dốc là trại trẻ mồ côi Hoàng Tử Bé bên tay phải. Dưới con dốc đó chừng 200 mét về phía Trị An có một đội CSGT dưới tán mấy cây bàng (bên tay phải luôn). Các bạn nên luôn đi đúng làn đường, tốc độ, đội mũ bảo hiểm nghiêm túc đoạn này. Các anh ở đây rất ác, có lỗi là giữ xe luôn đó.
2. Ngay gần khu bến xe (trung tâm huyện) các anh cũng rất hay đi kiểm tra. Đến gần khu Đồng Trường đường vắng vẻ cũng đừng lơ là

Lần này mình đi bằng xe dân biểu nên ứ ngại các anh ấy, hehe. Tình nguyện làm xế đây.
Thân
 
Last edited by a moderator:

hihiphuong

Phượt thủ
- Đợt 3 : Khởi hành lúc 13h00 ngày 22/ 8 do anh Barandom làm trưởng đoàn.

Lưu ý: Thời gian trên là thời gian xuất phát từ cây xăng PETROLIMEX tại vòng xoay Hàng Xanh hướng ra cầu Sài Gòn.

(c)

Em đăng ký làm xế và khởi hành đợt 3 nhé.(beer)
 

barandom

rắn đốm
Đề nghị tất cả mọi người đi đợt 3 đăng ký danh sách , ghi rõ : xế/ ôm, đồng thời PM số ĐT cho barandom .

1 + 2/ - Barandom : xế + ôm .
3/- Hihiphuong : xế .
4/- Toflyasky : ôm .
5/- Phuongnh : xế.
6/- Chaubaogia : xế (không ôm)
 
Last edited:

phuongnh

Tùy duyên
Em đăng ký đi đợt 3, làm xế. Anh barandom có việc vặt gì thì cho em một chân phụ nhe. Số đt: 0903823425
 

chaubaogia

Phượt ọp
Tớ đăng ký đợt 3, nhưng tớ đón đoàn ở Khu CN Biên Hòa ( ngay bồn nước) nhá, vì T7 tớ cũng phải đi làm.
Ban tổ chấy cho tớ đứng chờ ở bồn nước lúc 14h rồi chạy theo bám đuôi nhá.
 

barandom

rắn đốm
Tớ đăng ký đợt 3, nhưng tớ đón đoàn ở Khu CN Biên Hòa ( ngay bồn nước) nhá, vì T7 tớ cũng phải đi làm.
Ban tổ chấy cho tớ đứng chờ ở bồn nước lúc 14h rồi chạy theo bám đuôi nhá.
PM số ĐT đi , vị trí đón sẽ quyết định sau.
 

NRNF

Phượt thủ
kiếp, bác acc úp hẳn cái í xờ xeo có phải rõ ràng ko, csv thế này dò mệt hơi.
 
Top