What's new

[Salguy] Đau đầu Passport

Salguy

Like a Bee...
Chào các bạn,
Nhóm mình sẽ đi Bali ngày 1/9 nhưng hôm nay gặp sự cố nho nhỏ. Một thành viên không để ý nên phát hiện trễ, passport chỉ còn hiệu lực 5 tháng 10 ngày mà CMND cũng có vấn đề nên không thể đổi passport mới.
Các bạn cho mình hỏi, passport còn hiệu lực dưới 6 tháng, trên 5 tháng thì có đi được không?

Cám ơn rất nhiều.
 
Tthường thi sáu tháng tính từ ngày về thì được., thí dụ về ngày 1 tháng 9, passport phải còn hiệu lực đến hết ngày 1 tháng 3 năm sau, dưới sáu tháng thì hơi nguy hiểm và nên cẩn thận; có khi sẽ bị chặn ngay tại nơi khởi hành không cho lên máy bay ấy chứ! Chúc các bạn may mắn
 
Bạn em như đang ngồi trên đống lửa. Dân Phượt thì chả có ai lại ngờ nghệt như thế.
Cám ơn các bác rất nhiều.
 
Mình có nói chuyện với tachcafe, công ty của bạn ấy chuyên cung cấp dịch vụ làm visa hộ chiếu nếu bác báo sớm trước 3,4 ngày thì ok rồi. Về nguyên tắc là không được đi đâu,hiện tại bác chỉ có nước năn nĩ thôi : "nói là lúc book vé PP còn hạn nên không để ý lúc đi ".
 
Nếu ko thể làm đuợc gì thì bạn ấy cứ đi xem sao, cùng lắm là quay về.
Mình đã từng đi Cam và Lào khi HC chỉ còn 5 tháng
 
Theo tôi, vấn đề không phải là cùng lắm là bị không cho lên máy bay (cho lên được máy bay chưa chắc đã là may!) mà vấn đề là còn đường quay trở lại không hay là sẽ bị rắc rối và tốn kém hơn về sau này! Tốt hơn, cẩn tắc vô áy náy - be safe than be sorry - nên làm passport mới khẩn cấp trước khi đi, không kịp thì bỏ cái nhỏ để yên tâm cái lớn!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,068
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top