What's new

Salzburg - quê hương của nhà soạn nhạc vĩ đại Mozart

Salzburg - quê hương của nhà soạn nhạc vĩ đại Mozart

Em đặt cục gạch, lúc nào có thời gian sẽ viết. Tạm thời sâu hàng trước phát đã



 
ôi zà, đây là một trong những thành phố rất dễ thương của Âu Châu. Mong bài của bác và ảnh đẹp nữa nhá.

Thế ở cái thành phố này thì có đc vào thăm ngôi nhà hồi W.A. Mozart còn "ị đùn" ko ạ? Như thế có bị liệt vào dạng văn hoá vô độ ko ạ? ;)
 
ôi zà, đây là một trong những thành phố rất dễ thương của Âu Châu. Mong bài của bác và ảnh đẹp nữa nhá.

Thế ở cái thành phố này thì có đc vào thăm ngôi nhà hồi W.A. Mozart còn "ị đùn" ko ạ? Như thế có bị liệt vào dạng văn hoá vô độ ko ạ? ;)

Bác Mozart nổi tiếng từ khi 3 tuổi nên không có chuyện ị đùn với cả văn hóa vô độ ở đây nhá :T . Vào thoải con gà mái, mất đâu 1,5 € thì phải.
 
Để em quay lại với cái thành phố thơ mộng này.

Em nghe thấy tên Salzburg cũng đã lâu, nhưng cũng chỉ máu phượt đến đấy sau khi gái nhà em kể. Ấy là hồi bạn ấy lặn lội từ Việt Nam sang thăm em, có rẽ qua đó trước. Em vốn sẵn tính GATO nên cũng phải đú đến đấy bằng được. Giá mà đi đôi đến đây sẽ thích hơn, đi đôi thôi nhé chứ đừng có rồng rắn lên mây như các bạn Nhựt bửn sẽ mất hay. Thế nhưng bạn kia đi rồi nên em quyết định đi một mình đợt gái nhà em về Việt nam hú hí. Bạn ấy vẫn tức em vụ này. Em tính nóng vội thích gì là em làm luôn
 
Bác matador rõ là dân Thăng Long phượt sang rồi.
Bác còn cái ảnh nào post nốt lên đi. Em cũng máu xem quê Mozart và xóm liều em sinh ra khác nhau như thế nào mà em nhạc nhẽo chả biết gì cả.
 
Em mất cả gần ngày đi tầu mới tới nơi. Em ở xứ nhà quê nên đi lại cùng không được tiện cho lắm. Không có easyjet, không có ryanair đành phải đi tầu.

Từ nhà em đến Munich quang cảnh bên ngoài cũng chẳng có gì đáng quan tâm. Sau khi rời Munich được một đoạn đã thấp thoáng những ngọn núi của dãy Alpe vẫn còn tuyết phủ - em đi dạo đó là dịp lễ phục sinh nên vưỡn còn khí lạnh. Càng gần Salzburg núi càng nhiều cảnh vật cũng đẹp hơn, em chỉ mong tầu nó đi chậm lại để tận hưởng thêm cái không khí trong lành của vùng núi Alpe.
 
Ga Salzburg bé tẹo, hình như cái gì của các bạn Áo cũng bé hơn Đức bọn em =)) . Quanh quẩn nhà ga chẳng có gì đang xem em vội về hostel để kịp ra phố lúc trời chiều.
Quả thật là thành phố quá đẹp quá thơ mộng, đúng như gái nhà em đã khoe

Đây nhá



 
Dạo dọc bờ sông Salzach em có cảm giác buồn vui lẫn lộn, cảnh đẹp thế mà gái nhà em lại hú hí cách mình những 10 nghìn km. Được cái gái nhà em thoáng cho nhìn gái khác thoải mái không ý kiến gì. Khổ nỗi toàn các bạn Nhựt nứt mắt ra cũng chẳng muốn nhìn nữa, đã thế lại toàn bọn già.

Mà các bạn Nhựt đi đâu là cứ kéo nhau hàng đoàn, làm các bạn Salzburg và các bạn khách du lịch khác đều mong giá các bạn Nhựt đến it đi một tý có phải Salzburg tăng thêm nhiều phần thú vị.

Em là em cứ tránh các bạn Nhựt ra, em toàn chọn lúc các bạn ấy biến đi chỗ khác em mới bắn ảnh, nhưng mà vẫn sót lại vài bạn. Đây này


 
Phố nhỏ ngõ nhỏ nhà em x ở đó :(. Khu phố nổi tiếng nhất Salzburg là phố Getreidegasse, hồi trước chúng nó buôn gạo buôn lúa mì hay sao í mà lại có tên gọi thế không biết. Phố này ngày đêm nhộn nhịp, chen chân thích cánh hiếm có lúc nào vắng vẻ thế này

buổi sáng sớm


đêm khuya
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,578
Bài viết
1,153,811
Members
190,134
Latest member
etaxiprk2
Back
Top