What's new

Sapa - Hoàng Liên Sơn, con đường mang vẻ đẹp Tây Bắc

Sáng sớm ngày 3, đoàn nhà em xuất phát hầu hết là các thành viên cũ của chuyến đi Mộc Châu nên vấn đề làm quen được giải quyết nhanh gọn.
2 thành viên ngay từ đầu:



Em nó là thành viên chăm lo sức khỏe cho cả đoàn;
 
Last edited:
Vì đơn giản em nó là nữ nên cần một xế cứng tay lái để em nó ngồi sau

bác này tên Phi, đã xế em nó từ Hà Nội lên tới Yên Bái, cung đường dài hơn trăm km.
Đoạn đường từ Hà Nội tới Yên Bái của 2 mem này em không có mặt nên để thành viên tự bộc bạch, mời bác Phi tiếp...
 
Last edited:
5335196763_641095315f_b.jpg

-> link chi tiết cung đường đc vẽ lại bằng đt có GPS http://sportypal.com/Workouts/Details/835036

Sáng sớm lạnh co ro và cũng chỉ có 2 anh em chạy một xe nên suốt đoạn đường này chỉ chạy và chạy. Ấn tượng nhất trong đoạn này là em đc ăn món bún chả ngon nhất từ trước đến giờ. Quán đấy nằm cách tp Sơn Tây khoảng 9km, chỗ bắt đầu xanh lá trên hình đấy. Theo kinh nghiệm của em là cứ quán nào đông dân vào ăn thì chắc chắn là ngon bổ rẻ. Và hình như có chú ôtô con lại thấy dân phượt ăn đâu thì ghé vào ăn theo nên chú ấy quay xe chạy ngược chiều để ghé quán, nhưng chưa kịp vào ăn thì đã bị police tóm rùi, thật tội.

Nói về police thì em còn gặp các chú ấy 2 lần nữa, nhưng thật may là qua được trót lọt. Khi chạy xe ko chính chủ thì mấy chú ấy hỏi liền là mua hay mượn thì cứ báo là xe mượn nhé, rồi mấy chú lại hỏi mượn xe của ai, tên gì, hhehe, các bác mà trả lời sai là bị phạt tiền liền đấy ạ.


Từ chiều hôm trước bác Sonvc đã nhiệt tình tư vấn đường đi nước bước để đến được Yên Bái, nhưng rồi em cứ google maps đường nào ngắn nhất thì chạy. Nhưng rồi hơi hối hận một tí. Đường đến được cầu Phong Châu khá tốt, vắng vẻ, thẳng băng nên tha hồ chạy. Đoạn tiếp theo đang làm xấu ơi là xấu nên rồi mới có cảnh 2 anh em trên đò qua sông Hồng. Chạy tiếp lên Yên Bái gặp đc bác Sơn rồi thì mời bác Sơn tiếp đi ạ.
 
Last edited:
Đang ở Hn mà chạy lên trên đó, hic... lạnh gần chết, cảm giác chân tay cứng đơ lại, người run cầm cập, lần đầu tiên được tận hưởng mùa đông ác như thế.
 
Đang ở Hn mà chạy lên trên đó, hic... lạnh gần chết, cảm giác chân tay cứng đơ lại, người run cầm cập, lần đầu tiên được tận hưởng mùa đông ác như thế.

Chuyện mùa đông Tây Bắc đã bắt đầu đâu, mới chớm đông thui đó cháu à. Mùa đông người dân đồng bào cả đông lẫn tây bắc đều hứng chịu những đợt rét đậm và rét hại, cái lạnh mà nhiều người già không chịu nổi....
 
Cám ơn bác Phi giờ em tiếp, trên đoạn đường đi cái rét cứ gọi là....ngay từ đoạn Sông Hồng:



đã thấy lạnh hiu hắt rùi.
Riêng đoạn này thì vẫn còn nhiều kỷ niệm giữa bác và ôm đi theo bác lắm, vì em nó kêu lạnh từ trên đó rùi, để em nó tiếp...
 
Last edited:
Hè hè, rùi sau đó ... như thế nào nhỉ? Chả nhớ được nữa, chỉ biết mình có ngất xỉu 1 lúc, mình cảm giác như đang ôm 1 cây cột rất to(cột nhà). Tỉnh lại hoá ra là xế mới chết không chứ.
 
Nghĩ cũng tài thật, mình biết trước trong chuyến đi này có 1 mình là con gái, thế mà vẫn muốn đi cơ, bạn bè ai cũng can ngăn. Sáng hôm 3/1 dậy đi đưa xe cho bác phi, đầu tóc chưa chải, chưa đánh răng, rửa mặt. Hic, bị bắt cóc ngay sau đó, chỉ kịp về nhét tạm mấy bộ quần áo rùi lao đi luôn, bạn bè trong phòng chả ai biết là mình đi Sapa. Công nhận mình cũng liều, hehe.
Cũng may là các bác giúp đỡ nên mới hoàn thành được chuyến đi thành công với kỉ lục trong suốt 22 năm sống trên đời 1000km/4 ngày. Thank các bác nhiều lắm.
 
Hê hê chắc chỉ có ôm này là nhất, được các bác chiều lắm mà không chiều em nó là bị cắt cơm ngay :D
Mà nhớ lắm cái ảnh em nó ngồi rửa bát ở bản Tả Van.
 
Đến đây là đoạn anh em nhà em gặp nhau tại Yên Bái, tại cái ngã 3 đường 37 cắt với đường 70 đi Lao Cai, khiếp cái thời tiết chạy hướng về Bản Phiệt mới đi có chừng dăm chục cây số thui mà cứ phải dừng lại đốt lửa để sưởi:



lúc đi đã quấn lên người bao nhiêu là vải mưa thế mà vẫn rét, thời tiết ác thật:



Chỉ có mấy con ngựa bọn em cưỡi là không có ý gì, lâu lâu chỉ dừng lại cho các em nó uống nước rùi phi tiếp:

 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,184
Bài viết
1,150,412
Members
189,945
Latest member
Karide
Back
Top