What's new

[Chia sẻ] Seoul ~ Jeju - Autumn in Our Heart (29/10 - 6/11/2015)

Chào cả nhà ^^

Năm ngoái còn đang viết dở 1 bài về Phuket, cơ mà lười nên mãi ko viết xong, thôi thì theo dòng cảm xúc nhân lúc thời tiết Hà Nội trở lạnh để viết đôi dòng về chuyến đi Hàn Quốc năm nay của bọn mình xDxD Vừa trở về từ 1 tháng trước mà bắt đầu cảm thấy xa xa rùi, dù chỉ trong thời gian ngắn ngủi nhưng từ mùa thu vàng rực rỡ giờ đã chuyển sang mùa đông rét mướt và tuyết rơi nhiều nhiều zồi...

Được đến Hàn Quốc một lần vào đúng mùa thu có lẽ ko chỉ là ước mong của riêng bọn mình mà của tất cả những bạn ham mê du lịch; do những ấn tượng thời thơ bé, lớn lên thì có film ảnh ca nhạc, đất nước và văn hóa Hàn Quốc là một cái gì đó vừa thân quen vừa xa lạ. Bọn mình đã lên kế hoạch cho chuyến đi này từ năm ngoái, dự định là mua cái vé sale của VNA tầm 8tr đấy, thế mà cuối cùng trúng đợt VJA mở chặng HN-Incheon nên săn đc vé promo tầm 4tr4 hồi tháng 2 (c)

Mỗi ngày VJA chỉ bay 1 chuyến Incheon, như bọn mình là bay 1.45 sáng, hơi mệt. Ra sân bay Nội Bài nửa đêm vắng như chùa, buồn lắm, đc cái là ko lo bị delay, nhưng mà lúc lên máy bay thì mệt nên chỉ có ngủ một mạch đến sáng :D

Đây cũng là lần đầu tiên bọn mình xin visa tự túc nên lúc đầu lo lắm, mà thấy giấy tờ có vẻ nhiều, nhưng đi nộp rồi mới thấy trường hợp của mình là đơn giản nhất hehe. Bài viết hướng dẫn xin visa của mình các bạn có thể xem link dưới nha:

https://www.phuot.vn/threads/226282-Th%C3%B4ng-tin-du-l%E1%BB%8Bch-H%C3%A0n-Qu%E1%BB%91c-%28ph%E1%BA%A7n-2%29?p=1363162#post1363162

Nói ngắn gọn lại thì nếu có công việc ổn định thì cái sổ tiết kiệm là quan trọng nhất. Lúc mình nộp có để ý là những giấy tờ khác họ lướt rất nhanh, chỉ dừng lại ở sổ tk, kiểm tra đủ 3 tháng, nếu số tiền trên tờ xác nhận của ngân hàng và trên sổ tk khớp nhau nữa thì quá ngon luôn. Lưu ý nữa là:

- Nếu định đi vào những dịp cao điểm như mùa xuân mùa thu thì các bạn nên xin sớm ít nhất trước đó 20 ngày, có thiếu sót hồ sơ thì kịp bổ sung và thời gian để họ process là 9-10 ngày.

- Khi đến nộp hs họ sẽ hỏi xem bạn có đi cùng ai ko, nếu cùng đoàn thì sẽ được gom vào nộp chung hết (mình đi cùng 2 bạn nữa) Vậy nên nếu đi theo nhóm thì sẽ chung nhau những cái như lịch trình, booking khách sạn, etc. và chỉ phải nộp 1 bản thôi :D

Nhân tiện nói đến đây thì mình sẽ nói luôn về vụ mua vé mb đi Jeju, có thể tham khảo vé của 2 hãng là Busan Air hoặc Jeju Air mình thấy hợp lý nhất. Mình mua vé của Jeju Air, giá vé của các ngày nhiều khi chênh lệch nhiều, nếu may mắn lựa ngày có thể mua đc vé rẻ lắm luôn, có điều giờ bay ko ưng lắm, bao giờ chả vậy, nên tùy yêu cầu của mỗi người thôi. Đợt mình buk đc 3 vé vào khoảng 210k won, tức là 70k/vé ~ 1tr4, vậy cũng là hợp lý rùi (beer)
 
Lịch trình của nhóm mình gồm 3 ngày ở Seoul, tiếp đó là 3 ngày ở Jeju rồi lại quay về Seoul chơi full 1 ngày.

2h sáng ở VN bay thì tới nơi lúc khoảng 8.30 sáng giờ địa phương (tức 6.30 sáng VN). Nói thật là ban đầu thì ko có ấn tượng mấy với sân bay Incheon, tại kiểu khi mình tới nơi thì nó ko ngay lập tức ấn tượng mạnh rộng rãi hoàng tráng như Changi, mà càng đi sâu vào trong mới thấy càng hiện đại hơn.

DSC01699_zpsuhdtip1v.jpg


DSC01702_zpssedr2wkj.jpg


DSC01704_zpsccymbh3n.jpg

Đây là đi vào sâu bên trong sân bay rùi. Chỗ mà mọi người đều đang đi tới là nơi để ra tàu AREX di chuyển về thành phố

Cực kì recommend mọi người lấy quyển "(Never ending story) Seoul Official Tourist Guide" bìa chữ màu cam cam ở sân bay nhé, siêu hữu ích luôn. Có gợi ý các điểm tham quan nổi bật theo từng khu vực và bản đồ cũng rất dễ nhìn, trang cuối có đính kèm subway map, dùng để tìm các ga tàu rất tiện lợi (c) Toàn bộ thời gian ở Seoul bọn mình đều chỉ sử dụng cái tourist guide này, nhỏ gọn mà ích lớn.

1 lưu ý siêu bự cho các bạn đi du lịch HQ tự túc là dân HQ hầu như ko nói đc tiếng Anh :shrug: Nói thật là nhiều khi gặp cảnh tréo ngoe lắm luôn. Mình thì từng học sơ cấp nên đc cái là đọc hết mặt chữ, còn đâu nói thì chả hiểu mấy. Có nhiều bác trung niên rất nhiệt tình tốt bụng giúp đỡ hay chỉ đường cho, nhưng các bác bắn tiếng Hàn ầm ầm, trái phải gì bọn mình cũng bó tay =)) Ra chợ mua hoa quả mà muốn hỏi thêm hay muốn mua loại khác thì cũng chịu. Vào hàng ăn, có chỗ tử tế thì họ có hình ảnh cho mình chỉ, ko thì menu dày đặc tiếng Hàn, nhiều khi hoa hết mắt lên cứ nhằm cái nào có chữ "밥 cơm" để gọi cho chắc =)) Seoul khó khăn 1 thì ra đảo Jeju thảm 10, sẽ kể trong bài của Jeju haha :hit
 
Mình sẽ ko viết theo lịch trình từng ngày mà chỉ ghi lại chút ấn tượng về Seoul cũng như những chỗ mình từng đi qua :H Trong 3 ngày ở Seoul bọn mình đã đi tham quan 2 cung điện là Gyeongbokgung và Deoksugung, tháp Namsan, suối Cheonggyecheon, Ihwa Mural Village, Myeongdong, chợ Dongdaemun, khu Hongdae và Ewha University. Theo lịch trình thực tế thì đã bỏ qua kha khá chỗ, như cung điện Changgyeonggung, Hanok Bukchon Village, etc. nhưng nói thật là một ngày ko đi đc nhiều. Đi đâu cũng phải đi bộ, lang thang chụp ảnh ở các điểm, lắm lúc mỏi chân phải lết đi :">

Lưu ý khi tìm hiểu thông tin về các điểm tham quan ở Seoul, các bạn nên đọc kĩ thông tin về đường đi, bao gồm cả ga và cửa lên (exit) nhé, có khi lên lộn cửa rồi phải đi bộ đoạn xa là tốn sức lắm đó :D

Deoksugung Palace

1 trong 5 Đại hoàng cung của Seoul, được xây dựng dưới triều đại Joseon vào thế kỉ 15. Con đường chạy ven tường đá của cung điện này cũng là 1 trong những điểm ngắm lá vàng đẹp nhất Seoul (https://www.ivivu.com/blog/2015/09/nhung-dia-diem-ngam-la-vang-mua-thu-ly-tuong-khi-du-lich-seoul/) Đi đến ga City Hall (line 1 xanh đậm hoặc line 2 xanh lá) cửa lên số 2 rồi đi bộ xíu là đến cửa vào (K)

DPP_0130_zpskzagzukv.jpg


DSC01763_zps0cb2vz0e.jpg


DPP_0138_zps7t72jbtm.jpg


Con đường ven cung điện thì, nói chung là ko bao giờ đẹp như hình trên mạng, nhưng vẫn đẹp :)) Dọc đường có các quầy hàng bán đồ lưu niệm hoặc đồ hand-made (ko biết ngày thường cũng vậy hay hôm mình đi họ đang chuẩn bị cho lễ hội nào đó), có cả quầy ẩm thực, biểu diễn giã bánh dày, đi xa hơn đến cuối đường có cả biểu diễn ca nhạc đường phố. Cảm giác được đứng nghe những bản nhạc hay dưới nắng vàng rực rỡ thực sự là 1 trải nghiệm đáng giá.

DSC01768_zps3yxbmaug.jpg


DPP_0174_zpslgdxfyay.jpg

1 con đường gần cung Deoksugung, cũng rất đẹp, 2 bên đường vàng rực​
 
Last edited:
Gyeongbokgung Palace

Ko phải ai cũng đi HQ dài ngày nên mình nghĩ việc đi toàn bộ Ngũ cung là ko cần thiết, nếu có thời gian vừa vừa thì có thể đi 2 cung Deoksugung và Gyeongbokgung, còn nếu ít thì chỉ cần đi Gyeongbokgung là đủ. Đường đi rất đơn giản, line 3 màu cam tới ga Gyeongbokgung, cửa lên số 5, ra ngoài đi vài bậc thang là tới cổng (cái ga tàu này rất đặc biệt, có rất nhiều hình trạm trổ đẹp, nhìn cổ kính và ảo diệu như mấy cái cổng vòm đọc trong truyện Harry Potter ấy hehe)

Vé vào Gyeongbokgung bao gồm cả vé vào tham quan Bảo tàng cung điện và Bảo tàng dân gian quốc gia, nằm trong khuôn viên của cung điện. Gần cung Gyeongbokgung có khu phố Samcheong-dong, cũng là một trong những điểm ngắm lá vàng đẹp nhất Seoul. Nhưng bọn mình quá mỏi chân sau khi đi 2 cung điện nên bỏ qua hết, cả khu này lẫn làng cổ Hanok Bukchon gần đó, vì vậy ai có điều kiện thì nên cố gắng đi nha.

Cung điện Hoàng gia Gyeongbokgung là cung điện chính lớn nhất trong Ngũ cung, và đặc biệt là khi đến đây bọn mình mới thực sự được thấy những cây ngân hạnh to và đẹp nhất từ lúc đặt chân tới Seoul (HH)

DSC01785_zpszsebibsm.jpg


DSC01787_zpsyhp6lpua.jpg


DSC01801_zpsoxjvr00i.jpg


DSC01808_zps6vjzktw8.jpg


DPP_0203_zpsjso2kfsy.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,636
Bài viết
1,154,194
Members
190,154
Latest member
tranquochuy86
Back
Top