What's new

Seven wonders of Vietnam

Dudi

Phượt thủ
E dè, cơ mà em cũng cứ liều xướng lên cái ý tưởng thế lày, không biết có kụ nào khoái không.

Rằng sao các kụ phượt gia lại không thử làm một cái bầu chọn Seven wonders of Vietnam?

Các kụ đi nhều, bít nhều, thử xướng lên làm cái đề cử, kiểu cách như đề cử cho giải Oscar ấy. Rùi mọi người mổ xẻ lung tung, đánh sao đánh xiếc loạn xị ngậu lên, làm poll bầu bán.

Đề cử quanh năm suốt tháng, rùi mỗi năm công bố giải 1 lần, có thể vào ngày 7-7 hằng năm chả hạn.

Cái wonder nào trúng giải, được (các bô lão phượt thay mặt cộng đồng) cấp bằng của phượt, vẽ ra như cái bằng khen ý, có chữ ký loằng ngoằng và đóng dấu củ khoai của phuot.com rùi chân chọng trao, coi như một cái oánh giá, một cái nhìn của riêng cộng đồng phựt.

Được cả một cộng đồng những người đi nhều bít nhều bình chọn, em chộm nghĩ, đâu phải chuyện chơi. Ranh rá lắm chớ bộ.

Làm oách, bit đâu sau này nó lại chả chở thành giải quốc gia nữa không chừng.

Làm nữa, bầu 7 wonders của ASEAN, bít đâu sau này lại thành giải của ASEAN không chừng.

Có nhìu tiêu chí oánh giá. Chả hạn, về thắng cảnh, hạ tầng, dịch vụ, môi trường, sự thân thiện của dân chúng... Ấy là em mới chỉ chợt nghĩ lăng nhăng thế thôi, còn phải tuỳ các kụ nâng lên đặt xuống cho tròn vành giõ tiếng.

Rồi làm 7 cái thớt, mỗi cái cho một cái wonder được giải, cho bà kon chỉ chỏ từ A -->Z (cả ném đá tơi bời hoa lá) sao cho chúng sanh có thể đến 7 cái wonders đó và hưởng thụ được hết. Kụ nào đến đều update vào đó như một thứ Open Phuot Pedia.

Từ 7 cái thớt quanh năm này, có thể lọc ra rùi tập biên thành cuốn sách hằng năm, tỷ dụ lấy tên là SWV 2008, SWV 2009....kiểu guide dân dã. Ngộ nhỡ có nhà tài chợ hoặc giả có quảng cáo, có thể bôi xanh xanh đỏ đỏ cho chẻ nhỏ nó mừng. Bán lấy xiền, gầy ... Qũy giúp phượt nghèo vượt khó.

Người chần mắt thịt có khi không hỉu hết cái máu điên điên của các kụ phượt tiên, đôi khi có thể dị nghị các kụ như một lũ dửng mỡ chạy tung tăng, thấy thế hẳn sẽ phải rỡ kính dâm ra, thả một cái nhìn chọng vọng.

Chí ít các kụ cũng xúc xích (tiến) du lịch nước nhà, lại còn giúp nhau vượt khổ, tăng thêm hàm lượng chí t(u)ệ cho phượt, lại còn nhí nhảnh bay lên một tầm cao vòi vọi để nhìn xuống mà...phán xét, bình chọn.

Thôi thì, em cứ mạo muội đề xướng thế. Không được thì cũng vui vẻ gói về, cất làm cái ước ao riêng vậy, hìhì...
 
Em thấy ý tưởng này rất có ý nghĩa. Có danh sách các địa điểm sẽ giúp rất rất nhiều người (không chỉ ở VN) có nhiều thông tin có giá trị hơn.
 
Ý tưởng này hay sao không ai đề xuất gì cụ thể nhỉ?
Thôi tớ làm trước, nghĩ tới đâu ghi tới ấy. Các bác cứ vào bình phẩm rồi cắt xén gọt giũa cho nó thành cái list, cở như 77 cái chọn 7 cái vậy.
Mấy cái ở VN tớ nhớ được gồm:
1. Vịnh Hạ Long, dĩ nhiên
2. Fanxipan, chắc nhiều người đồng ý
3. Phong Nha Kẻ Bàng
4. Ghềnh đá đĩa Phú Yên
5. Đồi cát ở Mũi Né, Phan Thiết
6. Thành phố Đà Lạt
7. Vịnh Vân Phong
Thôi tớ stop, bác nào hứng thì nhập thêm. Tớ đề nghị có cái Number ở đầu để mọi người dễ xâu chuỗi.
Chúc ăn, chơi Lễ vui vẻ. :)
 
Em cũng rất thích ý tưởng của bác Dudi! Hy vọng có nhiều bác thích ý nghĩ này và sẵn sàng chung tay triển khai thực hiện!
 
Theo tui nghĩ là phải chia ra 7 kì quan gồm 2 loại: thiên nhiên và di tích. Di tích thì có lẽ nên chọn những nơi được UNESCO công nhận hen. ^^
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,498
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top