What's new

[Chia sẻ] SG - Cần Thơ - SG: Những bến phà như ngày xưa! Và khi phụ nữ tìm đường :)

Mình viết topic này vì mình là người vô địch về đi lạc, dù trong tay có đầy đủ định vị, bản đồ, những lời hướng dẫn .... nên gần như mình di chuyển bằng cách hỏi thăm đường tại chỗ là chủ yếu, vài km hỏi một lần. Sau mấy chục năm được nghe những người xung quanh hướng dẫn đường đi cũng như tự mình đọc bản đồ :D mình phát hiện ra là tư duy của phái nữ về định vị hình như khác với phái nam (hihi ít ra là đúng với mình), vậy đích thị google map là được mấy anh làm rồi :ROFLMAO::ROFLMAO::love:

Những khái niệm ĐT 868, ĐT 743, QL57, QL60 ... đối với tui là những khái niệm không thể tiêu hóa được. Sau 27 năm biết chạy xe máy (hihi biết chạy từ 14 tuổi), rong ruổi miền Tây bao nhiêu lần, con đường duy nhất khi gọi tên mà tui biết nó ở đâu là Quốc Lộ 1A, bởi vì tui nhớ là cứ đâm thẳng mà chạy thì chính là nó.

Tui cũng không biết tại sao mình lại như vậy, cuối cùng :LOL: lần này với đoạn đường Sài Gòn - Cần Thơ bằng xe đạp, đủ chậm để nhận ra vấn đề của mình, tui đã phát hiện ra rằng: tui không kiếm ra các "địa danh" đó được vì nó không được ghi trên biển số nhà! :ROFLMAO::love:o_O

Topic này hy vọng giới thiệu với các bạn một cách chỉ đường mà tui nghĩ rằng, nếu cứ chỉ theo cách này thì chắc cô nào cũng đi đến được :sneaky:;). Và mong các anh sẽ hiểu tại sao "chỉ hoài mà cổ cũng không tìm ra" ??
159108
 
Last edited:
Xin dành lời đầu tiên cảm ơn chú Thienbao 11, chú đã nhiệt tình reply tin nhắn nhờ hướng dẫn đường của cháu rất nhanh và rất chi tiết, tỉ mỉ ... dễ tìm nữa!

Giờ cháu sẽ quay phim lại đoạn đường của mình nha ?
 
Chuẩn bị:

- Gắn đèn đuôi xe, đèn trước xe (chủ yếu để tối người ta chạy ngược chiều có thấy mình mà khỏi ủn vào thôi, vì tự tin mình phải đi từ tối đến ... tối mới tới ?)

- Gắn thêm tay lái nghỉ (vì dù đã nâng lên hạ xuống yên xe, tay lái nhưng cứ trật tay hoài, ngày đi tay trái vẫn trật, đúng là đấu tranh đến cùng mới tới nơi được :D ), nên gắn thêm để có gì nằm bò ra luôn

- Gắn đồng hồ đo điện tử (haha cái này coi cho vui, cho thỏa mãn tò mò chứ không có nó vẫn đạp được chớ bộ)

- Một ít đồ sửa xe (bơm, vá ...) dù không biết xài, mang theo cho an tâm

- 2 chai nước chanh muối đông lạnh

Tinh thần:

Chả biết có đi tới được không, tập đạp xa nhất là 45km mà mềm người rồi, được cái "nước chảy đá mòn" thôi, mà không tới nổi cũng không có gì xí hổ hehehe

Lên đường:

5h30 sáng. Tới nơi 8h30 tối. Hihi có 15 tiếng hà. Tốc độ nhanh nhất 21km/h, chậm nhất 13km/h (nhanh quá, đã chuẩn bị tinh thần là có thể xuống tới 10km/h), à tất nhiên không tính leo cầu nhé, leo dốc có 7km/h thôi, giống đi bộ ghê hôn, nhưng vẫn là đạp xe nha
159109
159110
159111
 
Chuẩn bị:

- Gắn đèn đuôi xe, đèn trước xe (chủ yếu để tối người ta chạy ngược chiều có thấy mình mà khỏi ủn vào thôi, vì tự tin mình phải đi từ tối đến ... tối mới tới ?)

- Gắn thêm tay lái nghỉ (vì dù đã nâng lên hạ xuống yên xe, tay lái nhưng cứ trật tay hoài, ngày đi tay trái vẫn trật, đúng là đấu tranh đến cùng mới tới nơi được :D ), nên gắn thêm để có gì nằm bò ra luôn

- Gắn đồng hồ đo điện tử (haha cái này coi cho vui, cho thỏa mãn tò mò chứ không có nó vẫn đạp được chớ bộ)

- Một ít đồ sửa xe (bơm, vá ...) dù không biết xài, mang theo cho an tâm

- 2 chai nước chanh muối đông lạnh

Tinh thần:

Chả biết có đi tới được không, tập đạp xa nhất là 45km mà mềm người rồi, được cái "nước chảy đá mòn" thôi, mà không tới nổi cũng không có gì xí hổ hehehe

Lên đường:

5h30 sáng. Tới nơi 8h30 tối. Hihi có 15 tiếng hà. Tốc độ nhanh nhất 21km/h, chậm nhất 13km/h (nhanh quá, đã chuẩn bị tinh thần là có thể xuống tới 10km/h), à tất nhiên không tính leo cầu nhé, leo dốc có 7km/h thôi, giống đi bộ ghê hôn, nhưng vẫn là đạp xe nha View attachment 159109View attachment 159110View attachment 159111
Ôi ! Xin ngã mũ chào ! Tuổi trẻ đẹp thật dám nghỉ dám làm ,quá dữ luôn ,con gái mà đạp xe hay quá .... Chú ủng hộ hai tay ! một lần nữa chú rất khâm phục cháu !!!
 
Chuẩn bị:

- Gắn đèn đuôi xe, đèn trước xe (chủ yếu để tối người ta chạy ngược chiều có thấy mình mà khỏi ủn vào thôi, vì tự tin mình phải đi từ tối đến ... tối mới tới ?)

- Gắn thêm tay lái nghỉ (vì dù đã nâng lên hạ xuống yên xe, tay lái nhưng cứ trật tay hoài, ngày đi tay trái vẫn trật, đúng là đấu tranh đến cùng mới tới nơi được :D ), nên gắn thêm để có gì nằm bò ra luôn

- Gắn đồng hồ đo điện tử (haha cái này coi cho vui, cho thỏa mãn tò mò chứ không có nó vẫn đạp được chớ bộ)

- Một ít đồ sửa xe (bơm, vá ...) dù không biết xài, mang theo cho an tâm

- 2 chai nước chanh muối đông lạnh

Tinh thần:

Chả biết có đi tới được không, tập đạp xa nhất là 45km mà mềm người rồi, được cái "nước chảy đá mòn" thôi, mà không tới nổi cũng không có gì xí hổ hehehe

Lên đường:

5h30 sáng. Tới nơi 8h30 tối. Hihi có 15 tiếng hà. Tốc độ nhanh nhất 21km/h, chậm nhất 13km/h (nhanh quá, đã chuẩn bị tinh thần là có thể xuống tới 10km/h), à tất nhiên không tính leo cầu nhé, leo dốc có 7km/h thôi, giống đi bộ ghê hôn, nhưng vẫn là đạp xe nha View attachment 159109View attachment 159110View attachment 159111
Chú lót dép ngồi hóng bài viết của cháu đây ! Sốt ruột quá .... !
 
Lân la đọc bài viết khắp nơi, nghe các anh chị chạy xe máy kháo nhau đi đường đê biển Tân Thành (Gò Công) đẹp lắm, làm mình suy nghĩ mãi là giờ đi hướng từ An Lạc hay đi từ quận 8. Cuối cùng quyết định từ An Lạc vì đọc đâu đó được đoạn đê Tân Thành đang sửa :)

Google map chỉ là tới An Lạc thì quẹo vào đường Dương Đình Cúc để đi qua Chợ Đệm. Mà ngó quanh quất không thấy bảng tên đường đó đâu nên đành chạy thẳng lên cầu Bình Điền luôn vì mình biết đường đó, coi đồng hồ thấy có 4km, thôi cũng được, có xa hơn chắc cũng chỉ 1km thôi hà hihi. Xuống chân cầu, quẹo phải ngay vào đường Nguyễn Hữu Trí, rồi cứ ôm đường đó chạy thẳng hoài đến khi nào gặp cái bùng binh luôn, đúng 16km ?

Tui rất thích đoạn đường này, vì đường rộng thênh thang, ít xe, phẳng phiu dễ đi, ở đoạn này đạp được tới 21km/h lận (hihi tốc độ nhanh nhất đó). À có điều, khi về, chạy tới khúc này 7h tối, sức tàn lực kiệt mà không biết tinh thần ở đâu ra đạp liền một hơi hết đoạn đường nhanh chóng, do khu vực mới, nên đi đêm hơi không an toàn đối với người đi xe đạp (chứ đi xe máy thì chấp mấy anh luôn :LOL::p)

Tới đây đói ?, kiếm cơm tấm ăn cho chắc bụng, ra tới ngoài này là cơm tấm được ăn kèm với rau muống muối chua rồi (mình là mình nghiện lắm, mà SG không ai chịu bán, cơm tấm ăn với rau muống muối chua là cứ ăn hoài hoài không dừng được). Ăn xong lên đường, đi ngang mấy bảng thông báo là "Không được chở quá tải"
159376
159377
159378
, "không được chạy quá tốc độ" ... hihihi chưa bao giờ tự tin như thế này, tui đảm bảo là luật được chấp hành tận răng ??

Dĩa cơm 25.000 mà được một bộ luôn: 1 dĩa cơm, 1 chén canh bí nấu củ cải muối, 1 ly là trá bự (công nhận thì ra bí nấu củ cải muối ngon thiệt, vậy mà nào giờ chỉ biết mang củ cải muối đi nấu chân giò không hà (y)(y)(y))
 
No nê xong lên đường, lúc này nắng bắt đầu lên, mới 7h30 mà đã gắt rồi (đi sao ngay những ngày Nam bộ nắng nóng cực điểm, báo đài cảnh báo tia UV ầm ầm luôn), à dừng lại thoa ít kem chống nắng cho đảm bảo khi về bà con nhận ra mình :ROFLMAO::ROFLMAO:, công đoạn này chắc không có trong hành trình của mấy anh hahaha

Chạy tới bùng binh, cứ ôm bên trái đi là được, chạy vào đường nào cũng được cả vì cả hai đều chạy ra Quốc lộ hết à (mình chạy vào đường Võ Công Tồn), chạy tiếp tầm chừng 1km là ra tới QL1. Đoạn này khi đi xe máy mình chạy hoài, mà khi về canh để quẹo vào nhưng lần nào cũng chạy huốc. Hôm nay đi xe đạp, ngó qua ngó lại mới để ý là chỗ ngã ba quẹo phải vào QL có một cái Coopmat, xích lên tí là cầu Bến Lức, như vậy khi về, xuống chân cầu Bến Lức là rẽ trái ngay lập tức thì sẽ không chạy huốc ?:p:love:.

Qua cầu Bến Lức, đạp thêm 15km nữa là tới Tân An, chạy vào thành phố Tân An luôn, đi đường này gần hơn đi đường ghi là Tiền Giang, mà được đẹp nữa, đường kia nhỏ mà lại dằn quá trời. Đoạn tp Tân An chừng 5km, tới đây lại mệt hihi mồ hôi chảy xuống tới miệng, kiếm được cái ghế đá trước cửa nhà ai ngồi cho máu chảy về mông ??? rồi mở 4G lên chát chít với mấy ẻm (tụi nó đang dụ khị mình bỏ xe lên xe đò đi, coi chừng sốc nhiệt, ...). Đối diện là một bưu điện lớn ơi là lớn, vậy mà nào giờ chạy không thấy chớ.

Cái nón che gáy có ích quá luôn, nhờ có nó mà tự tin lên đường bất kể nắng cháy! ?
 

Attachments

  • 58619843_1516869915110438_2612887841792851968_n.jpg
    58619843_1516869915110438_2612887841792851968_n.jpg
    308 KB · Views: 151
  • 59380701_375387689728401_415569069782073344_n.jpg
    59380701_375387689728401_415569069782073344_n.jpg
    313.7 KB · Views: 147
Kế hoạch là đi tầm 40 - 50km sẽ nghỉ một lần, chứ nghỉ hoài biết chừng nào mới tới (dự trù thời gian đi là 10 tiếng, cuối cùng đạp 15 tiếng hahaha)

Thực tế là 20km nghỉ một lần, có khi chưa được 20 nữa haha, nắng quá trời nắng, cả người bốc nhiệt lên như cái lò than, phải kiếm chỗ có bóng cây dừng lại, bỏ áo khoát ra để người tản nhiệt. Nghĩ mình cố chấp cứ đi hoài thì chưa xỉu vì mệt cũng ngất vì sốc nhiệt.

Trước giờ nghe nói là đi mệt không nên uống nước dừa, nhưng cũng nghe nói nước dừa cung cấp điện giải v..v.. nên vào quán quyết định order dừa đá (món khoái khẩu - giờ mới biết chính xác tên gọi món, trước giờ toàn phải diễn tả. Dừa trái là để nguyên trái, "dừa đá" là dừa cho vào ca, nạo cơm dừa vào luôn, quậy đường đập đá bỏ vào). Đi trời này phải uống vậy mới đã, vào quán lại loay hoay tầm 5-10p cho tim đập đều lại, rồi bưng ca dừa lên uống, trời - thế gian hạnh phúc có từng này thôi hihihi ??. Hướng dẫn là đạp xe phải uống từng ngụp từng ngụp, nhưng tui uống liền một hơi hết nửa ca :LOL:, cơ thể nó không phản đối gì hết, thế là tập hai chơi hết luôn cả ca hahaha. Nghỉ ngơi xong mua thêm một ca đá bỏ vào bình mang đi, giờ này là nước đá mới được chứ nước thôi không còn đủ nữa, mới 11h mà nắng như chảo lửa hà.

Kinh nghiệm là uống nước dừa, chanh muối, nước mía ... hay gì cũng được hết, chỉ cần nghỉ chút cho người ổn định lại, rồi thích cỡ nào thì cứ thỏa mãn mình thôi ?

Tiếp tục hành trình, chạy thẳng vào thành phố Mỹ Tho, quẹo phải lên cầu Rạch Miễu. Coi đồng hồ đúng 12h trưa, thiệt ngưỡng mộ mình quá, tự selfie thưởng cho tấm hình luôn hihihi

159381
159382
159383
159384
 
Hồi nãy dưới chân cầu Rạch Miễu là tinh thần rắc rối của mình bắt đầu phát huy!

Nhớ chú Thienbao11 chỉ là "qua cầu Rạch Miễu", nên chạy tới chân cầu, thấy có 2 con đường: 1 lên cầu, 1 ôm bên hông. Thắng xe lại bắt đầu suy nghĩ: chú nói đi qua cầu nghĩa là leo lên băng qua cầu hay là đi ngang qua thôi ta (không lên), con đường bên hông nhìn có vẻ đúng đúng, vì đi phà chắc không đi lên cầu!!! Do đường nào cũng một chiều nên không có cơ hội "làm lại nếu sai", đành dắt xe vào quán hỏi chú xe ôm

- Chú cho con hỏi thăm phà Tân Phú là đi đường này hay phải băng qua cầu vậy chú ơi?

- Con băng qua cầu, xuống chân cầu, chạy qua trạm thu phí, tới ngay chỗ đèn xanh đèn đỏ đầu tiên, quẹo phải vào, chạy tiếp 20 mấy cây là tới

Oh yeah, rõ như ban ngày ạ ?

Chạy y như chú chỉ, xuống cầu Rạch Miễu (đổ dốc cầu là công đoạn sướng nhất trần đời sau khi è cổ leo lên cầu :LOL::ROFLMAO:). Đang "bay" xuống thì thấy có 1 cái cầu nữa ??? nhưng ??? hình như mình nhớ là có 2 cái cầu lận, đạp lên cái cầu thứ 2 thì thấy ghi "Bến Tre", chắc đúng rồi. Đúng như chú nói, xuống cái cầu thứ 2, một tí sau là có cái trạm thu phí, qua trạm tới đèn xanh đèn đỏ quẹo phải, đi một đoạn thấy đường sao xa lạ quá ... ít xe lắm, vắng hoe, lại sợ, lại hỏi. Anh bán nước nói "đúng rồi em" mới yên tâm đi tiếp, mở định vị lên thấy ghi còn 28km nữa tới phà Tân Phú. Thôi tuy hơi lu bu, nhưng đạp xe mà, ngộ nhỡ đi sai quay lại mệt lắm

Trưa nắng, có cô nước mía làm cho ly nước mía đậu phọng thiệt là đã khát, hình như có nước ép dứa trong đó nữa thì phải, vì uống thấy thơm thơm mà không phải tắc. Công nhận con đường này đẹp thật, đúng như chú Thienbao11 nói, đường vắng, phẳng, hai bên đường vườn tược cây xanh nên giảm được phần nào hơi nóng. Giờ này mà đạp ngoài QL1 chắc phải nóng xỉu luôn. Ra khỏi quán, lại hỏi cô bán nước lần nữa đường đi cho chắc :ROFLMAO::ROFLMAO::ROFLMAO:, bệnh mãn tính rồi, không bỏ được hahaha

Cuối cùng cũng đến phà Tân Phú, 1 người + 1 xe có 3.000 đồng thôi, tưởng rẻ quá rồi, đến là Đình Khao mới biết có 2.000 hà
159385
159386
159387
159388
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,195
Bài viết
1,150,503
Members
189,952
Latest member
Xelubeouu
Back
Top