What's new

[Chia sẻ] SG - Cần Thơ - SG: Những bến phà như ngày xưa! Và khi phụ nữ tìm đường :)

Mình viết topic này vì mình là người vô địch về đi lạc, dù trong tay có đầy đủ định vị, bản đồ, những lời hướng dẫn .... nên gần như mình di chuyển bằng cách hỏi thăm đường tại chỗ là chủ yếu, vài km hỏi một lần. Sau mấy chục năm được nghe những người xung quanh hướng dẫn đường đi cũng như tự mình đọc bản đồ :D mình phát hiện ra là tư duy của phái nữ về định vị hình như khác với phái nam (hihi ít ra là đúng với mình), vậy đích thị google map là được mấy anh làm rồi :ROFLMAO::ROFLMAO::love:

Những khái niệm ĐT 868, ĐT 743, QL57, QL60 ... đối với tui là những khái niệm không thể tiêu hóa được. Sau 27 năm biết chạy xe máy (hihi biết chạy từ 14 tuổi), rong ruổi miền Tây bao nhiêu lần, con đường duy nhất khi gọi tên mà tui biết nó ở đâu là Quốc Lộ 1A, bởi vì tui nhớ là cứ đâm thẳng mà chạy thì chính là nó.

Tui cũng không biết tại sao mình lại như vậy, cuối cùng :LOL: lần này với đoạn đường Sài Gòn - Cần Thơ bằng xe đạp, đủ chậm để nhận ra vấn đề của mình, tui đã phát hiện ra rằng: tui không kiếm ra các "địa danh" đó được vì nó không được ghi trên biển số nhà! :ROFLMAO::love:o_O

Topic này hy vọng giới thiệu với các bạn một cách chỉ đường mà tui nghĩ rằng, nếu cứ chỉ theo cách này thì chắc cô nào cũng đi đến được :sneaky:;). Và mong các anh sẽ hiểu tại sao "chỉ hoài mà cổ cũng không tìm ra" ??
159108
 
Last edited:
Qua phà Tân Phú, tìm đường đi phà Đình Khao. Mở gg map lên, như mọi lần không hiểu anh gg nói gì, ảnh nói đi thẳng theo QL57, mà tìm hoài không thấy QL57 nằm ở đâu, lại chỉ thấy một cái ngã ba to đùng.

Hỏi thăm chị ngay vựa trái cây, chị chỉ đi bên phải, rồi cứ ôm bên phải chạy hoài sẽ đến phà Đình Khao. Ồ, dễ thế thôi á, hihihi

Đạp một đỗi lại tới một cái cầu cao ơi là cao, ghi là Chợ Lách, bên cầu cũng có một con đường tráng nhựa!!! Bây giờ lại không biết "ôm theo đường bên phải" là thế nào đi, đường bên phải ghi "đường đi sông Hàm Luông" thấy cũng có vẻ ... đúng. Đuối nha, nắng đổ lửa mà lên cầu rồi quay lại chắc chết, nhìn lại mới thấy mình thật biết luật, dừng ngay con lươn ở đường lên cầu luôn, đánh liều bỏ xe ở đó, leo qua con lươn chạy vào hỏi hai chú đang chơi cờ.

- Con qua cầu rồi cứ ôm đường bên phải mà đi

Dạ! Hy vọng sẽ không có "tình huống đường bên phải" lặp lại hahaha. Trời nắng mà sao tui mắc cười quá với cái sự nghĩ hài hước của mình ??

Rồi cũng qua được phà Đình Khao, ngồi trên phà thật mát, vô cùng hài lòng vì được đi còn đường qua những chiếc phà!

Nãy giờ kể vậy thôi chứ đạp phê lắm hehe, qua phà lại kiếm quán nước nghỉ, đã 4h kém rồi mà trời vẫn nắng đổ lửa, chợt thấy đói mới nhớ là từ sau khi ăn sáng là chưa ăn gì, chắc uống nước dừa nhiều quá nên no hơi. Vào đây lại cũng gọi dừa đá, chợt nhớ hộp xôi mua ở đường Lạc Long Quân đến giờ, thiệt là có năng lượng rồi :)

Nhỏ bạn kêu chụp tấm hình coi coi mày tàn tạ đến cỡ nào rồi, hehe công nhận điện thoại nịnh giỏi thiệt, gửi hình nhỏ phán: Nhìn cũng còn tươi. Hahaha

Tới tối, cách Cần Thơ 10 mấy km nữa mới được ăn tô hủ tíu, nhưng giờ khoe hình luôn. Công nhận cô nấu ngon thiệt, không phải tại đói quá mà đúng là cổ nấu ngon, ăn xong còn qua nói Cô nấu ngon quá đi mất, cổ rủ lần sau lại ghé ăn nha con!
 

Attachments

  • 58444931_2128108917288234_7971517369333841920_n.jpg
    58444931_2128108917288234_7971517369333841920_n.jpg
    219 KB · Views: 198
  • 58462330_350615968915318_6435273138820349952_n.jpg
    58462330_350615968915318_6435273138820349952_n.jpg
    158 KB · Views: 188
Last edited:
4h30 chiều đi tiếp, muốn bỏ áo khoát ra mà trời vẫn nắng quá. Đi thêm tầm 20p nữa bỗng dịu mát hẳn, thích quá dừng lại bỏ áo khoát ra thì trời mưa! Té ra trời mát là nhờ thế này á

Mặc áo mưa đi cũng được nhưng nhìn mưa có vẻ không lâu, kiếm chỗ trú chút rồi đi tiếp. Nhờ mưa nên tầm hơn 5h là mát trời, bỏ áo khoát, nón che mặt, bỏ luôn mắt kiếng ra cho đã. Đường nhỏ, không khí thoáng đãng thế này mà nhìn qua mắt kiếng, thở qua lớp che thì còn gì thích nữa. Hihi tính dừng lại chụp hình mà ngại quá nên thôi ??

Qua phà, hỏi mấy chú xe thồ đường đi Cần Thơ, mấy chú chỉ đi cầu Cần Thơ tui cứ khăng khăng nói con không có lên cầu ... hehe cuối cũng cũng biết được là kiếm đường đi Bến Phà Cũ.

Có một chú rất tâm lý, nói rằng người ta ở xa tới, chỉ như mọi người thì sao biết được, con đi như vầy nè: giờ từ phà đi thẳng, đến vòng xoay quẹo phải, đi đến đèn xanh đèn đỏ thứ hai quẹo trái, rồi cứ đi thẳng là tới, Còn 40km đó. Hehehe trời iu chú quá đi ?? (nói vậy chứ đến vòng xoay cũng quẹo lộn, linh tính nhạy bén biểu coi lại gg map, quay lại quẹo vào đường Phó Cơ Điều mới đúng)

Tới đèn đỏ thứ hai, thấy ngay bảng hướng dẫn "Cần Thơ quẹo trái" nên tự tin quẹo vào như chú ấy đã chỉ mà không lăn tăn gì nữa ?. Không thể tin là từ phà Đình Khao mình đạp một mạch luôn, không nghỉ nữa (à có dừng ăn hủ tíu thôi), chắc trời tắt nắng nên không bị mệt vì nhiệt nữa, Giờ là khổ vì ê mông!!! Mệt thiệt lắm luôn, 30km cuối đạp bằng 'sức mạnh tinh thần" :ROFLMAO::ROFLMAO::ROFLMAO:. Chạy hoài chạy hoài, cuối cùng cũng thấy bảng chỉ dẫn ghi "Bến Phà Cũ" (nếu không quẹo vào thì con đường còn lại sẽ đi lên cầu Cần Thơ)

Cuối cùng cũng đến bến phà, à không, là bến đò ngang. Giờ không còn phà nữa, cô chỉ đường nói mình chứ chạy thẳng hoài, rồi mới rẽ trái vào đường nhỏ!

Bến đò nhỏ hơn tưởng tượng của mình, nhưng an toàn. Đi đò mới có dịp ngắm Cần Thơ từ bên kia sông. Đã 8:30 tối, như vậy đã xong hành trình 15 tiếng, quãng đường mình nghĩ là không biết có đi được tới nơi không! Ngồi trên phà bao nhiêu mệt nhọc tan biến hết. Giờ về ngủ, mai đi hội chợ bánh Cần Thơ
2019 thôi!
159391
159392
159393
159394
❤❤❤
 
Sáng hôm sau, lội bộ đi chơi Hội Bánh.

Dự định ở Cần Thơ nghỉ ngơi 2 ngày (đi lễ hội bánh) rồi đạp về, nhưng giờ lội bộ thôi cũng đã là một sự cố gắng hahaha, không biết có về được không hay đi xe khách. Ấy vậy mà sau 1 ngày, công lực có vẻ hồi phục nên quyết định đạp về. Mừng là mình đã chọn đạp xe đi về, để đã gặp được một nơi tuyệt vời! ?:LOL:?

Đi xa vậy đến để tham dự lễ hội bánh, vậy mà vào đúng 10 phút là bỏ cuộc quay ra. Ba năm trước lễ hội làm rất hay, ban tổ chức chia khu theo từng vùng miền, giới thiệu những món bánh ngon - lạ, lựa chọn nhà xuất sắc để làm giới thiệu cho công chúng. Đó là cái lễ hội duy nhất mà mình từng đi tới 2 ngày mới đủ, thu lượm được nhiều điều mới mẻ về ẩm thực miền Tây mình.

Còn lần này cứ y như một cái hội chợ bán bánh, người không là người, hàng quán ì xèo, không còn gì đặc sắc nữa .... thôi ra ngoài tự thưởng thức "bánh dân gian" theo kiểu của mình! Hồi nãy có đi ngang một cái chợ mà chưa vào, giờ ra đó, thật bất ngờ là chợ thông thẳng ra bờ sông (dù nãy giờ đi toàn đường nhựa), hihi mua bánh ăn các dì còn quảng cáo là: bánh ở đây ngon hơn cả bánh dân gian (bánh trong hội) luôn à ??? mà ngon thiệt!

159396
159397
159398
159399
 
Buổi chiều, tình cờ phát hiện được một chỗ bán lẩu mắm vô cùng ngon, đúng vị ngọt của mắm cá linh (chứ không phải ngọt đường), cá tôm rất tươi

Thoạt nhìn không thể biết đó là quán đâu, vì không có bảng hiệu, bàn ghế ăn lại được để sâu tuốt bên trong nhà, mình đi ngang qua nghe mùi thơm thơm của đồ ăn (chưa nhận ra được là món gì), ngoái nhìn thấy thấy giống như nhà người ta đang đãi khách nên không dám vào (vì nhìn vào chỉ thấy toàn người ngồi ăn, không thấy ai bán buôn phục vụ gì cả). Đi được 20 phút gì đó thì cầm lòng không được nữa rồi, phải quay lại coi thế nào mới được

Lần này thấy ngoài cổng có vài chiếc xe máy dựng đó, thôi kệ đi xăm xăm vào coi sao, vào đến trong sân rồi, đứng đó ngó mà chả ai nói năng gì cả, thôi lỡ rồi đi thẳng vào giữa nhà đứng luôn. Bỗng nhiên, tất cả mọi người ngừng ăn, ngó tui chăm chú .... bí quá đành nói lớn: Chị đi 1 người, chị ngồi cái bàn đá đằng kia được không em ơi, có chiếm chỗ không? Một em nam áo đỏ quay lại: bàn đó nhỏ lắm, để em lấy ghế qua bàn kia chị ngồi! ??? phù, ôi mẹ ơi, giờ mà người ta nói "nhà đang có đám sao cô vào đây" chắc độn thổ luôn quá ???

Yên vị thì bé áo đỏ mang cho ca trà đá và dĩa rau, không nói năng gì hết đi vào, lát bê ra một cái nồi đậy kín. Thật lòng là mình không biết quán bán món gì luôn, mà thôi món gì cũng ăn tuốt, mọi người đang ăn khí thế thế cơ mà. Chụp choẹt xong mở nắp nồi ra quá choáng ?, trời, một nồi đầy ú, nhét chật cứng, biết vậy hồi nãy đừng ăn tô bún măng vịt kia!

Cái nồi lẩu đầy nghẹt, nước sôi là phải vớt cá ra ngoài bớt để trào, mà vậy mới có đủ chỗ cho cá chín. Nào là tôm bạc, lươn, cá gì đó ngon lắm, cá kèo .... ôi nước lẩu ngon không thể tả

Ăn xong tính tiền hết 215.000 (nồi lẩu chắc 3 người ăn), ra ngoài coi địa chỉ đặng giới thiệu mọi người, nhe răng nói với anh chủ quán: quán anh bán ngon quá trời luôn à! ???

Số 75 đường Trần Châu Việt, quận Ninh Kiều, Cần Thơ. Quán không có bảng hiệu, trong sân có 1 cây sơ ri rất to, mà cái số nhà nó cũng nằm tuốt luốt bên trong nha, nhỉ xíu hà.
159402
159403
159404
159405
 
Xuống phà, ra ngã ba làm một dĩa cơm tấm với rau muống muối chua nữa, về SG không có đâu chắc nhớ chết

Mới đạp có mấy km mà đói meo, mọi người dậy sớm ghê, mới 5:30 sáng mà đầy đủ hết rồi. Quán cà phê bên kia mở nhạc xập xình, vừa ăn cơm tấm vừa nghe nhạc vui ghê, yên bình!
159410
159411
 
Lần này biết đường rồi nên chạy một mạch đến Phà Đình Khao luôn, chuyến về này sẽ đi phà Thới Lộc, Ngũ Hiệp để cho biết, vì chưa từng đi hai phà đó

Qua phà Đình Khao, chạy tí xíu có cái ngã ba, bản chất lu bu lại nổi dậy, dừng lại hỏi thăm chú bên đường hướng đi phà Thới Lộc. Bỗng chú chỉ ngay bên đường có cái con đường nhỏ xíu (đi ngang không biết là đường đi luôn), chú nói đi vào đó cho nhanh, chạy thẳng hoài là tới phà. Hahaha, đúng là hay không bằng hên, mình thiệt linh quá, không chạy lố mét nào luôn ???

Và điều tuyệt với nhất mà mình cảm nhận được, món quà của chuyến đi, một tặng phẩm cho những giọt mồ hôi của mình đã xảy ra ở đây, hihihi ?

Con đường nhỏ đẹp ơi là đẹp, mát ơi là mát.

Ở đó, người dân trồng cây nguyệt quế làm bờ dậu, cả con đường cứ thơm ngan ngát, đường vừa mát vừa thơm! Ngộ thật, ở nhà nghe mùi hoa nguyệt quế là nhức đầu, thế mà chạy cả con đường mùi hương rất dễ chịu, nghe riết thấy na ná như mùi quế thanh (hay tại vậy người ta mới đặt tên "quế" cho nó ta)

Ra khỏi khu nguyệt quế là một rừng chôm chôm, ui quá trời, nhìn thèm mà không dám hái ???, rồi tới nhãn, tới mận ... Đi hết đường vườn, ra ngoài lại là nguyệt quế giữa bao la đất trời, cả một khung trời chìm trong hương nguyệt quế! Cảm giác không thể tả! ??.

Thế là bận đi được qua 3 phà, bận về qua 4 phà. Phải chi được qua phà tiếp về Sài Gòn hihi ?

159412
159413
159414
159415
159416
159417
159418
159419
159420
 
Qua khỏi phà, mới 11h mà đói rồi ta, bận đi ít đói mà sao bận về đói hoài. Chạy thêm tầm 5km nữa thì thấy có quán cơm bên đường thật hấp dẫn (nhìn mát mắt, sạch sẽ kiểu gia đình). Quẹo vào hỏi: Cô ơi có cơm chưa cô ha ?

Làm một dĩa cơm với thịt kho thơm, 1 trái khổ qua dồn thịt ... thiệt đã ghê, ngon lắm! Hihi mà không nhớ tên đường chứ rất muốn giới thiệu với mọi người

Hihi mê ăn quá, ăn ào ào, tới lúc thấy ngon quá mới nhớ chụp hình đặng còn giới thiệu

159421
159422
 
Ăn xong, coi gg chỉ đường mà không hiểu, Thôi cứ đi thẳng, vì thấy xe hơi biển số các loại đều đi thẳng :) . Cuối cùng ra tới đường tránh Cai Lậy, tới đi thì biết rồi, cứ nhắm hướng Trung Lương đi thôi, rồi quẹo vào đường lên cao tốc (ngắn hơn một đoạn nếu đi vào Mỹ Tho)

Heiz, tránh đường lớn thế mà tận hưởng đường nhỏ được có nửa đoạn đường, từ đây là cứ miệt mài với Quốc lộ, nắng mềm người. Có đoạn cứ chạy 5km là tấp vào gốc cây xả hơi cho bớt nóng. Đường về này uống đủ thể loại nước hơn hihi: dừa đá, nước mía, xá xị .... chắc tại thèm ngọt

Cuối cùng 9h tối cũng về tới nhà, nhìn thấy mặt mày lem luốc mới nhớ là lúc ở cầu Bến Lức bị tuột sên khi sang dĩa, để nguyên bao tay ngồi sửa rồi sau đó cứ thế mà bôi lên mặt hahaha

Đúng là đi đường thiệt vất vả, nắng chói, sức yếu, chỉ được cái đã làm thì làm cho xong thôi ??. Nhưng cảm giác sức mạnh thiệt dồi dào từ sau chặng đường, thế giới như nhỏ lại trong tầm tay! Giờ về ngồi tận hưởng từng tấm hình, và suy nghĩ coi có đạp nổi đi Đà Lạt hay Buôn Mê không (thiệt ngưỡng mộ các anh chị đã đi được những con đèo đó, à hay mình dắt bộ lên rồi đổ đèo xuống cũng được nhỉ hihihi! ???)

159423
 
No nê xong lên đường, lúc này nắng bắt đầu lên, mới 7h30 mà đã gắt rồi (đi sao ngay những ngày Nam bộ nắng nóng cực điểm, báo đài cảnh báo tia UV ầm ầm luôn), à dừng lại thoa ít kem chống nắng cho đảm bảo khi về bà con nhận ra mình :ROFLMAO::ROFLMAO:, công đoạn này chắc không có trong hành trình của mấy anh hahaha

Chạy tới bùng binh, cứ ôm bên trái đi là được, chạy vào đường nào cũng được cả vì cả hai đều chạy ra Quốc lộ hết à (mình chạy vào đường Võ Công Tồn), chạy tiếp tầm chừng 1km là ra tới QL1. Đoạn này khi đi xe máy mình chạy hoài, mà khi về canh để quẹo vào nhưng lần nào cũng chạy huốc. Hôm nay đi xe đạp, ngó qua ngó lại mới để ý là chỗ ngã ba quẹo phải vào QL có một cái Coopmat, xích lên tí là cầu Bến Lức, như vậy khi về, xuống chân cầu Bến Lức là rẽ trái ngay lập tức thì sẽ không chạy huốc ?:p:love:.

Qua cầu Bến Lức, đạp thêm 15km nữa là tới Tân An, chạy vào thành phố Tân An luôn, đi đường này gần hơn đi đường ghi là Tiền Giang, mà được đẹp nữa, đường kia nhỏ mà lại dằn quá trời. Đoạn tp Tân An chừng 5km, tới đây lại mệt hihi mồ hôi chảy xuống tới miệng, kiếm được cái ghế đá trước cửa nhà ai ngồi cho máu chảy về mông ??? rồi mở 4G lên chát chít với mấy ẻm (tụi nó đang dụ khị mình bỏ xe lên xe đò đi, coi chừng sốc nhiệt, ...). Đối diện là một bưu điện lớn ơi là lớn, vậy mà nào giờ chạy không thấy chớ.

Cái nón che gáy có ích quá luôn, nhờ có nó mà tự tin lên đường bất kể nắng cháy! ?

Chặng về qua cầu Bến Lức là quẹo trái liền là chạy ngược chiều rồi ,xe đạp có thể du di chớ xe máy thì đừng nhé . Lượt đi nếu qua cầu Bến Lức con quẹo phải ,chạy một đoạn qua khu Happy Land có một con đường dân sinh chạy theo đường cao tốc rất mát , đẹp vắng xe ..đi tới Tân An .

159449


Qua khu vui chơi Happy Land .

159451


Đường này là đường dân sinh chạy dọc theo cao tốc .

159452


Rất đáng để đi .
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,408
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top