What's new

SG. Đà Nẵng - Huế 28/11 -3/12/2012 Chuyến đi không định trước.

Không hiểu sao cứ mỗi lần định trước 1 chuyến đi nào đó thì mình toàn gặp những chuyện đột xuất không đi được, thế nên đa phần những chuyến đi của mình là những chuyến đi không định trước. ^^

Lần này vì một số lý do củ chuối nên mình và chị bạn quyết định đi Đà Nẵng chơi 1 chuyến. Ngẫu nhiên trùng lịch với 2 bạn ở SG ra nữa. Thế là chuyến đi này với bộ tứ. Chanh Tam Nguyen, Trang Xù, Mèo Lười và mình Gấu Bông ( nick facebook nhé mọi người )

Lịch trình ăn chơi không định trước vì nhóm A Tâm ( Chanh Tam Nguyen, Trang Xù) đi được 3 ngày, còn mình và chị Mèo Lười đi được 6 ngày.

Chiều ngày 27/11 nhóm anh Tâm bay từ SG - ĐN trước, có 1 đêm lang thang ở phố cổ Hội An, nghe đồn nhiều trò chơi lắm lắm. ( Để nói bạn Trang Xù kể lại )

Sáng ngày 28/11 nhóm mình cũng bay từ SG - ĐN hội ngộ nhóm anh Tâm.

DSCN3710.jpg
 
Lịch Trình của nhóm

- 28/11. Lang Thang phố cổ Hội An. Đêm quay lại Đà Nẵng ngắm cầu sông Hàn
- 29/11. Bán đảo Sơn Trà : Thăm cây Đa 1000 năm, Chùa Linh Mụ
- 30/11. Huế.Thăm Đại Nội. Tối nhóm anh Tâm về lại ĐN để bay về lại SG
- 1/12. Mình vẫn ở Huế . Thăm lăng Minh Mạng, Chùa Thiên Mụ, Chợ Đông Ba. Đàn Nam Giao. sau đó về lại ĐN. Đi Non Nước, về lại Hội An
- 2/12. Ở Hội An
- 3/12. Đà Nẵng.Đi khu du lịch Suối Hoa. và bay về lại SG
 
Kể ra đây là 1 chuyến đi khá là vui vẻ và có nhiều hình độc. Đơn giản là đi 4 người với số lượng ít lại chơi với nhau cũng khá hợp rơ. Nên gần như giống như là đi du lịch 1 nhà vậy áh. Và sau đây câu chuyện được bắt đầu.

Với tâm hồn ăn uống cao hơn là ngắm cảnh. Nên cả đoàn quyết định đi đến đâu là ăn đến đó, ăn hết những gì gọi là ngon và đặc sản ở cái xứ mình đến. Nên bạn nào đọc hồi ức cũng hiểu vì sao hình đồ ăn khá là nhiều nhá. (K)(K)

28.11. Sau khi rời khỏi sân bay, địa điểm tập kết đầu tiên là quán Bún Giò bà Hương ở đường Đống Đa, Tp Đà Nẵng. Ở đây 1 tô thập cẩm giá 45k, còn mỗi loại còn lại là 35k. Được bác Tâm ( langtu1973) giới thiệu ngon nhất là Đuôi Bò ( hic, nhưng mà mình nhai hok có được ).

DSCN3715.jpg


DSCN3713.jpg


DSCN3717.jpg


Cái đứa ham hố là mình đây bé xíu nhất nhóm nhưng lại kêu cái tô bự nhất.hà hà. Ăn sáng xong cả nhóm bắt đầu chạy xuống Hội An.
 
Hội An là một đô thị cổ nằm bên Cửa Đại, nơi con sông Thu Bồn đổ ra biển Đông. Từ thế kỷ 16, 17, nơi đây đã nổi tiếng với tên gọi Faifoo và rất quen thuộc với các thương gia Nhật Bản, Indonesia, Trung Quốc, Bồ Đào Nha… Thời đó, thương cảng Hội An rất sầm uất bởi nó là trung tâm buôn bán lớn của vùng Đông Nam Á. Do sự bồi lắng của cửa sông và bao biến động của lịch sử sau nhiều thế kỷ, địa danh Hội An không còn là thương cảng nhưng dấu ấn một thời vàng son của nó vẫn để lại những giá trị văn hóa vô giá. Chính vì lý do đó, tháng 12.1999, tổ chức UNESCO đã ghi tên đô thị cổ Hội An vào danh mục Di sản văn Hóa Thế giới. Di tích Hội An bao gồm chùa cầu, nhà cổ, Hội quán, bảo tàng, nhà thờ họ… hầu hết xây dựng vào thế kỷ 19, 20. Các ngôi nhà cổ kiểu nhà ống có mặt tiền hẹp, có khi thông hai phố, chiều cao không quá 2 tầng, tường bao bọc bằng gạch, phía trong là ván gỗ. Kiến trúc các công trình đều có dạng dốc, lợp ngói âm dương, kiểu dáng và trang trí nội thất bảo tồn phong cách cổ của cư dân người Việt, ảnh hưởng từ Nhật và người Hoa. Ngoài những di sản vật thể, cộng đồng Hội An còn bảo tồn, lưu giữ những vốn cổ trong cuộc sống, hoạt động văn hóa, phong tục tập quán, tín ngưỡng, nghi lễ, ẩm thực… Tất cả nhữnh yếu tố này tạo cho đô thị cổ Hội An dáng vẻ riêng đậm nét xưa.

DSCN3809.jpg


Chùa Cầu là viên ngọc giữa lòng thị xã, tuy nhỏ bé nhưng chứa đựng nhiều thăng trầm dưới mái ngói âm dương huyền bí. Cầu xây dựng vào cuối thế kỷ 16 và được gọi là cầu Nhật Bản. Năm 1719, khi chúa Nguyễn Phúc Nguyên đi ngang đây, ông đã đặt cho cầu ba chữ Lai Viễn Kiều. Ở giữa cầu có một ngôi miếu nhỏ thờ Huyền Thiên Đại Đế, thời xưa, hai bên cầu là nơi mua bán sầm uất.

Bạn nào đi qua chỗ này nhớ để ý nha, khoảng tầm tối là ở đây bán vé tham quan Chùa Cầu áh. Tụi tớ không tốn tiền mua vé vì có vé gửi xe trước đường qua cây cầu, nên nói đi ra lấy xe ^^.


DSCN3910.jpg


Trong phố cổ Hội An có nhiều nhà cổ lắm, có nhà thu tiền tham quan có nhà không. Tụi tớ thấy cái nào không thu tiền là xin vô tham quan. Hihi. Nhìn chung phong cách giống bên Trung Quốc lắm. Cái này mình ko am hiểu không dám bình luận lung tung

DSCN3899.jpg


430971_519308678088025_63455787_n.jpg
 
Hội An có nhiều nhà hàng, quán ăn chủ yếu phục vụ khách Tây tập trung ở khu phố cổ Trần Phú, Bạch Đằng….. Đường Trần Phú là con đường tập trung quán bán cao lầu, giá cũng không quá đắt. Cao lầu là món mì đơn giản như mì Quảng, ít nước lèo, mì trộn cùng rau, thịt, tôm, sợi cao lầu làm bằng bột gạo Hội An, ngâm nước tro từ củi tràm ở cù lao Chàm, nhất là phải dùng nước từ giếng Bá Lễ, sợi mì mới dai đúng điệu, và mới đúng là món cao lầu đặc sản tại Hội An.

IMG_1566.jpg


Các quán hàng cao lầu chỉ để dành phục vụ du khách, riêng dân Hội An không ăn ở những nơi này, họ chuộng hàng gánh lề đường, giá rẻ, ngon và nổi tiếng không kém hàng quán to.

Hội An còn đặc sản bánh tráng đập ăn cùng hến trộn. Do nhiều người Hoa tập trung sinh sống nên Hội An còn nổi tiếng với bánh bao và bánh vạc. Hai loại bánh này đều có nhân tôm thịt, nhưng ngon đặc biệt hơn là nhờ ngâm bột bằng nước giếng Bá Lễ và chấm bằng nước chấm chính hiệu do người bán bánh làm ra.

IMG_1688.jpg


IMG_1568.jpg


Giá tụi tớ ăn cũng ko đắt lắm đâu giá nằm từ khoảng 35k -60k Tùy món. ^^ An tâm thưởng thức. Giá này ăn trong nhà hàng trong Phố cổ Hội An nhé.

Ngoài ra để mua về ăn vặt dọc đường hoặc làm quà thì Hội An còn có đặc sản là Bánh Đậu Xanh Nướng Nhân Thịt.... mình mua 10k/1 bì nhỏ. Mua nhiều có thể rẻ hơn áh.

21122011901-1.jpg
 
Em đoán ko lầm thì bác ăn Cao lầu ở quán Trung bắc đúng hok.Em cũng vừa có 1 chuyến đi giống bác,nhưng đi bằng xe máy,đi và về 10 ngày (về gởi xe đi xe lửa) May mắn là đi Hội an ngay ngày rằm,nên được thưởng thức được khung cảnh tắt đèn :)
 
He he, ko phải, tớ ăn cao lầu ở quán WanLu...... quên tên tiếng việt rùi.... Nhà tớ hay ăn ở đấy. ^^ lần nào ra HA cũng chui vào trúng cái quán ấy để ăn. :D
 
Lần này ra Hội An canh trúng ngày rằm để đi coi thả đèn và thả đèn cầu an. ^^.
Mỗi tháng một lần, vào ngày 14 âm lịch, phố cổ Hội An lại trở nên đẹp lộng lẫy với lễ hội hoa đăng. Từ 16h, các tuyến đường ven sông Hoài thuộc khu phố cổ đã cấm xe cộ lưu thông, và đến 18h, những dãy đèn lồng đã được thắp sáng.

DSCN3916.jpg


Dọc theo các tuyến phố, ánh điện trở nên chìm khuất bởi sắc màu của đèn lồng trên các khung cửa gỗ. Người dân Hội An yêu sản phẩm của quê mình đến độ từng chiếc đèn soi bảng hiệu, từng đèn trang trí... đều được thắp bằng đèn lồng. Thậm chí, có những cửa hiệu tắt hẳn đèn điện bình thường, chỉ dùng những dãy đèn lồng nhiều màu sắc để soi sáng đồ vật.

t490951.jpg


Trên đường, du khách rất hứng thú với lễ hội thả đèn hoa đăng. Đây là thông lệ của Hội An từ nhiều năm nay, và không ít người đến đây với mục tiêu chính là đêm hội độc đáo này. Những chiếc đèn hoa đăng làm bằng giấy nhiều màu sắc, giá chỉ 4000 đồng/chiếc (cái này tụi tớ trả giá) được bán dọc theo đoạn sông trung tâm của phố.

Tại đây, du khách, đặc biệt là các bạn trẻ không ngần ngại mua đèn hoa đăng để thả xuống sông mang theo những ước mong. Để lãng mạn hơn, các đôi tình nhân hoặc nhóm bạn có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ và lững lờ trôi theo dòng nước, mang theo từng đèn hoa đăng nhỏ xinh ra giữa lòng sông rồi thả xuống.

Nhóm tụi tớ thì cũng thuê 1 cái thuyền.... rùi thả đèn... ko biết có bạn nào cầu tình yêu ko, chứ tớ cầu an là chủ yếu... he he

DSCN3978.jpg


DSCN3988.jpg


DSCN4015.jpg
 
Em đoán ko lầm thì bác ăn Cao lầu ở quán Trung bắc đúng hok.Em cũng vừa có 1 chuyến đi giống bác,nhưng đi bằng xe máy,đi và về 10 ngày (về gởi xe đi xe lửa) May mắn là đi Hội an ngay ngày rằm,nên được thưởng thức được khung cảnh tắt đèn :)

Hội An bây giờ ngày nào cũng đều tắt đèn hoặc để đèn vàng chứ không chỉ ngày 15. Vào những ngày thường, đường phố yên ả và có vẻ tự nhiên hơn, không ồn ào xô bồ như ngày rằm. Do vậy, chưa chắc là bạn đã may mắn đâu. Cách đây gần chục năm, do công việc lúc đó tôi thường ở Hội An mỗi tháng non một tuần kéo dài khoảng hơn hai năm. Hội An ngày đó không "cổ" như bây giờ ( Tôi vừa có dịp quay lại mấy ngày hôm tháng 9 ) nhưng thích hơn.
 
Hội An bây giờ ngày nào cũng đều tắt đèn hoặc để đèn vàng chứ không chỉ ngày 15. Vào những ngày thường, đường phố yên ả và có vẻ tự nhiên hơn, không ồn ào xô bồ như ngày rằm. Do vậy, chưa chắc là bạn đã may mắn đâu. Cách đây gần chục năm, do công việc lúc đó tôi thường ở Hội An mỗi tháng non một tuần kéo dài khoảng hơn hai năm. Hội An ngày đó không "cổ" như bây giờ ( Tôi vừa có dịp quay lại mấy ngày hôm tháng 9 ) nhưng thích hơn.

Phố cổ Hội An bây giờ chủ yếu là phục vụ khách du lịch. Nên nó không còn cái nét hoang sơ cổ kính hồi xưa nữa. Nhà cửa bây giờ cũng có phục chế lại. Giá cả cũng đắt đỏ hơn... ^^ ... Em viết trên phương diện 1 người đi du lịch thôi. hihi. Còn nếu hoài cổ thì chắc phải kể lại lời cha ông... Quê nội em ở Quãng Nam mừh. Nên HA với em ko xa lạ lắm
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,464
Bài viết
1,153,083
Members
190,100
Latest member
dabongxoilac365tv
Back
Top