What's new

Sikkim – Thụy Sỹ trong lòng Ấn Độ

Sikkim – Thụy Sỹ trong lòng Ấn Độ

10 phút đầu tiên sau khi đặt chân tới Ấn Độ, tôi lẩm bẩm: Mẹ kiếp, mình chọn sai nơi để đến rồi. Cố đô Kolkata (Kalkuta), khói bụi mù mịt, còi xe inh ỏi, không khí sặc mùi hăng nồng của cà ri, xe cộ , người ngợm bẩn thỉu, nhà cửa xiêu vẹo, lở loét.
Nhưng sau đó 2 ngày, tôi đã thay đổi hoàn toàn thay đổi. Bước chân vô định đã đưa tôi đến một xứ sở bình yên và hạnh phúc.
Các bạn của tôi, nếu quyết định tới Ấn Độ, hãy đến Sikkim, nơi một phần tâm hồn tôi đã ở lại, và có thể cả tâm hồn bạn cũng sẽ ở lại.

Lịch trình có thể như sau: New Deli (hoặc Kolkata) - NJP - Darjeeling - Gangtok (sikkim)
- Từ new deli nhảy tàu hỏa đi NJP (New Jalpaiguri) mất toi hơn 1 ngày. Đi từ Agra đến NJP thì đỡ được một nửa chặng đường. Hồi trước tôi đi từ Kolkata đến NJP hết 1 đêm.
- Từ NJP đi Darjeeling: Ở trước cổng ga NJP có cả đống xe Jeep. Dán tên điểm đến ngay trước xe. Chọn xe nào đi Darjeeling thì nhảy lên nhé. Thêm 6 tiếng trên xe Jeep nữa, khá mệt mỏi, nhưng xứng đáng.
- Đến Darjeeling, điều đầu tiên mà người ta cảm nhận là không khí thanh bình, đối lập hẳn với New Deli hay Kolkata. Các bạn có thể đi bộ xung quanh thị trấn, mất toi 1 ngày đấy. Đi 1 tour tàu hỏa xung quanh vùng, ngắm đồi chè nổi tiếng thế giới. Nói thật, chè Darjeeling thua trà đá vỉa hè HN, nhưng cảm giác ngồi trong quán trên đỉnh núi, ngắm thung lũng, uống cốc trà nóng trong không khí 10 độ C sạch sẽ, cảm giác phê hơn vỉa hè HN nhiều. Sáng hôm sau, cố dậy lúc 4h sáng (quả này khó lắm, vì đêm rất rét, có lúc nhiệt độ xuống 0 độ, đấu tranh mãi mới ra khỏi chăn được) để đi bộ ra bãi xe trung tâm, nhảy lên 1 chiếc xe bus. Xe sẽ chạy tầm 30 phút, đến 1 đỉnh núi, ở đây, các bạn sẽ ngắm mặt trời mọc trên đỉnh núi Everest, tất nhiên là với 1 cốc trà sữa ấm nóng trên tay. (Hôm đó tới ngồi kẹp giữa 2 em người Pháp mà không nóng lên tí nào, răng va lập cập.
Đỉnh Everest:
20110127074426-88cbae98.jpg

- Ở Darjeeling thêm 1 hôm nữa cũng được, hoặc buổi trưa ra bãi xe xuất phát đi Gangtok luôn. Các bạn phải chạy đi xin giấy thông hành đi Sikkim (cứ theo hướng dẫn của Lonely Planet mà đi), quan trọng là thứ 7 chủ nhật người ta không làm việc đâu đấy. Tốt nhất là xin ngay ở Đại sứ quán Ấn Độ tại HN, tiện thể lúc xin visa í mà. (Vụ này miễn phí nhé) Thêm 8 tiếng trên xe. Cố gắng ngắm cảnh nhé, xe sẽ đi xuyên qua những cánh rừng lá kim của khí hậu á nhiệt đới.
- Tới Gangtok, đảm bảo các bạn thực sự ngạc nhiên. Nó trái ngược hoàn toàn với phần còn lại của Ấn Độ. Đường xá sạch sẽ, cây cối xanh tươi. Xe oto không đỗ trên đường, tất cả xe đi vào thành phố đều phải vào bãi đỗ. Đường oto riêng, đường bộ riêng (đường đi bộ cao hơn 1m so với đường oto). Khu trung tâm thì đi bộ hoàn toàn, cấm mọi loại phương tiện. Cái duy nhất khó chịu ở trung tâm thành phố là cái mùi cà ri vẫn phảng phất đâu đó... hixx.... tớ không thể chịu nổi nó.
- Bạn đừng thuê phòng ngay, cố gắng lê bước đi vào khu trung tâm, tới 1 văn phòng du lịch nhỏ. (Mình sẽ cung cấp địa chỉ và số phone, để tìm cái namecard của họ đã). Các bạn sẽ gặp 1 người phụ nữ luống tuổi, rất vui vẻ, cô ấy sẽ đưa các bạn tới 1 làng cách thành phố chừng 15-20km bằng oto riêng, và các bạn sẽ ở homestay trong 1 ngôi nhà cực kỳ sạch sẽ và rộng rãi. (không hề có mùi cà ri)
- Người sikkim sẽ không cho cari vào thức ăn của bạn đâu. Họ trông giống người Việt hơn người Ấn. Ăn tất tật thịt gà, thịt lợn, bò.... nên vấn đề ăn uống ở đây là tuyệt. Đừng quên trổ tài nấu ăn của người Việt mình nhé. Hẹn với họ, nấu 1 bữa thôi cũng được. Tốt nhất là mang theo ít gia vị Việt Nam.
Phòng ăn:
20110128060038-e6aea0c9.jpg


Đại gia đình:
20110128055628-61b2af06.jpg


- Nhân nói chuyện mang theo…. Trà gừng Việt Nam là tuyệt hảo. Trong hông khí sạch sẽ, khô, lạnh, một cốc trà gừng vào buổi sáng là điều tuyệt vời nhất với cả du khách và những thành viên trong gia đình.
- Hãy đi 1 vòng Sikkim, gia đình họ sẽ lo xe cho các bạn, thăm vườn phong lan, đi cáp treo ngắm thành phố, vào bảo tàng….. và nhớ dậy sớm những buổi sáng để ngắm mặt trời mọc trên đỉnh núi Kanchenjunga hùng vĩ. Đây là đỉnh núi cao thứ 3 thế giới. Bạn sẽ thấy đường núi quanh co, các công trình công cộng như trường học, sân vận động... nằm lấp ló sau rừng cây. Cảm giác thực sự bình yên.
Đỉnh Kanchenjunga:
20110128030625-238c21b8.jpg


Hội thì bắn cung (tôi may mắn được thưởng thức ở đây):
20110128064244-796ccd60.jpg


- Điều rõ ràng nhất là các bạn sẽ cảm giác được không khí phật giáo ở khắp nơi. Người Sikkim có đức Phật trong trái tim họ. Hãy đến và cảm nhận….
- Nếu may mắn, các bạn sẽ gặp tuyết. Nếu không, các bạn có thể mua 1 tour đi trực thăng ngắm dãy Himialya hùng vĩ. Cũng hơi phức tạp, đủ 16 người họ mới bay. Ghép 1, 2 đoàn vào may ra đủ. Tính ra tiền Việt cũng mất gần 2 triệu đồng 1 người, cũng rẻ. Ngoài ra có rất nhiều điểm du lịch quanh Sikkim phủ tuyết. Cô bạn làm du lịch sẽ hướng dẫn tận tình.
- Nếu có thời gian, từ Sikkim bạn có thể đi Nepal, Butan. À, riêng Butan thì có điều khá thú vị. Đi Butan cực kỳ khó, nhưng với người Sikkim thì lại cực dễ. Người Sikkim được quyền thoải mái sang Butan mà không phải xin thủ tục gì hết, mà người Sikkim lại trông giống người Việt. Cô chủ nhà bảo mình: Mày chỉ việc không nói năng gì lúc qua cửa khẩu, tao có thể đưa mày sang Butan chơi. Tới giờ tôi vẫn tiếc là bỏ lỡ cơ hội đó.
Sương giá:
20110128030156-15c3094f.jpg

- Giá tiền ở Homestay tầm khoảng 200k/ đêm, phòng 2 người. Nhồi thêm người chắc cũng chả sao. Tiền ăn thì rẻ lắm, khỏi cần tính.

Đó đó, vậy đó, còn nhiều điều lắm lắm để các bạn khám phá.
Hãy tới Sikkim – Mảnh đất của bình yên
 
Nghe hấp dẫn quá bro ơi. Tôi sẽ đi Sikkim 1 chuyến. Nhân tiện bro cho tôi thông tin về dịch vụ du lịch homestay này nhé.
Thanks
"- Bạn đừng thuê phòng ngay, cố gắng lê bước đi vào khu trung tâm, tới 1 văn phòng du lịch nhỏ. (Mình sẽ cung cấp địa chỉ và số phone, để tìm cái namecard của họ đã). Các bạn sẽ gặp 1 người phụ nữ luống tuổi, rất vui vẻ, cô ấy sẽ đưa các bạn tới 1 làng cách thành phố chừng 15-20km bằng oto riêng, và các bạn sẽ ở homestay trong 1 ngôi nhà cực kỳ sạch sẽ và rộng rãi. (không hề có mùi cà ri)"
 
À, địa chỉ của chủ nhà homestay nhé:


THUPDEN TSHERING BHUTIA,
C/O WANGDI BHUTIA,
PANGTHANG, KYONGSA,
P.O. PENLONG, EAST SIKKIM,
PIN CODE - 737101
PHONE NO. 9932119278, 7797885893
 
Bình thường thì em cũng ko thích Ấn Độ lắm, nhưng lúc trỏ con chuột vào tiêu đề, thấy anh nói "Mẹ kiếp..." , em vào đọc luôn haha. Anh up thêm ảnh lên đi ạ :D
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,391
Members
189,942
Latest member
Nhocdecor
Back
Top