What's new

Sinh nhật Phượt lên 5 với nhà PHP

... nơi nào cũng có những bài hát bất hủ đã đi qua năm tháng mà bất kỳ một con người VN nào cũng biết nhưng khốn nỗi, ACE ta hát chỉ được một đoạn tử tế lại chuyển ngay sang hát xuyên tạc, mà rất hay nhé, bài nào cũng xuyên tạc được mới hay chứ.
Nào là Quảng Bình quê ta ơi khoai khoai toàn khoai.
Nào là Hà Tĩnh mình ơi TW gọi lấy mỳ..... nhiều lắm tôi không thể nhớ hết được.
Mọi người có thể tham khảo qua đoạn ghi âm của anh Hongphi nhé : http://www.mediafire.com/?0u61cnaz6td7ycj
...

Tuy là vui, nhưng cảm giác hơi phân biệt vùng miền, và hơi thô. Đó là cảm nhận cá nhân của mình thôi.

Chúc mọi người luôn vui và đoàn kết.

Thưa với bạn là nếu ta nghĩ là phân biệt thì nó là phân biêt, nếu là vui vẻ thì nó là vui vẻ. Vấn đề địa phương luôn là đề tài tối kỵ đưa ra để tranh luận. Bản thân mỗi con người trong mỗi vùng miền đều thấy địa phương mình có những cái chưa hay và họ không hề chối từ điều đó.

Còn về khoản thô thì đấy là điểm yếu của dân Hải phòng nhà chúng tớ. Bọn tớ sinh ra không được mài dũa cẩn thận để khéo léo như bạn muốn. Vì vậy có gì chúng tớ cứ huỵch toẹt ra kiểu "bác ăn khoai đi" chứ không phải "bác dùng bữa đi" (bữa toàn khoai thôi). Có thế thôi nên bạn "yêu thì yêu, không thì giả dép tao về"
 
Đợt này Ht "rặn" lâu quá. Tớ tranh thủ post hình cho topic đỡ đông cứng. sau 1 đêm vật vã trên xe cộng với bữa sáng vừa ăn vừa chạy ở Huế, xe tạm dừng ở Lăng cô để bác tài chữa đèn pha, tránh phạt khi xe qua hầm hải vân. Anh chị em tranh thủ show mặc dù trời nắng như thiêu

Tìm bối cảnh
attachment.php


Bắt đầu
attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php


attachment.php
 
Các bác ui tỉnh táo nhá! mình là phải tiếp tục mục đích của mình là ôn lại kỷ niệm đi sinh nhật Phượt của nhà PHP. Còn ai đó ý kiến ngoài lề này nọ để đánh lạc hướng thì cứ ignore là xong, không cần phải nghiêm trọng hóa nó làm giề. Topic này là "Sinh nhật Phượt lên 5 với nhà PHP", miễn bình luận, săm soi về các loại văn nghệ , văn chương, câu cú...Nói túm lại là cứ lạc đề là dẹp hết :gun. Em nói có gì không phải thì bỏ qua cho em nhá.
 
Hồi ký sinh nhật Phượt lên 5 - Trăng rằm Tiên Sa
Tiếp tập 2 - Những câu chuyện trên xe
Đang có hứng kể chuyện thì có cái bạn nhận mình là người HP vào góp ý thế lọ thế chai làm tụt m... cả hứng, nhưng không sao, ít ai có thể làm HT này tụt hứng được lâu lắm, một l...........ú...........c sau, hứng nó lại về nhều ơi.............là nhều nhá. Kể tiếp này, lần này chắc phải kể thô hơn tí nữa, kể cả lúc dừng chân đánh dấu dọc đường, nhóm con trai chỗ nào, nhóm con gái chỗ nào để cho cái bạn HP phẩy kia bạn ấy đọc cho nó sướng =))=)).
Khi đã thấm mệt cả đoàn dần dần chìm vào giấc ngủ, ngủ mọi tư thế, tiếng ngáy đều đều nhưng không to quá của cánh đàn ông, tiếng thở nhè nhẹ của chị em phụ nữ, cuongtax và bác Thik thấy nói chuyện đến tầm 4h30 cũng thiếp đi từ lúc nào đó, chỉ còn bác tài xế đang thức một mình với cung đường, xe đang đi qua địa phận Quảng Bình, lúc này xe đi ngược chiều cũng ít hơn, cả không gian im ắng chỉ còn tiếng máy xe nổ đều đều, hơn 5h00 một chút lại đã thấy ông cuongtax thức dậy phát sóng, khoảng 5h30 cả xe bắt đầu thức dậy, ông mặt trời cũng đã bắt đầu nhô lên khỏi đường chân trời chiếu những tia nắng chói trang của buổi bình minh chiếu qua nhứng ô cửa của xe làm mọi người tỉnh giấc, phải nói trời hôm nay rất trong xanh và đẹp, và rất phù hợp cho những buổi vui chơi ngoài trời. Đi được một chút nữa, bác tài biết ý dừng xe ở một khoảng đất đang làm đường khá rộng để tiện cho ACE xả van buổi sáng và bác cũng có thời gian thả lỏng mình, hút điếu thuốc lá cho tỉnh táo, vì bác đã chạy xe suốt cả đêm hôm qua. Anh em thì tiện nhẩy ngay xuống vệ đường rất nhanh chóng đã giải quyết xong cho mình, chỉ còn khổ nỗi mấy chị em phải đi hơi xa một chút, nơi có những lùm cây xanh cỏ dại mới có thể giải quyết được =)), xe dừng chừng 15' lại bắt đầu chuyển bánh thẳng tiến về Huế. Khoảng 7h30 xe mới vào đến Huế, khi xe vào đến nơi Hongphi nhận ngay được điện của bác Hero ( đội phượt nhậu HN ) đã đến trước phone rủ đi ăn sáng cùng. Đến gần cầu Trường Tiền thì gặp được bác Hero và một bác nữa tôi không nhớ tên, bàn bạc một lúc bác lại nhẩy xuống xe chạy đi lấy xe và đi sau xe của đoàn. Lúc này cũng đã rất nhiều người đã đói, đặc biệt là bác Thik, người thì bảo ngay gần đây có quán ăn, người thì bảo chạy lên phía trên kia có nhiều quán ngon và rộng, cứ thế xe đi qua mất mấy quán, bác Thik thì đói nên quát nhặng lên khi xe đi qua một quán ăn sáng nào đó. Thế rồi xe cũng dừng lại một quán nhỏ ven đường, hơn 20 người ùa xuống nhanh chóng chiếm lĩnh lấy vị trí ngồi, thật là đen đủi cho bác tài xế, đúng ngày Huế ra quân đi cổ động về ATGT nên xe ô tô đỗ vệ đường là bị phạt, mọi người thì được ngồi ăn, còn bác tài lại phải chạy lên xe đi chỗ khác. 30' sau cả đoàn cũng ăn sáng xong, phải nói ăn uống ở Huế thật là rẻ, mỗi bát canh có 10 nghìn đồng, nếu như ở HP 10 nghìn thì chỉ ăn được nắm xôi và cái bánh mỳ bate nho nhỏ. Khi mọi người ăn xong, bác tài cho xe quay lại đón mọi người, xe tiếp tục chuyển bánh vào ĐN. Đến địa phận Lăng Cô, do xe bị cháy bóng đèn từ đêm hôm trước nên bác tài phải tìm chỗ để thay bóng đèn. Chạy lên phía trên tìm được một quán bên ven đường, bác tài cho xe dừng lại, ACE trên xe được dịp đi lang thang xung quanh để chụp ảnh và giải quyết những nỗi buồn riêng tư. ( Đoạn này đã có bác Thik đưa ảnh minh họa lên rồi nhé ...).
Khoảng chừng được 20 phút, sau khi đã lắp xong bóng đèn và tranh thủ ăn 2 cái bánh mỳ, bác tài lại cho xe chuyển bánh thẳng tiến ĐN. Xe chạy qua hầm Hải Vân vào địa phận ĐN, bác Thik nhắn sẽ đón thêm 1 bạn nữa, thutrangv cũng nói có một người bạn ở HN vào từ hôm qua cũng muốn đi nhờ xe vào Tiên Sa với đoàn. Tôi bảo bác Thik và thutrangv nhắn các bạn đó đứng ở bên này cầu Thuận Phước xe sẽ đi qua để đón. Đến gần chân cầu Thuận Phước hanhptt chào đoàn nhảy xuống Đà Nẵng đi chơi với bạn, chúng tôi cũng nhìn thấy một anh chạy xe Jeep trông ăn mặc cũng rất hầm hố đến đón Hạnh. Sau khi thả hanhptt xuống xe chạy đến chân cầu, bác Thik nhìn thấy người quen hô dừng xe để đón bạn đó lên xe, cách đó khoảng 10 mét cũng có một bạn đang đứng chờ, tôi nhảy xuống và phụ giúp đưa hành lý của 2 bạn đó lên xe và sắp xếp chỗ ngồi cho 2 bạn đó. Một cuộc phỏng vấn nho nhỏ giới thiệu về bản thân của 2 bạn đó cũng đã được ghi lại qua ống kính của Guốc. Nhưng cũng chẳng hiểu sao, hay là lúc đó chỉ chú tâm là đến Tiên Sa ngay, nên lúc đó tôi cũng không nhớ được tên 2 bạn đó, sau này mới được biết người bạn của bác Thik tên Huyền từ Sài Gòn bay vào, bạn người HN kia nick là Autumn ( Ao tù tôi gọi là thế ) từ HN cũng bay vào tối hôm trước. Xe tiếp tục lăn bánh thẳng tiến Tiên Sa. Khi xe chạy vào cổng, chúng tôi thật bất ngờ và vô cùng hạnh phúc được bác Polyme, chị Dugiang, các bạn Phượt nhà Đà nẵng, Miền Nam, lãnh đạo TW CVN, Quat... và rất nhiều các tay súng nhiếp ảnh đến tận cửa xe tiếp đón và chụp ảnh từng người một, những cái bắt tay rất chặt, những cái ôm hôn nồng ấm và thắm thiết, tiếng reo hò, chào hỏi lẫn nhau, cả không gian như vỡ òa trong niềm vui sướng và hạnh phúc đến tột cùng. Một đoàn chị em mặc áo dài của chủ nhà Đà Nẵng do bác Po sắp xếp ra đứng đón đoàn và chụp ảnh lưu niệm với đoàn.
Tiên Sa ơi! Đà Nẵng ơi ! PHP đến rồi đây, cả tháng trời mong mỏi, mất ăn mất ngủ, bây giờ đã được đặt chân lên bãi biển Tiên Sa tuyệt đẹp, được gặp con người Đà Nẵng thân thiện và mến khách. Không thể miêu tả được cảm xúc của lúc này đây, ai cũng như nâng nâng bay bổng, ngỡ như vẫn đang là một giấc mơ. Không, Đà Nẵng đây thật rồi, Tiên Sa đây thật rồi, cái ổ của nhà Phượt đang ở đây rồi. Văng vẳng đâu đây lời bài hát Phượt và Mây của Guốc đang vang lên trong tấm trí của mỗi người. Lúc này là 11h30 ngày 13/08/2011. PHP đã có mặt tại Tiên Sa và hội quân cùng Phượt trên cả nước.
Hết tập 2.
Chờ đón tập 3 - Trăng rằm Tiên Sa.
 
Last edited:
Các bác ui tỉnh táo nhá! mình là phải tiếp tục mục đích của mình là ôn lại kỷ niệm đi sinh nhật Phượt của nhà PHP. Còn ai đó ý kiến ngoài lề này nọ để đánh lạc hướng thì cứ ignore là xong, không cần phải nghiêm trọng hóa nó làm giề. Topic này là "Sinh nhật Phượt lên 5 với nhà PHP", miễn bình luận, săm soi về các loại văn nghệ , văn chương, câu cú...Nói túm lại là cứ lạc đề là dẹp hết :gun. Em nói có gì không phải thì bỏ qua cho em nhá.

Bác nói chuẩn đấy ạ. Đến lượt bác cho nhà PHP em ít ảnh tư liệu rồi đấy ạ
Cảm ơn bác đã ghé qua thăm nhà chúng em.
 
Chiều nay tranh thủ chạy vào ngóng bài của anh Tùng mà thấy điên đầu vì đang hay lại đứt dây đàn. Giờ thấy mừng quá, anh Tùng không mắc mưu hèn kế bẩn (chết, em lại thô rồi :">) mà vẫn tiếp tục được câu chuyện hay kinh lên được í. (c)
Giá mà web có chức năng ẩn bài như ẩn dòng ẩn cột trong excel thì tiện nhỉ :D
 
Bác Hoàng Tùng viết hay quá.Nhưng bác Tùng có nhớ lúc tập trung tại quán cafe 52 Minh KHai,một lúc sau xe đến,bác tài gặp bác Thick muốn xin danh sách đoàn.Khi nói chuyện với nhau trên diễn đàn,chúng ta ai cũng dùng nick riêng và toàn gọi nhau theo tên nick,lúc này khó đây,bác thick tay lăm lăm cây bút và tờ giấy quay sang: em ơi em tên gì nhỉ,còn em tên gì nhỉ,thế em tên gì?....Hí hí.Sau một hồi hỏi tên mệt quá,bác ta kết luận:"thôi viết tạm tên chục đứa cũng được bác Tài nhá":D.Chúng ta cũng không quên được các bạn đội nhà đi chia tay toàn đoàn.Đội trưởng đội "hóng" Elvis Phương đến từ rất sớm mang theo mấy thùng quà "ủng hộ" đoàn,anh mặc một chiếc áo phượt màu vàng ra ngoài chiếc áo sơ mi,nếu như lúc đó chúng tôi kéo anh lên xe là bỏ nhà,bỏ cửa đi luôn đấy.Còn cô Tồ tranh thủ về nhà cho con bú phóng xe ào tới tay súng,tay ống hăm hở chụp choẹt tiễn đoàn đi,tiếp đến là bạn Bụi Đường Ca ném từng cục nước mắt khi xe chuyển bánh với khuôn mặt ai nhìn cũng hiểu em thèm đi quá,thèm đi ĐN quá.Và không thể hiểu được bạn Tom đi tiễn đoàn sợ nước mắt tuôn rơi cứ tự móc họng đi loanh quoanh ai nhìn cũng thấy thương tâm.:)) Với độ hóng rất cao,ông Lủng Lẳng với cái áo màu xanh lét và chùm chìa khóa to đùng bên hông trực làm tụt cái quần cũng lon ton lên tiễn đoàn mặc dù tối hôm đó hắn ta bay vèo một nhát vào Đà Nẵng (Đấy là cái thiệt thòi của những người chót đặt vé máy bay).Khi đoàn xe của chúng tôi đã lên đường, thỉnh thoảng tôi lại nhận được điện thọai từ các bạn ở nhà:"Alo đoàn đi đến đâu nhỉ?","alo mọi người vẫn khỏe phải không","alo trên xe tình hình sao rồi","alo....","alo....".Vâng chúng tôi hiểu rằng các bạn vì công việc đột xuất,vì không thu xếp được việc nhà,vì những lý do riêng không thể đến Tiên Sa,rất tiếc nuối ngậm ngùi nhưng ai cũng dõi theo đoàn đi vào Đà Nẵng của chúng tôi và mong chuyến đi an toàn,may mắn.
 
Last edited:
Tiên Sa ơi! Đà Nẵng ơi ! PHP đến rồi đây, cả tháng trời mong mỏi, mất ăn mất ngủ, bây giờ đã được đặt chân lên bãi biển Tiên Sa tuyệt đẹp, được gặp con người Đà Nẵng thân thiện và mến khách. Không thể miêu tả được cảm xúc của lúc này đây, ai cũng như nâng nâng bay bổng, ngỡ như vẫn đang là một giấc mơ. Không, Đà Nẵng đây thật rồi, Tiên Sa đây thật rồi, cái ổ của nhà Phượt đang ở đây rồi. Văng vẳng đâu đây lời bài hát Phượt và Mây của Guốc đang vang lên trong tấm trí của mỗi người. Lúc này là 11h30 ngày 13/08/2011. PHP đã có mặt tại Tiên Sa và hội quân cùng Phượt trên cả nước.

HoangTung viết hay ghê. Anh lại ngồi hóng đây.

Giây phút đón đoàn PHP anh thấy vui và tình cảm quá.

Có đủ Thick, Guốc, Tùng, Gạo này

attachment.php


Bác CVN, đội lễ tân ĐN cùng nhà PHP

attachment.php
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,175
Bài viết
1,150,347
Members
189,939
Latest member
chuyengiatrimun
Back
Top