What's new

[Chia sẻ] Sượt qua Melbourne-Sydney

Xin chào các bác.

Em là phượt nữ, một solo traveller, tự nhận là người low tech (sau 1 năm mới học được cách tạo album ạ, híc), nên nay mới có dịp chia sẻ lại những kỷ niệm của chuyến đi Melbourne-Sydney vào mùa xuân (cuối tháng 10) năm ngoái. Đây là những chia sẻ rất phụ nữ, có thể nhẹ nhàng và mang màu sắc chị em, hy vọng các bác thấy những thông tin này phần nào bổ ích cho những chuyến đi sau này.

Chuyến đi của em kéo dài 10 ngày, lúc đầu dự tính qua cả Canberra nhưng sau em quyết định chỉ tới Melbourne và Sydney, để dành những địa danh khác cho những lần sau. Vé em mua của Air Asia mùa khuyến mại có 300$ cho chặng KL-Mel-KL, cộng thêm 30$ chặng HN-KL-HN, và 100$ Mel-Syd-Mel.

Đặt được vé sớm, háo háo hức hức mãi mới đến ngày khởi hành! Visa Úc làm 5 ngày lấy luôn chẳng phỏng vấn gì. Bản đồ, địa danh nghiên cứu trước vài tháng ;-), nghiên cứu tới nỗi khi tới nơi thấy như mình đã từng qua đây rồi, quen với những con phố này rồi!

Sau một ngày lang thang ở KL, ở Tune Hotel tốn thêm gần 30$/đêm, em check in đi Melbourne từ LCCT. Tới phòng chờ (phòng riêng cho chặng bay dài), chú hải quan sân bay cho mọi người qua hết để lên máy bay, riêng mình em bị yêu cầu đứng lại! Nào thì 'sao mày lại đi một mình', 'tao chưa nhìn thấy cái visa thế này bao giờ', 'chờ một chút, tao kiểm tra lại'. Lúc đầu mình mải đọc truyện nên nghĩ, thôi thì ngồi chờ một chút cũng được, còn sớm chán! Đến khi dân tình ra máy bay gần hết, mình khùng quá, làm ầm lên (đanh đá chút xíu cho nó sợ hehe) kêu 'chúng mày mà làm tao trễ chuyến bay thì tự chịu trách nhiệm đấy'. Chả hiểu nó có check được cái visa không, một lúc thì nó trả lại bảo 'thôi mày đi đi'. Vớ vẩn hết sức! Mình transit qua quốc gia của nó thôi mà nó cứ làm như bố tướng! Tuy nhiên lúc đó cũng thấy sao mà người Việt mình đi đâu cũng bị xét nét, nghi ngờ. Cảm thấy hơi buồn...
 
Last edited:
Dạ, thế hả bác. Cháu cũng ở Paris nhưng có 3 ngày thôi nên cũng không để ý lắm, có lẽ có người xuống trước đã bấm cửa, hoặc là người muốn lên ấn nút bên ngoài rồi. Đợt tới đi Paris cháu sẽ tìm hiểu xem còn gì hay hơn nữa về Paris metro không bác ạ. Chắc còn phải phiền 2 bác già nhiều lắm đấy ạ ;)
 
Tóm tắt một vài điều em rút ra từ chuyến đi Melbourne - Sydney

1. Đổi tiền. Đúng là đổi tiền ở nhà tiện lợi và được giá hơn nhiều. Tại Úc, 1US$ chỉ đổi được khoảng 0.95AUD thôi, đôla Mỹ cực kỳ mất giá. Em đổi tiền ở nhà hơi ít nên sang vẫn phải đổi thêm một ít, còn lại cứ thẻ tín dụng mà phang. Bây giờ thì tình hình đổi ngoại tệ ở nhà cũng khó khăn hơn, nhưng nếu ngân hàng cho mua đô Úc mà thủ tục đơn giản thì các bác cứ chủ động mua một ít. Còn nữa, nếu có ít tiền lẻ lúc mới qua thì cũng tiện lắm, như em mua vé xe bus đổi tiền lẻ mãi mới được.

Nếu đổi tiền bên đó thì bạn có thể vào ngân hàng hoặc đổi ở ngoài. Họ làm việc giờ hành chính thôi, và hầu hết có tính thêm phí dịch vụ. Tí giá thì cũng như nhau cả thôi.

2. Đi lại trong thành phố.

Tại Melbourne có tàu điện circle tram chạy lòng vòng quanh thành phố, qua tất cả các điểm dừng du lịch và đi tàu này là hoàn toàn miễn phí! Tàu điện này có màu đỏ đun, khác với tàu điện màu xanh có tính tiền và chạy tới nhiều khu vực xa hơn. Với các loại tàu điện, xe bus phải trả tiền thì họ tính tiền theo vùng (zone), ví dụ khu vực zone 1 cỡ 3.7AUD cho vé 1 chiều và 4.4 AUD cho vé 2 chiều. Những ngôi nhà sơn nhiều màu sắc nổi tiếng ở biển Brighton ở trên, đi tàu điện tới đó vẫn thuộc zone 1 thôi. Tiện nhất là đi từ ga chính ở Flinder station vì mọi tuyến đều qua đây. Đi từ ga South Cross station thì qua Flinder station vẫn phải đổi tàu.
Tại Sydney em ở dài hơn nên mua vé 1 tuần đi tới cả zone 1, 2, 3 giá khoảng 55AUD. Nếu xác định đi nhiều thì mua vé tuần cũng không quá đắt. Sydney CBD cũng không quá lớn và nếu chọn đúng vị trí KS thì hoàn toàn có thể đi bộ được mà không cần di chuyển bằng các phương tiện khác. Ví dụ em ở phố Hunter giáp với George street, thật là may mắn là nó gần như ở tâm với bán kính như nhau tới Nhà hát con sò, Darling habour, khu mua sắm Myer, Queen Victoria Building (QVB), David Jones, rồi The Rock, công viên Hyde Park cùng một loạt danh lam thắng cảnh, bảo tàng, công viên. KS cũng ngay gần ga tàu, nếu tới China town và mấy khu chợ gần đó em mới đi tàu, còn không toàn đi bộ, vừa ngắm phố phường vừa du ngoạn cảnh quan, lại tranh thủ tập thể dục luôn thể ;-). Nếu không quen đi bộ thì có thể chọn đi tàu hay taxi (đắt). Nhưng đi tàu chẳng hạn, cũng không phải lúc nào cũng tới ngay điểm cần tới. Ví dụ đi Darling habour thì từ ga Town Hall đi bộ tới đó còn xa hơn em tự đi bộ từ KS.

Ngoài ra ở Sydney có phà, đi zone 1 như Bách thú Tanronga zoo, đi zone 2 như Manly beach, hay đơn giản chỉ là đi từ Opera house sang Darling habour. Nên đi phà để có những góc chụp rất đẹp cho opera house và habour bridge, là hai biểu tượng cho xứ sở chuột túi. Thông tin này thì Bác già đã cung cấp rất đầy đủ từ trước rồi.

3. Ăn uống
Đồ ăn tại Úc cũng phong phú và dễ ăn, trung bình vừa ăn vừa uống cho một bữa hết từ 10-15AUD, tức là 200k-300k đồng. Cũng đắt. Nếu muốn ăn đầy đủ hơn thì có thể đắt hơn.

Tại Sydney em ở KS City Lodge, có bếp và máy giặt miễn phí. Em có mua gạo và thức ăn về nấu vài bữa, thấy rẻ và đủ chất (vì thèm ăn rau mà ăn hàng thì hơn ít rau). Em đi chợ ở China Town (Paddy market) mua rau muống, lơ xanh, dưa chuột, rau cải, rồi thịt bò, hải sản, nói chung là đủ cả. Thịt gà ở Úc thì rất bở và không ngon chứ thịt bò hay hải sản bên đó thì giá hợp lý mà lại ngon nữa. Tính ra mỗi bữa cũng chỉ mất 5AUD mà cơ bản là có nhiều rau ;-)

Các đồ bơ sữa, kem tươi của họ cũng tuyệt vời, em rất thích.

Kem: Kem cũng cực ngon, giá cũng không đắt. Ví dụ như kem ốc quế có thể là 5AUD nhưng lượng kem phải gấp đôi gấp ba ở nhà, cộng thêm chất lượng bơ sữa và nguyên liệu đặc quánh chứ không nhàn nhạt như kem nhà mình, vì thế tính ra không đắt tẹo nào! Em ăn nhiều kem (hihi) và thấy kem ở khu sòng bạc Crown Entertainment (Melbourne) là ngon nhất, kem ở Darling habour Sydney (cạnh rạp IMAX) là không đáng ăn nhất. Bình dân thì ăn kem Mc Donald rất rẻ, giá 50 cents.

4. Shopping
Em gom mọi lời khuyên từ các diễn đàn để không tốn thời gian mà vẫn shopping thành công, cũng phải cảm ơn mọi người vì nếu không chắc sẽ tốn quá nhiều thời gian bởi số cửa hàng bên đó là bạt ngàn.

Đại đa số đồ bên này là made in China nên không khoái lắm. Vì vậy cũng chỉ có một vài chia sẻ thế này.

Ở Myer, David Jones và QVB toàn đồ hiệu, giá rất đắt. Quần áo thì rất đắt, chỉ đôi chỗ có thể mua được, nhưng phải check kỹ phải là đồ made in OZ hay đồ xịn hãy mua. Mỹ phẩm và nước hoa thì mua được. Hồi em đi họ bắt đầu bán quà giáng sinh, có nhiều hộp quà giá hấp dẫn.

Mua đồ bình dân ở siêu thị Woolworths như kem cừu, kem chống nắng, dầu gội made in oz, kẹo bánh thì giá cả hợp lý nhất, hợp lý hơn Coles mặc dù Coles cũng là siêu thị đáng đi. Ở Melbourne em chẳng mua gì, tới Sydney mình mới đi shopping, và trên đường Goerge st. có cả 2 siêu thị này.

Đồ lưu niệm em mua ở Paddy market, giá rẻ nhất rồi. Một số đồ lưu niệm có cá tính gồm boomerang, tranh họa tiết kiểu thổ dân Úc, những bức họa tiết này rất đẹp, giá khoảng 8-12$, bạn bè em đều thích. Chợ này bán rau (cùng tầng trệt) và thịt bò (tầng 1) hải sản (tầng trệt).

Ủng UGG. Trước khi đi em cứ nghĩ UGG là tên thương hiệu, nhưng không phải. UGG chỉ là cách gọi những chiếc ủng lông cừu hoặc lông đà điểu úc (con Emu), vì thế nếu định mua đồ này thì các bác nên kiểm tra xem đó là hàng made in OZ hay made in China. Giá khoảng 100-150$. Ngoài ủng UGG còn có áo da, đồ da nói chung, đồ len lông cừu rất ấm. Những thứ này đều là đồ đắt tiền cả, nhưng đáng đồng tiền bát gạo.

Hoa quả thì cả ở chợ xanh Paddy (Sydney), Queen Victoria market (Melbourne) hay vào siêu thị đều ngon, trừ quả chuối! Chuối bên đó tương đối xanh nên khó ăn, nói chung là sượng và không nuốt được.

Beer! Cái này đố các bác tìm thấy trong siêu thị. Họ chỉ bán bia ở các điểm đăng ký như nhà hàng, bar, KS.

Tuy nhiên, chợ kiểu gì, shops kiểu gì thì 5-6pm họ đều đóng cửa rồi, trừ một vài shop lớn mở muộn hơn cho dịp cuối tuần và siêu thị thì đóng cửa muộn.

5. Tour
Có thể đặt tour ngay tại KS sau khi đã nghiên cứu một loạt brochure mà KS nào cũng có đầy. Nhưng công ty lớn như Grayline, Great sights, APT, AAT Kings vv.. đều có tour giống nhau, thậm chí nếu ít khách họ còn join luôn thành một đoàn, vì thế nếu chọn một trong mấy công ty này thì cứ nơi nào rẻ hơn mà đặt. Mấy công ty có tên tuổi này đều có văn phòng đặt tại trung tâm. Em đi 2 chuyến, Great Ocean Road và Hunter Valley, chuyến thứ 2 được giảm giá 20%.

Một kinh nghiệm nho nhỏ, các tour này thường giảm giá 40-50% cho last minute offer, nếu tới văn phòng của họ trong 1 tiếng cuối trước giờ đóng cửa cho tour sáng hôm sau. Lưu ý rằng văn phòng du lịch thường chỉ mở cửa tới 4-5pm thôi. Em không phát hiện ra chiêu này của họ nên mặc dù được giảm 20% vẫn không bõ bèn gì (!), tất nhiên nếu các bác chủ động về mặt thời gian thì hoàn toàn có thể có được giá tour vô cùng hấp dẫn. Một chú ý nhỏ nữa là thường các tour không tổ chức vào các ngày thứ Hai đầu tuần, tốt nhất là nên google để chủ động về thông tin trước khi lên kế hoạch đi tour.

6. Giải trí
Bar bên đó rất nhiều, ví dụ ở Sydney chỉ riêng dọc đường Goerge st. và ở khu The Rocks và Darling habour thôi đã không đếm xuể rồi. Đồ ăn uống cũng không quá đắt. Nhạc sống thì hay tuyệt vời. Dân tình đi bar ăn mặc cực chất và lịch sự. Nói chung khoản nhạc nhẽo và gu ăn mặc bên đó làm em rất thích.

Ở Melbourne có sòng bạc Crown entertainment, cái này hình như đi tour cũng hay vào, em có gặp mấy cô chú đi tour trong này.

Phim. Nhiều phim mới, rạp hiện đại nhưng giá tương đối cao. Cứ thử nghĩ bác có muốn bỏ ra hơn 400k đồng để xem một bộ phim không nhé.

Có một vài chia sẻ như vậy, hy vọng sẽ hữu ích với các bác ạ.
 
Nói thêm về giá cả ở các hiệu cao cấp như Myer, David Jones, QVB : Nếu có bạn nào qua đúng dịp Giáng Sinh, sau ngày boxing day 26 tháng 12 các cửa hàng sẽ đại hạ giá có thể đến 75%. Khi đó là khi mình có thể mua đồ xịn với giá rẻ
 
Dạ, cảm ơn bác đã chia sẻ. Bác Già sống ở Sydney nên có nhiều điều chia sẻ rất bổ ích, bản thân cháu đã tham khảo được rất nhiều từ những trang viết của bác. Lúc ở Sydney cháu cũng đã đi tour thử rượu Hunter Valley bác ạ.

Em xin giới thiệu một vài hình ảnh về Hunter Valley. Thung lũng Hunter cùng với thung lũng Yarra là hai khu vực trồng nho và nấu rượu lớn nhất xứ miệt dưới này. Nó nằm gần với thành phố cảng Newcastle và cách Sydney chừng hơn 2 tiếng đi xe, tính tới điểm dừng chân đầu tiên trong tour của em. Thực sự thì em cũng chả hiểu gì về rượu, nhưng chỉ vì tò mò mà take cái tour này. Theo em được biết thì rượu vang Úc cũng không lấy làm xuất sắc, tuy vậy em thấy vẫn rất nhiều khách du lịch muốn tới Hunter Valley để thử rượu.

Vào mùa xuân các ruộng nho xanh mướt cả một vùng Hunter, tạo nên những khoảng xanh vô cùng mát mắt. Em nghĩ nếu được sống ở nơi có phong cảnh hữu tình như thế này thì quả là thích thú.

attachment.php



Nho mùa xuân vẫn còn rất xanh


attachment.php



Tour của em dừng lại ở tất cả là 4 nơi - 3 xưởng rượu và một vườn hoa. Tại mỗi xưởng rượu chúng em đều được đón tiếp nồng hậu ;-)

attachment.php



Mọi người được mời vào một phòng rộng, có một bạn giới thiệu về cách thưởng rượu thế nào cho chuẩn. Em thì em thấy rất hay nhưng trộm nghĩ chắc các bạn tây phải sành điệu rồi chứ, chả lẽ cũng không biết test rượu thế nào à. Bạn gái này rót khoảng 4-5 loại khác nhau để bọn em thử, mọi người cũng gật gù khiếp lắm. Em thì toàn xin một chút để nhấp môi thôi chứ thấy loại nào mà chả giống loại nào ;D

attachment.php



Quá giờ ăn trưa rồi mà bọn em vẫn bị tống sang một xưởng khác để nghe thuyết trình về quá trình trồng nho. Ôi giời, chưa hết! Sau đó, lại bị nhốt vào một cái phòng lớn xem phim về quá trình ủ men và nấu rượu. Làm ai cũng đói hoa cả mắt. Hay đó là chiêu của họ nhỉ, vì đến khi ăn trưa em thấy ngon vô cùng. Đồ ăn là các loại salat khác nhau: cá, gà, bò, gì nữa em không nhớ. Và phải uống đúng loại rượu - đại loại là vang đỏ thì khác vang trắng, dùng với thức ăn gì thì tác dụng ra sao. Có hẳn một bản hướng dẫn cho du khách tham khảo nhưng em đọc xong cũng quên luôn.

Bữa trưa tại nhà hàng này

attachment.php



Điểm dừng cuối với một list rượu với chừng hơn 2 chục loại, họ bảo bác nào uống thử được hết thì xin mời ;D. Đoàn em hình như đến loại thứ 7 - 8 gì đó là đầu hàng luôn. Trong lúc ngồi giao lưu em cũng gặp mấy bác kinh doanh nhà hàng, hiểu biết về rượu nhiều lắm, ngồi nghe cũng thấy thú vị. Có một bác bản địa làm việc ở VN lâu rồi, đâm ra cũng thấy như gặp được người nhà. Hai bạn trẻ người Hà Lan, các cậu ấy đang ở gap year muốn sẽ chọn học về hospitality nên qua đây tìm hiểu thêm về rượu, sau này tốt nghiệp có thể mở nhà hàng. Tóm lại, mọi người rất hứng khởi với buổi dã ngoại này và đều có chung kết luận là:

attachment.php



Em thì em cũng đồng ý cả hai tay thôi. Nhưng gu của em chỉ dừng lại thế này - kiểu dáng và màu sắc đẹp, nữ tính, mùi vị như sirô, giông giống rượu Highway 4 ở nhà ;D


attachment.php



Em không có tài tả mấy đồ rượu chè của đàn ông, nhưng em cảm nhận sự thích thú của các bạn, các bác trai trong chuyến tour. Vì thế, nếu các bác đi Sydney thì đừng bỏ qua Hunter Valley tour nhé.
 
Last edited:
Nếu bạn nào có thời gian thì nên ở lại Hunter Valley 1 đêm, nếu hên thì bạn có thể thấy Kangaroos đang đứng trước cửa phong( tùy KS bạn ở), ngoài thử rượu ra, ở đây, buổi sáng còn có tour kinh khí cầu nửa . Coi mặt trời mọc ,ngắm nhìn những ruộng nho trong sương sớm mờ mờ ảo ảo từ kinh khí cầu , trưa thì đi biển Newcastle ,chiều thì về lại Sydney.
 
Cảm ơn bạn. Nếu có thời gian mình cũng muốn tự đi và ở lại 1 đêm tại Hunter Valley. Hoàn toàn có thể đi tàu từ Sydney tới Newcastle, rồi từ N đi H. Mình không biết lái xe nên không chủ động được. Còn nếu đi bus thì mình cũng chưa tìm hiểu kỹ xem có bus tuyến N-H hay không nữa.
 
Mình nghĩ là có xe bus từ N- H , nếu bạn có book tour và KS thì họ sẽ rước bạn khi có yêu cầu!.
Lần sau bạn có qua thì pm cho mình, nếu mình rảnh thì sẽ chở bạn đi.( rất ham dzui )
 
Cảm ơn bạn. Mình cũng mong sớm trở lại đất nước chuột túi này.

Em xin nói một chút về October in Australia.

Tháng 10 là thời điểm đúng mùa xuân ở Úc, khí hậu cũng mát mẻ và nhiệt độ không quá cao. Ở Melbourne khi em tới vào giữa tháng thì dao động khoảng 16-18, có khi 20 độ. Còn ở Sydney thì ấm áp hơn, khoảng chừng (em đoán) 22-24 độ. Mùa xuân là mùa của hoa lá trổ bông, đi tới đâu cũng có hoa nở, rất là đẹp. Em chụp cực nhiều ảnh hoa nhưng không post lên vì thấy cũng không phải cái gì lạ lẫm.

Vào hai tuần đầu tháng 10 thường ở các thành phố tại Úc sẽ có lễ hội hoa, em nghe nói mặc dù thủ đô Canberra cũng nhỏ và chẳng có nhiều điều thú vị, nhưng lễ hội hoa làm cho thành phố thực sự xinh đẹp lên nhiều. Tại Melbourne cũng có lễ hội hoa, có cả ruộng tulip nữa. Nhưng lễ hội thường kết thúc vào ngày 15/10, mà đêm 16/10 em mới tới nơi nên ngày 17 đi ra đường đã không còn gì nữa rồi. Em cũng tiếc vì không có cơ hội này vì mua vé Air Asia rồi nên tiếc tiền không muốn đổi đi sớm hơn. Ngoài ra vào đầu tháng 11, vẫn là mùa xuân, có một sự kiện còn thích thú hơn nữa là Melbourne Cup được tổ chức tại trường đua ngựa ở Melbourne. Em rất muốn một ngày nào đó sẽ quay lại để tham dự sự kiện này, một phần ngắm cách mà người ta thưởng thức các cuộc đua ngựa theo kiểu rất Anh điêng: các bà, các chị đều mặc váy đẹp và đội mũ hoặc là to dùng, hoặc là xinh xinh như một bông hoa to cắm vào đầu, các ông cũng đóng bộ lịch sự nhưng không thú vị bằng. Em đã có cơ hội tận mắt thấy dân London ăn vận kiểu như vậy xếp hàng vào dự buổi tiệc trà với nữ hoàng ở điện Buckingham nên thấy rất là hay. Rất là British.

Tóm lại: đó là hai thứ em không có dịp chứng kiến. Tuy nhiên, như đã nói, hoa vẫn rất nhiều và rất đẹp nên không tiếc. Đi vào 2 tuần cuối tháng 10 cũng có cái hay riêng của nó: Food Festival :D

Thường thì kinh nghiệm của em là: trước khi tới đâu em cũng google xem ở đó có sự kiện hay lễ hội gì vào thời gian mình tới hay không. Chỉ cần gõ (ví du) Events in Australia/Sydney in October 2011 là mọi người có thể tìm thấy đủ thông tin.

Lễ hội ẩm thực vào tháng 10 năm ngoái ở Sydney được tổ chức suốt cả tháng 10, em nhớ là có cả bữa sáng trên cầu Harbour bridge trong một buổi, rồi là lễ hội bia Đức, rồi là nhiều thứ khác. Vào thời gian em ở Sydney thì có Lễ hội ẩm thực quốc tế ở công viên Hyde Park. Thế là kế hoạch được sắp đặt luôn: 2 đêm ở khách sạn Y Hyde Park cách khu vực đó vài phút đi bộ, các đêm còn lại chuyển qua một khách sạn nằm giữa Opera House và Darling Harbour nằm trên phố Hunter Street, ngay gần Goerge Street, bến tàu điện và có thể đi bộ tới mọi nơi.

Bay từ Melbourne sang Sydney cũng nhanh, em đã căn sẵn để chọn chuyến bay vào buổi chiều, vì Lễ hội ẩm thực này tới tối mới mở cửa ;-). Thế nên, sau khi check in và nghỉ ngơi, em ra công viên Hyde Park là vừa xinh thời gian ;D

Công viên này không lớn lắm nhưng khu tổ chức lễ hội ẩm thực thì rất vừa vặn, lớn đủ cho vài nghìn người cùng tham gia! Vừa tới nơi, qua cổng em đã nghe tiếng nhạc ầm ĩ, té ra là sân khấu biểu diễn ca nhạc của các đội tham gia lễ hội nằm ngay sát cổng vào. Nghe kỹ thì thấy họ hát tiếng Việt, ôi vui ghê. Thì ra một đoàn các bà các chị đại diện cho (em không nhớ rõ) Brisbane đang múa theo nhạc Việt. Mọi người hò hét theo rất là vui. Em cũng chen lên đầu hò reo bằng tiếng Việt để nhận đồng hương luôn, nói chung cảm giác lúc đó thấy xúc động ghê cơ.


attachment.php



Không khí thì đúng là lễ hội. Cảm giác như cả thành phố đang ở đây! Đa số là dân công sở và học sinh, sinh viên. Hôm đó hình như là gần cuối tuần nên rất đông. Ở đây cũng có bàn ghế nhựa để ngồi nhưng đại đa số họ ngồi trên cỏ. Nhiều người không kiếm được chỗ phải ra khỏi khu rào chắn sang ghế đá của các khu vực khác trong công viên.

attachment.php



Bản thân em cũng kiếm một vài món ăn nhẹ, ăn nhiều cũng no. Hôm sau em quay lại xếp hàng mua kem, gần đến lượt thì hết sạch kem! Không khí buổi tối cũng ồn ào, náo nhiệt không kém (có khi còn hơn). Dân tình ăn thì chọn món Á và uống đồ Âu là chủ yếu. Gian hàng dim sum Trung Quốc rất đông khách, có lẽ nhiều người thấy đồ ăn này đủ dinh dưỡng mà không béo.

attachment.php



Cờ Việt Nam được trưng rất rõ. Tuy vậy, em tìm mấy lượt mà không thể nào tìm thấy gian hàng đồ ăn Việt. Thế mới chán ;-(.
 
Last edited:
Như trên em đã kể về khoảnh khắc xúc động lần 1 là khi nhìn thấy các bà các chị người mình đang sống ở Úc biểu diễn một tiết mục rất Việt Nam.

Có 2 lần nữa cũng làm em thấy rất chi là nghẹn ngào.

Một lần là lúc em nhìn thấy cái xe này - cứ ngỡ là mình cưỡi em xe thân yêu của mình từ Hà Nội sang. Không ngờ ở Sydney cũng có người dùng xe Yamaha made in Taiwan giống mình ;D


attachment.php



Lần thứ 3 là khi chứng kiến (tình cờ nhìn thấy thì đúng hơn) một bạn trai cầu hôn với bạn gái trong công viên Botanical Garden, khúc gần ra Opera House. Bạn trai quỳ xuống và nói Will you marry me, bạn gái xúc động phát khóc và tất nhiên là cô ấy bằng lòng. Ôi trời, xem nhiều phim tình cảm rồi nhưng tự nhiên thấy hai con người bình thường lại lãng mạn thế, em cảm động tí khóc (thật luôn). Mình chẳng dám chụp thời khắc đó, mặc dù có thể giơ máy ảnh lên nhưng em nghĩ vô duyên quá, lỡ họ nhìn thấy lại tụt hết cảm xúc thì kỳ chết :))

Hai bạn ấy ôm nhau một hồi rồi rủ nhau về. Bạn trai hăng máu và vui thế nào, lại bảo bạn gái trèo lên lưng anh cõng (em đoán bạn ấy nói thế vì chỉ xem nhạc hiệu đoán chương trình). Được có chục bước chắc nặng quá, không chịu nổi, lại bảo thôi em xuống đi, thế là dắt tay nhau dung dăng dung dẻ ra về. Gần 5 tháng qua kể từ hôm đó, có lẽ giờ này hai bạn ấy cưới nhau rồi cũng nên.

attachment.php



Đôi khi, những điều tình cờ ta gặp trên đường phượt mới chính là những khoảnh khắc đáng nhớ nhất...
 
Last edited:
Thăm Sydney bằng xe 'căng hải'

Trên trang goaustralia có 3 gợi ý walking tour tự đi bộ tới các điểm du lịch ở trung tâm thành phố, cá nhân em thấy rất hữu ích. Các bác có thể tham khảo ở đây

http://goaustralia.about.com/od/nsws.../rockswalk.htm - Tự khám phá khu The Rock
http://goaustralia.about.com/od/sydn...ydneywalk1.htm - Đi từ bến Circular Quay tới Hyde Park
http://goaustralia.about.com/od/sydn...ydneywalk2.htm - Đi từ Hyde Park tới Darling Harbour

Lúc tìm được thông tin này, em thấy rất thích luôn, bởi vì mình ở KS ngay gần Hyde Park, nên những gì cần làm chỉ là kiếm một cái bản đồ và đánh dấu thứ tự những nơi cần tới, thật là tiện lợi vô cùng. Mặt khác, trang web này cũng cho biết tóm tắt về những nơi cần tới, thông tin đưa ra ngắn gọn và đầy đủ, dường như không cần thêm bớt gì. Cụ thể thế nào thì ta có thể tìm hiểu kỹ khi tới nơi.

Một số hình ảnh nằm trong những ngày du lịch xe 'căng hải' của em:

Công viên Hyde Park. Tại công viên này có Anzac Memorial tưởng niệm các chiến sĩ Úc và New Zealand đã hy sinh trong các cuộc chiến tranh. Em đứng ở bậc phía trên khu tưởng niệm này để chụp một nửa của công viên - nửa kia là nơi tổ chức Lễ hội ẩm thực. Phía xa chính là Sydney Tower, nơi nhìn toàn cảnh thành phố từ một vị trí lý tưởng.

attachment.php


Nhìn chung các thắng cảnh tại Sydney tương đối gần nhau, cá nhân em nhận xét khu vực Sydney CBD không quá lớn, có thể đi bộ ngắm cảnh được. Tất nhiên là với những người quen đi bộ. Ảnh: một mặt của Nhà thờ St. Mary.


attachment.php



Một phần của Australian Museum - khu trưng bày này có tên là 'White bananas' với ý nghĩa yellow outside, white inside, nói tới những bạn trẻ người Trung Quốc, mặc dầu là người da vàng nhưng đã mai một phần nhiều nhưng lễ nghi, truyền thống của người TQ, họ suy nghĩ và hành động như một người bản xứ đích thực, và như thế, đã mất đi cái gốc gác của họ. Tác giả của triển lãm này là một người Trung Quốc lớn tuổi đã định cư ở Úc lâu năm, tuy nhiên ở thời của ông ấy thì những gì gọi là truyền thống vẫn được gìn giữ...


attachment.php



Triển lãm nghệ thuật bang New South Wales, lối đi tắt từ một bệnh viện, qua công viên để sang

attachment.php



Công viên Botanical Garden

attachment.php


Quang cảnh nhìn từ Mrs. Macquaries Point. Nghe nói ngồi ở Macquaries Chair nơi phu nhân thống đốc NSW thường ngồi hóng mát, và khi cầu nguyện từ nơi này thì điều ước sẽ thành hiện thực (?).

attachment.php



Queen Victoria Building - khu mua sắm lớn bậc nhất xứ này. Trước mặt tòa nhà là tượng nữ hoàng Anh. Em xin lỗi chứ người ta khóa cho bà một tấm vải đo đỏ này trông không được xinh cho lắm. Chỗ này cũng gần Town Hall và có thể đi bộ tới Darling Harbour.

attachment.php
 
Last edited:

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,045
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top