What's new

Tắm mưa Tây Nguyên - offroad Bờ Y và những lần đầu!

Có câu nói "Ích lợi của việc đi là để điều chỉnh trí tưởng tượng với thực tế, thay vì ngồi hình dung ra mọi chuyện, cứ đi để xem nó thực sự thế nào."
Cũng có câu (chống chế) của dân phượt, "Lập cung ra là để làm bể cung." :D
Bởi vậy cái topic:

https://www.phuot.vn/threads/102870-Tắm-mưa-Tây-Nguyên-ôm-trọn-ngã-ba-Đông-Dương-26-7-30-7-2013

đã chuẩn bị sẵn sàng phương án 1, phương án 2 mà vẫn bị mẻ mẻ, phải lấy cuộn băng keo phản quang không bao giờ phản (bởi vậy không bao giờ được Quỹ trả lại tiền :(( ) dán lại, dán lấp liếm và cuối cùng thì thành công hơn mong đợi!
Không chỉ là các điểm đến, những nơi đặt chân chinh phục - mà là cả hành trình với rất nhiều những lần đầu của các thành viên. Không chỉ là trải nghiệm - mà còn là những bài học quý giá về kĩ năng sinh tồn, kinh nghiệm sống, thái độ với tập thể và nhiều bài học quý báu. Không chỉ là đi - mà còn là khó khăn, là vất vả, là chia sẻ và là yêu thương.

Cảm ơn tất cả mọi người đã đồng hành, đã cùng nhau chia sẻ trong suốt 4 ngày 5 đêm tưởng rất dài mà cũng rất nhanh.
Cảm ơn các xế các ôm đã san sẻ cùng nhau từng miếng chocolate, từng cái xúc xích, từng ngụm nước, từng cái kéo tay, từng ánh mắt :"> ... Cảm ơn tất cả đã cùng chung tay chung chân chung đầu cho một hành trình khó khăn hơn dự định.

Đặc biệt cho em gửi lời cảm ơn chân thành tới anh Hongthiengialai, Nangcaonguyen, anh BQA, anh Cao Nguyên đã hỗ trợ rất nhiều cho đoàn về thông tin trên đường, các địa điểm ăn uống, ngủ nghỉ và rất nhiều kinh nghiệm khác! :)

Hồi ức xin phép được từ từ bắt đầu:

Từ đây

attachment.php


để đến được đây

attachment.php


là cả một rừng khó khăn và bất ngờ ở phía trước. (BB)
 
Last edited:
Để có một chuyến đi thành công, trước hết phải kể đến phần đóng góp nhân lực. Mời các bạn đến với chương trình "5 phút xế và ôm":

Ôm có phiếu bình chọn cao thứ 2.
Ôm thần thánh, huấn luyện xế từ những cú dẫm số, những cái bóp (thắng) đầu tiên, khiến anh trở thành người hùng ngày cuối cùng!

Kiêm thêm chức vụ quay phim chụp ảnh đoàn. Kết hợp với xế KHÓI LỬA, không gì hoàn hảo hơn!!!
attachment.php


Xế đạt danh hiệu Xế của ngày thứ 4.
Sự tiến bộ vượt bậc của anh đã khiến chúng em choáng ngợp
Cảm ơn anh đã làm không khí căng thẳng dù ở trên giường-nhậu, hay lúc bị lạc đường ở Bờ Y, lúc chờ đoàn,... trở nên vui vẻ và đáng yêu.
Từ người đàn ông yếu đuối, thích màu hồng ngây thơ màu trắng đợi chờ, đã thành một CẨM KHÓI LỬA chất lừ, bản lĩnh quạt than vô bờ bến khiến các đầu bếp có một sự bỏng nhẹ.

attachment.php


Xế dẫn tốt, chốt tốt, nhậu tốt.
Mặc dù anh hơi cong và (quá) dơ, em vẫn thích anh! :)))

attachment.php


Ôm ăn nhiều nhất đoàn, lãnh chức vụ chốt đoàn ngày cuối cùng và không bao giờ nghe điện thoại, muốn liên lạc chỉ có cách gọi cho xế.
Ghi nhận công lao em đã chụp được rất nhiều ảnh đẹp cho đoàn ngày offroad Bờ Y và trên đường đi!

attachment.php


Xế được vinh dự chở ôm xinh đẹp, có lẽ vì vậy quá hồi hộp đã xòe ngay không suy nghĩ, người bị thương rải rác một vài nơi.
Cảm ơn anh đã chuẩn bị rất kĩ đồ sửa xe, lều trại (đã được khám phá và mở hàng bởi cặp đôi may mắn), chắc chắn sau cung này anh sẽ nhanh có bạn gái, lỡ có rồi thì có thêm vài em. :))
attachment.php


Dáng đứng trạm xăng.
Ôm bị xòe đẹp đầu tiên Trầy trụa chảy máu một số chỗ cơ bản.

attachment.php
 
Last edited:
Ôm huyền thoại trên đường chinh phục đỉnh cao danh vọng!!!!
Thành công không dành cho kẻ không có sức khỏe và chân ngắn!

attachment.php


Xế "sướng" nhất đoàn. Vinh dự được làm xế của ôm xịn và khỏe nhất đoàn, lúc nào cũng được ôm kè kè theo sau để đẩy đít (xe), để chăm sóc, để quan tâm.
Xế ít nói nhất lâu lâu lại biến mất lặng lẽ khiến thớt hốt hoảng kiếm tìm.

attachment.php


Ôm được cả đoàn nể sợ nhất Người nhỏ nhắn nhưng nội công cực kì thâm hậu, bồn toilet đã bể trong chớp mắt. Hãy để cho chị được trở về với thiên nhiên! Đặt biển báo "WARNING!"
attachment.php



Xế này làm tui hết hồn vì chạy được 10m đường đá, ảnh hỏi "Hết đường sình lầy chưa?"
Thêm một cái nữa là người cũng không nhỏ mấy, mà chụp hình toàn chen lên trước che hết cả đội hình phía sau.
Lại thêm nữa là đè bẹp cái kiếng trắng của xế tui, tội trọng càng trọng.
Nhưng vì anh đã hứa sẽ chép đĩa và gửi lên cho em nên anh ơi em vẫn thích anh! :)))
attachment.php


Ôm được mệnh danh "cửa hàng tạp hóa", thuốc nhỏ mắt ư? 1 cọng thun thôi? Hay là còi tu huýt? Hãy đến với Thủy, bạn sẽ được đáp ứng mọi thứ =))
Hành nghề xoa bóp, khiến xế chỉ có "chắc" trở lên!
attachment.php


Yêu nhau không có nghĩa là phải cùng nhìn về một hướng.

Xế ít nói thứ 2 của đoàn, nhưng những gì anh chia sẻ trong cái đêm hôm khuya khoắt đó làm em rất ấn tượng.

Ảnh chụp cực đẹp, đẹp của đẹp, mọi người nhớ bắt anh Melvin Tran đi off bằng được nhé!!!
attachment.php
 
Ôm tung tăng nhất đoàn, có số lượng hình ảnh nhiều vô số kể chỉ kém Quỹ Mick!
Kiêm thêm thu gom rác, thủ kho, thái thịt heo, nướng thịt heo,... và y tế đoàn.

attachment.php


Thề chưa thấy xế nào chạy xe bạt mạng như xế này, đường nhựa ngon lành có mỗi cái ổ gà ở chính giữa, nó bay vào, ôm ngồi sau sướng quá cười hả hả hả. Chạy từ trên cột mốc xuống, đang chạy đường bê tông êm ru, thấy đường đất lầy kế bên, ngay lập tức anh thắng gấp, tính quẹo vào =)) bị bệnh chắc luôn Lang Bạt ơi :))
attachment.php



Ôm ngầu
Có công lớn trong việc mang 3kg bánh ướt đi hàng chục km, từ trong rừng, vòng qua trạm chốt và mang về lại cột mốc ba biên!!!
attachment.php


Xể ngầu
Nguyên con Giấc mơ chốt đoàn offroad Bờ Y, bao giờ thấy ẻm lên là biết đoàn qua được một con dốc.

attachment.php
 
Mặc dù ngắn nhất đoàn nhưng chị luôn tự nhận là đẹp nhất và có sức hút nhất.
Thồi thì cũng ậm ừ cho qua.
Cảm ơn chị đã nhiệt tình chăm lo từng bữa ăn cho đoàn, từ cơm nước cho tới bóng bánh, trái cây,... và nhiệt tình hô "đóng tiền". Gửi 1 nghìn nụ hôn. :x
1
2
3
Moah
Moah
Moah
attachment.php


Chiếc xe tay gas duy nhất!
Xế chốt đoàn rất tốt từ ngày đầu tiên. Xế tư vấn Quỹ mua đồ ăn cho đoàn =)). Xế nói nhiều nhất mỗi đêm nhậu.
Chúc xế luôn chân cứng xe mềm sau mỗi chuyến đi!
attachment.php


Xế của tui :D
Xế cứng (tay lái)
Mọi người có gì khen cứ khen nha, chứ em khen nó lại không khách quan. Với lại xế có pm riêng là đừng nói gì anh :)) nên sẽ không nói gì :">
Chỉ muốn nói cảm ơn anh :">
attachment.php


Và cuối cùng đây, thớt, mặt thớt, ngon không còn gì phải nói =)) like phát an ủi động viên nào.

attachment.php
 
Chuyến đi là của chung hơn 20 con người, nên một mình em không thể kể hết được cảm xúc của mọi người, chỉ là đại diện mọi người viết lên những gì em cảm nhận được qua chuyến đi, để mọi người cùng chia sẻ, cùng cảm thông, để hiểu nhau và yêu nhau nhiều hơn, để chúng ta ko đơn thuần chỉ là bạn phượt Tây Nguyên mùa mưa ấy, mà còn là bạn của nhau, mãi về sau.
Như đã chia sẻ trong đêm mưa bên thác, em đến với chuyến đi rất tình cờ, cái duyên đến với phượt cũng là tình cờ, cũng đi 1 vài chuyến, cũng vài trải nghiệm, nhưng Tây Nguyên là điểm đến mà em luôn ao ước, và Thớt yêu TBC đã cho em toại nguyện, thế là Đi.
Chuyến đi chưa bắt đầu, thấy có chút lo lắng vì đoàn mình đông quá, trước khi off số lượng gạch đá lên tới 40-50, ôm hy vọng tới lúc off sẽ ít 1 chút, mà đúng là ít thật, có nửa số đó thôi à :))). Thớt và Quỹ thì lo lắng cung quá đông sẽ khó kiểm soát nên tìm mọi cách hù dọa, mình ngu ngơ cứ la thớt "ai biểu dang tay ôm hết gạch vào lòng làm chi", :))) tình cảm của mình và thớt, và mọi người cũng từ từ hình thành từ những câu nói trớt quớt ban đầu, khi chưa 1 lần ngó cái mặt mốc của nhau, hehe.
Sài Gòn tiễn đoàn trong cơn mưa, nhưng trong xe thì ấm vô cùng ^_^

Ấm thế này đây

Phút ban đầu có bao giờ không bỡ ngỡ, 19 con người trên xe mà có mấy đứa biết nhau, cứ tưởng ngại ngùng cho đến hết đêm, ai biết có nhiều chuyện bất ngờ =))
CHuyện đầu tiên là sau khi xe khởi hành được tầm 2 tiếng, đang lơ mơ ngủ thì nghe mọi người nói dậy đi toilet, ừa thì mình đi, ngu gì hok đi, bác tài nói xe dừng lại ít lắm, hehe, tí ta tí tởn bước xuống xe... Oooopssss, Tối đen như mực, Nam 1 góc, Nữ 1 góc, vậy nhé, vậy là chưa xuống xe oto đã được hưởng cảm giác thiên nhiên rồi nhé ( ngoác mỏ cười nãy giờ)
Đọc tin nhắn của bé Caohoangquyen ở trạm dừng chân, con bé đau khổ vì bị xế bỏ phút 89, đọc stt trên fb mà cả đám vừa tội vừa buồn cười, nhỏ chuẩn bị nào dép crocs, nào áo gió đi mưa, nào tè lè hột me.., chẹp, hẹn em dịp khác nhé Quyên QUá Quỡn à :))
Cái xe cũng là nơi sản sinh ra 1 ôm có tố chất tuyệt vời, người sẽ đi vào giai thoại sau này, cô ấy đây :))

Như thớt mặt mo đã giới thiệu, em đẹp không cần son phấn, không cần trắng, chỉ cần có sức khỏe, thế thôi, chị Bé Đen đã tiếp nước cho từng người, sau đó là tiếp viên cà phê, tiếp viên đồ ăn thức uống, tiếp viên đủ các thể loại, em thích chị lắm í chị Bé Đen à, hí hí
 
Last edited:
Giật mình tỉnh dậy thì mặt trời đã lên cao, xe tới trễ hơn dự kiến vì đường xấu, và có 1 đoạn xe kẹt khá lâu. Tây Nguyên đón đoàn trong ánh nắng ấm áp, gió se se, ko lạnh gắt như Đà Lạt, cũng chả nóng như Sài Gòn, cảm giác đầu tiên về Buôn Mê Thuột : hình như là... Tây Nguyên ^^

Bến xe phía Nam đón 1 đoàn gần 20 người, nào xe máy, nào ba lô đủ thể loại, may mà vắng khách, ko thì mình sẽ nổi như cồn cho coi hehe

Bắt đầu thiết kế đồ đạc trên xe, có thể nói mình là ôm may mắn nhất đoàn, vì theo như lời xế nói là mấy chuyến trước đi cột đồ "ngu" quá nên đợt này quyết tâm thiết kế sao cho cột đồ dễ, ngồi thoải mái, kết quả là ron ống nước gắn thanh tre vào 2 bên xe, rất sáng tạo và chắc chắn, tiếc là hok có chụp hình lại, sẽ up để mọi người tham khảo sau ^_^

Cho xe "ăn" và enjoy thôi
 
Lên Buôn Mê, vô quán Bún Mắm miền Tây, thiệt là em muốn xỉu với thớt thớt à thớt ơi hí hí

Mọi người bắt đầu chơi trò giới thiệu tên tuổi, tình trạng quan hệ, hơn nửa chọn bánh canh cua trong quan bún mắm, ta nói, lên núi mà ăn cua biển, thiệt là cái tình =))
Mình ăn bánh canh chả cá, thơm lắm, ngon lắm

Nếu như lúc về ko thấy .... con ốc sên này, dám nó vô bụng thằng xế ngồi đối diện mình lắm, há há

Trong câu chuyện trên xe, có bàn về cà phê, lên Tây Nguyên mà không uống cà phê, nhất là cà phê bụi thì đúng là uổng 1 chặng đường. "cà phê ở TN mới là cà phê làm từ cà phê, còn cà phê ở Sài Gòn không phải làm từ cà phê", ai nói câu này vô nhận hàng giùm em, em chép lại mún cà lăm phê luôn à nha :))

Tấm hình tập thể đầu tiên của cả nhóm, nhìn ai cũng tươi, non, xinh, xanh mơn mởn, ngon lớm hehe
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,182
Bài viết
1,150,406
Members
189,943
Latest member
3sdecal
Back
Top