What's new

Tắm mưa Tây Nguyên - offroad Bờ Y và những lần đầu!

Có câu nói "Ích lợi của việc đi là để điều chỉnh trí tưởng tượng với thực tế, thay vì ngồi hình dung ra mọi chuyện, cứ đi để xem nó thực sự thế nào."
Cũng có câu (chống chế) của dân phượt, "Lập cung ra là để làm bể cung." :D
Bởi vậy cái topic:

https://www.phuot.vn/threads/102870-Tắm-mưa-Tây-Nguyên-ôm-trọn-ngã-ba-Đông-Dương-26-7-30-7-2013

đã chuẩn bị sẵn sàng phương án 1, phương án 2 mà vẫn bị mẻ mẻ, phải lấy cuộn băng keo phản quang không bao giờ phản (bởi vậy không bao giờ được Quỹ trả lại tiền :(( ) dán lại, dán lấp liếm và cuối cùng thì thành công hơn mong đợi!
Không chỉ là các điểm đến, những nơi đặt chân chinh phục - mà là cả hành trình với rất nhiều những lần đầu của các thành viên. Không chỉ là trải nghiệm - mà còn là những bài học quý giá về kĩ năng sinh tồn, kinh nghiệm sống, thái độ với tập thể và nhiều bài học quý báu. Không chỉ là đi - mà còn là khó khăn, là vất vả, là chia sẻ và là yêu thương.

Cảm ơn tất cả mọi người đã đồng hành, đã cùng nhau chia sẻ trong suốt 4 ngày 5 đêm tưởng rất dài mà cũng rất nhanh.
Cảm ơn các xế các ôm đã san sẻ cùng nhau từng miếng chocolate, từng cái xúc xích, từng ngụm nước, từng cái kéo tay, từng ánh mắt :"> ... Cảm ơn tất cả đã cùng chung tay chung chân chung đầu cho một hành trình khó khăn hơn dự định.

Đặc biệt cho em gửi lời cảm ơn chân thành tới anh Hongthiengialai, Nangcaonguyen, anh BQA, anh Cao Nguyên đã hỗ trợ rất nhiều cho đoàn về thông tin trên đường, các địa điểm ăn uống, ngủ nghỉ và rất nhiều kinh nghiệm khác! :)

Hồi ức xin phép được từ từ bắt đầu:

Từ đây

attachment.php


để đến được đây

attachment.php


là cả một rừng khó khăn và bất ngờ ở phía trước. (BB)
 
Last edited:
Nhật ký nhóm nhỏ - Cặp đôi hoàn cảnh

Hôm nay là ngày mấu chốt, ngày mà vì nó mình gặp các bạn đoàn Tây Nguyên này.
Sau một đêm chạy miệt mài từ Pleiku đến Kontum, với vô số ổ gà và 2 lần té xe của 2 cặp xế ôm, hôm sau khởi hành đi Bờ Y trong không khí mát mẻ đầu ngày, khởi đầu bằng bữa sáng và cafe:

IMG_2281 by Thiên Long Mã, on Flickr
Sau đó tiếp tục khởi hành lên đường, đang chạy giữa đường bỗng thấy có 1 vật thể lạ, 1 cái balo mà sau này mới biết hình như là cặp Toàn - Cầm vừa chạy vừa đánh lộn giành chỗ hay sao á mà văng cả hiện vật xuống đất, thế là tới cái chỗ này phải dừng lại để họ đi lụm đồ về:

IMG_2329 by Thiên Long Mã, on Flickr
Ở đây mở ngoặc về Thiên Kim tiểu thư: qua ngày đầu còn bỡ ngỡ, ngày hôm sau đã quen hơn, ngày này lúc chụp hình này thì quen hơn xí nữa, đã bắt đầu í ới "chị ơi chụp hình, em ơi chụp hình chung", thấy là khoái khoái rồi, lúc leo lên cột mốc khiêng đồ lên chung bỗng nhiên mình tâm sự ra "hôm qua chạy đêm sợ ơi là sợ", em í hưởng ứng liền "em cũng sợ quá trời sợ...", thế là hai đứa liến thoắng về cái nỗi sợ ngày hôm qua, không thèm quan tâm đến xế đang đẩy xe thế nào, và chắc hợp rỏ hay sao mà chơi chung từ đó đến giờ luôn. Nghe K nói buổi tối có bạn đến đón và hôm sau đi Hội An, rủ rê tách đoàn với mình từ chiều hôm đó luôn mà không được.

IMG_2348 by Thiên Long Mã, on Flickr

IMG_2366 by Thiên Long Mã, on Flickr
Dừng chân chờ đi chợ mua đồ ăn trưa:

IMG_2457 by Thiên Long Mã, on Flickr

IMG_2445 by Thiên Long Mã, on Flickr
Người này chỉ có 1 thế pose hình quen thuộc là chống nạnh giơ ngón tay thôi à.

Tiếp tục lên đường:

IMG_2534 by Thiên Long Mã, on Flickr

Để đến được đây:

IMG_2547 by Thiên Long Mã, on Flickr
 
Tây Nguyên - Như là 1 cơ duyên,vì lỡ thất hứa với vùng đất này 1 lần mà giờ đây nó bắt ta phải mang 1 món nợ lớn vào người.1 năm nay,đã trở lại 4 lần,thế mà lòng vẫn chưa yên,là món nợ mà bản thân tự muốn chuốc lấy,nợ người...

Đêm Tây Nguyên em ơi mùa gió lạnh
Mây ngàn bay ngơ ngác phía chân trời
Không men nồng mà sao anh chếnh choáng
Cùng đất trời nghiêng ngã cơn say.
Anh đứng giữa rừng cây đang say ngủ
Những vui buồn độc thoại với hư vô
Nỗi cô đơn trời Tây Nguyên thêm lạnh
Đêm chợt dài trong khoảng vắng mênh mông
Nhớ về em vòng tay
Nhấp chén tình say cả đêm
Núi rừng ơi bước chân còn phiêu lãng
Hỏi Sài Gòn có nhớ Tây nguyên?

Nhớ,rất nhớ...
 
Đây mới gọi là đào mộ nè. Cứ ngỡ ký ức về chuyến đi ấy đã bị vùi lấp ở đâu đó trong miền ký ức xa xôi. Ngỡ đâu, sắp đi Măng Đen, chợt nhớ đến và lần mò tìm lại, đọc từng dòng hồi ức mà dòng thác ký ức lẫn cảm xúc đó ùa về. 6 năm, tuổi trẻ đã qua ko trở lại, nhưng ký ức chúng ta đã có cùng nhau thiệt quý giá. Miss our youth ❤️
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,462
Bài viết
1,153,045
Members
190,097
Latest member
bonghongvu
Back
Top