What's new

[Chia sẻ] [Tân Cuơng Bắc Ký] Thu vàng có là cổ tích (2012)

Lên kế hoạch mùa thu Bắc Tân Cương từ 2011 nhưng phải đến 2012 chúng tôi mới đặt chân lên mảnh đất này. Và phải đến khi cả đoàn ngả nghiêng theo giai điệu bài hát "Dida" lúc xe vượt những khúc cua zig-zag trên đèo hướng vào Kanas, tôi mới thực sự tin giấc mơ năm trước nay đã thành hiện thực :)

Nét đẹp của mùa thu Bắc Tân Cương là sự pha trộn hoàn hảo của tiết trời lãng mạn se se lạnh và địa hình Trung Á hùng vĩ núi non rừng rậm bao la, chấm phá trong đó là cuộc sống thanh bình của các tộc người thiểu số càng làm mảnh đất này trở nên quyến rũ mỗi mùa lá đổ. Người ta tìm lên Tân Cương, chu du xa hơn về phía Bắc để mang về những khoảnh khắc thu đã trở thành kinh điển trong phim ảnh thơ ca hội họa nhưng chắc sẽ mang về nhiều hơn cả là sự thích thú xen lẫn tiếc nuối. Tôi cũng không ngoại lệ, để hôm nay ngồi viết vài dòng chia sẻ, vẫn nhớ vô cùng mùa thu vàng mênh mang giờ đã ở lại Tân Cuơng rồi ...

Một vài hình ảnh giới thiệu về Tân Cương mùa thu:

IMG_2805.jpg


IMG_2807.jpg


IMG_3163.jpg


IMG_2737.jpg


IMG_3203.jpg


IMG_2334.jpg


IMG_9471.jpg


Topic đã được gởi đăng bởi BDK, 23/10/2012
 
Last edited by a moderator:
Tks chủ thớt! Đây là một trong những điểm sẽ đến trong cuộc đời! Hi vọng đến đủ sớm để còn kịp nhìn thấy người Tạng, người Duy Ngô Nhĩ thuần chủng và văn hóa chưa bị lai tạp của họ!
 
Tâm phục hiểu biết của bạn chủ top về Tân Cương để có chuyến đi đã thế này, chắc phải mấy vài tháng chuẩn bị cho hành trình. Mặc dù ảnh đẹp nhưng chắc chắn không lột tả hết được sự hùng vĩ, vẻ đẹp nơi này. Thật lạ vùng này pha lẫn cảnh Á Âu, một số ảnh không khác gì đang ở nước Nga với rừng bạch dương. Chi phí 1300$ quả xứng đáng, rẻ hơn đi Tây Tạng.
 
Đúng đấy bạn ạ, Tân Cương giáp với Nga - Kahzacstan - Mông Cổ - Pakistan nên có nhiều điểm tương đồng mà. Cũng những đỉnh núi tuyết và rừng bạch dương ngút ngàn, vàng rực khi mùa thu về. Nhất là ở làng Hemu ấy, giống Nga kinh khủng.
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,434
Bài viết
1,152,782
Members
190,080
Latest member
Cuadep
Back
Top