What's new

[Chia sẻ] [Tân Cuơng Bắc Ký] Thu vàng có là cổ tích (2012)

Lên kế hoạch mùa thu Bắc Tân Cương từ 2011 nhưng phải đến 2012 chúng tôi mới đặt chân lên mảnh đất này. Và phải đến khi cả đoàn ngả nghiêng theo giai điệu bài hát "Dida" lúc xe vượt những khúc cua zig-zag trên đèo hướng vào Kanas, tôi mới thực sự tin giấc mơ năm trước nay đã thành hiện thực :)

Nét đẹp của mùa thu Bắc Tân Cương là sự pha trộn hoàn hảo của tiết trời lãng mạn se se lạnh và địa hình Trung Á hùng vĩ núi non rừng rậm bao la, chấm phá trong đó là cuộc sống thanh bình của các tộc người thiểu số càng làm mảnh đất này trở nên quyến rũ mỗi mùa lá đổ. Người ta tìm lên Tân Cương, chu du xa hơn về phía Bắc để mang về những khoảnh khắc thu đã trở thành kinh điển trong phim ảnh thơ ca hội họa nhưng chắc sẽ mang về nhiều hơn cả là sự thích thú xen lẫn tiếc nuối. Tôi cũng không ngoại lệ, để hôm nay ngồi viết vài dòng chia sẻ, vẫn nhớ vô cùng mùa thu vàng mênh mang giờ đã ở lại Tân Cuơng rồi ...

Một vài hình ảnh giới thiệu về Tân Cương mùa thu:

IMG_2805.jpg


IMG_2807.jpg


IMG_3163.jpg


IMG_2737.jpg


IMG_3203.jpg


IMG_2334.jpg


IMG_9471.jpg


Topic đã được gởi đăng bởi BDK, 23/10/2012
 
Last edited by a moderator:
Nhóm mình mới đi về, có lẽ 5 tuần trời nhốt nhau trong điều kiện khổ cực nên bọn mình ko chịu nổi nữa, đã bay từ Urumqi về trước

Góp vui với bạn cảnh đẹp trên đường đi trong chuyến Phượt dài ngày của hội mình:

qn3c2823_.jpg


qn3c3322_.jpg
 
Vậy là Yilka đã đi được phía Bắc của Tân Cương, đồng nghĩa với việc Bạn sẽ quay trở lại đây sớm thôi. Phía Tây và Nam Tân Cương đáng để đi lắm, bởi nơi đây đậm nét văn hóa Duy Ngô Nhĩ.

Năm ngoái mình đi theo cung đường: bay Bắc Kinh - Urumqi - Turpan - Bãi Ngũ sắc - Làng Hemu - Hồ Kanas - Thành quỷ - Thị trấn Jinghe - Bole - Yining - Thảo nguyên Na-la-đề + Thảo nguyên trên không (18 khúc sông, hồ thiên nga)- Hồ Sai-li-mu - tầu hỏa về Urumqi - Thiên Sơn Thiên Trì, sau đó đi quay về Đôn Hoàng - Gia Dụ Quan - Lan Châu rồi bay về Bắc Kinh.

Món cá nướng ở Bu-er-qin ngon tuyệt phải không?

Một điều an ủi là Mình đã đi Làng Bai-ha-ba, theo mình nó chẳng có gì đặc sắc, không đẹp như Làng Hemu. Chủ yếu là nơi đây có cái vọng gác mà dân TQ nói là nằm phía cực Bắc của họ, đối diện với Nga, chỉ là một nơi must-see thôi. Trong hành trình, ở Yining, tụi mình cũng đi đến cửa khẩu biên giới giữa TQ và Kahzacstan. Dân TQ thích những điểm như thế này, been there - done that, bản thân mình thấy chẳng có gì.

Ngủ đêm ở Làng Hemu, lạnh gần chết. Sau khi sang đến Thảo nguyên Na-la-đề thì Gấu không chịu được nữa, cảm lạnh, sốt. Từ đó chuyến đi mất vui hẳn.

Có một kỷ niệm (hay trải nghiệm) mà có lẽ cả đời này không quên được, đó là buổi tối tụi mình chạy xe từ Turpan về Urumqi, gần đến dãy Thiên Sơn, nơi có cánh đồng gió ấy, gió kinh khủng khiếp, xe cứ bị thổi tạt ngang, chạy dật dẹo trên đường, cát bụi và đất đá cứ bay rào rào. Xe con còn đỡ, phía trước có cái xe tải cao bị lật nhào. Người bạn TQ nói đùa, gió ở đây cả năm chỉ thổi 2 lần, mỗi lần khoảng 6 tháng. Thỉnh thoảng gió mạnh quá, họ tạm chặn không cho xe qua nữa...

Năm 2004, mình đi Kashi và Hetian, thấy thích hơn.
 
@chuotlang: mời bạn post tiếp, ảnh hoàng hôn Yining đẹp quá đi !!!

@noguy9: cung đường bạn hay quá, mà đi dài mình chưa theo ngay được, nếu quay lại sẽ đi cực Tây vả cực Nam riêng, thuận nhất là trời mùa hè :)

Riêng đoạn đường bạn nói thì đúng rồi, khoảng 60km trước khi đến Turpan, chỗ này gió mạnh không tưởng tượng nổi, cối xay gió khổng lồ quay vù vù trên đầu :D chú tài xế lái xe cho bọn tớ kể đoạn này hãi lắm vì gió to, 2 đường ngược chiều mà xây cách nhau đến 15m chỉ vì sợ gió thổi lật xe bay từ làn bên này qua làn bên kia hihi, chắc chính là chỗ bạn nhớ.
 
@yilka:

Ok bạn, trong lúc chờ bạn post hình thì mình góp chung 1 ít cho topic đông vui

qn3c1084_.jpg


Cung đường bộ qua Vân Nam thời tiết xấu kinh khủng

qn3c0986_.jpg


Gặp những bạn trẻ đạp xe từ Lệ Giang tới Lhasa nể quá đi mất

qn3c2304_.jpg


Đến Tibet thời tiết ổn nên có những tấm ảnh OK

qn3c1901_.jpg


Những đám mây đẹp kinh điển ở Yang Lake

qn3c2526_.jpg


Base Camp thời tiết đẹp

qn3c2483_.jpg


Thỉnh thoảng lại có Ray

1 số ảnh trên mình lấy ảnh gốc post tạm đợt trước cho nhanh vì mình cũng chưa biên soạn xong
Tóm lại mình vẫn chưa nhìn thấy những kiến trúc đẹp nổi tiếng kiểu đạo Hồi đâu, vũ nữ múa bụng chưa thấy em nào, chắc lần sau đi tiếp ;-) Vì nhóm ghép với hội mình là nhiếp ảnh gia, chỗ nào nổi tiếng họ có ảnh đẹp rồi thì họ ko rẽ vào nữa mới chán chứ
 
qn3c2398_.jpg


Cung đường tới Xinjiang thời tiết OK, trời xanh như đổ mực

qn3c3236_.jpg


Đến Xinjiang rồi thì mới thấy thiên nhiên quả hùng vĩ, tầm nhìn rất xa

qn3c2966_.jpg
 
Gửi tiếp Yilla sau khi mình đã biên soạn

QN3C3331.jpg


18Wan - Mặt trời sau núi

QN3C3177.jpg


Buốt lạnh nơi biên giới

QN3C3200.jpg


Những con đường thẳng tắp nhìn thấy tận chân trời
 
Last edited:
QN3C2880.jpg


Gió mạnh TC mà các bạn đang bàn luận đây, thế này là còn nhẹ đấy, mạnh hơn thì đổ cả Tripod loại to luôn

QN3C2881.jpg
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,451
Bài viết
1,152,960
Members
190,093
Latest member
hoavienchauduc
Back
Top