What's new

Tạo Danh Sách Kiểm Tra Dụng Cụ Cắm Trại - Creat Checklist For A Camping Trip

Natuhai

Phượt thủ
Bạn và tôi luôn muốn có những chuyến đi cắm vui vẻ, thú vị cùng gia đình và bạn bè. Vì thế đừng để sự thiếu sót vụn vặn làm chuyến đi của chúng ta mất đi những điều đó. Để chúng ta không quên trước, quên sau nay Natuhai Trip gửi bạn cách “Tạo Danh Sách Kiểm Tra Dụng Cụ Cắm Trại”.

Bạn đã bao giờ mang bếp mà không mang Gas?
Bạn đã bao giờ mang máy ảnh quên không mang pin?
Bạn đã bao giờ mamg lều quên không mang cọc lều?
Làm thế nào để uống cà phê nhưng không có cốc hoặc đèn pin không có pin?


Khi bạn lên kế hoạch cắm trại cùng bạn bè, bạn cần đem theo vật dụng, dụng cụ thiết yếu như quần áo, đồ giữ ấm, bếp, đồ ăn, lều, cách nhiệt, đèn pin,...Và rất khó để xem cái nào đã có sẵn, cái nào cần mua thêm, làm sao để không sót những vật dụng cần thiết. Nên tạo danh sách kiểm tra dụng cụ cắm trại được sắp xếp có hệ thống sẽ giúp công đoạn này trở nên đơn giản. Hôm nay, natuhai Trip sẽ đưa ra 7 bước đơn giản để bạn dễ dàng "Tạo Danh Sách Kiểm Tra Dụng Cụ Cắm Trại" hoặc bạn có thể tải File natuhai Trip làm sẵn link cuối bài viết. Giờ thì ta sẽ "Tạo Danh Sách Kiểm Tra Dụng Cụ Cắm Trại" như sau:



1. Bạn Viết Ra Danh Sách Vật Dụng - Dụng Cụ Cần Thiết
Tạo danh sách trên máy tính sau đó bạn đọc lại và thêm hoặc bớt cho phù hợp chuyến đi. Khi bạn tham gia nhiều chuyến, có kinh nghiệm thì danh sách được làm nhanh hơn và chỉnh chu hơn.

Ngoài ra, bạn có thể viết tay, tuy nhiên bạn nên viết theo từng chủ đề, mỗi chủ đề trên 1 trang về Dụng Cụ Cắm Trại, Vật Dụng Cá Nhân, Dụng Cụ Nấu Ăn, Trang Phục, Thực Phẩm, ...

Nhìn trong phòng bạn có những thứ nào sẽ có ích trong chuyến đi cắm trại, hãy viết ra những thứ bạn muốn đưa vào và bạn nên suy nghĩ thời gian cắm trại, thời tiết, địa điểm để ghi thêm những vật dụng bạn sẽ dùng lúc cắm trại khi thời tiết quá lạnh, quá nóng,...

Khi đã Tạo Danh Sách Kiểm Tra Dụng Cụ Cắm Trại xong bạn hãy đọc kiểm tra lại 1 đến 2 lần nữa để chắc chắn những vật dụng hay dụng cụ đó cần thiết cho chuyến đi của bạn tránh trường hợp bạn đem quá nhiều nhưng không sử dụng đến mà khiến balo của bạn tăng trọng lượng.

Việt cuối cùng bạn làm là sắp xếp những thứ cần thiết vào balo. Trong khi đó thì bạn hãy đánh dấu những vật dụng đã được xếp vào balo của bạn để tránh sót vật dụng.


tao-danh-sach-kiem-tra-cam-trai.jpg

2. Chuẩn Bị Vật Dụng Vệ Sinh Cá Nhân
Việc này rất nhạy cảm và tế nhị chính vì thế bạn chuẩn bị thật kỹ lưỡng và hãy ghi cẩn thận vào Danh Sách Kiểm Tra Dụng Cụ Cắm Trại của mình.

Danh sách gồm: giấy vệ sinh, dung dịch dùng cho phụ nữ, kem đánh răng, bàn chải đánh răng, nước súc miệng, khăn khô, khăn ước, dầu gội, dầu tắm để bạn sử dụng khi cần, ở nơi cắm trại có nước tắm, nước rửa tay khô.

Những vật dụng này bạn có thể mua được tại các tạp hóa hay siêu thị gần nhà. Tuy nhiên hiện nay việc mua sắm rất thuận tiện thông qua Internet, có nhiều vật dụng ta không thể mua ở gần nhà.

3. Bộ Dụng Cụ Y Tế
Dụng cụ y tế bạn nên chuẩn bị kỹ phòng khi cần đến gồm: băng gạc cuộn, băng cá nhân, cồn sát trùng, bông gòn, kéo, nhíp, nẹp, thuốc đau bụng, thuốc hạ sốt, viêm xoang, thuốc giảm đau, kem dưỡng da, kẹp bướm, hướng dẩn sơ cứu.
171031-bo-dung-cu-y-te-natuhai.jpg

4. Danh Sách Dụng Cụ Cắm Trại
Bạn chuẩn bị lều, thảm chống thấm, thảm cách nhiệt, đệm hơi, túi ngủ, gối, đèn treo lều, đèn pin, pin dự phòng, bật lửa, dao, búa, dây thừng và túi rác.

Bạn kiểm tra lều đủ phụ kiện bao gồm: cọc, dây cột, tấm phủ chống thấm.

Đèn pin, đèn treo có an toàn không, sạc đầy pin chưa có an toàn với trẻ em hay gây nguy hiểm khi treo trong lều của bạn hay không.

Nếu bạn đi dài ngày thì mang thêm balo đựng dụng cụ khi cần.

dung-cu-da-ngoai-natuhai.jpg

5. Dụng Cụ Nấu Ăn
Để không bỏ lỡ những bữa ăn chất lượng thì bạn để ý dụng cụ nấu ăn mang theo có đủ không nha, nhớ liệt kê chi tiêt gồm: Bếp ( gas, bếp củi ), gas, nồi, chảo, gia vị, chắn gió, muỗn, đũa, chén, đĩa, khăn ăn, vĩ nướng, than.

Lên kế hoạch các bữa ăn nhẹ, ăn chính cho mỗi ngày trong chuyến đi của bạn sau đó bạn mua sắm riên cho thực phẩm, nước uống.

Hãy nhớ bao gồm thìa lớn, thìa, kẹp, nĩa nướng, nồi, chảo, khăn giấy và khăn ăn, giấy nhôm, túi bảo quản bằng nhựa, miếng đệm nóng, bình đựng nước và dụng cụ mở hộp. Cũng nên lấy đồ bạc, đĩa, bát, cốc, một cái đĩa nhựa để rửa chúng và khăn vải.

170806-8676826188-1014079326.jpg

6. Chuẩn Bị Trang Phục
Tùy số ngày của chuyến đi bạn đem lượng quần áo phù hợp. Tuy nhiên nên mang theo áo mưa, áo giữ ấm, trang phục dùng khi sinh hoạt, trang phục dùng khi đi ngủ. Có thể mang theo mũ rộng vành để tránh nắng gắt.

Thêm quần, áo có dây kéo để bảo vệ vật dụng quan trọng có thể rơi trong quá trình di chuyển, sinh hoạt tại nơi cắm trại.

Mang giày trong hành trình di chuyển và mang thêm đôi dép rọ để bạn có thể lội suối, sinh hoạt được thuận tiện.

trang-phuc-khi-di-cam-trai.jpg

7. Những Thứ Linh Tinh, Tiêu Khiển
Một vài thứ linh tinh khác như: bản đồ, la bàn, tiền, thẻ tín dụng,...Ngoài ra, bạn đem theo trò chơi, tap chí, sách, máy nghe nhạc, loa, ống nhòm,... để vui chơi trong hành trình, trong buổi sinh hoạt tập thể tại nơi cấm trại.

Trền đây là những chia sẻ cách Natuhai thường làm mỗi khi đi cắm trại và muốn bạn không rơi tình cảnh thiếu cái này thiếu cái kia khi đến điểm cắm trại làm cuộc vui không trọn vẹn. Trong nhiều lần đi cắm trại thì Natuhai cũng lên một danh sách riêng muốn chia sẻ thêm cho bạn đọc.

Diễn đàn không cho để link tải. Anh em muốn tải file thì nhắn tin riêng Natuhai Trip sẽ gửi link nhé!

CHÚC BẠN CÓ CHUYẾN ĐI AN TOÀN VÀ THÚ VỊ !

Hãy Like và Share nếu bạn thấy bài viết hữu ích!
 

Hỏi Phượt

Forum statistics

Threads
56,180
Bài viết
1,150,380
Members
189,941
Latest member
Thao10
Back
Top